ตำนานเลือกรักจากจักรราศี (ไม่ใช่บทกลอน) ต่อ

ลุงแทน

อุปนิสัยชาวมะเมีย
          เมื่อไหร่ก็ตามที่มีการถกเถียงกันเกี่ยวกับความเสมอภาคของชายและหญิงเกิดขึ้น คุณแน่ใจได้เลย ว่าผู้ที่ทำการยืนหยัดเกี่ยวกับ
เรื่องนี้ มักเป็นผู้ที่เกิดปีม้า เนื่องจากชาวราศีนี้ชอบเกี่ยวข้องในทันทีทันใดกับหัวข้อ ที่เกี่ยวกับความเสมอภาคของหญิงกับชาย
          ในตำนานของบรรพชนจีน ได้จัดให้ทุกอย่างที่เป็นเพศหญิงเป็นหยิน โดยมีวัญลักษณ์เป็นพระจันทร์ และทุกอย่างที่เป็นชายได้จัด
ให้เป็นหยาง ฝ่ายตรงข้ามมีพระอาทิตย์เป็นสัญลักษณ์ เมื่อพระทางศาสนาพุทธได้ตัดสินใจใช้สัตว์ทั้งสิบสองเป็นสัญลัษณ์ของจักรราศี
พวกเขาใช้ม้าเป็นสัญลักษณ์ ของหยางอย่างจงใจ ในปฏิทินของจีนในเดือนม้ามีวันที่ยาวนาน และชั่วโมงเริ่มจะเที่ยงวันเมื่อพระอาทิตย์อยู่ใน
ตำแหน่งที่สูงที่สุด เป็นเวลานานมาแล้ว ที่ม้าถูกจัดเป็นสัญลักษณ์ ของรถยนต์ที่ให้ความเร็วที่สุด หรือมอเตอร์ไซด์สำหรับชายหนุ่ม
จนยุคปัจจุบันนี้
           สำหรับชายที่เกิดปีม้า ส่วนมากมีขบธรรมเนียมความคิดเห็นดั่งเดิม และชอบสมาคมกับเพื่อนฝูงในวงสังคมต่างๆ ชอบมากในการ
เป็นส่วนหนึ่งของวงการกีฬา การหาชื่อเสียงโดยลำพัง ส่วนตัว ชาวจักรราศีนี้ไม่ค่อยนิยม แต่การมีชื่อเสียงเป็นทีมหรือเป็นกลุ่ม มักเป็น
นิสัยของชาวจักรราศีนี้มากกว่า
           สำหรับหญิงที่เกิดปีม้า อุปนิสัยทั่วๆ ไปชอบการโต้เถียงโดยเฉพาะถ้าพวกเธอไม่ยอมให้ได้รับสิทธิเสียงเท่าผู้ชาย เธอจะปลีกตัว
แยกออกมาอยู่ตามลำพังโดยสิ้นเชิง และมักหาผู้ปรึกษาหรือผู้ใกล้ชิดเป็นเพศเดียวกัน และจากนั้นจะเป็นการยากมาก ที่เธอจะมีความ
สัมพันธ์ใดๆ กับชายใดได้อีก ไม่มีจักรราศีไหนมีความเข้าใจผิดในเรื่องของเพศได้มากเท่าจักรราศีนี้ ไม่ว่าจะเป็นในชีวิตประจำวัน
หรือความสัมพันธ์กับชนิดตัวต่อตัว
           ทั้งสองเพศของจักรราศีนี้จะเป็นมากที่ต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับเพศตรงข้าม ให้มากกว่าการเห็นอกเห็นใจกัน เป็นจักรราศีที่
โดดเดี่ยวจากทุกราศีของโหราศาสตร์ชาวจีนซึ่งได้กล่าวเกี่ยวกับ อำนาจของม้าที่ดุร้าย ไว้ตั้งแต่เริ่มแรกของคริสศักราช 1966 เป็นผู้
ปกครองที่ใช้อำนาจกดขี่ ใช้อำนาจเผด็จการเด็ดขาด และม้าที่ดุร้ายกลาย เป็นมรดกตกทอดมายังคนรุ่นหลัง หยิงที่ดุร้ายปีม้า มักมีบุคลิก
เป็นที่เกรงขาม เป็นที่วิตกหวั่นเกรงกันว่า เด็กที่เกิดปีม้าชนิดเดียวกันอาจหาสามีได้ยาก
ปีมะเมีย
บุคคลที่เหมาะสมของชาวมะเมีย
          อุปนิสัย ของชาวจักรราศีนี้ยากที่จะอยู่กับใครได้ แล้วก็โชคไม่ดีด้วย ไม่ทุกคนเสมอไปที่ชาวจักรราศีนี้จะให้ความเป็นกันเองได้
ไม่มีคำถามมากนักที่จะหาคู่ครองที่เหมาะสมให้ชาวจักรราศีนี้ผู้ซึ่งมักพูด เสมอว่าทุกคนเป็นเพื่อนกับพวกเขาได้หมด จนกว่าจะได้พิสูจน์
จักรราศีนี้ แน่นอน ม้าด้วยกันมีหลายๆ อุปนิสัยที่คล้ายคลึงกัน ถึงแม้ว่าม้าทั้งสองเข้าคู่กันก็ยังพบได้ว่า ยากที่จะอยู่ด้วยกันๆได้ยืด
          อย่างไรก็ตาม อุปนิสัยของผู้เกิดปีแกะ (ชาวจีนจัดให้อยู่ในประเภทเดียวกับแพะ ) จัดเป็นผู้ติดตามที่ดีของชาวม้า พิสูจน์ได้แล้ว
ว่าหวังพึ่งได้ ทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนส่งเสริมกันได้ดี
          อีกจักรราศีหนึ่งที่ค้นพบกันว่า มีความสะดวกสบายกับความสัมพันธ์กับชาวม้า คือชาวสุนัขที่ซื่อสัตย์ และผู้ทรงด้วยอำนาจ
อย่างชาวเสือ และแม้คบกัน อย่างเพื่อนก็ตาม ทั้งสามจักรราศีนี้จะมีอำนาจมากเมื่อเข้ากับชาวม้า ไม่ว่าจะเป็นในครอบครัวในธุรกิจการค้า
ซึ่งจริงๆ แล้วความคิดจะเป็นครอบครัวนั้น ชาวม้าจะมีขึ้นเมื่อคบกับชาวสุนัขและเสือเท่านั้น และถ้าบุตรคนแรกออกมาเป็นในจักรราศีที่
เป็นสามด้วยแล้ว ครอบครัวนั้นๆ จะมีความเชื่อมั่นต่อกันอย่างมาก ความสัมพันธ์ในครอบครัวจะเข้มข้นเป็นหนึ่ง แล้วจะทำให้ครอบครัว
ประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงแน่นอน พบกับความมั่งคั่งในท้ายสุด
          แต่เมื่อพูดถึงบทโรมานซ์ กับความสัมพันธ์ชนิดชั่วครู่ชั่วยามชาวม้ามักหลงเสน่ห์ของชาวมังกร อย่างถอนตัวไม่ขึ้น ในขณะที่กับ
ลิงผู้มากด้วยอารมณ์ตลกและสติปัญญาก็อาจเข้ากันได้หลังจากระยะเวลาสั้นๆ
          อุปนิสัยของชาวม้า อาจค้นพบความสัมพันธ์ที่ถูกใจกับชาวจักรราศีที่เอ่ย มาทั้งหมดนี้ และอาจปรับปรุงแก้ไขให้จริงใจต่อกันมากขึ้น
จนสามารถอยู่ด้วยกันได้อย่างยาวนาน
อุปนิสัยของแต่ละจักรราศีเข้ากับมะเมียได้อย่างไร?
มะเมียกับหนู
          ถึง แม้ว่าม้ากับหนูถูกจัดว่าเป็นผู้ที่มีอุปนิสัยแตกต่างกัน ไม่ว่าอะไรที่คล้ายคลึงกันพอจะสร้างให้เกิดความสัมพันธ์เช่นนั้นได้
และที่โชคร้าย ทั้งคู่ไม่ใช่เป็นผู้ที่ชอบสนับสนุนส่งเสริมเสมอไปที่ร้ายกว่านั้นคือ ทั้งคู่จัดเป็นประเภทที่ต้องการตักตวงเอาจากคู่ครอง
ให้มากที่สุดด้วยแล้ว ผลออกมาม้าจะระลึกว่า เป็นคู่ครองที่พวกเขาไม่พึงพอใจ ถ้าหนูเป็นฝ่ายสูงอายุ ม้าอาจเป็นผู้ข่มขู่ และความสัมพันธ์
ย่อมขาดสะบั้นลง แต่ถ้าม้าเป็นฝ่ายมีอายุมากกว่าม้าจะเป็นผู้เรียกร้องวางอำนาจและข่มอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ความสัมพันธ์ของคนคู่นี้
จะดีมากขึ้นถ้าทั้งคู่เป็นผู้สูงอายุด้วยกัน
มะเมีย กับวัว
          มักเกิดการข่มขู่ใช้อำนาจกันบ่อยๆ ในความสัมพันธ์ของสองจักรราศีนี้ระหว่างวัวกับม้า ม้าจะพบว่าวัวมีประสบการณ์ที่จำกัดมาก
และไม่มีการผจญภัยใดๆ เพียงพอ ที่จะให้เกิดกระแสสัมพันธ์กันขึ้นได้ และ ไม่นานนักม้าจะพบว่าวัวมักพยายามคัดค้านกีดกันเพื่อนเก่า ๆ
ของม้า กับการใช้ชีวิตประจำวันของตน อันตรายอยู่ตรงนี้ สำหรับม้า ความอดทนอาจขาดสะบั้นและระเบิดขึ้นระหว่างคนคู่นี้ แต่อาจไม่
สูญเสียกันเสียทีเดียว ถ้าเกิดมีบุตรตามมาในระยะเริ่มแรกหลังจากแต่งงาน บุคคลที่สามจะทำให้ครอบครัวมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน
และยาวนานต่อกันมากขึ้น
มะเมียกับเสือ
          จัด เป็นคู่สัมพันธ์ที่ดีมากต่อกันที่สุดคู่หนึ่งของชาวม้า ซึ่งม้าต้องถูกใจอย่างมาก ม้าจะมีชีวิตที่มีรสชาติจากอำนาจ และการสนับสนุน
ส่งเสริมของคู่ครอง ความสัมพันธ์จะกลายเป็นความผูกพันที่แน่นแฟ้นต่อกันอย่างมาก ม้ามักมีความยินดีที่มีคู่ครองเป็นชาวเสือ ผู้ซึ่งมีความ
คิดอ่านร่วมกัน จุดมุ่งหมายในชีวิตและความพึงพอใจร่วมกัน และแน่นอน บทรักก็ไม่ได้ขาดหายไประหว่างความสัมพันธ์ของคนคู่นี้ เขาอาจ
ไม่มีการส่งดอกไม้หรือช็อกโกแลต ให้แก่กัน แต่อาจค้นพบว่าการเข้าอกเข้าใจกันและมีความสุขร่วมกันนั้น สำคัญกว่าของขวัญ
ทีอาจมีส่งให้กันเสียอีก
ัมะเมียกับกระต่าย
          การ มีความรักร่วมกันของคู่นี้ เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้คู่นี้มีความสัมพันธ์ต่อกันระหว่างม้ากับกระต่าย แต่น่าแปลกมากมันมีบางสิ่ง
บางอย่างที่ขาดหายไป บทรักที่ทั้งคู่นี้มีให้กันมันออกมาจากส่วนลึกของหัวใจ แต่ทั้งคู่นี้จะมีความอายอย่างมากที่ จะเปิดเผยความในใจ
แก่กัน เมื่อมีปัญหาใดๆ เกิดขึ้น และคู่ครองเริ่มรวนเรไม่มั่นคง มันมักยากต่อการซ่อมแซมหรือปรับความเข้าใจกันได้ ทั้งคู่จะพบว่าตนเอง
ตกอยู่ในสถานการณ์ที่พูดไม่ออก วิตกเกรงกลัวกับการปฏิเสธ และมักจะระวังจนเกินไปที่ จะแก้ไขเหตุการณ์ต่างๆ ให้ได้ขึ้น อย่างไรก็ตาม
แม้สถานการณ์รูปนอกออกจะดูเล่ห์เหลี่ยมชั้นเชิงต่อกัน แต่มักทำให้ทั้งสองฝ่ายต้องกลับเข้าสู่อ้อมกอดของกันและกันทุกครั้งไป
มะเมียกับมะโรง
          ในชีวิตประจำวัน มังกรสร้างความมีเสน่ห์ประทับใจให้แก่ม้า แต่อาจใช้เวลานานหน่อยที่ม้าจะยอมรับกับอุปนิสัย ของมังกร
อย่างไรก็ตาม ถ้าม้ามีความอดทนสูงแล้วเรียนรู้ถึงหนทางเอาชนะมังกรได้แล้ว มันก็มากพอที่จะทำให้ความสัมพันธ์ มีความเห็นอกเห็นใจกัน
เกิดขึ้น ความรักของสองจักรราศี นี้ดูดดื่มซึ่งเต็มไปด้วยความเข้าอกเข้าใจกัน ด้วยการยอมให้มังกรเล่นบทผู้นำ ที่ทำให้ความเร้าใจไปสู่
ประสบการณ์ใหม่ รวมกับวิญญาณที่รักการผจญภัยของม้าจะทำให้ความสัมพันธ์ของคู่นี้ อยู่รอดไปได้
มะเมียกับงู (ปีมะเส็ง)
          ม้าอาจได้รับความประหลาดใจจากเสน่ห์ที่ดึงดูดของฝ่ายงูแต่ไม่มีอะไรรับประกันว่างูจะให้อะไรโต้ตอบคืนแก่ม้า อย่างไรก็ตาม
หากงูเป็นผู้อ่อนแอไม่มั่นคง และต้องการความช่วยเหลือความมีพละกำลัง การสนับสนุน เช่นเพื่อนที่ดีของม้า อาจทำให้งูระลึกในบุญคุณ
ขึ้นมาได้ แต่มันยากที่จะมองเห็นได้ชัดเจน ว่างูจะมีน้ำใจ เช่นเดียวกับตอบแทนม้า นอกเสียจากม้าจะรับพิจารณางูเป็นของขวัญรางวัล
แก่ชีวิตของตน ละเมื่อได้ทำการตกลงกันเป็นที่ชัดเจนลงไปแล้วว่าใครชอบอะไร ไม่ชอบอะไรในชีวิต ประจำวัน และความสัมพันธ์ต่อกันว่า
ใครต้องการอย่างไรด้วยการสร้างความเข้าใจที่ดีต่อกัน โอกาสอยู่รอดของคู่นี้ก็มีสูงมาก
มะเมียกับมะเมีย
          ม้ากับม้าด้วยกัน คู่ครองทั้งคู่อาจรู้จักกันมาตั้งแต่ยังเยาว์หรือย่างน้อยที่สุดก็รู้จักกันมาจากโรงเรียน ความจริงแล้ว คู่นี้จะต้อง
รู้จักกันมาก่อนอย่างยาวนาน ก่อนที่ความสัมพันธ์จะเปลี่ยนแปลงมาเป็นอะไรที่ลึกซึ้งกว่า แน่นอน ทั้งคู่มีอะไรที่เหมือนกันหลายอย่าง
ไม่ใช่เฉพาะกับโลกภายนอกเท่านั้น แม้แต่กิริยาท่าทางก้คล้ายคลึงกัน ความคิดความอ่านเกี่ยวกับสังคมก็เหมือนกันการใช้ชีวิตประจำวัน
เช่นกัน
มะเมียกับแกะ
          ความสัมพันธ์ของคนคู่นี้เหมาะสมกันมาก ถึงแม้ว่าทั้งสองคนจะมีความสนใจร่วมกันหลายๆ อย่าง ก้ยังมีความแตกต่างกันบางอย่าง
ระหว่างพวกเขา ทำให้อุปนิสัยของแต่ละฝ่ายเป็นที่ดึงดูดแก่กัน
          ความสัมพันธ์ของม้ากับแกะจัดเป็นคู่ตัวอย่างที่ดีมากจะดีมากยิ่งขึ้นถ้าฝ่าย ชายเป็นม้า ม้ามักเป็นผู้นำโดยมีแกะเป็นผู้สนับสนุนส่งเสริม
หรือแม่บ้านที่ดี ถ้าฝ่ายม้าเป็นเพศหญิงก้ยังไม่ถึงกับสูญเสียอะไรไป นอกจากเธอจะเป็นผู้มีความ คล่องแคล่วกระฉับกระเฉงมาก ส่วนมาก
เล่นบทผู้นำด้วยตนเอง แน่นอน นำทั้งในชีวิตประจำวันและบทโรมานซ์
มะเมียกับลิง
          มี คำกล่าวกันอยู่ ชาวจีนชอบขังลิงไว้ในโรงม้า เพื่อให้ม้าคลายเครียด ฟังดูแล้วเป็นการกระทำที่มีผลทางจิตใจอย่างมากเนื่องจาก
พวกเขาได้ค้นพบว่าโดยทั่วๆ ไปแล้ว ม้ามักมีสุขภาพดีและความพอใจเมื่อมีลิงอยู่ใกล้ๆ ดังนั้นอย่าแปลกใจกันเลย ที่ชาวจีนยังมีความเชื่อ
กันอีกว่า ใครก็ตามที่เกิดปีลิง จัดเป็นคู่ครองที่เหมาะสมและดีที่สุดสำหรับม้า ทั้งคู่เข้ากันได้ดี
          ลิงจัดเป็นคู่ครองที่จัดหาสนับสนุนและผลักดันด้วยความยินยอมอย่างเต็มใจของฝ่ายม้า สำหรับคู่ที่ธุรกิจและความสนใจต่างๆ
นอกบ้าน ไม่เหมือนกัน และสำหรับคู่ที่มีความสุขอยู่บ้าน ชีวิตครอบครัวมากกว่าชื่อเสียงหรือความร่ำรวย ความสัมพันธ์ของคู่นี้ อาจทำให้
หลายๆ คู่ต้องอิจฉา
มะเมียกับไก่
          เป็น คู่ที่ต้องมีปัญหากันอย่างแน่นอน เพราะทั้งคู่ชอบใช้ชีวิตอย่างอิสระ ความเป็นตัวของตนเอง ความเป็นอิสระ ทำให้ทั้งคู่จะไม่ยอม
ให้แก่กัน เป็นคู่ที่มีความคิดเห็นเป็นส่วนตัวค่อนข้างสูง แต่แน่นอน ถ้าทั้งสองจักรราศีนี้จะลดอุปนิสัยส่วนตัว หันหน้าเข้าปรึกษากันว่า จะใช้
ชีวิตร่วมกันอย่างไร อย่างไรก็ตามก็ยังมีความลำบากที่จเข้ากันได้อีกหลายประการ ซึ่งทั้งคู่จะต้องตระหนักกันไว้ในใจ           โรมานซ์อาจมีให้ต่อกันเพียงเล็กน้อย แต่ขาดความลึกซึ่งทางจิตใจต่อกัน
มะเมียกับสุนัข
          บรรพ ชนจีนยอมรับความสำเร็จในชีวิตคู่ของคนคู่นี้มาตั้งแต่ดั้งเดิม ระหว่างม้ากับสุนัข ให้ความสำเร็จสูงมากโดยเฉพาะถ้าทั้งคู่
ผูกชีวิตไว้กับการทำงานแต่เพียงอย่างเดียว แต่ถึงแม้ไม่เกี่ยวกับธุรกิจก็ตาม ยังจัดเป็นคู่ที่มีความผูกพันกันอย่าง แน่นแฟ้นเท่าที่ อุปนิสัยของ
ม้าจะเข้าได้ สุนัขจะพิสูจน์ให้เห็นว่า เป็นผู้ติดตามที่มีความเชื่อมั่นซื่อสัตย์ จะสนับสนุนฝ่ายม้าจนสุดกำลังในเวลาที่ม้าต้องเผชิญกับปัญหา
หรือความกลัดกลุ้ม ความผูกพันของทั้งคู่มักปรากฎในสายตาของสังคม ไม่ว่าไปไหนกันก็ตาม เนื่องจากผลแห่งความมั่นใจที่มีต่อกัน
ความสุขในบ้านกับชีวิตครอบครัวเป็นสิ่งที่ทั้งคู่มองเห็นความสำคัญเท่ากัน
มะเมียกับหมู
          เราจะเห็นชาวม้ากับหมูเกาะกันมาก ถามพวกเขาดูว่าพบกันครั้งแรกเมื่อไหร่ คำตอบที่ได้รับมักแต่งต่างกัน ไม่ใช่ในระหว่าง
ระยะเวลาของคนทั้งคู่ที่มีต่อกัน และเป็นความทรงจำในอดีตแต่ความสัมพันธ์จะมีต่อกันภายหลัง ในขณะที่เพื่อนๆ ของคนคู่นี้อาจมองเห็นว่า ทั้งคู่มีความสัมพันธ์จะมีต่อกันภายหลัง ในขณะที่เพื่อนๆ ของคนคู่นี้อาจมองเห็นว่า ทั้งคู่มีความสัมพันธ์ต่อกันอย่างใกล้ชิด แต่ทั้งคู่อาจเป็น
คนสุดท้ายกว่าจะรู้ว่าชื่อของตนเองเปลี่ยนเป็นชื่อเดียวกันไม่ว่าฝ่ายหมูจะ เป็นชายหรือหญิงก็ตาม จะสนับสนุนม้าอย่างเต็มที่แล้วทำให้แน่ใจ
ว่า มีบ้านที่อยู่สุขสบาย ชีวิตรักของทั้งคู่เป็นไปด้วยความสนิทเสน่ห์ลึกซึ้ง และพิจารณาต่อกัน
          คุณสมบัติเหล่านี้ทำให้คนสองจักรราศีนี้เป็นคู่รักที่เหมาะสมและมีความสุขด้วยกันอย่างมาก				
comments powered by Disqus
  • ลุงแทน

    27 เมษายน 2552 21:58 น. - comment id 978069

    1.gif อุปนิสัยชาวแพะ
              ในจักรราศีทั้งหมดของบรรพชนจีน แกะถูกจัดเป็นสัญลักษณ์ของเพศหญิงโดยตรง ด้วยคุณสมบัติที่สุภาพอ่อนโยน คิดถึงแต่ คนอื่น
    และแสดงความรู้สึกส่วนตัวค่อนข่างง่าย ไม่ว่าจะเป็นเพศชายหรือเพศหญิงก็ตาม จะเป็นคนที่มีความเห็นอกเห็นใจคนอื่นๆ รอบข้างอยู่ตลอด
    เวลา ดังนั้นจึงจะเห็นได้ว่าปัญหาของชาวจักรราศีนี้อยู่ที่ เมื่อไหร่ก็ตามที่พวกเขาเอาตัวเข้าไปพัวพันกับสถานการณ์หรือความสัมพันธ์ จากการที่เป็นคนที่มีความละเอียดอ่อน จึงยากที่จะตัดใจหรือตัดใครได้ขาด และถ้าสักครั้งหนึ่งชาวจักรราศีนี้ได้พบคู่ที่เหมาะ แน่นอน
    ความจริงใจ ความละเอียดอ่อน อย่างลึกล้ำแลtความรักย่อมผูกมัดคนสองคนเข้าด้วยกัน ชีวิตทั้งที่ทำงานและที่บ้านของคน
              จักรราศีแกะ จัดเป็นบุคคลที่ค่อนข้างชอบออกคำสั่ง ทำอะไรมีแบบแผนทุกอย่าง ต้องอยู่เข้าที่เข้าทาง การทำอะไร เป็นแบบแผน
    สม่ำเสมอ เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ของพวกเขา ปกติบ้านของชาวจักรราศีนี้ มักมีห้องโชว์แยกต่างหากเป็ห้องส่วนตัวเพื่อได้แยกตนเอง
    ห่างจากโลกภายนอก
               ชาวจักรราศีนี้จำนวนไม่น้อย มีอุปนิสัยรักงานศิลปะ สนใจศิลปะบ้าง รักธรรมชาติ จำนวนไม่น้อยรักดนตรี ชอบไปปรากฎตัว
    ตามพิพิธภัณฑ์ จำนวน ไม่น้อยชอบเล่นดนตรีบ้างเขียนหนังสือบ้าง วาดรูป พวกเขาชอบทำงาน พวกนี้ แบบงานอดิเรกเท่านั้นหรือทำเพื่อความสนุกสนานมากกว่าเอาดีเด่น อย่างไรก็ดี ชาวจักรราศีนี้ที่มีความรักทางศิลปะ ควรปล่อยอารมณ์กับงานศิลปะ อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือบางทียึดเป็นคนเข้มแข็ง ชาวจักรราศีนี้ชอบคบคนทั่วไป ในขณะที่คนทั่วๆ ไปอยากหลบหายไปในกลุ่มชน แต่ชาวจักรราศีนี้กลับชอบเอาผลประโยชน์จากกลุ่มชน ในหลายๆ ทาง ชาวจักรราศีนี้มีความตั้งใจในการแสดงอุปนิสัยที่เด่นชัดส่วนตัวออกมากกว่า แค่คำว่า แกะเฉยๆ อย่างไรก็ตาม คำว่า Sheep ตาม ตำนานจีนยังหมายถึงแพะได้ด้วย
    
    บุคคลที่เหมาะสมของชาวแพะ
    
              บางครั้งคู่ครองที่เหมาะสมที่สุดสำหรับใครคนหนึ่ง ควรเป็นคนที่อุปนิสัยทุกอย่างในทางบวก ในกรณีนี้ คนทั้งคู่สามารถจะแชร์
    ความคิด คุณสมบัติ และสมรรถภาพต่อกันได้บ่อยครั้ง เช่นกันสำหรับเขาเหล่านั้น ที่สนใจในสิ่งเดียวกัน จะดึงดูดกันเหมือนแม่เหล็ก
    สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้ง่าย โดยเฉพาะ ถ้าแกะเป็นเพศหญิงเธอจะมีเสน่ห์ดึงดูดคู่ครองเพศตรงข้ามได้อย่างดี แต่มิได้หมายความว่า
    จะเหมาะสมกับชาวราศีนี้เสมอไปทุกกรณี นอกจากจะมีอะไรเป็นรากฐานแสดงถึงความมั่นคงปลอดภัย แต่ในไม่ช้าอารมณ์รักอาจชาเย็นลง
              ชาวแกะทำอะใรสิ่งที่นอกเหนืออุปนิสัย แล้วมาเสียใจภายหลัง ความสัมพันธ์กับชาวสุนัข ซึ่งจัดเป็นหนึ่งของความซื่อสัตย์และมั่นคง
    อาจจะแปลกอยู่บ้าง ยกเว้นแต่เขาสองคนจะสนใจในสิ่งเดียวกัน
              ความสัมพันธ์ระหว่างม้ากับแกะอาจเป็นไปได้อย่างดีโดยเฉพาะถ้าฝ่ายแกะเป็นเพศหญิง ความจริงแล้วสองจักรราศีนี้ม้ากับแกะ
    จัดเป็นจักรราศีที่มีความสัมพันธ์ต่อกัน อย่างแน่นแฟ้นและเมื่อเขาทั้งสองได้ตกลงแก่กันแล้ว ยากมากที่จะแยกจากกันได้ โดยปกติธรรมดา
    ชาวแกะชอบใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับคนคนหนึ่งที่สามารถอ่านใจกันออกได้ง่าย ในขณะที่บางคนอาจชอบใช้ ชีวิตให้เต็มไปด้วยความ
    ประหลาดใจ
             ชาวจักรราศีนี้จะยินดีมากที่รู้ว่ามีใครคนหนึ่งที่สามารถสนับสนุนกันได้ อย่างสม่ำเสมอนั้นยังมี ชาวกระต่าย หมู จักรราศีใดจักรราศีหนึ่่ง
    จะให้ความสัมพันธ์ที่มั่นคงชาวแกะได้อย่างดี
    
    
    อุปนิสัยของแต่ละจักรราศีเข้ากับแพะได้อย่างไร?
    
    แพะกับหนู
    
              ขนบ ธรรมเนียมของชาวจีนดั้งเดิมได้เตือนว่า สองจักรราศีหนูกับแกะค้านกัน เพราะอุปนิสัยของทั้งสองตรงข้ามกัน จนกระทั่งเพื่อนๆ
    อาจสงสัยว่า อะไรทำให้เขาเข้ากันได้ ถ้าหากเกิดมีความสัมพันธ์กันได้อย่างดี อาจเป็นไปได้ที่เป็นเพราะว่าแกะ อาจตกอยู่ในสถานการณ์
    ที่จำเป็น บางทีมีความรู้สึกต้องการใครคนหนึ่งเพื่อสนับสนุนปลอบใจ บางทีการมีความสนใจในสิ่งเดียวกัน อาจดึงคนคู่นี้เข้ากันได้อย่างดี
    แต่ถ้าเกิดกรณีนี้ขึ้นจริงๆ ต้องใช้เวลามากสักหน่อยในการปลูกสร้างความสัมพันธ์ให้มีต่อกัน เป็นความสุขอีกชนิดหนึ่งของคู่ชีวิต
    
    แพะกับวัว
    
              แกะ อาจเสียใจกับความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นเพียงฝ่ายเดียวกับชาววัว ซึ่งจัดเป็นฝ่ายที่ค่อนข้างจะแข็งกว่า และอย่างน้อยสุดถ้าฝ่าย
    แกะมีความยินยอมอย่างเต็มใจที่จะอยู่ใต้บังคับบัญชา และอาจมีความลำบากในการรักษาความสามัคคี สถานการณ์จะดีขึ้นมากถ้า
    ฝ่ายแกะเป็นเพศชาย แต่แม้ว่าเป็นเช่นนี้ ความอดทนต่อวัวอาจลดน้อยลงในระยะเวลาอันสั้น ความไม่พอใจกับวัวคู่ครองอาจระเบิดออกมา
    จากสาเหตุเล็กๆ น้อยๆ อันไร้สาระ
              เพื่อให้ความสัมพันธ์ของคู่นี้ประสบความสำเร็จ แกะคู่ครองต้องเรียนรู้ถึงการยอมรับ ละยินยอมฝ่ายตรงข้าม แล้วตัดความกลัวที่จะ
    แสดงความคิดเห็นต่างๆ แก่วัวออก
    
    แพะกับเสือ
    
              นำ ความตื่นเต้นมาสู่ชีวิตประจำวัน เสือมักเป็นที่ดึงดูดใจแก่ฝ่ายแกะ ถึงแม้ว่าคนคู่นี้จะมีสิ่งที่น่าสนใจหลายสิ่งรวมกัน ความสัมพันธ์
    จะอยู่รอดได้ ถ้าทั้งสองยอมรับ กฎเกณฑ์ส่วนตัวของกันและกัน และบางครั้งยอมให้ใช้ชีวิต อิสระส่วนตัวในบางกรณี ความผูกพันจะมั่นคง
    ยาวนาน และประสบความสำเร็จด้วยดี ถ้าฝ่ายเสือเป็นเพศชาย
              บางทีอาจเป็นหน้าที่การงานที่ทำให้เสือต้องจากบ้านทีละนานๆ จะดีมากถ้าทั้งคู่แยกกันได้ในบางโอกาส จะทำให้ทั้งคู่ระลึกถึง
    ความดี ของกันและกันได้บ้าง แน่นอน เสือย่อมเล่นเป็นผู้นำ ในความสัมพันธ์ของคนคู่นี้
    
    ัแพะกับกระต่าย
    
              จัด เป็นคู่ที่มีพันธมิตรอันดีเยี่ยมต่อกัน และถึงแม้ว่าไม่จัดเป้นคู่ที่มีความต่นเต้นโลดโผนก็ตามที ยอมรับกันว่า จัดเป็นคู่ที่มีความสุข
    มากอีกคู่หนึ่ง ทั้งคู่เต็มไปด้วยความรัก บทรักต่อกันมีความเมตตาห่วงใยซึ่งกันและกัน ทั้งคู่เห็นพ้องต้องกันว่าความมั่นคงและความปลอดภัย
    ในบ้านต้องสำคัญกว่าทุกสิ่ง เป็นคู่รักกันมาก และรักกันยิ่งขึ้นเมื่อพิจารณาที่มีบุตรร่วมกัน
    
    แพะกับมะโรง
    
             ปัญหาอยู่ที่ว่า บ่อยครั้งที่มังกรประสบความสำเร็จทุกอย่างและเป็นทุกอย่างที่ชาวแกะต้องการ แต่ถ้าเป็นเพียงแกะ เพียง
    หาหนทางหรือแหล่งที่มาของทรัพย์สมบัติ ในกรณีนี้แกะย่อมมองเห็นมังกร เป็นสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จ ซึ่งตามจริงแล้วแกะผู้มีนัยน์ตา
    ซื่อดึงดูดในมังกร ถึงแม้ว่าแกะอาจเริ่มมองเห็นได้ชัดว่าคู่ครองมังกรนั้นก็เป็นเพียงคนธรรมดาคนหนึ่ง อย่างไรก็ตามมังกรผู้มีมนต์พิเศษ
    ดูจะเล่นเป็นผู้นำ ระหว่างคนคู่นี้ มีความสัมพันธ์ กันด้านอารมณ์โรมานซ์พอสมควร แต่ทั้งหมดอยู่ฝ่ายแกะเสียเป็นส่วนมาก
    
    แพะกับงู (ปีมะเส็ง)
    
             งู อาจเป็นคู่ที่เข้ากันได้ไม่ดีนักกับชาวราศีแกะ แต่ก็มีความไว้วางใจ เข้าใจกันได้อย่างเดียวพอทั้งสองฝ่าย พอที่ทั้งคู่จะอยู่กันได้
    ด้วยความสามัคคี
             ทั้งคู่มีอารมณ์โรแมนติกให้กันเป็นชีวิตจิตใจทั้งคู่มีความรู้จักกันครั้ง แรกจากสิ่งที่น่าสนใจร่วมกัน แกะมักพบได้ว่า งูพิจารณาและ
    ระลึกถึงนิสัยช่างห่วงใยของแกะ ความผูกพัน กันด้านจิตใจ ไม่ได้เป้นสิ่งที่ลืมกันได้ง่ายๆ ของราศีนี้
    
    แพะกับมะเมีย
    
              ถ้า แกะเป็นเพศหญิง ความสัมพันธ์ของคู่นี้จะมั่นคง เข้มแข็ง เน้นทางด้านจิตใจ ผูกพันกันดีมาก ซึ่งทั้งคู่จะพบว่ามีความสุขความสำเร็จ
    ในชีวิต ถึงแม้ว่าระหว่างสองราศีนี้จะมีสัตว์ที่น่า ดึงดูดใจอยู่ระหว่างสองบุคคลนี้ เมื่อแรกพบกัน พวกเขาก็จะใช้เวลาที่พบปะกันอย่างคุ้มค่า
    คู่ครองม้าฝ่ายชายอาจผูกมัดตนเองอยู่กับธุรกิจหรือรับราชการ ซึ่งต้องจากบ้านไปเป็นเวลานาน และถ้ากลับกันถ้าฝ่ายชายเป็นแกะ
    นิสัยความรักสนุกตื่นเต้นของม้าเพศหญิง อาจไม่ปรากฎให้เห็นบ่อยนัก
             ชีวิตของทั้งคู่และการสนใจต่อสิ่งภายนอกของทั้งคู่แตกต่างกันมาก ซึ่งเหมือนกับใช้ชีวิต แยกกันโดยปริยาย แต่ไม่ว่าจะมีสถานการณ์
    เช่นใด เกิดขึ้น ม้ามักเป็นฝ่ายนำอย่างเห็นได้เด่นชัดในความสัมพันธ์ของคนคู่นี้
    
    แพะกับแพะ
    
              ความสุข คามเจริญ ความร่ำรวย จะมีอย่างมากในจักรราศีเดียวกันของคนคู่นี้ อุปนิสัยที่คล้ายคลึงกันของคนคู่นี้จะติดกันมาก
    ชีวิตของพวกเขา คาดเดาได้ง่าย แต่แทนที่จะเป็นจุดอ่อนของคนคู่นี้ กลับเป็นแหล่งหาพละกำลังให้เกิดความสัมพันธ์ที่มั่นคงต่อกันยิ่งขึ้น
              ทั้งคู่มองชีวิตในแง่เดียวกัน และมีสิ่งน่าสนใจภายนอกบ้านร่วมกัน ซึ่งตามจริงอาจพบกันจากกิจกรรมพิเศษหรือการเป็น สมาชิก
    ในกลุ่มสังคมต่างๆ กัน ความรักที่มีให้กัน ลึกซึ้ง และสำเร็จสู่จุดมุ่งหมาย มีความเข้าใจ รู้ความต้องการของกันและกันอย่างสมบูรณ์
    
    แพะกับลิง
    
              จัด เป็นคู่ที่มีอุปนิสัย ยากที่จะเข้ากันได้ จะพูดว่าเป็นปรปักษ์ต่อกันก็ไม่ผิดนัก สำหรับชาวแกะกับลิง มีความคิดเห็นแตกต่างกัน
    ไม่มีอะไรเพียงพอจะดึงสองจักรราศีนี้เข้ากันได้ ลิงอาจเสนอให้ความร่วมมือสนับสนุนแก่แกะอย่างเพียงพอ แต่เรียกร้องกลับคืนมา
    อย่างมากมายเช่นกัน ผลออกมา แกะมักจะสงสัยอยู่บ่อยๆ ว่าชีวิตตนเองจะดีขึ้นมากกว่าเก่า ถึงแม้ว่าการแยกกันอยู่อาจสร้างความเจ็บปวด
    ในท้ายสุดแกะจะคิดได้ว่าปัญหาเหล่านี้ ขออยู่ลำพังคนเดียวดีกว่า
              ความรักของทั้งคู่มักเกี่ยวพันกับอารมณ์มากกว่าโรมานซ์ ที่จริงจัดเป็นคู่ที่มีความรักต่อกันมากยากที่จะอธิบาย
    
    แพะกับไก่
    
             อาจไม่ใช่ความคิดที่ดีนัก เมื่อคิดเลือกเอาไก่มาเป็นคู่ครองแต่ยิ่งเวลาล่วงเลยไปนานเท่าไหร่ยิ่งให้ประสบการณ์ และความสำเร็จ
    สุดยอดต่อกันทั้งสองฝ่าย
            อาจมีปัญหาบ้างระหว่างทางของคนทั้งคู่ แกะมักเป็นผู้ฉลาดเฉลียวเพียงพอต่อการแก้ปัญหา ไก่กับแกะส่วนมากพบกันเพราะ
    สถานการณ์ บางอย่าง มากกว่าการเลือกด้วยการจงใจ แล้วก็ใช้เวลาพอสมควรในการปลูกดอกรักให้แก่กัน
            ระยะเวลาในการสร้างความสัมพันธ์นานๆ อาจเป็นความคิดที่ไม่เลว อย่างไรก็ตาม มันย่อมให้เวลาแก่เขาทั้งสอง เพื่อค้นหาความจริงว่า
    เหมาะสมกันหรือไม่
             ที่น่าเศร้าก็คือ ไก่มักเป็นฝ่ายแสดงอุปนิสัยเอาแต่ใจออกมา บางทีอาจเป็นแกะที่เป็นผู้นำของคนคู่นี้ แกะเป็นผู้ยอมให้ไก่
    ใช้อุปนิสัยดั้งเดิม และไก่ยอมเข้าใจถึงคุณค่าที่แกะยอมให้ เป็นได้เช่นนี้ ทั้งคู่ย่อมมีชีวิตคู่ที่มีความสุขด้วยกันอย่างมาก
    
    แพะกับสุนัข
    
              จะจัดเป็นคู่ที่แย่ที่สุดแกะเลือกเป็นคู่ชีวิต หรือสุนัขอาจมีอุปนิสัยดูแลสิ่งที่แกะสนใจอย่างดีที่สุด แต่ก็มีกฎอยู่ว่า อุปนิสัยของแกะ
    ไม่ค่อยระลึกในบุญคุณนัก มีการสนใจในสิ่งที่ขัดแย้งกันทั้งสองฝ่าย มีความเชื่อว่าอะไรดีที่สุดสำหรับคู่ครอง แต่ก็ยากต่อการสนับสนุนกัน
    ให้ได้ตามเหตุการณ์ แม้แต่ด้านความรัก ก็เข้ากันได้ยาก มักเข้าใจกันผิดบ่อยๆ ความรักง่ายกับการนอกใจกัน ความต้องการทางด้านจิตใจ
    ก็ไม่ตรงกันกับคู่ครอง ถ้าความสัมพันธ์ของคนคู่นี้จะประสบความสำเร็จ ฝ่ายสุนัขต้องให้ความเข้าใจต่อแกะอย่างมาก
    
    แพะกับหมู
    
              อุปนิสัย ของแกะผู้ซึ่งต้องการความสุข ความมั่นคงกับชีวิตห่วงใยกับสิ่งแวดล้อม เพื่อเลี้ยงดูครอบครัวและบ้านที่สุขสบาย จะหาคู่ที่
    เหมาะสมเช่นชาวหมูไม่มีอีกแล้ว ด้วยชื่อที่เด่นดังทางดูแลคู่ครองของทั้งสองฝ่าย หมูมีความคิดจัดสร้างบ้านช่อง ผู้ทำให้แกะหายห่วง
    วิตกกังวลกับทุกสิ่ง คู่นี้จัดเป็นคู่ที่ค้นพบ ความสุขของชีวิตที่ทำงานหนักและชีวิตที่สุขสบาย ความรักของคนคู่นี้ลึกซึ้งและมั่นคง 
    
    1.gif1.gif1.gif
  • ลุงแทน

    27 เมษายน 2552 21:59 น. - comment id 978070

    1.gif อุปนิสัยชาวลิง
              ชาวจักรราศีนี้ มีเอกลักษณ์ที่มีความเคลื่อนไหวทีเร็วมากตื่นตัวตลอดเวลา นอกจากจิตใจที่เข้มแข็งยังมีความชำนาญรอบรู้ ทุกด้าน
    มีการตัดสินใจเร็ว ๆไหวพริบเร็ว และมีสมรรถภาพในการแก้ไขสถานการณ์ที่เป็นรองให้เป็นต่อขึ้นมา ชาวลิงอาจตระหนัก ในคุณสมบัติเหล่านี้
    จากความสนใจกับสิ่งแวดล้อม ยังความชำนาญจากงานฝีมือประกอบกัน มีอาชีพทำเครื่องประดับ หรือแพทย์ผ่าตัด ในขณะที่บางส่วน
    อาจใช้พรสวรรค์ด้านนี้กับอาชีพทนายนักสืบ จะทำให้มีชื่อเสียงประสบความสำเร็จอย่างสูง
              เห้งเจียสุดยอดของลิง และเป็นตัวโปรดที่สุดของบรรพชนชาวจีนจากตำนาน เป็นสัตว์ที่เฉียวฉลาดแต่ควบคุมไม่ได้ จนกว่าจะช่วย
    พระนำพระคัมภีร์ สู่ดินแดนจีน
             การเสี่ยงต่อกฎหมายดูจะเป็นจุดอ่อนของชาวจักราศีนี้ อย่างไรก็ตาม พวกเขากลับภาคภูมิใจกันหนักหนา กับคุณสมบัติในด้านลบ
    ข้อนี้ อย่างไรก็ตามยังมีชาวลิงจำนวนไม่น้อย เก่งในการใช้เลห์เพทุบายหาผลประโยชน์ได้โดยไม่ต้องออกแรงกำลังหรือขึ้นศาลขึ้นโรง
    แต่บางทีอันตรายที่ยิ่งใหญ่สุดของชาวจักรราศีนี้คือ มีอุปนิสัยที่ชอบเกี่ยวข้องกับสิ่งอบายมุข เนื่องจากมีจิตใจที่รวดเร็วต่อการตัดสินใจ
    ง่ายต่อการเข้าเกี่ยวข้องกับสิ่ง ผิดกฎหมาย แล้วพวกเขาก็เป็นเช่นที่คนส่วนมากได้ตราหน้าไว้
             ความจริงแล้ว ชาวจักรราศีนี้ในด้านบวกมีอยู่มากมักใช้ความชำนาญให้เกิดประโยชนต่อส่วนรวมวงสังคม บางคนในจักรราศีนี้
    อาจค้นพบว่า มันง่ายมากที่จะหลอกคนรอบข้าง นอกจากนั้นพวกเขาจะรู้สึกผิดมาก ถ้าได้ลงมือทำอย่างตั้งใจ มากกว่าจะรอฉวยโอกาส
    ที่เปิดให้ แล้วใช้โอกาสทองในช่วงนั้นทำผลประโยชน์
            อุปนิสัยของชาวจักรราศีนี้ที่ชวนให้อารมณ์เสียดูจะเป็น ความชาเย็นไม่ยินดียินร้ายเมื่อมีใครเสนออะไรที่สำคัญให้ บางครั้งไม่ถือเป็น
    เรื่องสำคัญ สำหรับชาวจักรราศีนี้ ที่มุ่งเอาแต่งานในเริ่มแรกของความใฝ่ฝันทะเยอทะยาน มักมีอารมณ์ร้อน ขุ่นเคื่องใจง่ายเมื่อผิดหวัง
    และความรู้สึกอันนี้มักติดอยู่ในใจ ชีวิตในบ้านเช่นกันความสัมพันธ์ใดๆ กับใครบางทีอาจพบจุดเลวร้าย จากสาเหตุง่ายๆ คือชาวจักรราศีนี้
    เป็นใครคนหนึ่งที่ไม่ยอม รับคำแนะนำจากใครที่เสนอมาให้ง่ายๆ
            ชาวจักรราศีนี้ไม่ช้าจะพบกับบทเรียนที่เจ็บ แล้วมักมาถึงจุดนี้เป็นทางที่พวกเขาเลือก ชอบเล่นกับไฟแล้วมักเจ็บตัว แล้วบทเรียน
    เช่นนี้พวกเขาจะเข็ดกันจนวันตาย เมื่อ ชาวจักรราศีนี้มีอายุมากขึ้น ฉลาดมากขึ้น ส่วนมากหันเข้าสู่ศาสนาแล้วได้รับความเคารพนับถือ
    จากคนทั่วไป ชาวจักรราศีนี้อาจกลายเป็นผู้ที่มีความรู้กว้างขวางกว่าชาวจักรราศีอื่น รวมทั้งความมั่นใจในตัวเองของพวกเขา
    เป็นที่เกรงขามคนรอบข้างยิ่งนัก
    ปีวอก
    
    บุคคลที่เหมาะสมของชาวลิง
    
              ค่อนข้างยากอยู่สักหน่อย ที่จะหาใครสักคนปฏิเสธความเล่ห์เหลี่ยมขี้เล่นของชาวลิงได้ แต่สำหรับใครคนนั้น ที่ไม่ยอมเข้า
    ร่วมสนุกกับลิงเสียแต่แรกเริ่ม กับการเล่นโลดโผนของลิง เพราะมักพบว่ามีปัญหาปวดหัวตามมาภายหลัง
              ผู้ที่เหมาะสมกับชาวลิงที่สุดดูจะต้องเป็นผู้ที่มีความฉลาดไหวพริบพอจะแชร์ความสนุกและการผจญภัยกับลิงได้ สองจักรราศี
    ที่เหมาะสม ที่สุด ต้องเป็นชาวหนู ผู้ชอบใช้ชีวิตยามราตรี กับมังกรเจ้าเล่ห์สองจักรราศีนี้เมื่อเข้าคู่กับลิง จะเป็นคู่ที่มีพละกำลัง
    ความสามารถอย่างหาตัวจับได้ยาก แต่เมื่อพูดถึงความสัมพันธ์ที่มั่นคงและความรัก ใครเล่าที่อาจนำผลประโยชน์มาสู่ลิงได้มากที่สุด
    อย่างหนึ่งที่ต้องยอม รับการใช้ชีวิตที่ค่อนข้างสูงของคู่ครอง แต่อีกเรื่องที่ต้องยอมรับเมื่อผจญกับปัญหา หนักเกี่ยวกับการเลี้ยงดูครอบครัว
              ชาวลิงต้องการใครคนหนึ่งอย่างมาก ผู้มีความคิดร่วมกันกับความสนุกสนานและวิญญานของนักผจญภัย และใครผู้ซึ่งในขณะเดียวกัน
    สามารถให้ความสนับสนุนส่งเสริมให้พวกเขาได้อย่างสม่ำเสมอมั่นคงแต่คู่ครองชนิดวางท่าหรือไม่ยอมรับฟังความเห็นผู้อื่น อาจทำให้
    ชาวจักรราศีนี้หมดความสุข และเป็นสาเหตุให้สูญเสีย ความตั้งใจที่ดีซึ่งมีต่อกัน นำไปสู่การยกกันอยู่ในท้ายสุด
              ดังนี้โหราศาสตร์ชาวจีนแต่อดีตจึงไม่เคยพูดถึงส่วนดีที่ชาวลิงจะเข้าคู่กับ ชาววัว ผู้ซึ่งระมัดระวังรอบคอบเกินไป กับลิงผู้ไม่กลัว
    และกล้าหาญ หรือสำหรับเสือผู้เกรี้ยวกราด ไม่เคยปรับตัวให้กับใคร หรือแม้แต่กับชาวหมูซึ่งไม่จัดเป็นคู่ที่เหมาะ จนมีคำพังเพยมาจากตำนาน
    ของบรรพชนจีนว่า "ลิงกับหมูมักจบลงด้วยน้ำตา"
              อีกจักรราศีที่เหมาะกับลิง พบได้จากผู้เกิดปีสุนัข ผู้มีกฎแห่งการปกป้องและสนับสนุน พร้อมทั้งความซื่อสัตย์ โดยไม่ต้องพูดถึง
    ความสะดวกสบาย อีกจักรราศีที่อาจเหมาะกับผู้เกิดปีลิงเห็นจะเป็นมาผู้ขยันต่อการทำงานหนัก จักรราศีดังกล่าว นี้สามารถอยู่กับผู้เกิด
    จักรราศีลิงได้อย่างมีความสุข
    
    อุปนิสัยของแต่ละจักรราศีเข้ากับลิงได้อย่างไร?
    
    ลิงกับหนู
    
              คู่ นี้จัดเป็นคู่ที่ได้รับความสำเร็จอย่างสูงสำหรับผู้เกิดปีลิงโดยเฉพาะยิ่ง มากขึ้น ถ้าฝ่ายชายเป็นผู้เกิดปีลิง แต่ถ้าฝ่ายหญิง
    เป็นผู้เกิดปีลิงเสียเอง พรสวรรค์พิเศษและความซื่อของคู่ครองปีหนูจะ สร้างผลประโยชน์ให้อย่างมาก ทั้งคู่ไม่ว่าชีวิตที่บ้านหรือที่ทำงาน
    ความสัมพันธ์ของคนคู่นี้ จะส่งเสริมกันอย่างที่สุด รวมทั้งชีวิตรักที่มีความผูกพันให้ต่อกันอย่างเหนียวแน่น และประสบความสำเร็จสุดยอด
    เนื่องจากทั้งคู่ได้พบว่า ต่างเข้าใจในปัญหาของ กันและกันอย่างดี
    
    ลิงกับวัว
    
              ไม่ ใช่ความคิดที่ดีของผุ้ที่เกิดปีลิงนัก ที่จะมีความสัมพันธ์กับผู้ที่เกิดปีวัว เนื่องจากลิงและวัว ไม่เคยให้ความสนใจในสิ่งใด ร่วมกัน
    อย่างเชู่่นคู่อื่นๆ และพวกเขาสามารถปฏิบัติตามคำแนะนำของกันและกันโดยไม่มีการอิจฉาหรืออาการไม่พอใจใดๆ ลิงจะพบว่าวัวสามารถ
    เป็นคู่ครองที่สนับสนุนส่งเสริมได้ ถ้าคาดหวัง ได้ถูกต้องล่วงหน้าเล็กน้อย ค่อนข้างแปลกเมื่อมีปัญหาใดๆ เกิดขึ้น ลิงสามารถเป็นผู้จัดหา
    ด้วยแรงกระตุ้นและความตื่นเต้น การพบกันเมื่อแรกเริ่มของคนคู่นี้ มักดึงดูดกันด้วยความเข้าใจที่มีให้แก่กันอย่างลึกซึ้ง
    
    ลิงกับเสือ
    
              ผู้ เกิดปีลิงอาจหวั่นเกรงต่อเสือตั้งแต่ระยะไกล แล้วควรคิดให้มากกว่าสองครั้ง ก่อนยอมเข้าใกล้เสือ ภาษิตเก่าๆ ของเขากล่าวไว้ว่า
    "ใครผู้ซึ่งขี่หลังเสือแล้วยากที่จะลงได้" เสือมากไปด้วยความมีอำนาจ เป็นผู้เด็ดขาด เกินกว่าลิงจะสร้างความสัมพันธ์ ที่ใกล้ชิดใด ๆ ได้
    แต่อาจเป็นความสัมพันธ์ที่เ็ป็นไปได้ถ้าอยู่ในระหว่างครอบครัว จะก่อให้เกิดความมั่นคง ความสามัคคีมากยิ่งขึ้น ถ้ามีบุตรเกิดปีหนู ปีมังกร
    ปีม้าและปีสุนัขตามมา พวกเขาทั้งคู่จะตกอยุ่ในความวิตกกังวล ห่วงใยกับสมาชิกใหม่ที่จะเกิดตามมา ในครอบครัว จนทำให้ลืมความแตกต่าง
    ระหว่างกันที่ไม่เคยเข้ากันได้
    
    ัลิงกับกระต่าย
    
              เป็น คู่หนึ่งที่มักรู้จักกันมาแต่วัยรุ่น หรือโตมาด้วยกัน ซึ่งเพื่อนๆ ของทั้งคู่ต่างลงความเห็นว่า เข้ากันไม่ได้อย่างแน่นอนแต่ละฝ่าย
    ต้องการเรียนรู้ซึ่งกันและกันอย่างมาก ซึ่งจะส่งผลให้ใช้ชีวิตร่วมกันได้ด้วยความเข้าใจ กระต่ายเป็นผู้สนับสนุนอย่างแท้จริง ซึ่งบางครั้ง
    ต้องตามแก้ปัญหาที่สาหัส ที่ลิงสร้างไว้
              ปัญหาใหญ่อย่างหนึ่งซึ่งอาจเกิดระหว่างคนคู่นี้ คือลิงมักเป็นฝ่ายตัดสินใจทุกอย่างฝ่ายเดียว โดยไม่ปรึกษาคู่ครองกระต่าย
    แน่นอนมักทำให้เกิดปัญหาตามมา ถึงแม้กระต่ายจะได้ชื่อว่าเป็นผู้ติดตามที่วางเฉยที่สุดก็ตาม ก็ไม่อาจห้ามความรู้สึกไม่พอใจได้ในภายหลัง
              ลิงผู้เ็ต็มไปด้วยไหวพริบมีความคิดรวดเร็ว ควรใส่ใจรับพิจารณาต่อคุ่ครองกระต่าย ถ้าทำได้เช่นนี้ ความสัมพันธ์อันอบอุ่น
    จะทำให้คู่นี้อยู่กันไปได้นาน
    
    ลิงกับมะโรง
    
             จัด เป็นคู่ที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้น ไม่ว่าอะไรก็ตามที่ลิงต้องการทำในชีวิต ไม่มีคู่ช่วยให้เพิ่มความสนุกสนานผจญภัยเท่าคู่นี้กับมังก
    ร เป็นคู่ที่มีเวลาให้กันมากทั้งเรื่องบทโรมานซ์ ความรัก การท่องเที่ยว ซึ่งจะทำให้ชีวิตครอบครัวไม่สู้จะมั่นคงนัก
             จัดเป็นคู่ที่มีความกล้าหาญมากที่สุดหนึ่งคู่ ความรักด้านจิตใจมีให้กันอย่างดื่มด่ำล้ำลึก อันตรายอย่างเดียว คือทั้งคู่อาจมีความรู้สึก
    ความรักให้กัน มากจนหมดตัว
    
    ลิงกับงู (ปีมะเส็ง)
    
             เสน่ห์และความน่ากลัวของงู เป้นที่น่าประทับใจของลิง ทำให้ลิงมีวิญญาณของความเป็นนักผจญภัย ผู้ไม่หวาดหวั่นต่อสิ่งใด
    มากยิ่งขึ้น
            จับทั้งคู่นี้เข้าด้วยกัน สามารถสร้างทีมงานของผู้้ทำลายได้อย่างดีเยี่ยม เนื่องจากลิงมีความเฉลียวฉลาดภายนอกทั่วๆ ไป
    ลิงจึงมักซื่อและตามไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมของงู ลงท้ายด้วยมักได้รับความเจ็บปวดจากงูบ่อยๆ แต่ลิงสามารถเรียนรู้ได้เร็วจากประสบการณ์
    แล้วถ้าทั้งคู่สามารถ ผ่านปัญหายุ่งยากกันไปได้ตั้งแต่เริ่มแรกแล้ว คงใช้เวลาไม่นานที่ทั้งคู่จะสร้างความสัมพันธ์ที่มั่นคงและยั่งยืนต่อกันได้
    
    ลิงกับมะเมีย
    
              จัดเป็นคู่ที่นำความสุขมาสู่ชาวลิงเป็นอย่างมาก เมื่อเข้าคู่กับม้า ม้าคู่ครองจะให้ความรักและมั่นคงต่อลิงอย่างมาก และถ้า
    มีเหตุการณ์ทำให้คนคู่นี้ต้องแยกกันเป็นระยะเวลานานแล้ว จะทำให้ทั้งคู่ต้องทุกข์ตรมตรอมใจกันอย่างมาก
              ม้าเป็นฝ่ายจัดหาความสะดวกปลอดภัย รายได้ที่มั่นคงต่อลิงคู่ครอง ผู้ให้กำลังใจแก่ม้าเป็นเครื่องตอบแทน ไม่ต้องสงสัยว่า
    ความรักที่คนคู่นี้มีให้ต่อกันมันแน่นเหนียวมั่นคงปานใด ทั้งคู่มีความดึงดูดใจต่อกัน มีความซื่อสัตย์ต่อกัน
              คู่ลิงกับม้าต่างนำความมั่นใจมาสู่กัน ซึ่งได้รับความสุขจากความสำเร็จ ในหน้าที่การงานของทั้งคู่มาเป็นผลตอบแทน
    
    ลิงกับแพะ
    
              ถ้าแกะต้องการเป็นคู่ครองของลิง ย่อมหมายถึงคู่ต่างยอมรับความแตกต่างหลายๆ อย่างที่ไม่เหมือนกัน ความคิดเห็น
    และแม้แต่อุปนิสัยส่วนตัวต่างกันมาก
              ในเริ่มแรกของความสัมพันธ์ทั้งคู่ต้องยอมตามใจกันและกัน สองคนที่มีอุปนิสัยต่างกันนี้ต้องการ ช่องว่างระหว่างกันอย่างเพียงพอ
    ทั้งทางกาย ทางใจ เพื่อคู่ได้ปรับปรุงแก้ไขเป็นการส่วนตัว เพื่อให้เข้ากันได้ ถ้าพวกเขามีงานอาชีพที่แตกต่างกันในโลกภายนอกปัญหาต่างๆ
    ก้คงไม่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม กับชีวิตครอบครัวที่บ้าน ซึ่งเป็นสถานที่ต้องอยู่ใกล้ชิดกัน ทั้งคู่ต้องการเวลาว่างส่วนตัว หรือการอยู่ลำพัง
    ส่วนตัวในชั่วขณะ ซึ่งจำเป็นต้องจัดให้มี
    
    ลิงกับลิง
    
              เป็นคู่ครองที่รู้ใจกัน ลิงสองตัวย่อมเป็นผุ้ติดตามที่หาได้ยากในงานอาชีพหรือเวลาว่างส่วนตัว ทั้งคู่มีแนวชีวิตเหมือนกัน
    ทั้งคู่อาจพบกันในกลุ่มกิจกรรมพิเศษอย่างใดอย่างหนึ่ง ส่วนมากมีความคิดเห็นร่วมกันในเกือบทุกเรื่อง
              แต่เมื่อพูดถึงรายละเอียดของแต่ละสิ่งเป็นอีกปัญหาหนึ่ง ความรักของลิงคู่นี้ ความสัมพันธ์หนักไปทางด้านจิตใจมากกว่าความรู้สึก
    อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ชอบใช้นิสัยเห็นแก่ตัวเป็นใหญ่ ถ้าลดนิสัยลงได้ทั้งคู่ ชีวิตคู่จะมีความสุขกว่านี้มาก
    
    ลิงกับไก่
    
             ไม่ว่าความสัมพันธ์ของคู่นี้จะมาจากธุรกิจ หรืออารมณ์รักต่อกันก็ตาม อุปนิสัยของไก่กับลิงถูกค้นพบว่าเข้ากันได้อย่างดี
    ทั้งคู่ต่างทำงานหนักเข้าสู่จุดหมายเดียวกัน และความสามารถคุณสมบัติ ส่วนตัวของแต่ละฝ่าย ยังเข้ากันได้อย่างดี ไก่กับลิงดึงดูดกัน
    อย่างมาก ความรักด้านจิตใจต่างยอมรับซึ่งกันและกันด้วยความพอใจ แน่นอน ผู้ที่ได้รับผลประโยชน์จากคนคู่นี้ คือบุตรที่ตามมา ผู้ซึ่งมี
    ผู้ปกครองทั้งคู่เข้าใจกัน
    
    ลิงกับสุนัข
    
              ความ สัมพันธ์ของคนคู่นี้ จะประสบความสำเร็จ อย่างไม่คาดฝัน เพราะทั้งลิงและสุนัขมีชีวิตที่เห็นได้อย่างชัดเจนว่าแตกต่างกันมาก
    แต่บางสิ่งบางอย่างที่อธิบายไม่ได้ ถึงคนทั้งคู่นี้เข้าด้วยกัน อาจเป็นเพราะความต้องการใครคนหนึ่งมากกว่าความผูกพันกันทางใจ
             บางทีนี้อาจเป็นสาเหตุที่ความสัมพันธ์ของคู่นี้มาจากรากฐานเดียวกัน หากมีความจำเป็นที่ทำให้คู่นี้แยกจากกัน โดยทั่วไปแล้วมัก
    เหลือความ เป็นเพื่อนที่ดีทิ้งให้แก่กัน และเป็นไปได้ที่ทั้งคู่จะย้อนกลับมาหากันอีก พร้อมทั้งค้นพบว่าคู่ครองของตนเข้มแข็งมากขึ้น
    ตามกาลเวลาที่แยกจากกัน
             คู่นี้ผูกพันกันทางด้านบทรักอย่างลึกซึ้งมากกว่าทางใจ
    
    ลิงกับหมู
    
              ตาม ขนบประเพณีความสัมพันธ์ของคู่นี้ต้องหลีกเลี่ยง ซึ่งตามจริงมีกล่าวไว้ว่า มีความขัดแย้งกันตลอดเวลาเกี่ยวกับความคิดเห็น
    โดยเฉพาะกับอะไรที่เป็นปัญหาหลัก นอกเสียจากทั้งหมูกับลิง ทั้งคู่รู้ถึงความต้องการและความเข้าใจของแต่ละฝ่าย ความสัมพันธ์มีสิทธิ
    ขาดสะบั้นลงได้ ส่วนมากแล้วความใฝ่ฝันทะเยอทะยานของลิงมักตั้งไว้สูงกว่าหมู เกินกว่าที่หมูจะยอมรับได้ และในขณะที่หมูต้องการ
    ความเป็นปึกแผ่นในบ้าน ลิงจะรู้สึกมีข้อผูกมัด ถ้าความสัมพันธ์ของคู่นี้ไม่จบลงด้วยน้ำตา
              ทั้งคู่ควรพิจารณาถึงการประนีประนอมต่อกัน ตัวอย่างง่ายๆ หมูมักเป็นผู้ต้อง เรียนรู้และอดทนอย่างมากต่ออารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ของลิง
    
    1.gif1.gif1.gif
  • ลุงแทน

    27 เมษายน 2552 22:00 น. - comment id 978071

    1.gif อุปนิสัยชาวระกา
              ชาวจักรราศีนี้ มีเอกลักษณ์ที่มีความเคลื่อนไหวทีเร็วมากตื่นตัวตลอดเวลา นอกจากจิตใจที่เข้มแข็งยังมีความชำนาญรอบรู้ ทุกด้าน
    มีการตัดสินใจเร็ว ๆไหวพริบเร็ว และมีสมรรถภาพในการแก้ไขสถานการณ์ที่เป็นรองให้เป็นต่อขึ้นมา ชาวลิงอาจตระหนัก ในคุณสมบัติเหล่านี้
    จากความสนใจกับสิ่งแวดล้อม ยังความชำนาญจากงานฝีมือประกอบกัน มีอาชีพทำเครื่องประดับ หรือแพทย์ผ่าตัด ในขณะที่บางส่วน
    อาจใช้พรสวรรค์ด้านนี้กับอาชีพทนายนักสืบ จะทำให้มีชื่อเสียงประสบความสำเร็จอย่างสูง
              เห้งเจียสุดยอดของลิง และเป็นตัวโปรดที่สุดของบรรพชนชาวจีนจากตำนาน เป็นสัตว์ที่เฉียวฉลาดแต่ควบคุมไม่ได้ จนกว่าจะช่วย
    พระนำพระคัมภีร์ สู่ดินแดนจีน
             การเสี่ยงต่อกฎหมายดูจะเป็นจุดอ่อนของชาวจักราศีนี้ อย่างไรก็ตาม พวกเขากลับภาคภูมิใจกันหนักหนา กับคุณสมบัติในด้านลบ
    ข้อนี้ อย่างไรก็ตามยังมีชาวลิงจำนวนไม่น้อย เก่งในการใช้เลห์เพทุบายหาผลประโยชน์ได้โดยไม่ต้องออกแรงกำลังหรือขึ้นศาลขึ้นโรง
    แต่บางทีอันตรายที่ยิ่งใหญ่สุดของชาวจักรราศีนี้คือ มีอุปนิสัยที่ชอบเกี่ยวข้องกับสิ่งอบายมุข เนื่องจากมีจิตใจที่รวดเร็วต่อการตัดสินใจ
    ง่ายต่อการเข้าเกี่ยวข้องกับสิ่ง ผิดกฎหมาย แล้วพวกเขาก็เป็นเช่นที่คนส่วนมากได้ตราหน้าไว้
             ความจริงแล้ว ชาวจักรราศีนี้ในด้านบวกมีอยู่มากมักใช้ความชำนาญให้เกิดประโยชนต่อส่วนรวมวงสังคม บางคนในจักรราศีนี้
    อาจค้นพบว่า มันง่ายมากที่จะหลอกคนรอบข้าง นอกจากนั้นพวกเขาจะรู้สึกผิดมาก ถ้าได้ลงมือทำอย่างตั้งใจ มากกว่าจะรอฉวยโอกาส
    ที่เปิดให้ แล้วใช้โอกาสทองในช่วงนั้นทำผลประโยชน์
            อุปนิสัยของชาวจักรราศีนี้ที่ชวนให้อารมณ์เสียดูจะเป็น ความชาเย็นไม่ยินดียินร้ายเมื่อมีใครเสนออะไรที่สำคัญให้ บางครั้งไม่ถือเป็น
    เรื่องสำคัญ สำหรับชาวจักรราศีนี้ ที่มุ่งเอาแต่งานในเริ่มแรกของความใฝ่ฝันทะเยอทะยาน มักมีอารมณ์ร้อน ขุ่นเคื่องใจง่ายเมื่อผิดหวัง
    และความรู้สึกอันนี้มักติดอยู่ในใจ ชีวิตในบ้านเช่นกันความสัมพันธ์ใดๆ กับใครบางทีอาจพบจุดเลวร้าย จากสาเหตุง่ายๆ คือชาวจักรราศีนี้
    เป็นใครคนหนึ่งที่ไม่ยอม รับคำแนะนำจากใครที่เสนอมาให้ง่ายๆ
            ชาวจักรราศีนี้ไม่ช้าจะพบกับบทเรียนที่เจ็บ แล้วมักมาถึงจุดนี้เป็นทางที่พวกเขาเลือก ชอบเล่นกับไฟแล้วมักเจ็บตัว แล้วบทเรียน
    เช่นนี้พวกเขาจะเข็ดกันจนวันตาย เมื่อ ชาวจักรราศีนี้มีอายุมากขึ้น ฉลาดมากขึ้น ส่วนมากหันเข้าสู่ศาสนาแล้วได้รับความเคารพนับถือ
    จากคนทั่วไป ชาวจักรราศีนี้อาจกลายเป็นผู้ที่มีความรู้กว้างขวางกว่าชาวจักรราศีอื่น รวมทั้งความมั่นใจในตัวเองของพวกเขา
    เป็นที่เกรงขามคนรอบข้างยิ่งนัก
    ปีระกา
    
    บุคคลที่เหมาะสมของชาวระกา
    
              ค่อนข้างยากอยู่สักหน่อย ที่จะหาใครสักคนปฏิเสธความเล่ห์เหลี่ยมขี้เล่นของชาวลิงได้ แต่สำหรับใครคนนั้น ที่ไม่ยอมเข้า
    ร่วมสนุกกับลิงเสียแต่แรกเริ่ม กับการเล่นโลดโผนของลิง เพราะมักพบว่ามีปัญหาปวดหัวตามมาภายหลัง
              ผู้ที่เหมาะสมกับชาวลิงที่สุดดูจะต้องเป็นผู้ที่มีความฉลาดไหวพริบพอจะแชร์ความสนุกและการผจญภัยกับลิงได้ สองจักรราศี
    ที่เหมาะสม ที่สุด ต้องเป็นชาวหนู ผู้ชอบใช้ชีวิตยามราตรี กับมังกรเจ้าเล่ห์สองจักรราศีนี้เมื่อเข้าคู่กับลิง จะเป็นคู่ที่มีพละกำลัง
    ความสามารถอย่างหาตัวจับได้ยาก แต่เมื่อพูดถึงความสัมพันธ์ที่มั่นคงและความรัก ใครเล่าที่อาจนำผลประโยชน์มาสู่ลิงได้มากที่สุด
    อย่างหนึ่งที่ต้องยอม รับการใช้ชีวิตที่ค่อนข้างสูงของคู่ครอง แต่อีกเรื่องที่ต้องยอมรับเมื่อผจญกับปัญหา หนักเกี่ยวกับการเลี้ยงดูครอบครัว
              ชาวลิงต้องการใครคนหนึ่งอย่างมาก ผู้มีความคิดร่วมกันกับความสนุกสนานและวิญญานของนักผจญภัย และใครผู้ซึ่งในขณะเดียวกัน
    สามารถให้ความสนับสนุนส่งเสริมให้พวกเขาได้อย่างสม่ำเสมอมั่นคงแต่คู่ครองชนิดวางท่าหรือไม่ยอมรับฟังความเห็นผู้อื่น อาจทำให้
    ชาวจักรราศีนี้หมดความสุข และเป็นสาเหตุให้สูญเสีย ความตั้งใจที่ดีซึ่งมีต่อกัน นำไปสู่การยกกันอยู่ในท้ายสุด
              ดังนี้โหราศาสตร์ชาวจีนแต่อดีตจึงไม่เคยพูดถึงส่วนดีที่ชาวลิงจะเข้าคู่กับ ชาววัว ผู้ซึ่งระมัดระวังรอบคอบเกินไป กับลิงผู้ไม่กลัว
    และกล้าหาญ หรือสำหรับเสือผู้เกรี้ยวกราด ไม่เคยปรับตัวให้กับใคร หรือแม้แต่กับชาวหมูซึ่งไม่จัดเป็นคู่ที่เหมาะ จนมีคำพังเพยมาจากตำนาน
    ของบรรพชนจีนว่า "ลิงกับหมูมักจบลงด้วยน้ำตา"
              อีกจักรราศีที่เหมาะกับลิง พบได้จากผู้เกิดปีสุนัข ผู้มีกฎแห่งการปกป้องและสนับสนุน พร้อมทั้งความซื่อสัตย์ โดยไม่ต้องพูดถึง
    ความสะดวกสบาย อีกจักรราศีที่อาจเหมาะกับผู้เกิดปีลิงเห็นจะเป็นมาผู้ขยันต่อการทำงานหนัก จักรราศีดังกล่าว นี้สามารถอยู่กับผู้เกิด
    จักรราศีลิงได้อย่างมีความสุข
    
    อุปนิสัยของแต่ละจักรราศีเข้ากับไก่ได้อย่างไร?
    
    ไก่กับหนู
    
              คู่ นี้จัดเป็นคู่ที่ได้รับความสำเร็จอย่างสูงสำหรับผู้เกิดปีลิงโดยเฉพาะยิ่ง มากขึ้น ถ้าฝ่ายชายเป็นผู้เกิดปีลิง แต่ถ้าฝ่ายหญิง
    เป็นผู้เกิดปีลิงเสียเอง พรสวรรค์พิเศษและความซื่อของคู่ครองปีหนูจะ สร้างผลประโยชน์ให้อย่างมาก ทั้งคู่ไม่ว่าชีวิตที่บ้านหรือที่ทำงาน
    ความสัมพันธ์ของคนคู่นี้ จะส่งเสริมกันอย่างที่สุด รวมทั้งชีวิตรักที่มีความผูกพันให้ต่อกันอย่างเหนียวแน่น และประสบความสำเร็จสุดยอด
    เนื่องจากทั้งคู่ได้พบว่า ต่างเข้าใจในปัญหาของ กันและกันอย่างดี
    
    ไก่กับวัว
    
              ไม่ ใช่ความคิดที่ดีของผุ้ที่เกิดปีลิงนัก ที่จะมีความสัมพันธ์กับผู้ที่เกิดปีวัว เนื่องจากลิงและวัว ไม่เคยให้ความสนใจในสิ่งใด ร่วมกัน
    อย่างเชู่่นคู่อื่นๆ และพวกเขาสามารถปฏิบัติตามคำแนะนำของกันและกันโดยไม่มีการอิจฉาหรืออาการไม่พอใจใดๆ ลิงจะพบว่าวัวสามารถ
    เป็นคู่ครองที่สนับสนุนส่งเสริมได้ ถ้าคาดหวัง ได้ถูกต้องล่วงหน้าเล็กน้อย ค่อนข้างแปลกเมื่อมีปัญหาใดๆ เกิดขึ้น ลิงสามารถเป็นผู้จัดหา
    ด้วยแรงกระตุ้นและความตื่นเต้น การพบกันเมื่อแรกเริ่มของคนคู่นี้ มักดึงดูดกันด้วยความเข้าใจที่มีให้แก่กันอย่างลึกซึ้ง
    
    ไก่กับเสือ
    
              ผู้ เกิดปีลิงอาจหวั่นเกรงต่อเสือตั้งแต่ระยะไกล แล้วควรคิดให้มากกว่าสองครั้ง ก่อนยอมเข้าใกล้เสือ ภาษิตเก่าๆ ของเขากล่าวไว้ว่า
    "ใครผู้ซึ่งขี่หลังเสือแล้วยากที่จะลงได้" เสือมากไปด้วยความมีอำนาจ เป็นผู้เด็ดขาด เกินกว่าลิงจะสร้างความสัมพันธ์ ที่ใกล้ชิดใด ๆ ได้
    แต่อาจเป็นความสัมพันธ์ที่เ็ป็นไปได้ถ้าอยู่ในระหว่างครอบครัว จะก่อให้เกิดความมั่นคง ความสามัคคีมากยิ่งขึ้น ถ้ามีบุตรเกิดปีหนู ปีมังกร
    ปีม้าและปีสุนัขตามมา พวกเขาทั้งคู่จะตกอยุ่ในความวิตกกังวล ห่วงใยกับสมาชิกใหม่ที่จะเกิดตามมา ในครอบครัว จนทำให้ลืมความแตกต่าง
    ระหว่างกันที่ไม่เคยเข้ากันได้
    
    ัไก่กับกระต่าย
    
              เป็น คู่หนึ่งที่มักรู้จักกันมาแต่วัยรุ่น หรือโตมาด้วยกัน ซึ่งเพื่อนๆ ของทั้งคู่ต่างลงความเห็นว่า เข้ากันไม่ได้อย่างแน่นอนแต่ละฝ่าย
    ต้องการเรียนรู้ซึ่งกันและกันอย่างมาก ซึ่งจะส่งผลให้ใช้ชีวิตร่วมกันได้ด้วยความเข้าใจ กระต่ายเป็นผู้สนับสนุนอย่างแท้จริง ซึ่งบางครั้ง
    ต้องตามแก้ปัญหาที่สาหัส ที่ลิงสร้างไว้
              ปัญหาใหญ่อย่างหนึ่งซึ่งอาจเกิดระหว่างคนคู่นี้ คือลิงมักเป็นฝ่ายตัดสินใจทุกอย่างฝ่ายเดียว โดยไม่ปรึกษาคู่ครองกระต่าย
    แน่นอนมักทำให้เกิดปัญหาตามมา ถึงแม้กระต่ายจะได้ชื่อว่าเป็นผู้ติดตามที่วางเฉยที่สุดก็ตาม ก็ไม่อาจห้ามความรู้สึกไม่พอใจได้ในภายหลัง
              ลิงผู้เ็ต็มไปด้วยไหวพริบมีความคิดรวดเร็ว ควรใส่ใจรับพิจารณาต่อคุ่ครองกระต่าย ถ้าทำได้เช่นนี้ ความสัมพันธ์อันอบอุ่น
    จะทำให้คู่นี้อยู่กันไปได้นาน
    
    ไก่กับมะโรง
    
             จัด เป็นคู่ที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้น ไม่ว่าอะไรก็ตามที่ลิงต้องการทำในชีวิต ไม่มีคู่ช่วยให้เพิ่มความสนุกสนานผจญภัยเท่าคู่นี้กับมังก
    ร เป็นคู่ที่มีเวลาให้กันมากทั้งเรื่องบทโรมานซ์ ความรัก การท่องเที่ยว ซึ่งจะทำให้ชีวิตครอบครัวไม่สู้จะมั่นคงนัก
             จัดเป็นคู่ที่มีความกล้าหาญมากที่สุดหนึ่งคู่ ความรักด้านจิตใจมีให้กันอย่างดื่มด่ำล้ำลึก อันตรายอย่างเดียว คือทั้งคู่อาจมีความรู้สึก
    ความรักให้กัน มากจนหมดตัว
    
    ไก่กับงู (ปีมะเส็ง)
    
             เสน่ห์และความน่ากลัวของงู เป้นที่น่าประทับใจของลิง ทำให้ลิงมีวิญญาณของความเป็นนักผจญภัย ผู้ไม่หวาดหวั่นต่อสิ่งใด
    มากยิ่งขึ้น
            จับทั้งคู่นี้เข้าด้วยกัน สามารถสร้างทีมงานของผู้้ทำลายได้อย่างดีเยี่ยม เนื่องจากลิงมีความเฉลียวฉลาดภายนอกทั่วๆ ไป
    ลิงจึงมักซื่อและตามไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมของงู ลงท้ายด้วยมักได้รับความเจ็บปวดจากงูบ่อยๆ แต่ลิงสามารถเรียนรู้ได้เร็วจากประสบการณ์
    แล้วถ้าทั้งคู่สามารถ ผ่านปัญหายุ่งยากกันไปได้ตั้งแต่เริ่มแรกแล้ว คงใช้เวลาไม่นานที่ทั้งคู่จะสร้างความสัมพันธ์ที่มั่นคงและยั่งยืนต่อกันได้
    
    ไก่กับมะเมีย
    
              จัดเป็นคู่ที่นำความสุขมาสู่ชาวลิงเป็นอย่างมาก เมื่อเข้าคู่กับม้า ม้าคู่ครองจะให้ความรักและมั่นคงต่อลิงอย่างมาก และถ้า
    มีเหตุการณ์ทำให้คนคู่นี้ต้องแยกกันเป็นระยะเวลานานแล้ว จะทำให้ทั้งคู่ต้องทุกข์ตรมตรอมใจกันอย่างมาก
              ม้าเป็นฝ่ายจัดหาความสะดวกปลอดภัย รายได้ที่มั่นคงต่อลิงคู่ครอง ผู้ให้กำลังใจแก่ม้าเป็นเครื่องตอบแทน ไม่ต้องสงสัยว่า
    ความรักที่คนคู่นี้มีให้ต่อกันมันแน่นเหนียวมั่นคงปานใด ทั้งคู่มีความดึงดูดใจต่อกัน มีความซื่อสัตย์ต่อกัน
              คู่ลิงกับม้าต่างนำความมั่นใจมาสู่กัน ซึ่งได้รับความสุขจากความสำเร็จ ในหน้าที่การงานของทั้งคู่มาเป็นผลตอบแทน
    
    ไก่กับแพะ
    
              ถ้าแกะต้องการเป็นคู่ครองของลิง ย่อมหมายถึงคู่ต่างยอมรับความแตกต่างหลายๆ อย่างที่ไม่เหมือนกัน ความคิดเห็น
    และแม้แต่อุปนิสัยส่วนตัวต่างกันมาก
              ในเริ่มแรกของความสัมพันธ์ทั้งคู่ต้องยอมตามใจกันและกัน สองคนที่มีอุปนิสัยต่างกันนี้ต้องการ ช่องว่างระหว่างกันอย่างเพียงพอ
    ทั้งทางกาย ทางใจ เพื่อคู่ได้ปรับปรุงแก้ไขเป็นการส่วนตัว เพื่อให้เข้ากันได้ ถ้าพวกเขามีงานอาชีพที่แตกต่างกันในโลกภายนอกปัญหาต่างๆ
    ก้คงไม่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม กับชีวิตครอบครัวที่บ้าน ซึ่งเป็นสถานที่ต้องอยู่ใกล้ชิดกัน ทั้งคู่ต้องการเวลาว่างส่วนตัว หรือการอยู่ลำพัง
    ส่วนตัวในชั่วขณะ ซึ่งจำเป็นต้องจัดให้มี
    
    ไก่กับลิง
    
              เป็นคู่ครองที่รู้ใจกัน ลิงสองตัวย่อมเป็นผุ้ติดตามที่หาได้ยากในงานอาชีพหรือเวลาว่างส่วนตัว ทั้งคู่มีแนวชีวิตเหมือนกัน
    ทั้งคู่อาจพบกันในกลุ่มกิจกรรมพิเศษอย่างใดอย่างหนึ่ง ส่วนมากมีความคิดเห็นร่วมกันในเกือบทุกเรื่อง
              แต่เมื่อพูดถึงรายละเอียดของแต่ละสิ่งเป็นอีกปัญหาหนึ่ง ความรักของลิงคู่นี้ ความสัมพันธ์หนักไปทางด้านจิตใจมากกว่าความรู้สึก
    อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ชอบใช้นิสัยเห็นแก่ตัวเป็นใหญ่ ถ้าลดนิสัยลงได้ทั้งคู่ ชีวิตคู่จะมีความสุขกว่านี้มาก
    
    ไก่กับไก่
    
             ไม่ว่าความสัมพันธ์ของคู่นี้จะมาจากธุรกิจ หรืออารมณ์รักต่อกันก็ตาม อุปนิสัยของไก่กับลิงถูกค้นพบว่าเข้ากันได้อย่างดี
    ทั้งคู่ต่างทำงานหนักเข้าสู่จุดหมายเดียวกัน และความสามารถคุณสมบัติ ส่วนตัวของแต่ละฝ่าย ยังเข้ากันได้อย่างดี ไก่กับลิงดึงดูดกัน
    อย่างมาก ความรักด้านจิตใจต่างยอมรับซึ่งกันและกันด้วยความพอใจ แน่นอน ผู้ที่ได้รับผลประโยชน์จากคนคู่นี้ คือบุตรที่ตามมา ผู้ซึ่งมี
    ผู้ปกครองทั้งคู่เข้าใจกัน
    
    ไก่กับสุนัข
    
              ความ สัมพันธ์ของคนคู่นี้ จะประสบความสำเร็จ อย่างไม่คาดฝัน เพราะทั้งลิงและสุนัขมีชีวิตที่เห็นได้อย่างชัดเจนว่าแตกต่างกันมาก
    แต่บางสิ่งบางอย่างที่อธิบายไม่ได้ ถึงคนทั้งคู่นี้เข้าด้วยกัน อาจเป็นเพราะความต้องการใครคนหนึ่งมากกว่าความผูกพันกันทางใจ
             บางทีนี้อาจเป็นสาเหตุที่ความสัมพันธ์ของคู่นี้มาจากรากฐานเดียวกัน หากมีความจำเป็นที่ทำให้คู่นี้แยกจากกัน โดยทั่วไปแล้วมัก
    เหลือความ เป็นเพื่อนที่ดีทิ้งให้แก่กัน และเป็นไปได้ที่ทั้งคู่จะย้อนกลับมาหากันอีก พร้อมทั้งค้นพบว่าคู่ครองของตนเข้มแข็งมากขึ้น
    ตามกาลเวลาที่แยกจากกัน
             คู่นี้ผูกพันกันทางด้านบทรักอย่างลึกซึ้งมากกว่าทางใจ
    
    ไก่กับหมู
    
              ตาม ขนบประเพณีความสัมพันธ์ของคู่นี้ต้องหลีกเลี่ยง ซึ่งตามจริงมีกล่าวไว้ว่า มีความขัดแย้งกันตลอดเวลาเกี่ยวกับความคิดเห็น
    โดยเฉพาะกับอะไรที่เป็นปัญหาหลัก นอกเสียจากทั้งหมูกับลิง ทั้งคู่รู้ถึงความต้องการและความเข้าใจของแต่ละฝ่าย ความสัมพันธ์มีสิทธิ
    ขาดสะบั้นลงได้ ส่วนมากแล้วความใฝ่ฝันทะเยอทะยานของลิงมักตั้งไว้สูงกว่าหมู เกินกว่าที่หมูจะยอมรับได้ และในขณะที่หมูต้องการ
    ความเป็นปึกแผ่นในบ้าน ลิงจะรู้สึกมีข้อผูกมัด ถ้าความสัมพันธ์ของคู่นี้ไม่จบลงด้วยน้ำตา
              ทั้งคู่ควรพิจารณาถึงการประนีประนอมต่อกัน ตัวอย่างง่ายๆ หมูมักเป็นผู้ต้อง เรียนรู้และอดทนอย่างมากต่ออารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ของลิง
    1.gif1.gif1.gif1.gif
  • ลุงแทน

    27 เมษายน 2552 22:01 น. - comment id 978072

    1.gif อุปนิสัยชาวจอ
             ถ้าคุณมองหาคนคนหนึ่ง ผู้ซึ่งรักษาคำพูด ใครผู้ซึ่งจะยืนหยัดอยู่กับคุณเวลาที่มีปัญหา และใครผู้ซึ่งคุณสามารถวางใจได้
    เกือบทุกเรื่อง ตลอดเวลาจนความลับของคุณ ดังนั้นคุณควรพิจารณาผู้เกิดปีสุนัข
             แต่ถึงแม้ว่าสุนัขจะมีปอุปนิสัยที่เป็นมิตรด้วยง่ายก็ตามยังมีนิสัยชอบทะเลาะ ช่างระแวงสงสัยอีกด้วย และในขณะที่มีข้อเรียกร้อง
    หลายๆ อย่าง จุดดึงดูดที่ลึกลับของชาวจักรราศีนี้ อาจทำให้เพื่อนที่ไว้วางใจได้หลายคน คุณจะโชคดีมากถ้ามีเพื่อนผู้เกิดปีสุนัข
    หมายความว่า คุณจะได้เขาเป็นเพื่อนตลอดชีวิต มันเป็นเรื่องปกติธรรมดามากสำหรับคนภายนอกที่อาจเข้าใจผิด จากปฏิกิริยาภายนอก
    ซึ่งดูผิวเผิน เหมือนมีความสัมพันธ์ใดๆ กับใครสักคน แต่ค่อนข้างโชคร้าย ที่บ่อยครั้งจะนำไปสู่ความเข้าใจผิดอารมณ์ปกป้องอย่างรุนแรง
    อาจมีทางนำไปสู่จุดจบของความสัมพันธ์ก็เป็นได้ บางทีต่อสู้ด้วยอารมณ์รุนแรง แต่อารมณ์โกรธก็เร็วมาก การขอโทษอย่างใจจริงมักตามมา
    ด้วยความรู้สึกซื่อสัตย์ที่มั่นคงไม่มีอะไรต้องแปลกใจ นั่นคืออุปนิสัย ที่เด่นของชาวจักรราศีนี้การปกป้องประเทศ การใช้กฎหมาย การดูแล
    คนป่วย กองทหาร หรืออาชีพราชการ ไม่ใช่งานหนักสำหรับสุนัข แต่ถึงแม้ว่าชาวจักรราศีนี้ไม่ได้เป็นทหาร สวมเครื่องแบบยังมีบางอย่าง
    ที่เกี่ยวกับอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับจักรราศีนี้ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่ทำงาน หรือยามว่างก็ตาม
              ในด้านความรัก ชาวจักรราศีนี้มักเห็นคุณค่า มีความตั้งมั่นกับความสัมพันธ์ของเขาดีมาก เห็นความสำคัญของชีวิตคู่ แต่แม้ว่า
    ความสัมพันธ์นั้นอาจมั่นคงและลึกซึ้งปานใดก็ตาม มันอาจไม่เป็นความรักในรูปแบบที่คาดหวังไว้
              ความซื่อสัตย์สำหรับอุปนิสัยชาวจักรราศีนี้อาจแปลความหมายถึงการกลับคืนสู่ถิ่น คู่ครองของชาวจักรราศีนี้ อาจรู้สึกผิดไปชั่วขณะ
    แต่บางครั้งความรู้สึกกลัวที่จะเอาชัยชนะ บางทีการก้าวร้าวและการแตกแยกของความสัมพันธ์นี้ ด้วยนิสัยที่ไม่ค่อยซีเรียสมากนักของสุนัข
    อาจทำให้เกิดเพียงผ่านเหตุการณ์เหล่านั้นไปเฉยๆ แต่หัวใจเท่านั้นที่ยังคงความหนักแน่นและซื่อสัตย์อยู่ของชาวจักรราศีนี้
    
    
    บุคคลที่เหมาะสมของชาวจอ
    
              ใคร ก็ตามที่มีเพื่อนเป็นสุนัข นับว่าเป็นโชคดีจริงๆ เพราะสุนัขเป็นผู้มีอุปนิสัยซื่อสัตย์และมั่นคงอย่างมาก แล้วก็ไม่ใคร่จะแตกคอ
    หรือตัดความสัมพันธ์ไมตรีกับใครง่ายๆ อย่างไรก็ตาม พวกเขาต้องการความซื่อสัตย์กลับคืน แล้วใครก็ตามที่ไม่มีความซื่อสัตย์ ความจริงใจ
    ให้ตอบแทน ย่อมไม่มีที่ว่างให้หัวใจของชาวสุนัข
              สุนัขชอบสมาคมกับใครผู้ซึ่งสนใจในสิ่งเดียวกันชาวจักรราศีนี้มักมีเสือผู้มี ความใฝ่ฝันทะเยอทะยาน และผู้ทำงานหนักอย่างม้า
    เป็นผู้ติดตาม
              ตามจักรราศีของบรรพชนจีน ยังจัดให้สุนัขเป็นผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่กับความหรูหราและฟุ่มเฟือย มังกรผู้มากเสน่ห์ และเป็นผู้ดึงดูด
    กับงานผู้มีความรู้สึกไวมาก กับเป็นผู้ลึกลับ และเป็นผู้มีอารมณ์อันตื่นเต้นเร้าใจ อย่างไรก็ตาม สุนัขมักยอมให้ตนเองมีความ สัมพันธ์กับ
    ชาวจักรราศีดังกล่าวที่กล่าวมานี้
              ชาวสุนัขมีความรู้สึกอันฉับไวอย่างเพียงพอที่จะตระหนัก การร่วมผจญภัยกับชาวจักรราศีเหล่านี้ เป็นเพียงสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เข้ากัน
    ได้ระหว่างพวกเขานั่นเอง กล่าวกันโดยทั่วๆไปแล้ว จักรราศีนี้ไม่มีเวลาให้กับใครผู้ซึ่งเกิดปีวัว หรือปีแกะ พวกเขามองไม่เห็นคุณสมบัติ
    ิของชาวสุนัขพอที่จะเป็นการตัดสินใจฉุกเฉินใดๆ ๆได้ และเมื่อมาถึงเวลาแห่งการเลือกคู่ พวกเขามักใช้เวลาในการเลือกและตั้งหลักฐาน
    อาจจะเป็นกับเพื่อนบ้านประตูถัดไป
              โหราศาสตร์ชาวจีน ยอมรับกันว่าชาวสุนัขจะเข้ากันได้อย่างสุขสบายกับผู้เกิดปีหมู ผู้มีความสุข ในการสนับสนุน และจัดหาให้แก่สุนัข
    แล้วก็ไม่เป็นการแปลกเลยที่ผู้มีชีวิตง่ายๆ อย่างหมูเท่านั้นที่สามารถเข้าใจถึงสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ และเจ้าอารมณ์
    ของชาวสุนัขได้
    
    อุปนิสัยของแต่ละจักรราศีเข้ากับจอได้อย่างไร?
    
    สุนัขกับหนู
    
              ถึง แม้ว่าสุนัขกับหนูจะเป็นศัตรูกันโดยธรรมชาติ แต่ตามโหราศาสตร์แล้ว ทั้งคู่สามารถเป็นเพื่อนที่มั่นคงและซื่อสัตย์ต่อกันมาก
    แต่ทั้งคู่ต้องระวังตัวกันให้ดีในส่วนอุปนิสัยที่เป็นทางลบของแต่ละฝ่าย หนูต้องระมัดระวังอารมณ์เหมือนฟิวส์ขาดของสุนัข และตระเตรียม
    ตัวในการกลับคืนสู่สันติภายหลังการสงบศึก
             สุนัขต้องยอมรับอุปนิสัยส่วนตัวของหนู ทั้งสุนัขและหนูชอบใช้ชีวิตยามราตรีแต่ขณะที่สุนัขต้องการจะเล่น หนูอาจปักใจกับธุรกิจสำคัญ
    เพื่อหน้าที่ การงาน แต่หากมีโอกาสที่ความสัมพันธ์และความรักสิ้นสุดลงแล้วทั้งคู่จะไม่มีทางติดต่อกันในฐานะใดๆ หรือหวนมาหากันอีก
    
    สุนัขกับวัว
    
              จะต้องมีอะไรพิเศษ อย่างมากในความสัมพันธ์ระหว่างสุนัขกับวัวคู่นี้ ที่ทำให้พวกเขามีความมั่นคงต่อกันมาก แม้ว่าจะมีอะไร
    ที่คล้ายคลึงกันน้อยมาก ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่น่าสนใจ กิริยาท่าทาง การแสดงออกภายนอกอย่างผิวเผิน ดูๆ ไปล้วคู่นี้ควรลงท้ายด้วย
    การทะเลาะกันมากกว่า
               แต่ในกรณีทั่วๆ ไปแล้วโดยเฉพาะถ้าจัดกันตามหลักโหราศาตร์ ทั้งคู่สามารถเข้ากันได้ ด้วยการกำเนิดของบุคคลที่ 3 คือถ้าทั้งคู่
    มีเด็กด้วยกัน โดยเฉพาะถ้าเด็กเกิดปีหนู จะนำความสามัคคีมาให้แก่ผู้ปกครอง คือวัวกับสุนัข
               ซึ่งแม้แต่การร่วมรักบนเตียงยังมีปัญหา ทั้งคู่นี้ยากมากที่จะตกลงกันได้ว่าใครต้องการอะไร นอกจากจะมีการตกลง
    กันอย่างเป็นทางการ
    
    สุนัขกับเสือ
    
              ผู้ เกิดปีเสือจะเป็นคู่ครองที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่เกิดปีสุนัข ทั้งคู่มีความสนใจในสิ่งเดียวกัน ทั้งคู่สามารถเพิ่มคุณสมบัติพิเศษเล็กๆ น้อยๆ
    ลงไปในความสัมพันธ์ ที่มักทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างคนทั้งคู่ดีขึ้น แต่ละฝ่ายเคารพคุณสมบัติ และความสามารถพิเศษส่วนตัวถึงแม้ว่า
    ทั้งคู่มีอุปนิสัยชอบเป็นผู้นำเหมือนๆ กัน แต่ทั้งสองฝ่ายก็มีคุณสมบัติในการเ็ต็มใจอย่างมากที่จะเป็นทั้งผู้ให้และผู้ รับความสามัคคีอันนี้
    ส่งผลให้กับความรักอย่างมาก และทั้งคู่สามารถเป็นทั้งผู้นำและผู้ตามได้ในเวลาเดียวกัน
    
    สุนัขกับกระต่าย
    
              สำหรับสุนัขแล้ว ผู้เกิดปีกระต่ายมันห่างกันไกลกับความคิดที่จะเป็นคู่ครอง ถึงแม้ว่ากระต่ายอาจมีอุปนิสัยหลายๆ อย่างที่อาจ
    เข้ากันได้
             เสือต่างหากที่จัดเป็นผู้ที่เข้ากับสุนัขได้เป็นอย่างดี แต่ถึงแม้ว่าสุนัขอาจพบได้ว่ากระต่ายจะค้นพบว่าสุนัขมีความผูกพันให้อย่าง ลึกซึ้ง
    พร้อมกับความซื่อสัตย์เป็นผู้ที่หวังพึ่งได้ สุนัขอาจมีความสัมพันธ์กับคนอื่นๆ และอาจโหยหาความตื่นเต้นเร้าใจ บางทีการต่อว่าจากกระต่าย
    อาจเป็นที่มาของปัญหาทั้งหมด
            อุปนิสัยที่รักความเป็นตัวของตัวเองของทั้งสอง ความรับผิดชอบ และความฉลาดปราดเปรื่องอาจเป็นหนทางเดียวที่จะแก้ไขปัญหา
    ถ้าทั้งคู่ยินยอมที่จะตกลงกัน
    
    สุนัขกับมะโรง
    
             สุนัข จะลุ่มหลงในเวทมนต์คาถาของมังกร จะเคารพยำเกรงแทบทุกถ้อยคำที่มังกรร่ายมนต์ มันสามารถหยุดทุกคนไว้ได้ ้มันสามารถปลุกเร้าหัวใจสุนัขให้งงงัน แน่นอน ที่สุนัขจะตกอยู่ใต้อำนาจของมังกรโดยสินเชิง แต่การแสดงของมังกรไม่ได้ผลตลอดไป
    เมื่อมาถึงจุด สุนัขย่อมตระหนักดีว่า การใช้ชีวิตร่วมกับมังกรมันไม่ก้าวไกลตามที่หวังไว้ และไม่ช้าทั้งคู่ย่อมเผชิญชีวิตจริงในโลกทุกวัน
            จริงๆ บทรักทั้งคู่มีให้กันดีมาก รักกันดูดดื่มอย่างไรก็ตาม เมื่อมาถึงจุดที่ต้องแยกทางกัน มังกรจะเป็นผู้เปิดโลกใหม่กับ
    ประสบการณ์อันตื่นเต้นให้แก่สุนัข
    
    สุนัขกับงู (ปีมะเส็ง)
    
             ความสัมพันธ์ของคู่นี้ แน่นอน สุนัขมักเป็นฝ่ายลุ่มหลงต้องมนต์ความมีเสน่ห์ของงู แต่เป็นคู่ที่ไม่สนับสนุนแนะนำเท่าไหร่นัก
    เพราะความรักที่คู่นี้มีให้กันดูจะผูกพันกันทางกายเท่านั้น มากกว่าการผูกพันกันทางจิตวิญญาณ อย่างไรก็ตาม ความสัมพันธ์อาจ
    ยาวนานเกินกว่าที่คาดไว้
             งูมักจะตื่นตัวอยู่เสมอกับความรู้สึกของสุนัข ในไม่ช้าสุนัขจะรู้สึกหวั่นวิตก แต่ถ้าคนคู่นี้มีเด็กโดยเฉพาะถ้าเด็กเกิดปีไก่แล้ว
    ความสามัคคี ความสุข ความสำเร็จ จะเกิดขึ้น กับความสัมพันธ์ของคนคู่นี้
    
    สุนัขกับมะเมีย
    
              ยัง มีความสัมพันธ์ของคู่นี้อื่นอีก 2-3 คู่ที่ว่าไม่สู้ดีนัก ดีกว่าความสัมพันธ์ของคู่นี้สุนัขกับม้า เขาทั้งคู่อาจมีสิ่งที่น่าสนใจ ร่วมกัน
    หลายอย่าง และบางทีเป็นบางสิ่งบางอย่างในความสัมพันธ์ของเขากันเอง ที่ไม่สู้ดีนักคือพวกเขาไม่เคยพูดขึ้นมาว่า รักกันมากอย่างไร
    ต้องการอะไร
             สำหรับคนสองจักรราศีนี้ ความสัมพันธ์เริ่มแรก มักเป็นอย่างเพื่อนก่อนที่จะปลูกฝังความรักกันขึ้นมาความรักทางด้านจิตใจของคู่นี้
    ไม่มีอะไรมาหยุดได้ ทั้งคู่มองดูชีวิตด้วยจิตใจอันเปิดเผย ไม่ใช่คู่ที่คลั่งศาสนา แต่ก็ไม่หวั่นเกรงที่จะพูดเปิดเผยชีวิตส่วนตัวให้ใครผู้ที่อยาก
    รับรู้ รับฟัง
    
    สุนัขกับแพะ
    
              อุปนิสัยบางอย่างของแกะมักทำให้สุนัขทนไม่ได้ อาจเป็นความคิดเห็นตรงกันข้ามของแกะในด้าน การใชัชีวิต การแต่งตัวและจิตใจ
    ซึ่งตรงกันข้ามกับที่สุนัขได้วาดภาพไว้ ดังนั้น เมื่อๆไหร่ก็ตามที่คู่นี้พบกัน
              สุนัขกับแกะ บางสิ่งบางอย่างจะต้องแก้ไขกันอย่างหนักมากกว่าการลุ่มหลงกันด้วยจิตใจอย่าง เดียว ในกรณีของคู่นี้ ทั้งคู่อาจ
    สร้างความสัมพันธ์ ให้ยาวนานต่อกันได้ ซึ่งมากกว่าบทโรมานซ์หรือความรักลำพังอย่างเดียว ต้องปรับปรุงแก้ไขเรื่องความคิดความอ่าน
    ให้ตรงกัน จึงจะอยู่กันได้นาน
    
    
    สุนัขกับลิง
    
              ความสัมพันธ์ของคู่นี้ อาจสร้างความลึกลับหรือฉงนฉงายให้กับคนภายนอก ทั้งสุนัขและลิง มีอะไรที่เหมือนกันน้อยมากความสนใจ
    กับสิ่งต่างๆ ไม่เหมือนกัน แตกต่างกันมากอย่างไรก็ตาม
              คนคู่นี้มีความเข้าใจอย่างพิเศษที่ล่วงรู้ถึงความต้องการของกันและกัน ทั้งคู่มีความลับร่วมกัน บางทีถึงขนาดมีภาษาส่วนตัว
    ในการสื่อสารกัน บางทีอารมณ์ขันของพวกเขา อาจทำให้ผู้อื่นสับสน มันเป็นการยากที่จะแยกความต้องการใกล้ชิดกันของคนคู่นี้ ในฐานะ
    ของผู้ปกครองทั้งสุนัขกับลิง มีแนวโน้มที่จะเป็นผู้ปกครองที่ไม่สู้ปกตินัก แล้วก็มีความคิดที่ค่อนข้างไม่เหมือนใครในการเลี้ยงดูบุตรธิดา
    ให้ดีที่สุดความคิดที่อาจสวนทางกับคนอื่นๆ ที่คิดว่าเขารู้ดีกว่า
    
    สุนัขกับไก่
    
             ด้วยความใกล้ชิดสนิทสนมกันอย่างมาก จนอาจทำให้เกิดความเครียดขึ้นมาแทนที่ ระหว่างสุนัขกับไก่ ถ้าสองคนนี้ต้องการมี
    ีความสัมพันธ์ต่อกันอย่างถาวร
            เป็นไปได้ที่มีความสัมพันธ์เริ่มแรกของคู่นี้ มาจากการเป็นเพื่อนบ้านหรือนักศึกษาสถาบันเดียวกันหรือทำงานที่เดียวกัน และถึง
    แม้ว่าคู่นี้จะให้ความสนิทสนมต่อกันในหลายๆ ด้าน แม้กระทั่งทางด้านจิตใจ ก็ยังมีบางสิ่งบางอย่างที่มองไม่เห็น สามารถแยกคนคู่นี้
    ออกจากกัน พวกเขาไม่มีทางจะเข้ากันได้เต็มที่ ไม่ว่าจะมีความผูกพันกันลึกซึ้งเพียงใดก็ตาม มีความเป็นไปได้สูงมากที่คนคู่นี้จะแยกกันได้
    หลายกรณี แล้วก็ยากที่จะรู้สึกเสียใจกับอะไรที่ตนทำลงไป แล้วคู่ครองก็ฉลาดพอที่จะไม่ไต่ถาม
            ความสัมพันธ์ของคนคู่นี้ ต้องการตกลงการปรับปรุงแก้ไขต่อกันอย่างมาก แต่ถ้าคนคู่นี้ได้เรียนรู้ถึงวิธีให้ความร่วมมือกันในด้านนี้แล้ว
    ความสัมพันธ์ของคนคู่นี้จะยาวนานไปด้วยความสุข
    
    สุนัขกับสุนัข
    
              ทั่วๆ ไปแล้ว ผู้ที่เกิดจักรราศีเดียวกันมักอยู่กันได้ด้วยความสัมพันธ์อย่างดี มีความสนใจหลาย ๆ อย่าง และรูปแบบในการใช้ชีวิต
    เหมือนกัน การตัดสินใจในการใช้ชีวิตเหมือนกัน แม้ว่าความตื่นเต้น เป็นแบบเดียวกัน และโดยปราศจากการรบกวนจากสังคมภายนอก
    แต่ความสัมพันธ์คู่นี้ดูขาดบางสิ่งบางอย่าง ซึ่งค่อนข้างอันตรายต่อความสัมพันธ์ของคู่นี้อยู่มาก ถ้าหากเขาได้ตระหนัก รับรู้กันเสียก่อน
    แต่อย่างไรก็ตาม คู่ครองชาวสุนัขมีโอกาสจะอยู่กันไปนาน นานจนกระทั่งสามารถรับรู้ว่าแต่ละฝ่ายต้องการอะไร และจะปรับตัวเข้ากัน
    ได้อย่างไร
    
    สุนัขกับหมู
    
              สำหรับ สุนัขผู้ซึ่งปรารถนากับการตั้งหลักแหล่งที่อยู่อาศัยที่สะดวกสบายเพื่อ เลี้ยงครอบครัวและเด็กๆ ให้มีความสุข เลือกชาวหมู
    เป็นการเลือกที่ถูกต้องกับความประสงค์ที่สุด ไม่ว่าจะเป็นชาวหมูเพศหญิงหรือเพศชายก็ตาม ทั้งคู่มีความสามารถเข้าถึงความต้องการ และเข้าใจคู่ครองได้อย่างดีเยี่ยม
             แม้ว่าหมูอาจดูขาดประสบการณ์การผจญภัยไปบ้างสำหรับสุนัข และถึงแม้บางเวลาสุนัขอาจต้องอยู่ห่างไกลหัวใจของเขาไปบ้าง
    แม้จะมีข้อขัดแย้งปัญหาใดๆ มาให้ต้องขัดใจบ้าง ทุกครั้งมักกลับมาคืนดีกันด้วยการให้แต่ละฝ่ายได้มีส่วนสัดของตนเอง บ้างอย่างเพียงพอ
    อาจทำให้ความสัมพันธ์ของคู่นี้เกิดปประโยชน์ในทางที่ดีและยาวนาน
    
    1.gif1.gif1.gif
  • ลุงแทน

    27 เมษายน 2552 22:03 น. - comment id 978073

    1.gif อุปนิสัยชาวหมู
    
             เป็น ที่เข้าใจกันว่า ชาวตะวันตกจำนวนไม่น้อย อาจจะรู้สึกไม่มีเกียรติหรือยินดีเท่าไหร่นัก เมื่อค้นพบว่าปีเกิดของตนตรงกับจักรราศี
    ของชาวจีนเป็นปีหมู แต่ความจริงแล้ว จักรราศีทั้งหมดในจักรราศีของชาวจีน จักรราศีนี้เป็นจักรราศีที่มีความสุขที่สุด และความจริงสำหรับ
    ใครเหล่านั้น ผู้ซึ่งโชคดีเกิดปีหมู อาจไม่กระหายต่อความร่ำรวยและอำนาจ แต่พวกเขาจะยินดีกับอุปนิสัย มีความสุข ความสบาย ความพอใจ
    แทนที่
    
             ผู้ที่เกิดปีหมู จัดเป็นผู้ที่มีอุปนิสัยเต็มไปด้วยความเข้าอกเข้าใจ สงสารเห็นใจคนทั่วๆ ไป และเพราะ อุปนิสัยนี้เอง บ้านของชาวหมู
    ส่วนมากยินดีต้อนรับสำหรับทุกคน เป็นสวรรค์ของครอบครัว เพื่อน และใครก็ตามที่ต้องการที่พักพิง
    
             ชาวจักรราศีนี้ยังขยันอย่างมาก เพราะพวกเขาตระหนักนักดีว่า ความสงบและความปลอดภัยนั้นไม่ได้มากันง่ายๆ และสิ่งเหล่านั้น
    คือรางวัลตอบแทน กลับมาจากการตัดสินใจของพวกเขาเป็นที่น่าเศร้าอย่างหนึ่ง เพราะจากการเป็นผู้ที่มีใจอ่อนชอบสงสารช่วยเหลือคน
    บางครั้ง กลับล้มเหลวกลายเป็นเหยื่อนักฉกฉวยโอกาสแก่ชาวจักรราศีนี้
    
             เป็นที่ยอมรับและนิยมนับถือกันอย่างมาก ที่ชาวจีนรูปหมูเป็นสัญลักษณ์แทนบ้าน โดยใช้แทนส่วนหลังคาบ้าน ภายใต้สัญลักษณ์
    ที่เกี่ยวข้องกัน ระหว่างบ้านกับสัตว์ของจักรราศีนี้เช่นเดียวกับอีกจักรราศีหนึ่ง ซึ่งแทนบ้านได้เช่นกัน คือสุนัขหมูเกี่ยวข้องกับชีวิตและบ้าน
    ในขณะที่สุนัขคือตัว โครงร่างของบ้านโดยแท้จริง ที่ทำให้มันคงทนต่อสภาพอากาศและผู้บุกรุก หมูเกี่ยวข้องอย่างมากกับการทำ่บ้านให้
    ้สุขสบาย ในขณะที่สุนัขทำให้แน่ใจว่า ไม่มีรูรั่วบนหลังคา หมูทำให้แน่ใจว่าบ้านเปิดใจต้อนรับทุกคนด้วยความรักและความอบอุ่น
    
             อุปนิสัยของชาวจักรราศีนี้ รู้โดยปกติเป็นนักสังคมเก่งโดยธรรมชาติจะคบเพื่อนแทบทุกระดับ มีเพื่อนมาก แต่แทนการออกไปสังคม
    นอกบ้านในยาม ราตรี ชาวจักรราศีนี้ชอบอยู่บ้านมากกว่า
    
             ที่จริงแล้ว ไม่ว่าชาวหมูเพศหญิงหรือเพศชายก็ตาม มีความชำนาญกับงานบ้านอย่างสูง ชอบทำอาหารรับ ประทานเอง
    ชาวจักรราศีนี้มักทุ่มกายใจให้กับงานที่เกี่ยวกับสังคม การช่วยเหลือผู้คนทั่วๆ ไป เช่นการศึกษาของวัยเด็ก การดูแลเด็ก หรือดูแลผู้สูงอายุ ุในบ้านคน ชรา เป็นต้น ชาวจักรราศีนี้ชอบเกี่ยวข้องกับงานธุรกิจส่วนตัวเช่น การตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ ภายในอุปกรณ์ เครื่องครัวตกแต่ง
    ทุกอย่างที่ทำให้บ้านดูเป็นบ้าน
    
    
    บุคคลที่เหมาะสมของชาวหมู
    
              ชาวหมูผู้ที่ความสามารถเปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นบ้านขึ้นมาได้แต่ในขณะที่ผู้เกิดจักรราศีนี้ เหมาะสมมากกับผู้ที่ต้องการ
    ตั้งหลักแหล่งถิ่นฐาน กลับกลายเป็นคู่ครองที่น่าสงสาร กับผู้ที่รักการ ท่องเที่ยว ผจญภัย เพราะพวกเขาเป็นนักท่องเที่ยวที่น่าสงสารมาก
    จากความรู้สึกที่วิตกกังวลตลอดเวลาว่า อะไรจะเกิดขึ้นที่บ้าน เมื่อกลับจากการเที่ยว
    
              สำหรับอุปนิสัยของชาวจักรราศีนี้ พวกเขาจะไม่จัดตกแต่งบ้าน เพื่อใครคนหนึ่งที่แทบจะไม่ค่อยอยู่ติดตามบ้าน หรือเพื่อใครที่จะทำ
    ให้บ้านเลอะเทอะ แต่ชาวจักรราศีนี้ต้องการ ใครคนหนึ่งผู้ร่วมระลึกถึงความสุขสบายที่มีให้ และผู้ซึ่งช่วยทำให้บ้านเป็นบ้าน เป็นสถานที่
    ที่ควรจะเป็นขึ้นมา ความรักเป็นอย่างหนึ่ง สามัญสำนึก คืออีกอย่างหนึ่ง แต่พวกเขาส่วนมากไม่มีอุปนิสัยเป็นผู้ตัดสินที่ดีนัก
    
              ลองเอางูกับมังกรเป็นตัวอย่าง งูมีมนต์เสน่ห์สามารถสะกดใครได้ง่ายๆ และมังกรกับชีวิต ที่ประสบความสำเร็จอย่างน่าประหลาด
    แต่สองจักรราศีที่กล่าวมานี้ ไม่จัดเป็นใครผู้ซึ่งหมูจะใช้ชีวิตร่วมได้ตลอดไป หรือแม้ว่าหมูอาจให้ความสนใจ ต่อเสือกับลิงก็ตาม
    เสือเต็มไปด้วยอำนาจหน้าเกรงขาม ยากที่จะปล่อยให้หมูทำอะไรตามอิสระอำเภอใจได้ และลิงเจ้าเล่ห์ก็ไกลเกินความเป็นอยู่จริงๆ ในชีวิต
    การจัดหาความสุขให้ครอบครัวนั้น พวกเขาจะรับพิจารณาเป็นข้อแรก ส่วนหน้าที่การงานอย่างไรนั้น ชาวจักรราศีนี้ไม่เคยติดใจคู่ครอง
    
              ที่น่าคิดของชาวจักรราศีนี้คือชาวหมูด้วยกัน เพื่อรวมความเข้าใจที่มีต่อกัน สุนัขเป็นจักรราศีที่ถูกจัดให้ตามมาอย่างใกล้ชิดและ
    หมูผู้ใดที่อยากมีสมาชิก ในครอบครัวมากๆ แนะนำให้เลือกผู้เกิดจักรราศีแกะหรือกระต่าย สำหรับวัว แกะ ไก่เป็นอีกสองจักรราศี
    ที่สามารถเข้ากับผู้เกิดปีหมูได้
    
    อุปนิสัยของแต่ละจักรราศีเข้ากับหมูได้อย่างไร?
    
    หมูกับหนู
    
             บุคคลสองจักรราศีนี้ ดูแตกต่างกันมากในทุกทาง ซึ่งบุคคลภายนอกอาจสงสัยได้ว่า คนสองคนนี้มาคบกันได้อย่างไร จนท้ายสุดรักกัน
    นอกจากนั้นยัง ไม่มีอะไรพิเศษในความสัมพันธ์ของคนคู่นี้ กลับเข้ากันได้อย่างง่ายๆ ธรรมดา มีความสุขร่วมกันเช่นเดียวกับคู่อื่นๆ ส่วนมาก
    เขาอาจมีความเข้าใจผิดต่อกันบ้างเป็นธรรมดา แต่ก็มักหายไปเอง และไม่ส่งผลเสียหายใดๆ ต่อความสุข แล้วก็พอใจอย่างมากที่คู่ครอง
    ไม่เคยเข้า มาสอดแทรกกับชีวิตในส่วนที่เขาต้องการเป้นส่วนตัว ชีวิตรักของพวกเขาสดชื่นดีมาก แต่ก็คาดหวังอะไรไม่ได้
    
    หมูกับวัว
    
              สำหรับ หมูบางเวลาต้องการคู่ครองที่ให้การสนับสนุน และกำลังใจที่เข้มแข็ง วัวจัดอยู่ในคุณสมบัตินั้น ไม่ว่าจะเป็นความช่วยเหลือ
    ด้านการเงิน ร่าง กายจิตใจ เดี๋ยวนี้และตลอดไป วัวสามารถจัดหาให้ได้ ในการตอบแทนหมูสามารถให้ความรัก ความบูชาคลั่งไคล้หลงใหล
    แก่วัวผู้ซึ่งต้องการ แต่ละฝ่ายสามารถจัดหาให้ได้ตามวิถีทางของตนเอง บางคนอาจคิดว่า ทั้งคู่นำชีวิตไปอย่างปกติธรรมดา แต่เป็นหนทางที่
    เขาทั้งสองต้องการกระทำมากกว่าหนทางอื่นๆ
    
    หมูกับเสือ
    
              มัน เป็นการง่ายมากที่ได้เห็นว่าหมูถูกเสน่ห์และอำนาจของเสือดึงดูด แต่น้อยนักที่จะระลึกถึงว่า คนคู่นี้สามารถใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน
    ได้นานอย่างไร เสือ อาจมีอารมณ์ร่วมกันทั้งความตื่นเต้นเร้าใจและปรารถนาความเงียบกับอารมณ์เย็นของหมู ผู้ซึ่งยอมรับว่าสามารถ
    ดูแลจัดสรรบ้านได้
              เพื่อให้แน่ใจว่า ความสัมพันธ์ของคนคู่นี้อยู่รอดได้ เสือต้องดูแลหมูอย่างดี ไม่ให้หมูอยู่ในสภาพเกรงกลัวเกินไป เพราะเสือมัก
    เอาแต่ใจตนเอง และใช้ อำนาจตลอดเวลา และหมูต้องการอย่างมากที่จะระลึกถึงความต้องการ การใช้ชีวิตส่วนตัวกับโลกภายนอกของเสือ
    
    หมูกับกระต่าย
    
              สำหรับการเลือกกระต่ายเป็นคู่ครอง หมูผู้ฉลาดมีรางวัลตอบแทนรอคอยอยู่แล้วข้างหน้า ความสัมพันธ์ของคนสองจักร ราศีนี้
    จัดเป็นอีกจักรราศีหนึ่งที่สามารถให้ความสุขความสำเร็จแก่หมูได้อย่างดีเยี่ยม คนคู่นี้คาดหวังได้เลยว่า บ้านของพวกเขาจะบรรจุไปด้วย
    ความสุข ความอบอุ่น บุตรธิดาที่มีสุขภาพแข็งแรงและในปีต่อๆ ไปจะเพิ่มลูกหลาน ให้อีกมากมาย ความสัมพันธ์ของคนคู่นี้น่ารักมาก
              ชีวิตความเป็นอยู่และครอบครัวของคนคู่นี้ จะเป็นที่อิจฉาของคู่ที่เข้ากัน ไม่ได้ ขาดการจัดระบบชีวิต
    
    หมูกับมะโรง
    
             การเข้าคู่กันของคนสองจักรราศีนี้ หมูกับมังกร มักประสบความสำเร็จน้อยมาก บางทีอาจเป็นอายุที่แตกต่างกันมาก หรือ ไม่ก็จาก
    ความจริงที่ว่า ทั้งคู่มาจากสังคมที่แตกต่างกันอย่างลิบลับดังนั้นไม่ว่าคนนคู่นี้จะใกล้ชิดรักกันมากเท่ามากอย่างไรก็ตาม มักมีบางสิ่ง
    บางอย่างที่เก็บซ่อนกันอยู่ในจิตใจ ไม่สามารถเข้าถึงกันได้เป้นที่น่าเห็นใจอย่างยิ่ง เพราะมังกรจะล้มทับหมู ค่อนข้างหนักและเมื่อถึง
    เวลาที่ฝ่ายหมูต้องการกำลังใจ และการสนับสนุน บ้างฝ่ายมังกรควรจัดสรรตอบแทนให้แก่หมูบ้าง จากการเป็นผู้รับอย่างมากเกินไป คงไม่เป็นอันตรายมากนัก หากฝ่ายมังกรจะเป็นผู้จัดการและสนับสนุนแก่ฝ่ายหมูบ้าง
    
    หมูกับงู (ปีมะเส็ง)
    
             ไม่ ใช่เป็นคู่ที่น่าภิรมย์นัก ถ้าเริ่มต้นของการสัมพันธ์ก็ค้นพบว่า ทั้งคู่ปฏิบัติต่อกันเช่นคู่แข่ง แต่ละฝ่ายต่างจ้องเอาคะแนนจาก
    ความผิดหวัง ล้มเหลว ของอีกฝ่าย มันจะต้องถึงเวลาที่พูดตกลงกันอย่างซีเรียส ชีวิตอาจเป็นเพียงเกมกีฬา
              แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่คนทั้งคู่ตัดสินใจจะซ่อมแซมความสัมพันธ์ไว้ด้วยกัน ทั้งคู่จะต้องมีความคิดเห็นเป็นฝ่ายเดียวกัน และ อีกไม่ช้านาน
    เวลาอาจเป็นเครื่องบอกให้รู้เองว่า แต่ละฝ่ายต่างคาดหวังอะไรจากกัน
              ทั้งงูกับหมูควรจะเรียนรู้วิธีให้ มากพอๆ กับการรับเพื่อให้ความสัมพันธ์ของคู่นี้ประสบความสำเร็จ
    
    หมูกับมะเมีย
    
              บุคคล สองจักรราศีนี้เมื่อเข้าคู่กัน ทั้งสองต่างมีอุปนิสัยที่เป็นตัวของตัวเองอย่างมาก ยากที่จะคิดว่าสองคนนี้มีความสัมพันธ์ต่อกัน
    ในทางใด ๆ
              อย่างไรก็ตาม มีผลบางอย่างในความสัมพันธ์ของคนสองจักรราศีนี้ จิตใจผูกพันกับความรักของคู่นี้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ทั้งคู่มีความ
    มั่นคงในตนเอง และคู่ครองสูง เปิดเผยเกี่ยวกับความรู้สึกและความต้องการของตนเอง หากมีการขาดแคลนใดๆ ก็ตาม อาจเป็นความลึกลับ
    หรือ แปลกใจอย่างใดที่ทำ ให้ทั้งคู่ไม่เคยเอ่ยปากใดๆ ต่างอยู่ในความสงบ
             ทั้งคู่ควรนำความตื่นเต้นความรักออกมาสัมผัสโลกภายนอกบ้าง พยายามหลีกเลี่ยงนิสัย ตรงไปตรงมาอาจทำให้ความ
    สัมพันธ์ขาดสะบั้นลง
    
    หมูกับแพะ
    
              ความสัมพันธ์ของคู่นี้ จะนำความสุขความสำเร็จมาให้ เช่นการเข้าคู่กับผู้เกิดปีกระต่าย ชาวแกะเหมาะสมกับผู้หญิงปีหมู
    ที่ต้องการใช้ชีวิตอย่างน่ารัก อบอุ่น ด้วยการมีปัญหาใดๆ น้อยที่สุด
              แกะจะมีความสุขความพอใจอย่างมากในการทิ้งทุกอย่างให้หมูเป็นผู้จัดการ แล้วจะเป็นกำลังใจสนับสนุน ต่อหมูเมื่อหมูต้องการ
    ความรักของทั้งคู่มีให้ ต่อกันอย่างดูดดื่ม ทั้งทางกายและใจ มีความอ่อนโดยนละเอียดอ่อนในบทโรมานซ์ เขาทั้งคู่จะมีความสุขกับบุตรธิดา
    ผู้โชคดีที่มีผู้ปกครองที่ดีและ อบอุ่น
    
    
    หมูกับลิง
    
              น่าเศร้าใจที่ความจริงหมูกับลิงเป็นผู้มีอุปนิสัยที่น่ารัก แต่ถูกจัดเป็นศัตรูกันโดยตามตำนาน มีคำภาษิตของบรรพชนจีนกล่าวว่า
    " ที่ใดที่หมูกับลิงพบกัน น้ำตาย่อมมีที่นั่น" ต่างฝ่ายต่าง ส่ายศีรษะให้กับความสัมพันธ์ที่มีต่อกัน และไม่มีคำแนะนำใด ๆ
              ดังนั้นถ้าคนสองคน นี้ตัดสินใจจะอยู่ร่วมกันต่อไปแล้ว ทั้งคู่จะต้องตระเตรียมให้อนุญาตแต่ละฝ่ายมีชีวิตส่วนตัว และในขณะเดียวกัน
    พยายามทำหน้าที่ของตนเองด้วยการแสดงออกด้วยการห่วงใยพิจารณากันและกัน เป็นกุญแจนำไปสู่ความสุขของคู่นี้
    
    หมูกับไก่
    
             แม้ว่าความสัมพันธ์ของคนคู่นี้ไม่ใคร่นิยมกันนัก แต่มีผลประโยชน์อย่างมากที่แต่ละฝ่าย หมูกับไก่จะได้จากกัน
    ทั้งคู่จะมองเห็นวิถีชีวิตกันใหม่ จะร่ำรวย ไปด้วยประสบการณ์ ความสัมพันธ์ของคนคู่นี้ จะให้ผลอย่างสูง ถ้าไก่เป็นเพศชาย
    ถ้าฝ่ายหมูเป็นเพศชายอาจพบว่าไก่เป็นคู่ครองที่น่าเบื่อในบางเวลา บทรักของทั้งคู่อาจจะอ่อนมาก แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่จะรู้สึกว่า
    ชีวิตขาดบางสิ่งบางอย่าง บางทีอาจเกี่ยวข้องกับบทร่วมรักที่มีต่อกันทั้งคู่จะต้องเรียน รู้ด้วยการ ร่วมความรู้สึกด้วยกัน หรือไม่อาจสูญเสียความสัมพันธ์ที่มีต่อกันไปเลย
    
    หมูกับสุนัข
    
              เป็นความคิดที่ดีสำหรับหนุ่มสาวที่มองหาการตั้งหลักแหล่งถิ่นฐานในชีวิต และร่วมผจญกับปัญหาเฉพาะหน้าด้วยกัน
    แต่ต้องเตรียมใจไว้ อย่าคิดหวัง ว่าชีวิตจะดำเนินไปอย่างราบเรียบ เพราะทั้งคู่ต้องทำงาน ที่ถูกกับบุคลิกความสามารถของแต่ละคน
    แล้วร่วมกันสร้างชีวิตด้วยกัน
              คุณสมบัติที่ดีของสุนัขจะถูกใช้ในการดูแล ให้ความ ปลอดภัยต่อครอบครัว ในขณะที่หมูย่อมเป็นฝ่ายให้ความอบอุ่น ละเอียดอ่อน
    ต่อครอบครัว ความดึงดูดใจที่มีต่อกันของสองจักรราศีนี้ ร่ำรวยทั้งความรู้สึกทางร่างกายและจิตใจไม่ว่าอะไรก็ตามที่เป็นอุปสรรคขวาง
    ทางอยู่ข้างหน้า ความรักและความห่วงใยที่มีต่อกันอย่างมาก จะพาทั้งคู่ให้ผ่านอุปสรรคไปได้
    
    หมูกับหมู
    
              เป็นเช่นกฎดังกล่าวไว้ว่า ผู้เกิดจักรราศีเดียวกันย่อมเข้ากันได้ และไม่มีคู่ไหนที่สามารถเป็นตัวอย่างได้ดีเท่าคู่ของหมู สองตัว
    ไม่ใช่เพียงแต่ความรู้สึกที่ มีให้ต่อกันจะเข้มข้นแล้วความสุขของคู่นี้ เป็นที่ให้อิจฉา นำความรักและเสียงหัวเราะมาให้แก่ผู้ที่โชคดีอยู่ใกล้ ๆ    
              พวกเขาอาจไม่มีทางร่ำรวยเพราะสาเหตุที่เป็นคนใจดีจนเกินไป แต่ สำหรับบุตรธิดาของพวกเขาแล้วไม่เคยขาดตกบกพร่อง
    ต้องมาก่อนอื่นเสมอ ไม่ว่าชาวจักรราศีนี้จะมองหาอะไรในความสัมพันธ์ของพวกเขาก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นบทโรมานซ์ ผู้ร่วมชีวิตด้วยความ
    ใคร่ในรสเสน่ห์ หมูคู่ครองสามารถจัดหาให้ได้อย่างสมบูรณ์
    
    1.gif1.gif1.gif เอวัง ก็มีด้วยประการฉะนี้44.gif44.gif44.gif
  • แจ้นเอง

    28 เมษายน 2552 08:17 น. - comment id 978160

    36.gif
    
    ขอบคุณค่ะลุงแทน
    
    ดีจังได้อ่านดวงแล้วก็เป็นจริงเสียด้วยซีคะ
    
    31.gif
  • คนกุลา

    28 เมษายน 2552 09:58 น. - comment id 978218

    เดี๋ยวต้องไปค้นอ่าน  ปีมะเส็ง
    
    ที่ลุงแทน เขียนไว้ เสีย แล้ว ซีครับ
    
    1.gif
  • ลุงแทน

    29 เมษายน 2552 21:01 น. - comment id 979043

    1.gif สวัสดี หลานแจ้น แบบนี้ลุงแทนพอหากินได้ซิเนาะ 21.gif21.gif21.gif
  • ลุงแทน

    29 เมษายน 2552 21:02 น. - comment id 979045

    1.gif  ได้ผลอย่างไรบอกกันบ้างนะ คนกุลา 1.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน