.............โลกแห่งความจริง..............

เงาเมฆ

	ฉันฝันว่าโลกนี้มีความรัก
มนุษยชาติตระหนักในหน้าที่
ด้วยสัมพันธ์อันงามด้วยความดี
ด้วยศักดิ์ศรีอันโดดเด่นความเป็นคน
	ไม่แก่งแย่งแข่งดีเหยียดสีผิว
ว่านั่นยิวนี่ฝรั่งฟังสับสน
หรือเขารวยแต่ว่าฉันมันคนจน
ต้องร้อนรนอิจฉาน่าละอาย
	ฉันหลงอยู่ในโลกงามแห่งความฝัน
พอตื่นพลันรุ้งลออก็สลาย
เป็นโลกแห่งตัณหาบ้าวุ่นวาย
ล้วนอุบายหมกมั่วหลงมัวเมา
	อยากหลับอยู่ในโลกงามแห่งความรัก
แต่ตระหนักว่าใจคนไม่พ้นเขลา
ต่างขันแข่งแย่งยื้อถือเขาเรา
กิเลสเผาหัวใจให้หม่นมัว
	ฉันจึงตื่นสู้ความจริงสิ่งโฉดฉล
สู้กับคนใจด้านกร้านความชั่ว
สู้กับความกาลีที่เกลียดกลัว
ที่พ้นพัวร้ายฤทธิอวิชชา
	เพื่อจักสร้างความดีงามและความรัก
แสวงหลักแห่งความจริงสิ่งควรหา
จึ่งขอแสงพระพุทธพงษ์องค์ศาสดา
ส่องศรัทธาให้ฉันพบสบความจริง...				
comments powered by Disqus
  • คนชอบอ่าน

    14 พฤษภาคม 2547 07:11 น. - comment id 267400

    การเอาบทกลอนผู้อื่นมาโพส
    ควรให้เกียรติผู้แต่งโดยบอกแหล่งที่มาด้วย
    
    ขอบคุณมาก
  • เงาเมฆ

    15 พฤษภาคม 2547 17:16 น. - comment id 268372

    ค่ะ ขอบคุณมากนะคะที่เตือน
    ^_^

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน