29 ตุลาคม 2545 21:39 น.

มารยาหญิง

พรระวี

มารยาหญิง
                                                     ..พรระวี.....
	หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า ผู้หญิงมีมารยาร้อยเล่มเกวียน คงหมายความถึงจริตมารยาของประดาสาวน้อยแลสาวใหญ่นำมาบรรทุกได้เป็นร้อยเล่มเกวียนทีเดียว
	มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับมารยาของผู้หญิงอยู่เรื่องหนึ่ง  ผู้เขียนเคยได้ยินได้ฟังมาจากวงการสุราเมรัยเป็นทำนองนิทาน   เล่าถึงมายาของผู้หญิง ดังต่อไปนี้
	นานมาแล้ว  ตามประสาของนิทาน  มีมานพหนุ่มน้อยนายหนึ่งสำเร็จวิชาประดามีทั้งหมดแล้ว  จากสำนักอาจารย์ที่สอนสุดยอดวิชาทั้งหลาย  แต่แล้วก็ไม่อยากทำงานทำการตามประสาลูกคนมีสตางค์   ได้ขอนุญาติพ่อเพื่อศึกษาต่อ 
	โดยหนุ่มน้อยนายนั้นแจ้งแก่บิดาว่า ในสมัยที่ร่ำเรียนปริญญาจัตวา ตรี โท เอก อยู่นั้น  เพื่อนๆร่วมชั้นเคยคุยให้ฟังว่า  มีวิชาที่เรียนไม่รู้จบอยู่วิชาหนึ่งคือ เรื่องมารยาหญิง   ตัวเองสงสัยใคร่รู้ว่ามันยากง่ายเพียงไร    ประสงค์จะขอไปเรียนดู
	แล้วหนุ่มรายนั้นก็ออกเดินทางสู่ป่าหิมพานต์   เสาะหาสำนักอาจารย์   ดั้นด้นจนพบสำนักอาจารย์สำนักหนึ่งในป่า  ก็เข้ากราบกรานฝากตัวเป็นศิษย์    ร่ำเรียนเกี่ยวกับมารยาสาไถยของดรุณีวัยกำดัดทั้งหลายอยู่ 1 ปี เศษ   ความรู้ที่จะสั่งสอนศิษย์ของอาจารย์ก็หมดกรุ  อาจารย์แจ้งแก่ลูกศิษย์ว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่ต้องการรู้เกี่ยวกับมารยาของหญิง   ก็ได้ถ่ายทอดให้หมดแล้ว  มันมากมายเป็นร้อยเล่มเกวียนทีเดียว  ควรจะกลับบ้านได้
	พ่อหนุ่มยังมีความรู้สึกว่าวิชาที่ร่ำเรียนมายังไม่เพียงพอ   แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรดีเพราะอาจารย์ก็หมดพุงแล้ว  จึงกราบลาอาจารย์ท่านนั้นเดินทางเสาะหาอาจารย์คนใหม่ๆเวียนเข้าเวียนออกอยู่เป็นสิบๆสำนัก    และแล้วก็รู้สึกว่าความรู้ที่ได้เล่าเรียนมาคงเจนจบแล้ว  มารยาของผู้หญิงมีเท่าไหร่ตัวเราก็รู้หมดแล้ว  ชาตินี้คงไม่มีทางเสียรู้ผู้หญิงแน่นอนก็อยากกลับบ้าน
	ออกเดินทางกลับบ้านบุกป่าฝ่าดงจนตะวันบ่ายคล้อย  เหนื่อยแสนเหนื่อยมาถึงหมู่บ้านกลางดง    ก็แวะเข้าไปหาน้ำดื่มแก้กระหาย   และจะขอพักอาศัยสักคืน 
	เข้ามาที่บ่อน้ำของหมู่บ้าน  เจอสาวน้อยบ้านป่าหน้าใสดวงตาส่อแววซุกซนกำลังตักน้ำอยู่คนเดียว    ขออาศัยดื่มน้ำแล้วสอบถามที่มาที่ไป
	หนุ่มผู้จบดุษฎีบัณฑิตทางเล่ห์เหลี่ยมแห่งผู้หญิงบอกว่า   ตัวเองจบมาทางศาสตร์และศิลป์แห่งผู้หญิง   ในโลกนี้ตนเองรู้หมดไม่ว่าผู้หญิงจะมาไม้ไหน 
	สาวน้อยอมยิ้มถามย้ำอีกว่ารู้หมดจริงๆหรือ  เจ้าหนุ่มยืนยันว่ารู้หมด  สาวน้อยถามว่าจะทดลองวิชาจะได้ไหม  บัณฑิตหนุ่มตอบว่ายินดี   จงแสดงมารยาออกมาให้เต็มที่เถิดข้าพเจ้าสามารถรับได้หมด  เพราะเรียนรู้มาแล้วเป็นร้อยเล่มเกวียน
	สาววัยรุ่นนางนั้นก็ กรีดร้องเสียงลั่นดังไปถึงกลางบ้าน   ช่วยด้วย...ช่วยด้วยเจ้าข้า   ชาวบ้านที่ได้ยินเสียงต่างก็คว้ามีดพร้าอาวุธครบมือ   วิ่งโครมครามมาใกล้เข้ามา
	เจ้าหนุ่มผู้เชี่ยวชาญมารยาหญิงตกใจหน้าซีดตัวสั่น    คิดในใจว่าตายละกู  นี่คงโดนข้อหาปลุกปล้ำกระทำอนาจาร   บ้านป่าเช่นนี้คงโดนหมกป่า
	สาวน้อยตัวดีสอบถามหนุ่มนั่นว่าท่านจะแก้ไขอย่างไรดี  ลองแสดงออกมาให้ดู..........เจ้าหนุ่มเหงื่อแตกเต็มตัว......
	จะแก้ไขอย่างไร จะแก้ไขได้หรือไม่ประการใด   ขอให้เพื่อนๆที่อ่านนิทาน  ลองคลี่คลายกันดู    สถานการณ์เช่นนี้จะแก้ไขได้อย่างไร  ท่านใดมีเหตุมีผลสมจริงสมจัง  น่าจะเป็นหนทางแก้ปัญหาได้   ลองเมล์แจ้งไปที่ผม   ผู้ที่เหตุผลและวิธีการที่ดีที่สุดผมจะมอบรางวัลตอบแทนตามสมควร   ถือว่าร่วมสนุกกัน   เมล์ที่   narong62@ji-net.com หรือ narong_phat@hotmail.com  ผมรอท่านอยู่ครับ.				
Lovers  1 คน เลิฟพรระวี
Lovings  พรระวี เลิฟ 1 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟพรระวี
Lovings  พรระวี เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟพรระวี
Lovings  พรระวี เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงพรระวี