ไม่มี....พอ

ละอองน้ำ

เป็นเรือน้อยลอยวน...ที่หม่นหมอง
จะหมายปองดอกฟ้า ที่คว้าฝัน
แต่เรือล่องท้องน้ำ ไปตามวัน
ก็เบี่ยงหัน หวนท่า จะคว้าคืน
หรือดอกไม้ปลายฟ้าพาวิโยค
เป็นดอกทุกข์ดอกโศกโลกสะอื้น
น้ำคำหวานพาลขื่นปร่าคราจะกลืน
ดอกสดชื่นเป็นรื่นช้ำกรำชีวิต
เรือลำน้อยคอยท่า คว้าจะเทียบ
น้ำเคยเลียบก็ลดต่ำ ย้ำในสิทธิ์
............................................
น้ำลายคายจะคุ้ยกลืนไม่ฝืนนิด
ไร้ศักดิ์ศรีที่จะคิดจะค้ำคอ
เป็นเรือน้อยลอยวน...คนเขี่ยทิ้ง
จึงเวียนวิ่ง วนว่าย ตะกายขอ
ทำมารยาหน้าละห้อย ตาปรอยรอ
...........................................
ฉันไม่มีกระโปรงพอจะให้ยืม				
comments powered by Disqus
  • กีกี้

    9 กุมภาพันธ์ 2549 09:37 น. - comment id 559402

    .. ฉันไม่บ้าพอ จะกลับไปรักเธอ .. 
    
    .. แสบชะมัด 62.gif
  • หมอกจาง

    9 กุมภาพันธ์ 2549 10:29 น. - comment id 559418

    นะ..
    
    สุด สุด 
    
    เขียนได้ไงเนี่ย
    
    น้ำเสียงเย็นชะมัด..53.gif
    
    โห..
  • rain..

    9 กุมภาพันธ์ 2549 11:11 น. - comment id 559433

    ..อิอิอิ..  แบบเรนเก๊าะเข้าใจนะคะ..36.gif
    
           แว้ปป..
  • tiki

    9 กุมภาพันธ์ 2549 11:24 น. - comment id 559436

    มาคำนับเลยคุณ ละอองน้ำ
    
    29.gif36.gif46.gif37.gif
  • ละอองน้ำ

    9 กุมภาพันธ์ 2549 20:41 น. - comment id 559616

    กีกี้
        ก็เป็นทีๆ เป็นคนๆ ไปน่ะ
    
    หมอกจาง
        ถ้าไม่เย็น ก็เป็นน้ำร้อนสิ  เดี๋ยวเผลอสาดใครเข้าจะยุ่ง
    
    rain 
        พี่ดีใจที่หนูเข้าใจ  (อ้าว...ไม่อยู่ฟังก่อนเรอะ)
    
    tiki
        อึ๋ย....ผู้อาวุโสมาทำอย่างนี้ไม่ได้นะคะ...
  • ผู้หญิงไร้เงา

    9 กุมภาพันธ์ 2549 21:37 น. - comment id 559653

    เป็นเรือน้อยลอยวนช้ำหม่นหมอง
    น้ำตานองทุกหนจนเสียขวัญ
    เพราะตัวเขาลับหายห่างไกลกัน
    ในทุกวันเวลาแม้นนาที
    
    11.gifชื่นชมในผลงานคุณเสมอ  หายไปนานเลย  คิดถึงจัง11.gif
  • ละอองน้ำ

    24 กันยายน 2549 16:09 น. - comment id 608822

    ผู้หญิงไร้เงา
    
    ดีใจที่ยังคิดถึงกันนะคะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน