แด่เทียนเล่มน้อยที่ดับไป

อ.วรศิลป์

เทียนเล่มน้อยลาลับเจ้าดับแสง
เหตุลมแรงพัดโหมจู่โจมขวัญ
เทียนเล่มน้อยเกินหยัดยืนฝืนทนทาน
สุดจะต้านกร้านสู้เพียงผู้เดียว
แต่ถึงแม้ตัวเจ้าจะดับแสง
สิ้นเรี่ยวแรงใช่ว่าจะโดดเดี่ยว
หลายมือไทยใจประสานผูกพันเกลียว
เป็นหนึ่งเดียวเพื่อสานฝันของเทียน
เทียนเล่มน้อย....ขอเจ้าจงรับรู้
ภาพของครูผู้มุ่งมั่นสอนอ่านเขียน
ภาพของครูผู้เปี่ยมรักและพากเพียร
ภาพของเทียนเช่นเจ้า....เนานิรันดร์
** อนุสรณ์แด่ครูจูหลิน ผู้จากไป **
08 มกราคม 5				
comments powered by Disqus
  • เพียงพลิ้ว

    9 มกราคม 2550 14:09 น. - comment id 644658

    เทียนเล่มนี้คงเปล่งแสงอยู่เสมอในใจคนไทยค่ะ
    
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • กุหลาบขาว

    9 มกราคม 2550 15:55 น. - comment id 644710

    มาไว้อาลัยด้วยคนค่ะ..36.gif
  • โพลารีส

    9 มกราคม 2550 17:34 น. - comment id 644773

    ขอไว้อาลัยค่ะ
  • โคลอน

    9 มกราคม 2550 18:42 น. - comment id 644807

    มาร่วมไว้อาลัยด้วยค่ะ36.gif10.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน