2 กุมภาพันธ์ 2548 01:51 น.

บันเทิง...วัยโจ๋ ( ตอน เลือกกินอย่างไรไม่ให้อ้วน )

สุชาดา โมรา

1. รับประทานผักและผลไม้ให้มากเป็นประจำ นอกจากจะช่วยควบคุมน้ำหนักแล้ว ผักผลไม้ยังอุดมไปด้วยวิตามินที่มีประโยชน์ต่อความสวยของคุณ และช่วยลดระดับไขมันโคเรสเตอรอลอย่างได้ผลอีกด้วยค่ะ
2. รับประทานธัญพืชและถั่วต่างๆให้มาก เช่น ข้าวกล้อง, งา, ถั่วต่างๆ , ลูกเดือย ซึ่งจะมีเส้นใยอาหารให้คุณอื่มเร็วขึ้นแถมยังช่วยปรับระดับน้ำตาลในเลือด และรักษาระดับโคเลสเตอรอลอีกด้วยค่ะ
3. รับประทานปลา หรือนื้อสัตว์ไม่ติดมันเป็นประจำโดยเฉพาะเนื้อปลาซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นโปรตีนชั้นดี ,และมีกรดไขมัน โอเมก้า 3 ที่ช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ เช่น ปลาทูน่ากระป๋อง ,หรือปลาแซลมอน ปริมาณไขมันที่คุณ ควรรับประทานต่อวัน ไม่ควรเกิน 5-8 ช้อนชานะคะ และหากจะรับประทานสลัดก็ไม่ควรใส่น้ำสลัดมากกว่า 5 ช้อนชาค่ะ
4. หลีกเลี่ยงอาหารหวานต่างๆ เช่น น้ำอัดลม, น้ำหวาน, ขนมหวาน หรือแม้แต่ผลไม้ที่มีรสหวานมากๆด้วยค่ะเพราะของหวานให้แต่พลังงาน ซึ่งหากรับประทานมากก็จะเกินความต้องการไปพอกพูนตามร่างกายของคุณให้อวบอ้วนเปล่าๆค่ะ
5. หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารเค็มจัด โดยคุณควรรับประทานเกลือให้น้อยกว่า 6 กรัมต่อวันหรือประมาณ 1 ช้อนชาต่อวันค่ะ
6. งดหรือลดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ โดยไม่ควรดื่มมากกว่า1 แก้วต่อวันค่ะ เพราะนอกจากจะก่อโทษต่างๆแล้วยังมีแคลอรี่สูงอีกด้วยค่ะ หากคุณรับประทานอาหารตามแนวทางนี้ จะทำให้คุณรักษารูปร่างให้สมส่วนได้อย่างยาวนาน ไร้ไขมันพอกพูนและสุขภาพดีไม่ผอม เหี่ยว ซีดเซียว ไร้เรี่ยวแรง จนดูโทรมมากกว่าสวยเสียมากกว่า				
2 กุมภาพันธ์ 2548 01:50 น.

บันเทิง...วัยโจ๋ ( ตอน เลือกสีจากบุคลิกและอารมณ์ )

สุชาดา โมรา

ว่ากันว่าสีแต่ละสีมีความหมายในตัวของมันอยู่แล้ว เมื่อสีใดสีหนึ่งมาอยู่บนตัวเรา เราก็จะแสดงความรู้สึกออกมาตามสีนั้น แล้วคุณคิดว่าสีไหนเหมาะกับคุณที่สุด
1. สีดำ เป็นสีที่บ่งบอกถึงความมีอำนาจ ดูภูมิฐาน และดูเป็นผู้ดีมี รสนิยม นอกจากนี้ยังเป็นสีที่นำไปแมทช์กับสีอื่นๆ ได้ง่าย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องรู้จักเลือกแต่งให้เข้ากับเครื่องประดับ รองเท้า เมคอัพ ด้วย เดิมใครเป็นสาวมั่นอยู่แล้ว พยายามอย่าใส่ชุดสีดำใส่ไปสัมภาษณ์ งานเด็ดขาด เพราะมันอาจทำให้คุณดูเด่นเกินหน้า ซึ่งอาจถึงขั้นสวยข่มรัศมีอนาคตเจ้านายก็เป็นได้
2. สีแดง ช่างเป็นสีที่เด่นและสะดุดตาเหลือเกิน นั่นเพราะสีแดงเป็น สัญลักษณ์ของความร้อนแรง เย้ายวนใจ ดังนั้นคนที่ใส่จะต้องเป็น คนมั่นใจในตัวเอง ค่อนข้างเปิดเผยและมีลักษณะเป็นผู้นำ ความโดดเด่นของสีแดงใครเห็นก็ต้องหยุดมอง หากสาวใด ต้องการเป็นจุดสนใจ ใส่ชุดแดงออกไปเดินแถวเซ็นเตอร์พอยต์ หรือเอ็มโพเรียม ได้เลย
3. สีเหลือง ถึงแม้จะเป็นสีที่ไม่ค่อยเตะตาใครต่อใครเหมือนสีอื่น แต่ความโดดเด่นของสีเหลืองก็บ่งบอกได้ว่า คุณเป็นคนอารมณ์ดี ร่าเริง แจ่มใส และอ่อนโยน แต่อย่าได้ใส่ประเภทเหลืองแจ๊ดจนกลายเป็นส้ม เพราะสีส้มอาจเปลี่ยนบุคลิกจากสาว น้อยให้กลายเป็นหญิงกร้านโลกใน สายตาคนรอบข้างได้ในพริบตา
4. สีฟ้า เป็นสีที่ผสมระหว่างความอ่อนหวานและแข็งแกร่ง เป็นตัวแทนของความสดใสและ กระฉับกระเฉงได้อย่างลงตัว เพราะเหตุนี้สีฟ้าจึงค่อนข้างป็อปปูลาร์ในหมู่สาวน้อยสาวใหญ่ เพราะจะแต่งให้เท่หรือหวานก็ได้
5. สีเขียว เป็นสีที่แสดงออกถึงความสุขุม เยือกเย็น ใกล้เคียงกับสีฟ้า แต่น่าแปลกที่วงการแฟชั่นไม่ค่อย นิยมใช้สีเขียวกัน คงเป็นเพราะ วงการแพทย์ชิงเอาไปใช้เสียก่อน ดีไซน์เนอร์จึงเกรงว่าถ้าใส่เสื้อ ผ้าสีเขียว แล้ว เดี๋ยวคนจะทึกทักเอาว่าขโมยชุดคนไข้มาใส่รึไง
6. สีม่วง พูดถึงสีนี้ทีไรคนไทยชอบเหมาว่าเป็นสีแม่ม่าย ทุกที ไม่รู้ต้นคิดมาจากไหน แต่ฝรั่งกลับมองว่า สีม่วงหมายถึง เสน่ห์อันแสนลึกลับ น่าค้นหา ประมาณว่าเป็นสาวรักสันโดษ ไม่ชอบสุงสิงกับใคร
7. สีขาว ใส สะอาด บริสุทธิ์ และสวยงาม ต้องยกให้สีขาว จึงไม่แปลกใจ ว่าทำไมชุดแต่งงานถึงนิยมใช้สีขาวเป็นหลัก แต่ถ้าในชีวิตประจำวัน หากวันไหนลุกขึ้นมาใส่ขาว ล้วนก็ต้องสวมเครื่องประดับด้วย ไม่อย่างนั้นจะทำให้ทั้งเสื้อผ้าและคนใส่ดูจืดชืดเกินไป แต่ถ้าจะเอาไปใส่แมทช์กับสีอื่นก็ย่อมได้ เพราะสีขาวเข้าได้กับทุกสีอยู่แล้ว
8. สีชมพู นุ่มนวล อ่อนหวาน คือ คุณสมบัติของสีชมพู ถ้าคุณไม่ใช่ สาวหวาน กุ๊กกิ๊ก น่ารักจริงๆ อย่าพยายามใส่ เพราะจะขัดกับ บุคลิกเอามากๆ
เลือกสีให้เข้ากับสีผิวและเส้นผม
เลือกอย่างไรให้สวยและดูดี มีสูตรง่ายๆ อยู่ว่า ให้เลือกในสิ่งที่ตรงกันข้ามกับสีผิวและผม เช่น ผิวขาว สีผมและนัยน์ตาดำ : ควรเลือกใส่ชุดสีอ่อนๆ สว่างสดใส เช่น เหลือง ฟ้า ชมพู ขาว ครีม พยายามหลีกเลี่ยงสีขุ่นๆ อย่างน้ำตาลหรือเทาเข้ม เพราะจะทำให้ดูหมอง ขาดความสดชื่น
ผิวขาว สีผมและนัยน์ตาสีน้ำตาล : จริงๆแล้ว จะใส่ชุดอ่อนหรือสีเข้ม ก็ได้ แต่ถ้าให้ดีแนะนำว่าสีเข้มอย่าง สีแดง น้ำเงิน ม่วง หรือ ดำ จะสวยกว่า เพราะทั้งสีผมและผิวค่อนข้างสีอ่อน การใส่สีเข้มจะช่วยขับให้ผิวดูมีน้ำมีนวลขึ้น
ผิวคล้ำ : ไม่ว่าสีผมของคุณจะน้ำตาลหรือดำ ไม่มีผล เพราะสีผิวคล้ำมีทางเลือกเดียวคือ ต้องใส่เสื้อผ้าสีอ่อนๆ เท่านั้น เช่น ฟ้า ขาว ครีม ชมพู และถ้าไม่อยากเป็นถูกเปรียบเปรยว่า เหมือนอีกาคาบพริก ก็จงลืมสีแดงไปได้เลย				
2 กุมภาพันธ์ 2548 01:46 น.

บันเทิง...วัยโจ๋ ( ตอน แต่งอย่างไรให้ดูดี )

สุชาดา โมรา

ไม่ต้องน้อยอกน้อยใจที่เกิดมาร่างเล็ก หุ่นกระจิ๊ดริด เพราะสาวตัวเล็กก็่โดดเด่นได้ อย่าง แม่หน ูซาร่าห์ มิเชล กิลลาร์ หรือวิโนน่าไรเดอร์ พวกเธอก็ใช่สาวหุ่นสูงกับใครๆ เขาซะทีไหน เคล็ดลับอยู่ที่การเลือกใส่เสื้อผ้าให้เหมาะต่างหาก
ชุดทำงาน
กระโปรงมินิสั้นจู๋ อาจจะไม่เหมาะสำหรับบุคคลิกที่น่าเชื่อถือในวันทำงาน เลือกใส่กระโปรงมิดี้ความยาวประมาณเข่าจะดีกว่า ส่วนกระโปรงชนิดที่ยาวเลยเข่า เหมาะสำหรับสาวสะโพกเล็ก และหากใส่ไม่ดี ก็เสี่ยงจะกลายเป็นป้าๆได้นะคะสีสันควรเลือกโทนสีเรียบ ๆ เช่น ขาว เทา ดำ หรือน้ำเงินจะใช้ได้นาน ไม่ตกยุค เสื้อ ควรหลีกเลี่ยงเสื้อตัวโคร่ง ๆ เพื่อให้แลดูตัวใหญ่
กระโปรงวันหยุด
	กระโปรงมินิ จะช่วยพรางตาให้คุณดูช่วงขายาวขึ้น ถ้าเรียวขาไม่สวย ลองหาถุงน่องมาสวม ก็พอช่วยได้ แต่ถ้าไม่อยากอวดเรียวขา กระโปรงยาวเข้ารูป จะผ่าหน้าหรือผ่าข้างก็เลือกใส่ได้ค่ะ แต่ที่ควรเลี่ยงคือ กระโปรงชนิดรูด มีจีบ หรือระบายกรุยกราย จะทำให้คุณดูตัวเตี้ยเข้าไปอีก
ชุดแส็ค
ควรเลือกสไตล์ที่เรียบสุด ไม่มีจีบย้วยรอบตัว และใส่คู่กับเครื่องประดับเพียงน้อยชิ้น เพราะยิ่งมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งรุ่มร่ามมากขึ้นเท่านั้น
กางเกงวันหยุด
กางเกงยีนส์ทรงตรง สร้างเสน่ห์ให้กับสาวขาสั้นได้ดี เพราะช่วยให้ช่วงขาดูยาวขึ้น ควรหลีกเลี่ยงกางเกงทรงโคร่ง เพราะจะทำให้ช่วงล่างดูเทอะทะมากขึ้น
รองเท้า
รองเท้าส้นสูง จะช่วยให้คุณดูสูงขึ้นค่ะ ส่วนรองเท้าส้นแบนเอาไว้ให้สาวสูงเพรียวเค้าใส่กันเถอะค่ะ
เครื่องประดับ
อย่าใส่ให้มากเกินควร เพราะจะทำให้ดูรก และรสนิยมเลอะเทอะเลือกชิ้นเล็ก ๆ เก๋ ๆ จะสวยเด่นกว่า
แต่ที่สำคัญก็คือ ความมั่นใจ ลองคุณมั่นใจซะอย่าง ความสูงก็ไม่ใช่อุปสรรคของความสวยหรอกค่ะ เพราะคุณสามารถดูดีได้ในสไตล์ของคุณเองค่ะ
ขาวพราวเสน่ห์
แฟชั่นหน้าร้อน มักเน้นความสะอาดตา สีขาวจึงเป็นสียอดนิยมสำหรับเสื้อผ้ารับลมร้อน ไม่ว่าจะเป็นเชิ้ตสีขาว กางเกงขาสั้นสีขาว อวดเรียวขา ของสาว ๆ ชุดราตรีสีขาว ดูสวยบริสุทธิ์แต่พราวเสน่ห์สำหรับสาวหน้าร้อน หรือชุดทำงานสีขาวเข้ารูปก็ดูเรียบเท่ และมาดมั่นได้ เคล็ดลับในการใส่ชุดสีขาว
1. ใส่คู่กับเครื่องเคียงสีเงิน จะทำให้ดูสวย เหมือนเจ้าหญิง
2. เมื่อใส่ชุดสีขาว ควรเลือกใส่ชุดชั้นในสีเนื้อ เพื่อเลี่ยงไม่ให้เห็นริ้วรอยของชุดชั้นใน เนื่องจากสีเนื้อจะช่วยพรางตาให้ดูกลมกลืนกับสีผิว
จะสวยหรือโทรม สีสันสำคัญจริงเหรอ?
อะไรถึงทำให้คิดว่าผู้หญิงให้ความสำคัญกับสี สังเกตได้จากเวลาเลือกเสื้อผ้า  บางคนแบบเสื้อไม่เก๋ไม่ว่าแต่ขอเน้นสีสันให้สวยเช้งไว้ก่อน แต่อย่าลืมว่า การเลือกสีนั้น ต้องคำนึงถึงบุคลิกหรือสีผิวมากกว่าความชอบส่วนตัวเป็นหลัก ไม่ใช่ว่าปกติชอบสีแดงแรงฤทธิ์เหลือเกิน แต่ผิวพรรณ กระเดียดไปทางบุญรอด ก็ยังฝืนใส่ อย่างนี้เขาเรียกว่าใช้ความมั่นใจผิดทางไปหน่อย				
2 กุมภาพันธ์ 2548 01:45 น.

บันเทิง...วัยโจ๋ ( ตอน สวยมีสไตล์ ไม่ตกยุค )

สุชาดา โมรา

ดีไซเนอร์ชื่อดังส่วนใหญ่ มักพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า " If You look good, you feel good , and you do good " นั่นคือ การแต่งตัวดี ทำให้รู้สึกมั่นใจ เมื่อมั่นใจซะอย่างจะพูด หรือทำอะไร ก็ย่อมได้รับการยอมรับ ได้รับความเชื่อถือ มากกว่าคนที่ไม่มั่นใจแม้แต่ในเรื่องเสื้อผ้าหรือบุคคลิกของตัวเอง แม้ว่าเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า หรือทรงผม ล้วนแต่ถูกจัดให้เป็นเรื่องของแฟชั่นกันไปหมด แต่การแต่งตัวให้ดูดี คุณไม่จำเป็นต้องวิ่งตามกระแสแฟชั่นเสมอไป ไม่อย่างนั้น มีหวังกระเป๋าฉีกกันไปตาม ๆ กัน แต่อยู่ที่การนำมาปรับใช้ให้เหมาะกับตัวคุณเองมากกว่า เรียกว่าสวยในสไตล์ของตัวเองนั่นแหล่ะค่ะ แต่จะสวยในสไตล์ของตัวเองได้อย่างไร ดีไซเนอร์ส่วนใหญ่เขาแนะนำไว้อย่างนี้ค่ะ 
1. ลองรื้อค้นตู้เสื้อผ้า แล้วดูสิค่ะว่า เสื้อผ้า รองเท้าหรือกระเป๋าใบไหนที่เป็นคู่โปรด หรือชุดเก่งของคุณ และคัดแยกประเภทที่คุณไม่ค่อยได้ใช้ออกมา คุณก็ค้นพบความเป็นตัวขอตัวเองมากขึ้น 
2. คงไม่จำเป็นที่จะต้องใส่เสื้อผ้าแบรนด์ดัง ราคาสูงลิ่ว แล้วจึงจะมั่นใจ แต่การนำแนวคิดที่เป็นสากล มาปรับให้เข้ากันกับสไตล์ของแต่ละคน จุดนี้ต่างหาก ที่คุณจะได้รับประโยชน์จากการดูแฟชั่น 
3. การแต่งตัวในยุคนี้ ผู้หญิงมีทางเลือกมากขึ้น จึงไม่ควรจำกัดตัวเองกับการแต่งตัวรูปแบบเดียว ชุดทำงานอาจดูขรึมขลังหน่อย เพื่อเสริมมาดหญิงมั่น แต่ในวันหยุด คุณอาจจะลุกขึ้นมาแต่งแบบสไตล์สาวเปรี้ยว หรือจะเป็นสาวหวาน สดใส ด้วย เสื้อผ้าสีสด คุณก็มีสิทธิ์ที่จะเลือกได้ตามใจชอบ ขอให้มีความมั่นใจที่จะใส่เท่านั้นแหล่ะค่ะ  ขอเพียงมั่นใจที่จะแต่ง ศึกษาหาข้อมูล ในการที่จะแต่งตัวให้ดูดีในสไตล์ของตัวคุณเอง คุณก็ไม่มีปัญหากับการที่ต้องวิ่งตามกระแสแฟชั่นกันแทบทุกฝีก้าว และมั่นใจได้ว่าสวยอย่างมีสไตล์แน่นอนค่ะ ก็คนใส่มั่นใจซะอย่าง !				
2 กุมภาพันธ์ 2548 01:43 น.

บันเทิง...วัยโจ๋ ( ตอน บราแบบไหนที่เหมาะกับชุดสวยของคุณ )

สุชาดา โมรา

หากคิดจะใส่เสื้อฟิตๆ หรือแต่งตัวเปรี้ยวปรี๊ดเกาะอก โชว์หลังโชว์ไหล่ สักขนาดไหน  ก็ไม่ต้องกลัวว่าบราจะเป็นอุปสรรคอีกต่อไปแล้ว เพราะสมัยนี้เขาผลิตบราออกมา เอาใจสาว ช่างแต่งตัวโดยเฉพาะ ถ้าอยากรู้ว่าชุดสวยของคุณ จะเหมาะกับบรา แบบไหน พลาดไม่ได้กับไกด์ไลน์ ที่เราเอามาฝาก พร้อมกับวิธีเลือกซื้อบราตัวใหม่ หรืออาจจะเป็นตัวแรก สำหรับสาวเฟิร์สบราหลายๆ คนด้วย 
ชุดโชว์หลัง เปลือยไหล่ จะไปงานสโมสรยามราตรี ไปแดนซ์กับ เพื่อนฝูงหรือ ไปออกเดทกับ หนุ่มหน้ามน บราที่เหมาะ กับชุด นี้คือ แบบไร้สายเต็มตัวและเน้น ว่า ด้านหลังลึกหน่อย
เสื้อเชิ้ตแบบปลดกระดุม สาวเท่แต่แอบเซ็กซี่ชอบสวมเชิ้ตปลดกระดุม บน 2 เม็ด โชว์อกวาบหวิวทั้งที จะมาใส่บราพื้นๆ ได้ไง แนะนำว่าควรใส่แบบ ไม่มีตะเข็บ ตะขอหน้าห่างๆ หน่อย ทรงคล้ายๆ สปอร์ตบรานิดๆจะช่วยดันทรงให้เต่งตึงสวยงาม 
เสื้อเกาะอก ส่วนสาวเกาะอก สายเดี่ยวโชว์ไหล่ทั้งหลาย ก็ต้องใส่บราแบบไร้สาย หรือถ้ายังมือใหม่มาก ไม่เคยใส่เลย อาจจะรู้สึกโหวงๆ อาจจะไปหาซื้อสายแบบใสๆ เล็กๆ มาใส่รั้งไว้ก่อน 
เสื้อกล้ามหรือเสื้อไหล่ล้ำเว้าเข้าหลัง การโชว์หลังแว๊บๆ แบบนี่ ถ้ามีสายอะไรมาเกะกะก็คงไม่สวย วิธีแก้คือ ซื้อบราแบบสายไขว้ ด้านหลัง ตะขอหน้า 
ชุดโชว์หลัง เปลือยไหล่  จะไปงานสโมสรยามราตรี ไปแดนซ์กับ เพื่อนฝูงหรือ ไปออกเดทกับ หนุ่มหน้ามน บราที่เหมาะ กับชุด นี้คือ แบบไร้สายเต็มตัวและเน้น ว่า ด้านหลังลึกหน่อย 
เสื้อเชิ้ตแบบปลดกระดุม สาวเท่แต่แอบเซ็กซี่ชอบสวมเชิ้ตปลดกระดุม บน 2 เม็ด โชว์อกวาบหวิวทั้งที จะมาใส่บราพื้นๆ ได้ไง แนะนำว่าควรใส่แบบ ไม่มีตะเข็บ ตะขอหน้าห่างๆ หน่อย ทรงคล้ายๆ สปอร์ตบรานิดๆ จะช่วยดันทรงให้เต่งตึงสวยงาม 
เสื้อเกาะอก ส่วนสาวเกาะอก สายเดี่ยวโชว์ไหล่ทั้งหลาย ก็ต้องใส่บราแบบไร้สาย หรือถ้ายังมือใหม่มาก ไม่เคยใส่เลย อาจจะรู้สึกโหวงๆ อาจจะไปหาซื้อสายแบบใสๆ เล็กๆ มาใส่รั้งไว้ก่อน 
เสื้อกล้ามหรือเสื้อไหล่ล้ำเว้าเข้าหลัง การโชว์หลังแว๊บๆ แบบนี่ ถ้ามีสายอะไรมาเกะกะก็คงไม่สวย วิธีแก้คือ ซื้อบราแบบสายไขว้ ด้านหลัง ตะขอหน้า
เสื้อยืดรัดรูปหรือเสื้อคอเต่า เมื่อใส่แล้วมักเน้นให้เห็น หน้าอก หน้าใจ จะมาใส่แบบลีบๆ แบนๆ ก็คงไม่เหมาะ ถ้าใส่เป็นประจำ น่าจะซื้อบราแบบดันทรงติดไว้สัก 2-3 ตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ใครที่มักถูกกล่าวหา ว่าอกเล็กเหมือน ไข่ดาว
ชุดสำหรับงานค็อกเทล ที่มีสายคล้องคอเส้นเล็กจิ๋ว ทำให้คุณดูเซ็กซี่สุดสุด เลือกสไตล์ที่เรียบง่ายหรือแบบสดใสสุดๆก็ยังได้ แต่เน้นเนื้อผ้าที่ทิ้งตัว ใส่สบาย เคลื่อนไหวได้คล่องตัว คุณจะได้สนุกสุดเหวี่ยงกับงานเลี้ยงเริงรื่น โดยไม่ต้องกังวลว่าชุดสวยของคุณจะยับย่น หรือเสียรูปทรงจนหมดสวย				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟสุชาดา โมรา
Lovings  สุชาดา โมรา เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟสุชาดา โมรา
Lovings  สุชาดา โมรา เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟสุชาดา โมรา
Lovings  สุชาดา โมรา เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงสุชาดา โมรา