23 ธันวาคม 2552 12:18 น.

การเรียนรู้ตลอดชีวิต

ครูกระดาษทราย

73841944.gif

พิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2551  

 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ พระราชทานปริญญากิตติมศักดิ์ และปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2551 วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2552  ณ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ อำเภอองครักษ์จังหวัดนครนายก 

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี มีพระราโชวาท บัณฑิตไทยต้องพัฒนาตัวเองไม่หยุดยั้ง "เรียนรู้ตลอดชีวิต" พระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประปี 2551 ในปีนี้มีผู้สำเร็จการศึกษารวมทั้งสิ้น 4,028 คน โดยสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก จำนวน 32 คน ปริญญาโท 973 คน ประกาศนียบัตรบัณฑิต 67 คน และปริญญาตรี 2,956 คน

ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรครั้งนี้ พระบาทสมสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ แทนพระองค์พระราชทานปริญญา แก่ผู้สำเร็จการศึกษา ทั้งนี้ มีพระราโชวาท ความว่า

บัณฑิตเมื่อผ่านการศึกษา ตั้งแต่ระดับต้นจนถึงระดับมหาวิทยาลัย ย่อมต้องได้พัฒนาตนเองมาเป็นลำดับ ให้เป็นผู้มีความรู้ มีความสามารถสูง ความรู้ความสามารถเท่าที่แต่ละคนมีอยู่นั้น แม้จะเป็นพื้นฐานอย่างสำคัญในการปฏิบัติงานก็จริง แต่ก็ไม่เพียงพอ เพราะการทำงานทุกอย่างให้บรรลุถึงความสำเร็จและความเจริญต้องอาศัยความรู้และความสามารถที่กว้างขวาง ลึกซึ้ง ชัดเจนซึ่งต้องได้มาจากการพัฒนาตนเองให้ดีขึ้นเจริญขึ้นอยู่เสมอ บุคคลใดไม่พัฒนาตัวเอง กลับพอใจหยุดนิ่งอยู่กับที่ ในขณะที่วิชาการต่างๆ เหตุการณ์ต่างๆ ตลอดจนผู้อื่นฝ่ายอื่นพัฒนาห้าวหน้าไปอย่างไม่หยุดยั้ง ที่สุดบุคคลนั้นก็จะกล้ายเป็นคนล้าหลังและงานที่ทำก็จะเสื่อมถอยไปด้วย บัณฑิตที่ต้องการความเจริญก้าวหน้าจึงต้องพัฒนาตัวเอง พร้อมจะเรียนรู้และลงมือปฏิบัติจริง และต้องทำอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งชีวิต

index04.gif
				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟครูกระดาษทราย
Lovings  ครูกระดาษทราย เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟครูกระดาษทราย
Lovings  ครูกระดาษทราย เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงครูกระดาษทราย