.....รำพึง....ถึงพฤษภา.....

ผีเสื้อปีกบางฯ


.....ควันเทาเบาบางบาง
ล่องลอยอย่างอ่อนอ้อยสร้อย
ชายหนึ่งซึ่งใจลอย
นั่งปลดปล่อยรอยคำนึง
.....มือจับมวนยาเส้น
ดูดเน้นเน้นระลึกถึง
วันวารยังติดตรึง
เหมือนประหนึ่งเมื่อวันวาน
.....พฤษภาปีผ่านพ้น
คนดิ้นรนน่าสงสาร
หลีกลี้หนีซมซาน
อุดมการณ์ย่อยยับไป
.....โลหิตหลั่งไหลริน
เปรอะแผ่นดินนั่นเพราะใคร
ใครนั้นคงเป็นใหญ่
คนกราบไหว้ทั่วพารา
.....กี่ชีวิตที่ดับดิ้น
พวกทมิฬมันเข่นฆ่า
เหมือนอย่างเป็นผักปลา
ไร้ราคาค่าไม่มี
.....ใครก่อ...ใครระยำ
เฝ้าตอกย้ำทุกนาที
ใครนั้นยังอยู่ดี
มีชีวีในสังคม
.....วันเดือนเลื่อนผ่านไป
อกหม่นไหม้ใจขื่นขม
พฤษภา...ก็แค่...พฤษภาคม
กี่คนตรม...ใครจดจำ......				
comments powered by Disqus
  • ทิกิ _tiki ไม่ลงทะเบียน

    13 พฤษภาคม 2547 13:06 น. - comment id 266889

    อืมม์
    ผีเสื้อฯ
    จาวตาล มีคนบ่นคิดถึง ถามหาถึงเธอค่ะ
  • นายดอกไม้

    13 พฤษภาคม 2547 14:15 น. - comment id 266906

    จามมะด้ายแหละ
  • |NdEpEndEnT

    13 พฤษภาคม 2547 14:51 น. - comment id 266938

    พฤษภาคมผ่านพ้น
    ไหม้หม่นพสุธา
    เลือดติดในเวลา
    มีค่าแค่เดือนเดือนหนึ่ง
  • ลำน้ำน่าน

    13 พฤษภาคม 2547 14:53 น. - comment id 266940

    อ่านแล้วชวนให้นึกถึง ใบไม้ที่หายไป
    ของจิระนันทื พิตรปรีชาครับ
    
  • ชูรส

    13 พฤษภาคม 2547 16:27 น. - comment id 267008

    พฤษภาฟ้าพิโรธ
    หมู่คนโฉดเข้าบดบัง
    ยิ่งใหญ่ไม่อินัง
    คนผิดหวังเลือดสังเวย
    ต่อสู่กู่ก้องโลก
    วิปโยคเสียจริงเหวย
    ผ่านแล้วก็ผ่านเลย
    ใครไหนเลยเคยเหลียวมอง
    หลั่งเลือดให้เฉือดเฉือน
    ถูกบิดเบือนเพื่อนทั้งผอง
    ชอกช้ำตามทำนอง
    คิดปกป้อง...ต้องถูกลืม..
    
    
    
  • พี่ดอกแก้ว

    13 พฤษภาคม 2547 20:48 น. - comment id 267229

    พฤษภาครามืดมิด
    ปลิดชีวิตกันเองได้
    ลืมชาติขาดความอาย
    เพียงโกรธแค้นก็ฆ่ากัน
    
    สวัสดีค่ะน้องจาวตาล..มาเยี่ยมค่ะ
    
  • ชัยชนะ

    13 พฤษภาคม 2547 22:54 น. - comment id 267278

    เรื่องแบบนี้ไม่ถนัดแต่ง
    แต่คิดอยากให้สูญพันธ์ไปจากสังคมไทยของเรา
    หายไปนานนะครับ
    
  • ***กฤษณะ***

    13 พฤษภาคม 2547 22:55 น. - comment id 267279

    ^J^     ................
    
    ....อยู่ในเหตุการณ์...นึกถึงแล้ว...พูดอะไรไม่ออก........ฯ
    
    สวัสดีครับผีเสื้อปีกบาง...สบายดีนะครับ.....
    
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    14 พฤษภาคม 2547 17:25 น. - comment id 267693

    เหตุการณ์ที่เลวร้าย
    คนมากมายที่ถูกฆ่า
    แม้เป็นแค่พฤกษภา
    แต่ทว่าเรายังจำ
    
    *-*เก่งมากๆๆๆๆๆเลยค่ะ ชอบจัง*-*
  • idaho

    14 พฤษภาคม 2547 17:56 น. - comment id 267730

    เก่งจ้ะ
  • แทนคุณแทนไท

    1 มิถุนายน 2548 16:19 น. - comment id 414491

    เขียนได้เยี่ยมจริงๆครับ 41.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน