8 กันยายน 2551 12:59 น.

โฉมหน้า...มือจุดระเบิดภาคใต้

น้ำผึ้งเดือนห้า

333.jpg


จับได้แล้ว....มือจุดระเบิดภาคใต้....				
1 กันยายน 2551 10:27 น.

จดหมายถึง...นายก

น้ำผึ้งเดือนห้า

เรียน ท่านนายก
เรื่อง  ประชุมกันไป....ก็ไร้ผล

	จากที่ได้ติดตามการประชุมของรัฐสภาเมื่อวานนี้ ฟังบ้างไม่ฟังบ้าง แต่ก็พอจะจับใจความได้ว่า แม้สมาชิกสภาทั้งหลายจะเสนอแนวทางใดๆก็ตาม ก็คงจะไม่มีผลอะไรต่อการตัดสินใจของท่านนายกเลย การประชุมรัฐสภาจึงเปรียบเสมือนประหนึ่งว่า ทำไปอย่างนั้นแหละเพื่อให้รัฐบาลมีภาพพจน์ที่ดีในสายตาคนอื่นว่ารัฐบาลน่ะ ต้องการแก้ไขปัญหาจริงๆ รัฐบาลฟังเสียงของทุกคนทั้งที่จริงแล้ว เหมือนสมาชิกรัฐสภานั้น สีซอให้ควายฟังก็ไม่ปาน ปากก็บอกว่าผมไม่มีอะไรที่ต้องห่วงหรือหวงเก้าอี้ แต่ถามว่าทำไมไม่ลาออกหรือยุบสภาไป ถ้ามั่นใจในความดีของตัวท่านและคณะซะขนาดนั้น หรือจะเสียชื่อว่าแพ้ต่อพันธมิตร หากท่านจะอายว่าท่านพ่ายแพ้ต่อพันธมิตร ท่านก็ออกมาพูดสาเหตุที่ท่านลาออกหรือยุบสภา เพราะท่านไม่ต้องการให้ประชาชนเกิดความขัดแย้งขั้นรุนแรงถึงขั้นที่ยกพวกมาปะทะกัน ไม่ต้องการให้ประชาชนเกิดความแตกแยก และต้องขออภัยต่อประชาชนที่เป็นเสียงส่วนใหญ่ที่เลือกท่านมา จะมีก็เพียงบางกลุ่มเท่านั้นที่จะออกมาต่อต้านว่า ท่านอย่าลาออกนะ ทั้งที่จริงแล้ว ใจก็คิดว่า ท่านลาออกเถอะ เดี๋ยวพวกเราก็เลือกมาใหม่ได้

     	ท่านจะปฏิเสธหรือไม่หากกลุ่มพันธมิตรและกลุ่ม นปก.ของท่านมาปะทะกัน คงไม่ต้องออกมาปฏิเสธหรอกว่า นปก.ไม่ใช่ของท่าน เพราะไม่ต้องอ้าปาก คนไทยก็เห็นลิ้นไก่ท่านอยู่แล้ว การที่ท่านลาออกหรือยุบสภาไม่ได้หมายความว่า ท่านผิด หรือ ท่านแพ้ แต่หมายความว่าท่านได้เสียสละเพื่อประชาชน ในที่นี้คือ เสียสละโดยที่ท่านไม่ต้องการให้ประชาชนแบ่งเป็นสองฝ่าย ไม่ต้องการให้ประชาชนเกิดการปะทะกัน ทุกครั้งที่มีสส.หรือสว.ที่ออกมาพูดสนับสนุนรัฐบาลนั้น มันทุเรศสิ้นดี ท่านยังหูตามืดบอดไม่ฟังเสียงของคนอื่นอีกหรือ จริงอยู่ที่ประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่ได้ออกมาแสดงตน ยังเป็นพลังเงียบอยู่นั้น ท่านแน่ใจแล้วหรือว่าเขาสนับสนุนท่านอย่างแน่นอน

    สิ่งที่อยากบอกท่านในวันนี้คือ

	1. ถ้าท่านยังอยู่ต่อ แล้วประชาชนทั้งสองฝ่ายจะต้องมาปะทะกันนั้น พลังเงียบขอบอกว่า ท่านยุบสภาเถอะ เพื่อไม่ให้เกิดการนองเลือด ซึ่งการยุบสภานั้นก็น่าจะเป็นที่พึงพอใจของฝ่ายพันธมิตร ที่ทุกวันนี้มันต้องการให้เกิดการนองเลือด เพื่อที่มันจะได้ชนะ เพราะหัวหน้ากลุ่มมันว่า มันอยู่ข้างประชาชน แต่ก่อนที่จะยุบสภา ทั้งนี้ควรนัดผู้นำกลุ่มพันธมิตรมาร่วมลงนามข้อสัญญาที่อาจจะร่างขึ้นเพื่อเป็นข้อยืนยันหรือข้อตกลงว่ากลุ่มพันธมิตรจะต้องสลายการชุมนุม จะต้องไม่มีการก่อกวนต่อการเลือกตั้งครั้งใหม่ และจะต้องปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญที่ประชาชนได้ลงมติ ถึงแม้ท่านจะพูดว่า รัฐธรรมนูญที่ได้มานี้ไม่ชอบธรรม แต่ก็เป็นรัฐธรรมนูญที่ประชาชนได้ลงมติรับมาแล้ว อย่าพยายามเถียงว่าได้มาจากการรัฐประหาร เพราะทหารไม่ได้เอาปืนมาจี้ว่า พวกแกต้องรับร่างธรรมนูญนี้นะ ไม่งั้นตาย...อะไรประมาณนั้น ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ไม่ใช่เลย ถึงแม้ประเทศไทยจะมีการปกครองระบอบประชาธิปไตย อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย ผืนแผ่นดินเป็นของคนไทยทุกคน	แต่การที่ประเทศไทยอยู่รอดมาจนถึงทุกวันนี้ ไม่ใช่เพราะนายกหรือรัฐสภา ไม่ใช่แต่เฉพาะประชาชน แต่เป็นเพราะการทูตของไทยที่พระเจ้าแผ่นดินท่านได้วางรากฐานไว้ และการทหารที่ปกป้องบ้านเมืองอย่างเข้มแข็ง (แม้เงินเดือนของทหารจะน้อยกว่าค่าขนมของลูกๆนักการเมืองที่อ้างว่าทำทุกอย่างเพื่อชาติก็ตาม) และอย่ามาพูดเรื่อง ประชาชนเป็นเจ้าของแผ่นดิน เพราะที่จริงแล้ว คนที่เป็นเจ้าของแผ่นดินอย่างแท้จริงคือพระเจ้าอยู่หัว 

	2. ถ้าท่านยังอยู่ต่อ ก็ขอให้ท่านแสดงท่าทีที่เป็นมิตรกับประชาชนทุกคน ทุกกลุ่มเสมอภาคกัน แสดงให้ประชาชนเห็นว่า ท่านได้ให้ความสำคัญกับประชาชนอย่างแท้จริง อย่าถูไถไปข้างๆคูๆ และอย่าคิดว่าตนเองดี เก่ง และวิเศษไปกว่าใคร คิดทำสิ่งใดให้นึกถึงประโยชน์ของประชาชนส่วนใหญ่เป็นหลัก หากท่านจะอยู่ต่อได้ ท่านควรจะมีนโยบายที่มีผลดีต่อประชาชนและมาประกาศให้ประชาชนได้รับทราบ แต่ทุกวันนี้ที่ท่านประกาศนโยบายแต่ละอย่างออกมานั้น มันทุเรศ และไม่มีที่มา ที่ไป มีอย่างเดียวคือ ที่ให้พวกพ้องกิน
	3.ท่านควรออกมาแสดงท่าทีเรื่องกลุ่มนปก. และควรห้ามกลุ่มนปก.ไม่ให้ออกมาแสดงตนอะไรทั้งสิ้น กลุ่มพันธมิตรจะประท้วงอะไรก็ปล่อยไป ท่านไม่ต้องไปสนใจ สิ่งที่ท่านควรสนใจคือเรื่องของประชาชนเป็นหลัก และไม่ต้องออกมาแสดงท่าทีอะไรกับพันธมิตรอีก เพราะถ้าท่านทำงานหนักเพื่อประชาชน โดยไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนของตนและพวกพ้อง ไม่นำญาติหรือพวกพ้องเข้ามาเกี่ยวข้องกับการทำงานแล้ว เชื่อว่าประชาชนจะยอมรับให้ท่านทำงานต่อได้ แต่ถ้าท่านไม่เปลี่ยนนิสัยที่เห็นแก่ตัว เห็นแก่พวกพ้อง เห็นแก่เงิน ฟังความคิดเห็นเฉพาะของพวกตนเอง ท่านก็ลาออกหรือยุบสภาเสียเถอะ มันไม่มีประโยชน์หรอก ที่ท่านจะอยู่แล้วให้ประชาชนทั่วทั้งประเทศเริ่มเกลียดท่านมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะถึงแม้ประชาชนจะไม่เชื่อกลุ่มผู้นำของพันธมิตร แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเข้าข้างท่าน พลังเงียบนี้ ไม่ได้หมายความว่าจะเข้าข้างท่าน เพียงแต่เห็นว่า ทั้งกลุ่มพันธมิตรและรัฐบาลนั้น มัวแต่ทำเรื่อง ไร้สาระ กันอยู่ จึงไม่สนใจก็เท่านั้นเอง 

	4. ทุกวันนี้ ประชาชนต่างจับตามองท่าทีของท่านทุกอย่าง สิ่งที่ท่านได้แสดงกับสื่อหรือรัฐสภานั้น เป็นการบ่งบอกถึงความคิดในใจของท่าน ทุกคำพูดและการกระทำของท่าน มันบ่งบอกว่าท่านไม่ได้ ห่วงประชาชนเลยแม้แต่นิดเดียว ถึงแม้กลุ่มพันธมิตรเอง ก็ไม่ได้ห่วงประชาชนเหมือนกัน จะเห็นได้จากการที่ท่านให้กลุ่มนปก.ดึงประชาชนมาเพื่อใช้เป็นโล่กำบังเช่นเดียวกันกับกลุ่มพันธมิตรที่ใช้ประชาชนเป็นโล่กำบังให้ตัวเอง การที่ท่านสั่งการตำรวจ ท่าทีของท่านที่แสดงออกต่อกลุ่มของประชาชนที่ร่วมชุมนุม อย่างนี้หรือที่เรียกว่า รักประชาชน อย่างนี้หรือที่เรียกว่า รักชาติ เพราะการที่ท่านใช้ประชาชนเป็นโล่กำบังแสดงว่าท่านไม่ได้ห่วงเรื่องความปลอดภัยหรือชีวิตของคนเหล่านี้เลย ถึงแม้ตายไปท่านก็ยอมสละได้ เพราะคนเหล่านั้นไม่ใช่ตัวท่าน ไม่ใช่ญาติพี่น้องท่าน ไม่ใช่ลูกหลานท่าน ไม่ใช่เพื่อนของท่าน  เช่นเดียวกับกลุ่มพันธมิตรที่ยอมแลกประชาชนกับประชาธิปไตยที่ไม่รู้ว่ามันจะเอาโคตรประชาธิปไตยอะไรกันนักหนา ชีวิตทุกวันนี้มันไม่มีประชาธิปไตยตรงไหน ทุกวันนี้ถ้ามันไม่ได้เรียกร้องประชาธิปไตย มันจะตายหรือไง การที่เอาตัวเองเข้าไปอยู่ท่ามกลางประชาชนที่ไม่รู้เรื่องราวตื้นลึกหนาบางอะไร ไม่รู้ถึงเรื่องราวชั่วร้ายในสมองของผู้นำกลุ่มพันธมิตร ที่มันยอมให้ประชาชนเป็นด่านหน้า ยอมให้ประชาชนที่เป็นผู้หญิง คนชราไปเป็นด่านหน้า ไปตายด่านหน้าถ้าตำรวจใช้ความรุนแรง ซึ่งมันคิดว่าตำรวจจะไม่ใช้ความรุนแรง นี่หรือคนที่ประชาชนยอมตาย นี่หรือคนที่ประชาชนควรปกป้อง การกระทำทั้งฝ่ายรัฐบาล กลุ่มนปก.หรือกลุ่มพันธมิตร แสดงให้เห็นว่า ไม่ได้ห่วงชีวิตของประชาชนเลย ต้องการเพียงอย่างเดียวคือ บรรลุวัตถุประสงค์เท่านั้น ผิดกลับกลุ่มของทหารที่ออกมาทำการรัฐประหาร เป็นเพราะไม่ต้องการให้ประชาชนต้องเสียเลือดเนื้อ ไม่ต้องการให้ประชาชนแตกแยก ทหารออกมาขวาง เพียงเพื่อให้ประชาชนได้หยุดคิด ได้ถอยมาสักก้าวเพื่อคิดและมองออกไปเป็นมุมที่กว้างกว่าเดิม ถ้าเป็นกลุ่มของทหาร เขาจะไม่มีวันให้ประชาชนไปเป็นด่านหน้า ตัวของทหารเองจะเป็นด่านหน้า ด่านหลัง และคอยระวังรอบข้าง โดยให้ประชาชนอยู่ตรงกลาง เพื่อให้ประชาชนได้อยู่รอดปลอดภัย ความแตกต่างตรงนี้ที่ทำให้ดิฉันมองเห็นว่า การปฏิวัติรัฐประหาร เป็นเรื่องที่ดีที่สุดที่ควรทำแล้วในเวลาที่ผ่านมานั้น

	สุดท้ายนี้ขอให้ท่านนายกได้คิดวิเคราะห์สถานการณ์อย่างตรงไปตรงมา คิดในแบบที่ต้องการแก้ปัญหาอย่างจริงจัง อย่าคิดในแบบที่ยอมเสียเลือดเนื้อของประชาชน ขอให้ท่านได้รับผิดชอบชีวิตของคนทุกคนดังที่ท่านได้พูดเอ่ยอ้างอยู่ในสภา ขอให้ท่านได้มีจิตสำนึกดี ในการใตร่ตรองที่มา สาเหตุของปัญหา และแนวทางแก้ไข ถ้าหากท่านลาออกหรือยุบสภาไป ประชาชนก็เลือกท่านเข้ามาใหม่ได้ หากท่านและพรรคของท่านดีจริงดังที่ท่านคิดหรือมโนภาพเอง 
	
	ขอแสดงความนับถือ(ถ้าหากท่านยุบสภา)

พลพรรค...รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์


ขออภัย หากข้อความที่ปรากฏนั้นไม่ถูกใจท่าน...แต่มันคือความจริง ความรู้สึกนึกคิดของพลังเงียบที่ท่านว่า...				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟน้ำผึ้งเดือนห้า
Lovings  น้ำผึ้งเดือนห้า เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟน้ำผึ้งเดือนห้า
Lovings  น้ำผึ้งเดือนห้า เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟน้ำผึ้งเดือนห้า
Lovings  น้ำผึ้งเดือนห้า เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงน้ำผึ้งเดือนห้า