14 กุมภาพันธ์ 2549 12:52 น.

ไว้อาลัย “กนกพงศ์ สงสมพันธุ์”

มือ ไหม้พาย

กนกพงศ์ สงสมพันธุ์ นักเขียนรางวัลซีไรต์ ปี 2539 เสียชีวิตแล้ว!  
 
       ศูนย์ข่าวหาดใหญ่  กนกพงศ์ สงสมพันธุ์ นักเขียนรางวัลซีไรต์ จากผลงานรวมเรื่องสั้นชุด แผ่นดินอื่น เสียชีวิตลงอย่างสงบ หลังจากเข้ารับการรักษาอาการไข้หวัดใหญ่ ญาติยังไม่สรุปว่าจะนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ จ.พัทลุง หรือ จ.นครศรีธรรมราช
       
       น.ส.กนกพร สงสมพันธุ์ น้องสาวคนสุดท้องของครอบครัว สงสมพันธุ์ เปิดเผยกับ ผู้จัดการออนไลน์ ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกนกพงศ์ สงสมพันธุ์ นักเขียนรางวัลซีไรต์ ประจำปี 2539 จากผลงานรวมเรื่องสั้นชุด แผ่นดินอื่น ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลนครินทร์ อ.เมืองนครศรีธรรมราช
       
       น.ส.กนกพร กล่าวว่า นายกนกพงศ์มีอาการเป็นไข้หวัดใหญ่ และได้เข้ารับการรักษาตัวจากโรงพยาบาลนคินทร์ อ.เมืองนครศรีธรรมราช และได้นอนรักษาตัวอยู่ 2 วัน แพทย์ก็อนุญาตให้กลับบ้านได้ แต่เมื่อกลับมาถึงบ้านอาการกลับทรุดลงไปอีก ญาติๆ จึงได้นำส่งโรงพยาบาลอีกครั้ง โดยแพทย์ได้นำตัวเข้ารักษาในห้อง ICU แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เนื่องจากมีอาการน้ำท่วมปอด เสียชีวิตลงเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (13 ก.พ.) โดยขณะนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะมีการนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ จ.นครศรีธรรมราช หรือ จ.พัทลุง
       
       กนกพงศ์ สงสมพันธุ์ เกิดเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2509 ที่ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง จบการศึกษาในระบบขั้นสุดท้าย สาขาวิชาบริหารธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ทว่าไม่จบ เลือกที่จะมีชีวิตตามแรงใฝ่ฝัน คือการเป็นนักเขียน โดยเลือกใช้ชีวิตอยู่แถบเชิงเขาหลวง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อสร้างสรรค์งานเขียน จนกระทั่งวาระสุดท้ายของชีวิต โดยมีงานเขียนออกมามากมาย และเคยได้รับรางวัลซึ่งนับเป็นที่ยอมรับในวงการนักเขียนไทย คือ รางวัลซีไรต์ จากผลงานรวมเรื่องสั้นชุด แผ่นดินอื่น เมื่อปี 2539
 
--------------------------------
[ โดย ผู้จัดการออนไลน์ 13 กุมภาพันธ์ 2549 12:48 น.] 

................................
อาลัยรักคุณกนกพงศ์
ผลงานของคุณจะยังคงมีลมหายใจต่อไป...นิรันดร์				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟมือ ไหม้พาย
Lovings  มือ ไหม้พาย เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟมือ ไหม้พาย
Lovings  มือ ไหม้พาย เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟมือ ไหม้พาย
Lovings  มือ ไหม้พาย เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงมือ ไหม้พาย