25 พฤศจิกายน 2551 09:20 น.

กล่องแห่งความทรงจำ ( Memory Box )

zilver

ในบางครั้งชีวิตของคนเราอาจจะมีบางเวลา มีหลากหลายอารมณ์หลากหลายความรู้สึกกับหลากหลายเรื่องราวที่ผ่านเข้ามาในชีวิต มีสุขบ้างทุกข์บ้างคละเคล้าปนเปกันไป แต่ในหลากหลายเรื่องราวนั้นก็ยังมีสิ่งหนึ่งที่ไม่มีใครหลีกหนีไม่มีใครที่จะไม่พบเจอกับสิ่งนี้ สิ่งที่ยากจะเข้าใจ  ยากจะหาคำนิยามมาเปรียบเปรยมาให้ความหมายของคำสั้นๆที่เรียกว่า  รัก เพราะคนส่วนใหญ่มักจะให้ความหมายกับคำว่ารักนี้ ตามอารมณ์และความรู้สึก นึกคิดของตัวเอง
       ในอีกแง่มุมหนึ่งของความรู้สึกได้ให้ความหมายของคำว่ารักว่าเป็นสิ่งที่สวยงาม เป็นสิ่งที่น่าค้นหาและในทางกลับกันคำๆนี้ก็อาจเป็นสิ่งที่ใครหลายคนอยากจะหลีกหนีอยากจะหนีไปให้ไกลเพราะคิดว่ารักเป็นสิ่งที่โหดร้าย  อาจจะพูดว่าเป็นเรื่องธรรมดาของคนเราที่จะต้องประสบพบเจอสิ่งๆนี้ที่เรียกว่ารักในหลากหลายแง่มุมหลายๆด้าน หลายๆเรื่องราวและหลากหลายสิ่งต่างๆที่ผ่านเข้ามาและที่อาจจะยังมาไม่ถึง ทำได้แค่เพียงเก็บความรู้สึกต่างๆเหล่านั้น ทั้งสิ่งที่ดี และสิ่งที่ไม่ดี ไว้ในส่วนหนึ่งที่เรียกว่า หัวใจ เก็บสิ่งนั้นเอาไว้ ในสิ่งที่เรียกว่า กล่องแห่งความทรงจำ
กล่องแห่งความทรงจำเก็บรักษาสิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิตไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกที่ดี สมหวังหรือผิดหวัง สุข หรือทุกข์ เศร้า เสียใจ บางครั้งเราก็อาจคิดไปเองว่าเราไม่อยากที่จะจำสิ่งต่างๆที่ไม่ดีที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของตัวเอง เราคงจะลืมสิ่งๆนั้น ไม่เป็นไร เราลืมไปหมดแล้ว แต่นั่นเป็นเพียงแค่การหลอกตัวเอง แท้จริงแล้วสิ่งต่างๆเหล่านั้นยงคงอยู่กับเราและจะอยู่ตลอดไป ในกล่องแห่งความทรงจำ ของอวัยวะหนึ่งที่สำคัญที่สุด กับสิ่งที่เรียกว่าหัวใจ
         และเมื่อมีบางสิ่งที่ผ่านเข้ามาบางครั้งเราก็อดคิดไม่ได้ว่าสิ่งนั้นเหมือนกับว่าเคยเกิดกับเรามาแล้ว เราเคยมาที่นี่แล้ว เราเคยเจอคนๆนี้แล้ว เหตุการณ์นี้เราได้ประสบมาแล้วครั้งหนึ่ง อาจเป็นเพราะว่าในห้องแห่งความทรงจำ ในกล่องนั้น กำลังเปิดออกมาเพื่อให้เราใช้สำหรับเรียนรู้กับสิ่งต่างๆรวมไปถึงความรักด้วย และพร้อมสำหรับเก็บรวบรวมเรื่องราวต่างๆไว้ในห้องนั้น และกำลังรอคอยใครสักคนที่เข้ามาเพื่อที่จะเป็นเจ้าของครอบครองพื้นที่ที่ไม่ดีแห่งนี้ ความรู้สึกที่ฝังลึกอยู่ในห้องนี้เพื่อให้ใจทั้งดวงเป็นหัวใจที่พร้อมเพื่อรักคนคนเดียว รอคอยเวลาที่จะได้ปิดตายห้องนั้น ในกล่อง  ซึ่งเป็นสิ่งที่เรียกว่า  กล่องแห่งความทรงจำ ถึงแม้ว่าสิ่งนั้น อาจจะเป็นสิ่งที่ยากก็ตามที				
Lovers  0 คน เลิฟzilver
Lovings  zilver เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟzilver
Lovings  zilver เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟzilver
Lovings  zilver เลิฟ 0 คน
  zilver
ไม่มีข้อความส่งถึงzilver