แรกรัก (อินทรวิเชียรฉันท์)

วงเวียน


แรกรักก็รื่นราบ           จิต ทราบ ธ ทรวงใน
ความรักสิทำให้             มน ในสิจดจำ
รักร้าวก็ร้าวไหว            มิเอะใจจะชอกช้ำ
ริกริก สิ ร้องร่ำ              ก็เพราะคำประโลมลวง

				
comments powered by Disqus
  • วงเวียน

    3 ธันวาคม 2547 19:23 น. - comment id 383203

    
    จิต  อ่านว่า  จิ - ตะ
    มน  อ่านว่า  มะ - นะ  แปลว่าใจ
    
  • ๏ เม็ดทราย ๏

    3 ธันวาคม 2547 21:43 น. - comment id 383270

    ๑^_____^๑
    
    ตรงดีนะเจ้าคะ
    . .งุงิงุงิ เปงหวัดอีกแล้ว ม่ะหายซะที
    T-T
    
    --- คิดถึงพี่นัทนะเจ้าคะ ---
    
    ++ นู๋เมย์จอมป่วน ^^ ++
  • ผู้หญิงบ้านนอก

    4 ธันวาคม 2547 10:41 น. - comment id 383365

    ธ นี่หมายถึง ท่าน เธอ หรือเปล่าคะ
    โดยส่วนใหญ่แล้ว หมายถึง
    พระมหากษัตริย์ เทพ ไท้ หรือเปล่าไม่น่ใจคะ
    
    
  • เพราะรัก

    4 ธันวาคม 2547 13:07 น. - comment id 383393

    แวะมาอ่านและทักทายค่ะเวลามีน้อยค๊า
    แต่คิดถึงน๊า
  • สดายุ

    4 ธันวาคม 2547 13:42 น. - comment id 383407

    แรกรักฉลักอก        สุขะผกกำซาบทรวง
    แปรปนกมลหวง      ทุกข์ล่วงละลามไหล
    
    ตรองดูและรู้ทัน       สติคั่นผจัญใจ
    รูปนั้นบ่หวั่นไหว     ผิวะไหม้บ่แม้นเรา
    
    เราเขียน 5 นาทีเองล่ะ 
    
  • ชัยชนะ

    4 ธันวาคม 2547 20:40 น. - comment id 383519

    รักติดประชิดหา       อุปมาประทีปไฟ
    ลุมลาม ณ กลางใจ     มนไหวหทัยครวญ
    
    เป็นเรื่องยากมากครับแต่งฉันท์ คงจะได้แค่บทเดียว
    
  • ปิ๊ม

    2 กุมภาพันธ์ 2550 06:29 น. - comment id 414880

    16.gifไม่มี ป.ญ.แต่งนะ แต่บอกได้เลย ชอบอินทรวิเชียรฉันท์มาก จังหวะและเสียงเพราะจัง เราเจอคุณก้องภพ รื่นศิริ แต่งไว้ใน บทกวีแห่งรักแท้ สุดสุด เศร้า ง่าย ไพเราะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน