::ผมจะมีฟาร์มเป็นของตัวเอง::

เด็กตรัง

วันนี้ครบรอบวันเกิดบิ๊ก....
ขอชีวิตสดใสคืนอีกครั้ง
ขอเสียงเพลงเสียงหัวเราะทุกคืนวัน
วอนขอจันทร์ให้บิ๊กนั้นหายดี
แต่ปาฏิหารย์จะเกิดอีกครั้งไหม
สั่งหัวใจให้เข็มแข้งขึ้นกว่านี้
ขอให้บิ๊กมีความสุขทุกนาที
แด่น้องพี่นกกระเรียนสู่ชายแดน				
comments powered by Disqus
  • เด็กตรัง

    3 ธันวาคม 2547 00:12 น. - comment id 382775

    ขอให้หายเร็วๆๆนะ  จะได้กลับมาเป้น D2Bเช่นเดิม
  • ภูตะวัน ตะวันรอน

    3 ธันวาคม 2547 00:45 น. - comment id 382786

    รู้จักสาวจากราศี 
    
    สาวราศีมังกร (วันที่ 22 ธันวาคม - 20 มกราคม) 
    
    บุคลิกลักษณะ
    
    สาวคนนี้มีหลายรูปแบบ ไม่ตายตัว ไม่ว่าเธอจะเป็นยังไง เธอมีเป้าหมายของตัวเอง ซ่อนไว้เสมอ เธอมีความทะเยอทะยาน และจัดการชีวิตในสังคม และครอบครัวของเธอ ได้อย่างง่ายดาย และมีการวางแผน อย่างระมัดระวัง เธอไม่ใช่คนที่พูดมากแต่เสน่ห์ของเธอ มักเกิดจากรอยยิ้มที่สดใส ของเธอเอง ชาวราศีนี้มีพรสวรรค์ ด้านศิลปะมากเป็นพิเศษ เรียกว่าเป็นติสท์กันเพียบทีเดียว 
    
    จุดเด่น
    
    เธอจะมีลักษณะเด่นที่สุด ในด้านความเป็นธรรมชาติ และท่าทางสง่างาม ไม่ว่าสิ่งแวดล้อมของเธอ จะเป็นอย่างไร ก็ไม่ได้ทำให้เธอดูด้อยค่าลงไปเลย เธอเป็นคนที่ มีจิตนาการอยู่มากมาย เธอมักจะมีบทกวี อยู่ในใจ เป็นคนโรแมนติก 
    
    จุดด้อย
    
    แม้ว่าท่าทางของเธอ จะดูมั่นคงเสมอ แต่หารู้ไม่ว่า เธอมีหลายอารมณ์ซ่อนอยู่ ภายใต้ท่วงท่าอันสง่างาม ของเธอ แต่จะบอกให้นะ ว่าเธอเจ้าอารมณ์อย่างสุดๆ สาวมังกรจะอารมณ์เสียหนัก และนาน ถ้าใครทำตัว ไม่สบอารมณ์เธอ เธอจะจะหน้างอทันที 
    
    เคล็ด(ไม่)ลับสำหรับมัดใจสาว
    
    ถ้าคุณช่วยให้เธอ มีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น คุณจะได้เครดิตจากเธอ อีกเป็นกองเลย เธอเป็นคน ช่างฝัน และจินตนาการที่ใช้ประโยชน์ได้ บางทีเธออาจจะดื้อรั้น แต่ไม่ถึงกับหัวชนฝา คุณก็ยอมๆเธอ หน่อยแล้วกัน รับรองเวลาเธออารมณ์ดี เธอก็จะหวานกับคุณ อย่างหยดย้อยจนคนอื่นอิจฉาเลย 
     
     
    
    
    
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
    
    
      
    
    
    
    
     สาวราศีกุมภ์ (วันที่ 21 มกราคม - 19 กุมภาพันธ์) 
    
    บุคลิกลักษณะ
    
    สาวราศีนี้มีรูปร่าง ผอมบางเป็นส่วนใหญ่ มีนิสัยตลก สนุกสนานร่าเริง แฝงด้วยแววฉลาด อยากรู้ อยากเห็น เธอมีความอดทนสูง มีความอุตสาหะ พยายามเป็นเลิศ รักความอิสระ และรักสัตว์ด้วย 
    
    จุดเด่น
    
    ด้วยความที่เธอเป็นคนรักอิสระ เธอมักจะทำให้ผู้คนรอบข้างเธอ แปลกใจอยู่เสมอ เธอรักษาคำพูด เป็นสำคัญ แต่ที่สำคัญ เธอไม่ค่อยพูดนี่สิ ยิ่งคำรักแล้วล่ะก็ ยากที่จะหวัง ให้เธอพูดออกมานะ จะบอกให้ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน หรือคนรักของคุณ สาวกุมภ์มีความซื่อสัตย์ ให้คุณมากกว่าผู้หญิงทั้งปวง
    
    จุดด้อย
    
    ยามเธอโกรธ ไม่ระบายอารมณ์ออกมาทันที แต่จะเก็บกดไว้นานๆ ยากที่ใครจะปลอบได้ เธอจะจดจำ ความเจ็บแค้นไว้ทุกอย่าง หากเธอโกรธกับใครแล้ว รับรองว่า ความสัมพันธ์นั้น สิ้นสุดลงอย่างแน่นอน (น่ากลัว....ว) อ้อ...เธอเบื่อการสนทนา อันยาวนานด้วย ถ้าอยากคุยกับเธอนานๆ ต้องหาเรื่องที่เธอสนใจ มาคุยกับเธอ 
    
    เคล็ด(ไม่)ลับสำหรับมัดใจสาว
    
    ห้าม.....แสดงความเป็นเจ้าของ ในตัวเธอจนออกนอกหน้า อย่าใจแคบ หัวโบราณ อย่าวิพากษ์วิจารณ์ ในเรื่องไร้สาระ คุณต้องชอบเพื่อนเธอทุกคน อย่าไปยุ่งกับเธอมากนัก ปล่อยให้เธอได้ทำ ในสิ่งที่เธอ ต้องการ แล้วคุณจะได้คนรัก ที่น่ารักที่สุดไว้ในกำมือ :)
     
     
    
    
    
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
    
    
    
    
    
    สาวราศีมีน (วันที่ 20 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม) 
    
    บุคลิกลักษณะ
    
    สาวมีนเสน่ห์แรงมาก....ก ใครๆก็อยากรู้จักเธอทั้งนั้น เธอเป็น คนที่ชอบให้กำลังใจ ผู้อื่นเสมอ เธอเป็นคนสบายๆ ไม่จุกจิกน่ารำคาญ เธอมีลางสังหรณ์ที่ดี เธอชอบที่จะแต่งตัว และเธอก็แต่งตัวเก่งเสียด้วย งานอดิเรกของเธอ ก็คือสะสมสิ่งสวยงามต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น รองเท้า หรือ น้ำหอม 
    
    จุดเด่น 
    
    เธอมีความเป็นผู้หญิง อยู่เต็มตัว ปลอบโยนเอาใจเก่ง บทเธอจะหวานขึ้นมา ไม่มีใครห้ามใจ ไม่ให้รักเธอ ไม่ได้หรอก เธอน่ารัก น่าทะนุถนอม ชอบเลี้ยงสัตวเลี้ยงตัวเล็ก อย่าง หมาพุดเดิ้ลน่ารักๆสักตัว เธอเป็น แม่บ้านที่ดีมากด้วย 
    
    จุดด้อย
    
    บางทีเธอ ก็เป็นเหมือน ท้องทะเลที่เข้าใจยาก ไม่มีใครรู้ว่า เมื่อไหร่เธอจะแปรปรวน เธอเป็นคนที่ อ่อนไหวแบบสุดๆ ถ้าทำอะไรให้เธอไม่สบายใจล่ะก็ เธออาจคิด ทำอะไรที่คุณคาดไม่ถึง ก็ได้นะ ระวังไว้เชียว 
    
    เคล็ด(ไม่)ลับสำหรับมัดใจสาว
    
    เธอต้องการใครสักคนที่สามารถปกป้องเธอได้ เธอไม่เคยหวังที่จะให้ใครสักคนเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพื่อเธอ เพราะฉะนั้น ก็เป็นตัวของตัวเองเข้าไว้ จะชนะใจเธอเอง และจงพูดอะไรแล้ว ทำตามคำพูดนะจ๊ะ เพราะเธอจะถือคำพูด เป็นใหญ่ ..โชคดี.... 
     
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
    
    
    สาวราศีเมษ (วันที่ 21 มีนาคม - 20 เมษายน) 
    
    บุคลิกลักษณะ
    
    สาวราศีนี้เป็นสาวเก่ง เธอชอบทำงานหลายหลาก เรียกว่าอะไรที่ผู้ชายทำ เธอก็ทำได้ เธอเป็นคนที่ มองโลกในแง่ดี 
    
    จุดเด่น
    
    สาวเมษเป็นหญิงเหล็ก ชอบทำอะไรด้วยตัวเอง มีความกล้าหาญชาญชัย มีความคิดเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม แต่ภายใต้เปลือก อันเข้มแข็งของเธอนั้น คือผู้หญิงที่บอบบางคนหนึ่ง เธอคุยเก่ง และคุยสนุกด้วยสิ เธอเป็นคนซื่อสัตย์ จงรักภักดี และไม่น่าเบื่อหน่าย 
    
    จุดด้อย
    
    ไม่รู้ว่าจะดีใจหรือเสียใจ สำหรับคนที่ปิ๊งสาวราศีนี้นะเนี่ย เพราะเธอค่อนข้าง จะวุ่นวายกับตัวเอง ไปสักหน่อย เวลาเธอโกรธ ก็ค่อนข้างรุนแรง แต่เธอก็ไม่ผูกใจเจ็บกับใคร โกรธแล้วเดี๋ยวก็หาย บางครั้งเธอชอบวางอำนาจ และเชื่อมั่นในตัวเอง มากเกินไปหน่อยนะ 
    
    เคล็ด(ไม่)ลับสำหรับมัดใจสาว
    
    อย่าริอ่านมีความลับกับเธอเชียว เธอจะโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ ชนิดที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน ถ้าเธอเกิด ล่วงรู้ว่าคุณปิดบังบางสิ่งบางอย่างอยู่ เธอเป็นคนที่ไม่ขี้หึง และไม่ชอบให้ใครมาหึงเธอด้วย แล้วก็สาวเมษ ชอบเอาชนะ ยังไงก็ยอมๆเธอบ้างแล้วกัน ทะนุถนอมน้ำใจเธอดีๆแล้วกัน 
     
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
    
    
    สาวราศีพฤษภ (วันที่ 21 เมษายน - 21 พฤษภาคม) 
    
    บุคลิกลักษณะ
    
    สาวเจ้ามีสโลแกนหรูประจำตัวว่า ใครจะว่าอะไรก็ช่าง เพราะฉันไม่ได้ขอใครกินนี่น๊า เธอเป็นคน ที่มีเสน่ห์ในการพูดจาค่อนข้างสูง สาวราศีนี้ ถ้าผิวขาว ก็ขาวแบบลูกหลานชาวจีนมาจากซัวเถา เชียวแหละ หากคล้ำก็ดำดีเด่นน่าชวนมองยิ่งนัก ชอบแต่งตัวแบบธรรมชาติ ความคิด มีเหตุผล เป็นตัวกำหนดเสมอ และเธอชอบที่จะช่วยคนอื่น เธอจะเต็มไปด้วยความหวังเสมอ และไม่เคยเชื่อ โชคลางมากไปกว่าเชื่อในตัวของเธอเอง 
    
    จุดเด่น
    
    สาวพฤษภมักเป็นคนใจเย็น เงียบ และสุขุม เชื่อมั่นในตัวเองสูง เธอรักศิลปะและธรรมชาติ เธอจะไม่จู้จี้ ขี้บ่นเลย เธอจะคอยอยู่เคียงข้าง ใครก็ตามที่อ่อนแอ เธอจะไม่ยอมให้ใคร ล้มลงต่อหน้าเธออย่างแน่นอน และเธอก็เป็นแม่บ้าน ที่แสนดีด้วยนะ 
    
    จุดด้อย
    
    เธอกลัวคำว่า เสียหน้า ที่สุด และเธอก็เป็นคนที่หัวแข็ง หัวรั้นเป็นที่สุดด้วย ระวังให้ดีเถอะ เธอไม่ชอบ ให้ใครแนะให้เธอทำโน่นทำนี่ ถึงแม้จะเป็นสิ่งที่เธอสนใจ เธอก็จะรอให้คุณไปก่อน แล้วเธอ ถึงค่อย จะลงมือทำ 
    
    เคล็ด(ไม่)ลับสำหรับมัดใจสาว
    
    เธอชอบคนมีไหวพริบ และต้องเป็นคนที่สามารถเข้าใจ อะไรต่างๆได้ง่ายๆ เธอชอบคนที่มีความคิด เข้ากับเธอได้ดี และเธอชอบคนที่ดูสะอาดๆด้วย พยายามชวนเธอ ทำอะไรที่ตื่นเต้น เร้าใจหน่อย แล้วคุณจะค่อยๆ เข้าไปอยู่ในใจเธอเอง 
     
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
    
    
    สาวราศีเมถุน (วันที่ 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน) 
    
    บุคลิกลักษณะ
    
    สาวราศีนี้จะทันสมัยอยู่เสมอ กล้าแสดงออก ส่วนมากจะมีลักษณะหน้าตาสวย พร้อมกับมีความฉลาด ในตัวเอง มือไม้ของเธอไม่ค่อยจะอยู่นิ่ง เธอจะใช้เสน่ห์ และความฉลาด เกินขีดจำกัดเสมอ แถมยัง สามารถ แก้ปัญหาให้ใครต่อใคร อย่างรวดเร็วซะด้วย เธอชอบทำอะไรหลายๆอย่าง ได้ในเวลาเดียวกัน
    
    จุดเด่น
    
    เธอจะคุยกับคุณได้แทบทุกเรื่อง เวลาเธอทำซึ้ง คุณจะรู้สึกว่า ไม่มีใครในปฐพีนี้โชคดีไปกว่าคุณแล้ว เธอเป็นสาวน้อย ที่น่าทะนุถนอมแต่ก็สามารถยืนได้ ด้วยลำแข้งของเธอเอง เธอมักจะพูดและอ่านได้ มากกว่า 1 ภาษา และเป็นคนที่จริงใจ ซื่อตรง 
    
    จุดด้อย 
    
    สาวเมถุนชอบแสวงหาสิ่งที่เธอต้องการ ซึ่งบางทีเธออาจจะผิดหวังก็ได้ เพราะเธอคิดว่า ตัวเธอเองต้องได้ มากกว่านี้เสมอ และเธอจะท้อแท้ เพราะความเบื่อต่อสิ่งรอบข้างได้ง่ายๆ คุณจะได้ยิน คำเบื่อจากเธอเสมอ 
    
    เคล็ด(ไม่)ลับสำหรับมัดใจสาว
    
    คุณต้องตามเธอให้ทัน จับเธอให้แน่น แต่อย่าไปรั้งเธอไว้ให้ช้าลง ต้องทำให้เธอประทับใจ ในความ เฉลียวฉลาดของคุณ เพราะเธอชอบคนฉลาด เธอชอบให้คนเอาใจเธอ คุณต้องแสดงความเป็นห่วง และหวงเธอ เพื่อให้เธอรู้สึกว่า เธอเป็นคนสำคัญ 
     
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
    
    
    
    สาวราศีกรกฎ (วันที่ 22 มิถุนายน - 23 กรกฎาคม)
    
    บุคลิกลักษณะ
    
    สาวกรกฎ เป็นสาวเปรี้ยวด้วยใจ มีความเก่งกาจ และความเป็นผู้นำ เป็นหญิงยุคใหม่ ทันสมัย ออกจะปากแข็ง ไปหน่อย ธรรมชาติของเธอ เป็นคนขี้อาย คุณจะได้เห็นอารมณ์ของสาวราศีนี้ อย่างเต็มที่ ในคืนที่ดวงจันทร์ส่องแสงนวล ชาวราศีนี้ อารมณ์ขึ้นอยู่กับดวงจันทร์มาก เธอเป็นคนชอบเก็บออม แต่ไม่ถึงกับ ขี้เหนียวหรอก
    
    จุดเด่น
    
    เธอเป็นสาวเก่งเทียบเท่าผู้ชายได้เลย เธอสามารถบริหาร ทั้งความรัก และการงาน ได้เป็นอย่างดี ในเวลาเดียวกัน เธอมีความอดทน และเสียสละ เพื่อคนที่เธอรัก ได้อย่างไม่มีขีดจำกัด 
    
    จุดด้อย
    
    เธอช่างติ ช่างสอน ช่างอบรม จนบางทีก็ สร้างความรำคาญ ให้ผู้คนเหมือนกัน บวกกับเป็นคนเจ้าอารมณ์ อีกต่างหาก 
    
    เคล็ด(ไม่)ลับสำหรับมัดใจสาว
    
    คุณจะต้องให้คอยให้กำลังใจเธอ เพราะเธอไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองสักเท่าไหร่นัก อย่างที่ว่า เธอเปรี้ยว ด้วยใจ แต่เธอก็มักจะ ไม่กล้าที่จะแสดงออก และเวลาเธอไม่สบายใจ คุณต้องคอยช่วยเธอแก้ไขด้วย ให้เธอรู้สึกว่า เธอมีความหมายสำหรับคุณ 
     
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
    
    
    
    
    สาวราศีสิงห์ (วันที่ 24 กรกฎาคม - 23 สิงหาคม) 
    
    บุคลิกลักษณะ 
    
    ลักษณะปราดเปรียวของเธอ จะสะดุดตาคุณเป็นอย่างแรก เธอจะมีบางอย่างที่ดึงดูดใจผู้อื่น เธอจะเดิน หน้าเชิด ไม่สนใจคนอื่น เธอจะมีแบบฉบับการแต่งตัว เป็นของเธอเอง เธอไม่มีทางวิ่งตามแฟชั่นหรอก เธอของประดับแปลกๆ ยิ่งเป็นเครื่องประดับ ที่ไม่เหมือนใครเธอยิ่งโปรดปราน เธอเป็นคนที่ชอบเก็บ และชอบจดจำ
    
    จุดเด่น
    
    เธอเป็นคนใจกว้าง มีความสง่างาม และความสดใสอยู่ในตัว เธอเป็นผู้หญิง ที่ใจคอโอบอ้อมอารีเป็นที่สุด เธอมีรอยยิ้มที่อบอุ่น ให้กับทุกคน
    
    จุดด้อย
    
    อารมณ์เธอช่างแปรปรวนยิ่งกว่าทะเล เธอมีวาจาที่เฉือดเฉืยนจิตใจ กับคนที่ทำเธอเจ็บแค้น และสาวราศีนี้เป็นคนหยิ่ง ในตัวเองอย่างมาก ที่สำคัญ เธอเป็นคนค่อนข้าง มีรสนิยมสูงไปสักหน่อย
    
    เคล็ด(ไม่)ลับสำหรับมัดใจสาว
    
    คุณควรพยายามเข้าถึงตัวเธอให้ได้ แล้วค่อยทำความรู้จัก อย่าบุ่มบ่ามโดยเด็ดขาด เพราะเธอเป็นคน เลือกคบคนอยู่สักนิด เธอชอบการยกยอที่เหมาะสม ไม่มากจนเกินไป พยายามสืบให้รู้ว่า เธอชอบอะไร แล้วชวนเธอไปทำด้วยกัน เธอเกลียดการแสดงออกที่หยาบคาย และอย่าทำอะไร ที่เกินหน้าเกินตาเธอด้วย แล้วคุณจะกลาย เป็นหนุ่มที่โชคดีที่สุดเลย 
     
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
    
    
     
    
    
    สาวราศีกันย์ (วันที่ 24 สิงหาคม - 23 กันยายน) 
    
    บุคลิกลักษณะ
    
    ลักษณะภายนอกของเธอ ใกล้เคียงกับสาวราศีสิงห์มาก เธอเยื้องกายอย่างมั่นใจ และงามสง่า เธอจะพูดตามที่เธอเห็น ไม่มีคำว่าจริตหรอก สำหรับสาวราศีกันย์ เธอมีท่าเดิน ที่กระฉับกระเฉงมุ่งมั่น และจะพิถีพิถัน กับความงามอยู่เสมอ เธอจะระมัดระวัง กับคำพูดจามากกว่าสาวราศีอื่น 
    
    จุดเด่น
    
    สาวกันย์เฉลียวฉลาด เธอมีความพยายาม ที่จะไปให้ถึงสิ่งที่เธอฝันให้ได้ เธอมีความจำดีเป็นเลิศ มีความโรแมนติกสูง เธอรักความสะอาด มีพรสวรรค์ เรื่องทำงาน ประเภทรายละเอียดเยอะ 
    
    จุดด้อย 
    
    บางครั้งเธอชอบโต้แย้งอยู่บ่อยๆ เมื่อต้องการรายระเอียด ที่สมบูรณ์ในบางเรื่อง เลยทำให้เธอดูออกจะ จู้จี้จุกจิกไปหน่อย เธอมีความมั่นใจในตัวเองว่า ไม่มีใครทำอะไรได้มีระเบียบและมีประสิทธิภาพ เท่าเธออีกแล้ว เธอออกจะชอบ วิพากษ์วิจารณ์คนอื่น เฮ้อ..ถ้ารักไปแล้วก็ต้องทนล่ะเนอะ 
    
    เคล็ด(ไม่)ลับสำหรับมัดใจสาว
    
    เธอต้องการคนรัก ที่รู้ใจเฉลียวฉลาดไม่แพ้กัน เธอต้องการความซื่อสัตย์ และความสัมพันธ์ที่มั่นคง เธอชอบให้ชายหนุ่ม ที่คบด้วยเป็นสุภาพบุรุษ ช่วยเธอถือของ เปิดประตูรถให้ แต่งตัวให้เรียบร้อย สิ่งเหล่านี้จำเป็น สำหรับสาวกันย์ เพราะนั่นคือการแสดงให้เห็นว่า เธอเป็นผู้หญิงอย่างแท้จริง ผู้หญิง ต้องการ การปกป้องคุ้มครอง ถ้าเธอโกรธ ลองให้ดอกไม้สวยๆสักช่อกับเธอ ดอกไม้จะทำให้เธอ ใจอ่อนได้ 
     
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
    
    
    
    
    
    สาวราศีตุลย์ (วันที่ 24 กันยายน - 23 ตุลาคม) 
    
    บุคลิกลักษณะ
    
    สาวราศีนี้จะดูอ่อนกว่าวัย เพราะเธอจะมีความอุตสาหะมาก ในการบำรุงผิวพรรณ ให้สะอาดหมดจด เสมอ สาวตุลย์อาจจะดูซุกซน ชอบเล่นอย่างผู้ชาย แต่เธอก็น่ารักอ่อนหวาน ในเสื้อผ้าแบบผู้หญิงเต็มตัว ความคิดของเธอ ออกจะทัดเทียมกับผู้ชาย คุณอาจจะตามเธอไม่ทัน ในบางเรื่องก็เป็นได้ เธอมี ความสามารถพิเศษ ในการผสมสีของเสื้อผ้า ให้ดูเหมาะสมกับตัวเอง ได้เป็นอย่างดี
    
    จุดเด่น
    
    เธอมีวาจาเป็นจุดขายเชียว เพราะวาทะของเธอ ทำให้ใครๆก็ยอมรับในตัวเธอ คุณจะทึ่งในความมีเหตุผล ของเธอ และคุณจะต้องปลื้ม ในความรอบคอบของเธอ เธอมีความเคารพ ในความคิดของคนอื่นเท่าๆกับ ความคิดของเธอเอง เธอสามารถปรับตัว ให้เข้ากับสิ่งรอบข้างเธอ ได้เป็นอย่างดี 
    
    จุดด้อย
    
    เธอเป็นคนค่อนข้างเจ้าชู้นิดๆ ดวงตาของเธอ มักจะสื่อความหมายท้าทาย บางครั้งเธอก็ไม่รู้ว่าตัวเธอ ต้องการอะไรกันแน่ แต่นี่คือลักษณะของตัวเธอ นั่นแหละ 
    
    เคล็ด(ไม่)ลับสำหรับมัดใจสาว
    
    เธอต้องการหุ้นส่วน ทั้งด้านธุรกิจและความคิด คุณต้องทำตัว เป็นที่ปรึกษาสำหรับเธอ แนะนำสิ่งดีๆ ให้กับเธอ วิธีเข้าหาที่ดีที่สุดคือ การเข้าทางเพื่อน อาศัยเพื่อนแนะนำตัวคุณให้เธอรู้จัก ทำให้เธอรู้สึกว่า คุณเป็นคนสุภาพอ่อนโยน และขณะเดียวกัน ก็มั่นคง 
     
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
    
    
    
    
    สาวราศีพิจิก (วันที่ 24 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน) 
    
    บุคลิกลักษณะ
    
    ท่าเดินของเธอจะสื่อความหมายได้ดี สาวแมงป่องจะใช้ลักษณะท่าทาง แทนคำพูด มันเป็นบุคลิก อย่างหนึ่งของเธอ ซึ่งใช้ดึงดูดคนอื่น ได้เป็นอย่างดี สาวพิจิกมีมายาหญิงเพียบเชียว เธอจะให้สายตา อันหวานหยดย้อย สะกดคุณเอาไว้จนอยู่มือ และเป็นที่น่าอิจฉาของสาวราศีอื่น เพราะไม่ว่า เธอจะทำ อะไร ก็ดูดีไปซะหมด สาวอันตรายคนนี้ ซ่อนอารมณ์อันแท้จริง ไว้ในใบหน้าที่ยิ้มแย้มเสมอ
    
    จุดเด่น
    
    สาวราศีนี้มีความสวย และความลึกลับเป็นคุณสมบัติ ประจำตัว เธอจะมีความเชื่อมั่นมาก และมีความภูมิใจ ในตัวเองอย่างเงียบๆ เธอจะอ่านใจคนอื่นเก่ง โดยใช้เวลาเพียงนิดเดียว เธอมีความ มานะ บากบั่น และตั้งใจจริง ไม่ว่าเธอจะทำอะไร
    
    จุดด้อย 
    
    เธอมีความคิดอยากมีอิทธิพลเหนือคนอื่น เธอจะมีอามรณืรุนแรง เธอจะรักแรงเกลียดแรง เวลาเธอโกรธ ล่ะก็ คุณเอ๋ย..ข้าวของพังพินาศหมด เป็นที่ขึ้นชื่อลือชากันทีเดียว สำหรับพายุอารมณ์ของเธอ แถมคุณต้องระวัง ลูกหลงด้วยนะ เธอเอาแต่ใจตัวเองสุดๆ เหมือนกัน แถมขี้ระแวง อีกต่างหาก
    
    เคล็ด(ไม่)ลับสำหรับมัดใจสาว
    
    เธอเป็นคนรักอิสระ ถ้าคุณรักเธอจงปล่อยให้เธอทำอย่างที่เธอชอบ แล้วเธอจะกลับมาหาคุณเอง เมื่อเธอสนุกสนานและเต็มอิ่มกับสิ่งนั้นแล้ว และแน่นอนว่าเธอจะรักคุณมากขึ้นด้วย เธอต้องการ ความซื่อสัตย์ เธอต้องการผู้ชายที่มีอำนาจเหนือเธอ และควบคุมเธอได้ และที่สำคัญ คุณต้องทำตัวเป็น สุภาพบุรุษ กับเธอด้วย เธอชอบความลับ และน่าฉงน เพราะจะทำให้เธอรู้สึกตื่นเต้น ท้าทาย 
     
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
    
    
    
    
     สาวราศีธนู (วันที่ 23 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม) 
    
    บุคลิกลักษณะ
    
    สาวธนู สาวใหญ่ เธอจะก้าวเดินอย่างชดช้อย เหมือนกับว่าเธอเป็นนางพญา เธอมีความเป็นตัว ของตัวเองสูง เธอเป็นคนเรียบๆ ค่อนข้างร่าเริง เธอชอบกีฬา เธอเป็นคนที่อยากทำอะไร ก็ทำ มองข้ามชื่อเสียง และสายตาของสังคม 
    
    จุดเด่น
    
    เธอเป็นคนมองโลกในแง่ดี ทำให้เธอมีสีหน้า ที่สดใสมีชีวิตชีวาอยู่เสมอ ยากที่ความโกรธจะมากร้ำกราย เธอจะมีความเป็นกันเอง ชนิดที่ว่า ใครต่อใครก็หลงรัก เธอทำงานเก่ง และตรงเวลาเสมอ 
    
    จุดด้อย
    
    เธอเป็นคนเปิดเผยตรงไปตรงมา บางครั้งอาจไม่เป็นที่ สบอารมณ์ของผู้อื่น แต่เธอก็ไม่มีเจตนาจะทำให้ ใครเดือดร้อน มันเป็ความซื่อสัตย์ของเธออย่างนี้จริง เธอเป็นคนที่ค่อนข้างซุ่มซ่าม ด้วยแหละ และเธอก็เป็น คนฟุ่มเฟือยพอดู ไม่ค่อยเห็นค่าของเงิน เท่าไหร่นัก
    
    เคล็ด(ไม่)ลับสำหรับมัดใจสาว
    
    เธอชอบให้มีคนมาปกป้องคุ้มครอง แต่ไม่ชอบให้ใครมาออกคำสั่ง เธอไม่ชอบอยู่ใกล้ ผู้ชายอ่อนแอ เธอชอบผู้ชายที่ เอาจริงเอาจัง และชอบที่คุณเป็นตัวของตัวเอง เธอชอบที่ใครจะสารภาพกับเธอตรงๆ มากกว่า เธอชอบความตรงไปตรงมา เพราะลักษณะตรงไปตรงมา ก็เป็นลักษณะของเธอเหมือนกัน 
     
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    
     
    น่ารักดีจ๊ะ..
    ให้กำลังใจ..
    ซึ่งกันแระกัน...
    มาทายทัก..
    
     
    
     
    
     
    
    
    
    
  • ภูตะวัน ตะวันรอน

    3 ธันวาคม 2547 00:50 น. - comment id 382788

    คือเมื่อกี้...
    ที่น้องแวะไปบ้านพี่..
    ขอให้นำมาให้ดูทุกราศรี...
    
    แฮ่ ๆ...
    พี่ก็เลยจัดให้...
    ครบเลย...
    
    *****************************
    เด็กตรัง : :  
    นามปากกา เด็กตรัง  ชื่อเล่น เจน 
    ชื่อ - สกุล  กนกวรรณ  จู้ห้อง  วันเกิด 12 ต.ค. 2530 
    
    
    
    อ้าว!!!
    ก็ราศรีเดียวกันนี่น้องเจน..
    12 ตค.2530
    สาวราศีตุลย์ (วันที่ 24 กันยายน - 23 ตุลาคม) 
    เอ๊ะ...หรือลงวันเกิดไว้..ไม่จริง..
    ส่วนใหญ่...ที่นี่..
    จะลงปีเกิดไว้ไม่จริงกันมากกว่า..
    หุ หุ..
    
     จาก : รหัสสมาชิก : 6421 - ภูตะวัน ตะวันรอน 
    **********************************************
    ตกลง..
    น้องอยู่ราศรีไหน..
    แบบพี่ไม่รู้..ว่าวันเกิด..
    ลงไว้จริง ๆ..รึปล่าว..
    ก็เลยจัดให้..ครบทุกราศรีเลย...
    ดีไหม...
    
    เอ..
    แต่นี่...มันราศรี..ของสาว ๆ..
    น่ะ..
    รึ..จะเอาราศรี..
    ของหนุ่ม ๆ...อีก....
    ......จ๊ะ...
    
  • นางฟ้าซาตาน

    3 ธันวาคม 2547 07:09 น. - comment id 382837

    
    พี่ภูในดีจัง
    แต่นางฟ้าไปอ่านมาแระล่ะ
    (ขอแจมนิดถึง)
    
    ถึง เด็กตรัง
    ขอร่วมอวยพรวันเกิดให้น้องบิ๊กด้วย
    ขอคุณพระคุ้มครองให้หายวันหายคืน
    และคุ้มครอง เด็กตรังด้วยนะคะ
    
    
    
    
  • บิ๊กพ่อมึงสิ.

    3 ธันวาคม 2547 12:01 น. - comment id 382935

    คนชื่อบิ๊กเป็นพ่อมึงเองงั้นหรือ
    ทำไมมึงจะให้กำลังใจกันมากกกกก
    พ่อมึงเป็นอย่างงี้มึงจะร้องไห้ชักหยดไหม
    ความดี ของไอ้บิ๊กที่มึงพูดหนะ แค่มึงเห็นมันเกิดมาหน้าตาดีมึงก็คิดว่ามันดีจนทำให้น้ำตามึงออกมาได้เหรอ
    คิดดูชะบ้าง พวกหมาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    ความดีของคนใช่อยู่ที่หน้าตา
    ร้องเพลงก็ห่วยแตก
    หมาไม่แดก มีแต่ไอ้เสียยิ่งกว่าหมามันแดก
    ขอให่ตายเร็วนะบิ๊ก 
    ไอ้พวกนี้จะได้หมดเวรหมดกรรมกับมึงเสียที
    กูสงสารพ่อและแม่ของมันจัง
    ไม่รู้ไอ้บิ๊กมันมีพระคุณกับมันมากแค่ไหน
    เห็นไปไหนมาไหนก็มีแต่บิ๊กๆๆๆ
    
  • อัลมิตรา

    3 ธันวาคม 2547 13:25 น. - comment id 382964

    อยากมีฟาร์มเป็นของตัวเองค่ะ คิดไว้เมื่อสองปีที่แล้ว ตอนนี้พยายามเก็บเงินอยู่เหมือนกัน
  • tiki

    3 ธันวาคม 2547 17:42 น. - comment id 383118

    มาอ่านแล้วค่ะ 
    ขอให้มีฟาร์มตามที่หวังนะคะ ฟาร์มอะไรเอ่ย
    จังหวัดตรังนี้ หมูย่างอร่อยนะคะ
    
    มาHappy Birth Day ให้ขวัญใจวัยรุ่นเขาด้วยค่ะ
  • เด็กตรัง

    4 ธันวาคม 2547 00:38 น. - comment id 383312

    ขอบคุณอะ       จ. ตรัง  มีฟาร์มหมูอะ เยอะ  อร่อยด้วยนะ    ถ้าแวะมาก็อย่าลืมชิมละ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน