เพราะอยากมีความสุข

เชษฐภัทร วิสัยจร

สันดาลคนมุ่งมาดปรารถนา
อยากค้นหานิยามแห่งความฝัน
เสียงเซ็งแซ่สับสนดิ้นรนกัน
ต่างแข่งขันขวนขวายวุ่นวายใจ
 
ทระนงหลงเตลิดเกิดปะทุ
ร้อนระอุเพลิงกามตามโหมไหม้
กำหนดความร้อนเย็นซึ่งเป็นไป
กระตุ้นไฟกำเนิดนามความอยากมี
 
หื่นห่ามอย่างที่เห็นการเข่นฆ่า
คนบอดบ้าบื้อใบ้ไร้ศักดิ์ศรี
เพราะกระหายความสุขทุกนาที
จึงแก่งแย่งชิงดีผีสัตว์คน
 
หรือเป็นเพราะนิยามแห่งความสุข
นำความทุกข์โถมทับให้สับสน
จึงงมโง่ตั้งแง่เห็นแก่ตน
ให้ดื้อรั้นดิ้นรนบนโลกีย์
 
ยิ่งวิ่งหาความสุขยิ่งทุกข์มาก
ผูกมัดความยุ่งยากอยากวิ่งหนี
ลองหยุดคิดไขว่คว้าสักนาที
จะพบความสุขนี้อยู่ที่ใจ				
comments powered by Disqus
  • กอกก

    16 พฤษภาคม 2548 10:28 น. - comment id 467716

    เกิดเป็นคนวุ่นวายใจหมายมาก
    ทุกสิ่งอยากจนล้นสับสนเหลือ
    ความพอดี*มีไหมให้แผ่เจือ
    ใจก่อเกื้อเจือจาน สราญบุญ..***
    
    คนเราหากเห็นแก่ตัวจนเกินไป
    โลกนี้คงวุ่นวายสิ้นดี
    
    มาทักทายคุณเชษฐภัทร
    สวัสดีค่ะ
  • ผลิใบสู่วัยกล้า

    16 พฤษภาคม 2548 10:48 น. - comment id 467733

    ความสุขนี่บันดาลได้แทบทุกอย่างจริงๆนะครับ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    16 พฤษภาคม 2548 20:52 น. - comment id 468056

    เจอทุกแน่หากค้นคว้าหาความสุข
    ยิ่งรบรุกความสุขสันต์มั่นถามหา
    กลับเจอทุกข์เสียนี่ทุกที่มา
    แต่พอหยุดค้นหากลับสุขใจ
    
    11.gifแต่งได้ดีมากๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ ชื่นชมในผลงานคุณเสมอนะคะ11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน