8 มีนาคม 2548 12:29 น.

บทความความรัก

ทวิชา

ความรู้สึกส่วนลึกของใจบางทีเราก็ไม่สามารถอธิบายเหตุผลของความรู้สึกนี้ได้ ถ้าคนเรามีความรัก ทำไมต้องรัก  จะเป็นอย่างไร          รักไปทำไม ความรักคืออะไร ยากนะที่จะบอกได้ แล้วถ้าคนเราไม่มีความรัก จะเป็นอย่างไร คงแปลกดีนะ แต่เมื่อเรารู้จักคำว่ารัก เราจะรู้จักกับคำนี้ ได้มากน้อยเพียงใด ไม่มีคำตอบของคำ ๆ นี้..........จนขณะนี้
      ส่วนที่เป็นส่วนดี และส่วนเสียของคำว่ารัก ก็มีอยู่มากมายหลากหลายก็ไม่รู้นะว่าจะดีหรือเปล่าถ้าจะมีความรัก แล้วก็เกิดคำถามอีกว่า เราจะรักอะไร เราจะรักใคร แล้วเราจะได้อะไรจกความรัก จะว่าไปก็ยากนะที่จะบอกว่า รักคืออะไร รู้เพียงว่า รักคือ คำ ๆ หนึ่งในพจนานุกรม แปลว่า  ความชอบ ความพึงพอใจ     
     จากใจเลยนะ นิยามส่วนลึกของใจ ความรัก คือ.....ความรักเป็นเรื่องที่บางทีก็ดูไร้สาระ บางทีก็ดูเหมือนเป็นส่วนสำคัญในชีวิต ก็ใช่ แต่เราก็มองว่าความรักเป็นเรื่องใหญ่เสมอ ยอมรับว่าความรู้สึกที่ค่อนข้างแคร์ความรู้สึกของคนอื่นโดยฉพาะคนที่เราให้ความสำคัญมาก ๆ บางคน ดูเหมือนหลายใจนะ แต่จริง ๆ ไม่ใช่  เอาเป็นว่าขอยกตัวอย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเองและคนรอบข้าง ก็คือเรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นจากอะไรก็ไม่รู้ จนวันนี้ก็ยังหาคำตอบไม่ได้ว่า ตัวเองรัก....เพราะอะไร เหตุผลนะเหรอ เหมือนจะไร้เหตุผลด้วยซ้ำไป รู้แต่เพียงว่า คนหนึ่งรักเพราะอยากรักจากใจจริง อีกคนรักเพราะรักด้วยความเห็นใจ สงสารว่างั้น แต่ก็ผูกพัน แต่ถึงจะมีความรักให้ใครต่อใครมากมาย แต่ลึก ๆ แล้วก็ต้องการใครสักคนที่เข้าใจเราเหมือนกัน ออกจะเป็นคนขี้เหงาอยู่เหมือนกันนะ อันที่จริงก็เพราะความเหงาที่ต้องการคนดูแล นี้แหละต้นเหตุความวุ่นวายที่ไม่รู้จบของความรัก  แต่ไม่ว่าเราจะรักใครด้วยเหตุผลอะไรเราก็มีตัวเลือก ไม่สิเลือกแล้วละ ตอนนี้ก็คงทำได้ดีที่สุดคือ ประคองความรักให้ไปได้นานจนกว่าจะแยกจากกัน อย่างน้อยเราก็ได้อยู่ใกล้คนที่เรารักถึงแม้จากกันก็จะดูแลกันได้ยามห่างไกล
       ใครจะเห็นด้วยหรือเปล่าไม่รู้ แต่ละมุมมองของคนก็ไม่เหมือนกันนี้ เอาเถอะไม่ว่าความรักจะเป็นอย่างไร ขอให้ใช้ความรู้สึกนี้ในทางที่ดี เป็นประโยชน์ รักให้เป็นนั้นแหละ โลกนี้คงสงบสุขขึ้นเยอะเลย
                                                                                                
                                                                                            ด้วยรักจากใจ				
8 มีนาคม 2548 12:27 น.

มีอะไรใช่ไหม...........ระหว่างเรา

ทวิชา

เธอกำลังทำฉันสับสน ว่าฉันแอบรักเธออยู่ข้างเดียวหรือเปล่า  เพราะบางครั้งเธอก็มีท่าทีเฉยชา และทำเหมือนว่า ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยระหว่างเรา แต่ฉันก็แน่ใจว่า ฉันไม่ใช่คนแรกที่เริ่มต้น เธอต่างหากที่เข้ามาเผยท่าที มีคำพูดจาเหมือนมีความรู้สึกแสนดีและทำอะไรหลายอย่างที่ทำให้ฉันหวั่นไหว มันเป็นเรื่องของความรู้สึกและต้อง  ใช้หัวใจสัมผัส ฉันเองก็รู้สึกได้ว่าเธอมีใจ แม้ระหว่างเรามันอาจจะยังไม่ชัดเจน         มากมายนัก เธอมีความห่วงหาอาทร เธอทำให้รู้สึกว่าฉันเป็นคนพิเศษ       เธอทำให้ฉันรู้สึกดีดีกับเธอและเปิดใจให้เธอ แต่แล้วทำไมเธอกลับทำห่างเหินในบางครั้ง               ไม่มีแววหวานในสายตา ไม่มีแววถวิลหาในท่าที    เธอกำลังเล่นเกมอะไรหรือเปล่า    เธอเป็นคนหวาดกลัวความรักหรือ  แค่ทดลองหว่านเสน่ห์เล่น ๆ ให้ใคร ๆ ลุ่มหลง    อยากรู้เหลือเกินว่าทั้งหมดที่ผ่านมา
เคยมีความรู้สึกดีดี เกิดขึ้นใช่ไหม..ระหว่างเรา				
8 มีนาคม 2548 12:26 น.

ความรักที่...........เป็นไปไม่ได้

ทวิชา

ในโลกแห่งความจริง เธอกับฉันคงเป็นเหมือนกลางวันกับกลางคืนที่ไม่สามารถจะมาพบกันได้เลย 
เธอเป็นคนที่โดดเด่น เป็นที่รักของใครต่อใคร และดูเหมือนหัวใจของเธอก็มีความรักอยู่มากมายเหลือเกิน จนพร้อมที่จะเผื่อแผ่แบ่งปันให้ใครต่อใครได้ไม่รู้จักหมดสิ้น
      เห็นเธออยู่กับคนั้น คนนี้ฉันก็มีแต่จะน้อยใจ  หลับตา และนึกถึงภาพคนข้างๆเธอว่ากลายเป็นฉัน  
      ในโลกแห่งความฝัน ฉันเป็นคนที่เธอรัก และไม่เคยเลยที่เธอจะมาสนใจฉัน ฉันก็พอใจแล้วนะกับความฝันของฉัน แม้มันจะจับต้องไม่ได้แต่มันก็ไม่เคยทำให้ใครเจ็บปวด  ฉันพอใจแล้วที่อยู่ตรงนี้ ไม่มีความหวังใด ๆ ไม่ต้องรอคอยให้เธอผ่านมา และวิงวอนร้องขอความรักจากเธอ 
      ฉันจึงดูเหมือนเย็นชากับเธอเหลือเกิน ในโลกแห่งความเป็นจริง เพราะไม่มีประโยชน์อะไรที่จะต้องโศกเศร้ากับความรักที่รู้ดีแก่ใจว่ามันเป็นไปไม่ได้

.............ขอให้เราพบกันในฝันดีกว่า เพราะจะมีแต่ความหวานชื่นในแววตา จะไม่มีคำว่าเจ็บปวดหรือเสียใจ....................				
8 มีนาคม 2548 12:25 น.

ไม่ได้รักแต่รู้สึกดี

ทวิชา

มันเป็นความรู้สึกที่ไม่อาจจะอธิบายให้เธอเข้าใจได้ เพราะว่าฉันเองก็ไม่สามารถตอบตัวเองได้เลยว่าทำไมฉันถึงรู้สึกดีที่มีเธอ 
  ฉันไม่ได้รักเธอตั้งแต่เริ่มต้น ฉันไม่ได้รู้สึกผูกพันกับเธอคนเดียว ในเรื่องของความรักเธออาจจะยอมรับไม่ได้
  อาาจะดูไม่แฟร์กับเธอนักที่จะไม่รัก อาจเพราะเราต่างกัน เธอควรจะมีคนที่พร้อมและยอมทำเพื่อเธอ ในสักวันหนึ่งที่ไม่ใช่ฉัน อย่ายึดติดกับฉันนักเลย คนดี
  หัวใจของฉันยังคงรักเธอแต่ไม่อาจให้เธอ เป็นที่ 1 ได้ และคงเป็นไปไม่ได้ เพราะว่าฉันกำลังเฝ้ารอใครสักคนซึ่งฉันรัก และรักมาตลอด 
  ขอบคุณในทุกความจริงใจและความรู้สึกดีดี ที่มีให้เสมอมา เราเป็นเพื่อนกันนะ ............				
8 มีนาคม 2548 12:24 น.

ก็แค่คนหนึ่งซึ่งรักเธอ

ทวิชา

ฉันอาจจะสนุกสนานอยู่กับเพื่อนๆ มากเกินไป อาจจะไม่เคยพูดจาหวานสักเท่าใดเพื่อเอาใจเธอ  
  ฉันอาจจะไม่เหมือนคนที่เธอเคยวาดภาพในฝัน
  แต่ฉันก็เป็นอย่างนี้ เป็นคนที่ดูธรรมดา ๆ เป็นคนที่เธออาจต้องใช้เวลาเพื่อจะรู้ได้ ว่า "ฉันรักเธอ" 
  ไม่รู้ว่าเธอใฝ่ฝันถึงคนรักแบบไหน
  คนที่ช่างเอาอกเอาใจ หรือว่าต้องมีอะไรเลอเลิศ
  ฉันอยากจะทำทุกอย่างให้เธอพอใจนะฉันอยากทำทุกอย่าง ที่เธอจะรู้สึกเป็นสุขมากขึ้น
@แต่ฉันคงไม่อาจเปลี่ยนไปเป็นใครอื่นที่ฉันไม่อาจเป็น@
   หากเธอได้พบใครสักคน ที่เป็นได้เหมือนในฝัน ฉันก็พร้อมจะถอยออกมาเพื่อให้เธอได้มีความสุขอย่างที่เธอหวัง  แน่ละ แม้ว่าฉันจะเสียใจบ้าง แต่อย่างน้อย ก็ได้รู้ว่าเธอได้พบใครสักคนที่ดีกว่าฉัน
  บางสิ่งบางอย่างที่อยู่ในใจเธอ น่าจะเผยออกมาให้ฉันได้รู้บ้าง เพราะฉันคงเดาไม่ออกได้ทุกอย่าง ว่าเธอรู้สึกอย่างไรต้องการอะไร และคาดหวังอย่างไรกับความรักครั้งนี้
  ฉันอยากจะเป็นคนรักที่ดี อยากจะให้เธอมีแต่ความสุขสบายใจ แต่ก็อยากให้เธอรับรู้ไว้ในคนคนนี้อาจมีบางอย่างบกพร่องบ้าง 
......เพราะฉันไม่ใข่ผู้วิเศษที่ไหน..............
  ก็เป็นคนธรรมดาที่มีหัวใจรักเธอจริง ๆ				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟทวิชา
Lovings  ทวิชา เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟทวิชา
Lovings  ทวิชา เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟทวิชา
Lovings  ทวิชา เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงทวิชา