25 มีนาคม 2548 23:26 น.

ปาฏิหาริย์รักข้ามมิติ ( ตอน กำเนิดและการจากมา )

สุชาดา โมรา

ณ  ห้องท้องลับแห่งกษัตริย์จอมราชันย์ผู้ยิ่งใหญ่  ซึ่งครอบครองดวงดาวทุกดวงบนจักรวาลแห่งนี้มเหสีเทพธิดาแห่งจันทรายืนเคียงข้างจอมราชันย์กษัตริย์ผู้มีพลังพิเศษเหนือเทพใด ๆ ทั้งปวงที่พิทักษ์จักรวาลแห่งนี้
	พระสวามีจอมกษัตริย์แห่งข้าท่านจะให้ข้าดูสิ่งใดในห้องผลึกมรกตนี้เพราะนานหลายปีแล้วที่ข้าไม่อาจจะล่วงละเมิดเข้ามาในเขตหวงห้าม  ซึ่งทุกคนก็รู้ว่านี่คือห้องลับ  มีเพียงเทพพิทักษ์เท่านั้นที่จะสัมผัสพลังจากผลึกมรกตได้และหยั่งรู้ว่าห้องนี้คือห้องอะไร
	ที่ข้าให้เจ้าเข้ามาในวันนี้เพื่อที่จะให้เจ้ารับไอกลิ่นแห่งรัศมีผลึกมรกต  ลูกของเราที่กำลังจะเกิดมานั้นจะได้เป็นเทพพิทักษ์โดยกำเนิด  และมีพลังเหนือเทพใด ๆ ทั้งปวงเยี่ยงข้า
	แล้วท่านจะทำไปเพื่ออะไรในเมื่อเวลานี้จักรวาลของเราก็สงบร่มเย็นดี
	เจ้านี่ช่างไม่รู้อะไรเอาเสียเลยนะเทพธิดาแห่งจันทราถึงแม้ว่าตอนนี้ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น  แต่กาลข้างหน้าอาจจะไม่แน่เจ้าก็รู้ไม่ใช่หรือ  คำทำนายที่บอกเล่าตกทอดมาหลายปีแสงนั้นกล่าวไว้ถึงเทพธิดาแห่งรัตตติกาล  และเทพธิดาแห่งผลึกมิติที่จะถือกำเนิดมาจากในครรภ์ของเจ้าจะเป็นผู้ปกป้องโลก  และจะมีจอมกษัตริย์ถึงสองพระองค์ที่จะเป็นเนื้อคู่ของลูกเรา  เขาผู้นั้นจะมีดวงตามังกรและดวงตาแห่งสายรุ้งที่จะผนึกผลึกในห้วงจักรวาลนี้และช่วยปกป้องจักรวาลแห่งนี้แทนพวกเราที่กำลังจะดับไปในไม่ช้า
	ท่านอย่าพูดเช่นนี้สิข้าหวั่นใจเหลือเกินเวลาของเราก็กำลังจะน้อยลงไปทุกที ๆ เสียด้วย  หวังว่าสิ่งที่เรากำลังจะทำในวันนี้จะส่งผลให้จักรวาลของเราสงบสุขได้ชั่วกาลปาวสาน
	.
เราขอน้อมรับบัญชาจากท่าน  กษัตริย์แห่งข้า  
แองจี้ธิดาฝาแฝดผู้พี่  ธิดาแห่งราชินีแห่งดวงจันทร์น้อมรับบัญชาแห่งกษัตริย์ด้วยความจงรักภักดี  มือขวาของหล่อนทาบไปที่หน้าอกข้างซ้ายพร้อมกับน้อมศีรษะลงด้วยความอ่อนน้อม  กับการถอนสายบัวด้วยท่วงท่าที่สง่างาม  แววตาของหล่อนมุ่งมั่นและกล้าหาญประดุจชายชาตรี  ลักษณะท่าทางองอาจไม่แพ้ชายชาตินักรบ  รูปร่างสูงเพรียว  ขาว  ใบหน้ารูปไข่  ริมฝีปากสีชมพูระเรื่อ  ๆ ดูสดใสน่ารัก  และดูอ่อนโยนในบางครั้ง
จักรวาลนี้หากไม่ได้เจ้างานนี้คงไม่อาจจะสำเร็จได้เจ้าเข้าใจนะว่าภาระกิจในครั้งนี้คืองานที่ใหญ่หลวงของกษัตริย์และราชินีในอนาคตอย่างเจ้า
ค่ะ  พระบิดา  กษัตริย์แห่งข้า
แองจี้เข้ามาในห้องแห่งห้วงเวลาที่ไม่เคยถูกเปิดใช้มานานเต็มที  หล่อนรู้ดีว่าหากหล่อนเจอชายสองคนนั้นแล้วหล่อนจะต้องกลับมาโดยการผ่านประตูแห่งกาลเวลาซึ่งจะมีเทพกิเลนพิทัษ์รักษาอยู่  ผู้ที่จะไขกุญแจนั้นได้มีเพียงจอมเทพกษัตริย์แห่งอนาคตเท่านั้น  ถ้าหากว่าหล่อนพาคน ๆ นั้นมาผิดตัวแล้วละก็  หล่อนจะต้องติดอยู่ในห้วงแห่งกาลเวลาไปตลอดชั่วกาลปาวสาน
แองจี้ยืนทำใจอยู่นานก่อนที่จะก้าวขึ้นไปนั่งบนไข่มุกราตรีซึ่งจะส่งพลังอำนาจให้กับหล่อนหญิงสาวที่เกิดมาจากผลึกมรกต
เดี๋ยวแองจี้ข้าไปด้วย
เสียงนี้ถึงกับทำให้แองจี้หยุดชะงักไปชั่วขณะ
ไฮน์เร็กเจ้าตามข้ามาทำไม
ข้ามีหน้าที่ปกป้องท่านไม่ใช่หรือข้าจะไปกับท่านเจ้าหญิงแห่งข้า
ไม่ได้หรอกไฮน์เร็กท่านไปกับข้าไม่ได้  นอกเสียจากว่าท่านจะได้รับคำบัญชา
ได้ข้าจะไปนำบัญชาจากจอมราชันย์มาให้ท่านดู
ไฮน์เร็กเทพพิทักษ์ผลึกไพลินได้กลับไปขอบัญชาจากจอมราชันย์  ซึ่งจอมราชันย์ก็ไม่ได้ปฏิเสธ  เขาจึงสามารถที่จะติดตามแองจี้ไปได้ทุกหนทุกแห่ง
แองจี้และไฮน์เร็กได้ลงมายังโลกมนุษย์ก่อนที่แคนดี้ธิดาฝาแฝดผู้น้องจะลงมาในไม่ช้า
นี่หรือมนุษย์โลก!!!!  แองจี้เปรยพร้อมกับสร้างเกาะกำบังกายเพื่อไม่ให้ใครเห็นเพราะมีเทพพิทักษ์และเนื้อคู่ซึ่งมีดวงตาแห่งสายรุ้งเท่านั้นที่จะมองเห็นหล่อน
แองจี้และไฮน์เร็กตามหาผู้ชายผู้มีพลังอำนาจเหนือมนุษย์ทั่วไปอยู่นานแต่ก็ยังหาไม่พบทั้งคู่จึงวนเวียนเฝ้ามองมนุษย์โลกอย่างใกล้ชิดและคอยดูปฏิกิริยาของผู้วิเศษที่มีพลังเหนือนผู้ใดทั้งปวง.
ไฮน์เร็กจึงจงใจที่จะช่วยแองจี้ด้วยการปะปนเข้าไปเป็นมนุษย์และใช้พลังอำนาจที่มีมีใครเหมือนเพื่อที่จะช่วยในการตามหาชายผู้มีดวงตาแห่งสายรุ้งผู้นั้น
ไฮน์เร็กได้เปลี่ยนชื่ของตัวเองและเข้ามาแฝงตัวอยู่กับกลุ่มของเจ้าหน้าที่ตำรวจและนักวิทยาศาสตร์โดยใช้ชื่อว่าสิทธิกร  ต้นเกด  หรือที่รู้จักกันในวงการวิทยาศาสตร์และตำรวจว่าผู้กองอัจฉริยะ
.
แคนดี้ได้รับคำบัญชาจากจอมราชันย์  หล่อนลงมาตามหาผู้ชายผู้ที่มีดวงตามังกรที่โลกมนุษย์  ซึ่งหล่อนจะคอยดูและจับตามนุษย์โลกทุกคนโดยไม่ละสายตาเช่นกัน  หากไม่ใช่ผู้ที่มีดวงตามังกรแล้วก็จะมองไม่เห็นว่าฟากฟ้าที่สดใสนั้นจะแฝงไปด้วยแววตาอันสวยงามของแคนดี้  เจ้าหญิงแห่งรัตติกาลผู้ซึ่งมีความงามเหนือหญิงใดในจักรวรรดิจักรวาล
.ข้าจะรอจนกว่าจะได้พบเจ้า  ข้าจะเฝ้ามองโดยไม่ยอมหลับไหล  ข้าจะมองจนกว่าเจ้าจะเผยตัว.				
25 มีนาคม 2548 23:24 น.

ปาฏิหาริย์รักข้ามมิติ

สุชาดา โมรา

.วาระดับแห่งจักรวรรดิในห้วงจักรวาลมาถึงแล้ว.
	ตัวอักษรที่เขียนด้วยเลือดเหล่านี้ปรากฏให้เห็นบนประตูและกระจกไปทั่วทั้งเมืองและดาวต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นดาวพลูโต  ดาวเนฟจูน  ดาวยูเรนัส  ดาวอังคาร  ดาวศุกร์  ดาวพฤหัส  และดาวอื่น ๆ ในจักรวาลอันไกลโพ้นนี้  สร้างความวิตกกังวลให้กับชาวเมืองของดาวในแต่ละดวงยิ่งนัก  ทำให้ผู้พยากรณ์แห่งห้วงจักรวาลต้องออกมาเผชิญหน้ากับสาธารณชน
	มีผู้ต้องการก่อสงครามประสาทกับเราเท่านั้น  ประชาชนชาวจักรวรรดิอย่าวิตกกังวลไปเลย  เพราะผู้ที่สร้างสถานการณ์แบบนี้มักจะอยู่ไม่ยืด!!!!
	ผู้พยากรณ์กล่าว ณ ระเบียงปราสาทแห่งจอมราชันย์
	ผู้พยากรณ์ได้ใช้พลังทั้งหมดในการปกป้องดวงดาวและพยากรณ์ล่วงหน้าเอาไว้ถึง  ๔๐๐ ปี  เพราะผู้พยากรณ์รู้ดีว่าผู้ที่สร้างสถานการณ์นี้ได้ย้อนกลับมาอดีตเพื่อที่จะล้างเผ่าพันธ์เทพที่ปกป้องจักรวาลแห่งนี้จากโลกที่สามแห่งอนาคต
	๔๐๐ ปีแห่งราชันย์เทพผู้ที่มีเดชานุภาพในการปกป้องจักรวาลแห่งนี้ยกเว้นโลกที่สาม  ซึ่งอยู่เหนืออำนาจแห่งการควบคุม
	ในยุคที่สามของราชันย์แห่งจักรวรรดิจักรวาล  บทบาทของมหาเทพผู้ล่วงรู้ถึงอำนาจ  ผู้ที่เป็นทุกสิ่งทุกอย่างเหนือพลังธรรมชาติใด ๆ ทั้งปวง  ได้ปกครองจักรวรรดิจักรวาลมาเป็นเวลาถึง ๔๐๐ ปี  ไม่เคยมีคำว่าแพ้สงคราม  ไม่เคยมีคำว่าข้าไม่รู้จากคำทำนายของผู้พยากรณ์ราเอลบุคคลลึกลับที่ไม่มีใครหาตัวพบนั้นสร้างความวิตกให้กับชาวจักรวรรดิจักรวาลยิ่งนัก  แต่จอมมหาราชันย์ผู้เก่งกล้าก็สามารถที่จะพิชิตหายนะที่จะมาเยือนจักรวรรดิจักรวาลแห่งนี้ได้
	คำทำนายที่ไม่เคยหยุดนิ่งกับชาวกิเลนผู้รักษากุญแจแห่งห้วงอนาคตและอดีต  บุคคลเหล่านี้เป็นกึ่งนกกึ่งมนุษย์  เป็นเทพที่มีปีกสีรุ้ง  มีหางราวกับมโนราบนโลกมนุษย์  ผู้ถือผลึกแห่งเวลาซึ่งจะมีเพียงเทพกิเลนปันจีเท่านั้นที่จะครอบครองกุญแจดอกนี้ได้  ดอกเดียวที่สามารถเจาะผ่านห้วงมิติได้  มีเพียงจอมเทพเท่านั้นที่จะไขปริศนาและผ่านมิติประตูแห่งกาลเวลาซึ่งจะนำพาไปสู่ห้วงอดีต  ปัจจุบันและอนาคตได้
	กุญแจของเทพกิเลนมีมากมายนับแสนล้านดอก  มนุษย์โลกผู้เดียวตามคำทำนายเท่านั้นที่จะผ่านประตูมิตินี้ได้  และจะปราบปรามสิ่งชั่วช้านี้ได้  เขาจะเป็นจอมเทพกษัตริย์แห่งอนาคต
	ไม่มีใครล่วงรู้ว่าจอมเทพกษัตริย์แห่งอนาคตที่จะมาจากโลกนั้นเป็นใคร  แต่ผู้ที่จะล่วงรู้และสัมผัสเขาได้มีเพียงผู้ที่เกิดมาจากคำทำนาย  มีพลังแห่งผลึกมรกตและต้องถือกำเนิดมาจากผู้ที่สูงที่สุดถึงสองคนตามคำทำนาย  นั่นคือจอมราชันย์และธิดาแห่งจันทรา  ด้วยเหตุนี้จอมราชันย์จึงสู่ขอเทพธิดาแห่งจันทรามาเป็นมเหสีแห่งจักรวรรดิจักรวาลเพื่อที่จะให้บุตรีฝาแฝดตามคำทำนายได้ไปค้นหาจอมเทพกษัตริย์แห่งอนาคตผู้ซึ่งมีดวงตามังกร  และดวงตาแห่งสีรุ้งมาพิทัษ์จักรวรรดิจักรวาลแห่งนี้ก่อนที่จอมราชันย์จะเสื่อมอำนาจลง				
25 มีนาคม 2548 22:54 น.

ปางอดีต ( ตอนที่ 8 ) ค่ะ

สุชาดา โมรา

เอี๊ยด..!!!!!!!
	เมื่อเธอมองออกไปที่นอกรถก็เห็นเด็กชายคนนั้นยืนยิ้มอยู่  เธอจึงออกไปนอกรถเพื่อที่จะถามว่าเป็นอะไรไหม  แต่เด็กชายคนนั้นก็หายไปเสียแล้วสร้างความงวยงงให้กับเธอยิ่งนัก
	หายไปไหนนะ  เมื่อกี้ยังเห็นอยู่เลยเธอนึก
	สวัสดีครับคุณน้ำผึ้ง  จำผมได้ไหมครับ
	อ๋อจำได้ค่ะแหมใครจะจำลูกค้าตัวเองไม่ได้ล่ะคะ
	คือผมมาวันนี้เพื่อที่จะบอกว่า.
	คุณอุดมนิ่งเงียบอยู่ครู่หนึ่งแล้วก็ไม่พูดอะไร  น้ำผึ้งจ้องมองเขาด้วยใจจดจ่อเพราะอยากจะรู้ว่าเขามาธุระเรื่องอะไรกันแน่  เธอยืนยิ้ม ๆ แล้วก็ทำท่างง ๆ เขาจึงเดินเข้ามาจูงมือเธอออกมาที่ห้องอาหารของบริษัท
	ปุ๊..!!!!!  
	แฮปปี้เบริ์ดเดย์ทูยู.แฮปปี้เบริ์ดเดย์ทูยูแฮปปี้เบริ์ดเดย์  แฮปปี้เบริ์ดเดย์  แฮปปี้เบริ์ดเดย์.ทูยู
	ทุกคนร่วมกันร้องเพลงวันเกิดของเธอกันใหญ่  พร้อมทั้งปรบมือกันกราวหลังจากเพลงจบลง  เธอถึงกับน้ำตารินเพราะไม่คิดว่าทุกคนจะรู้ว่าวันนี้วันเกิดของเธอ
	ขอบคุณนะคะพวกคุณรู้ได้อย่างไรคะว่านี่วัน
	เธอพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ  นัยตาเปล่งประกายด้วยความดีใจจนสุขล้น  มองไปรอบ ๆ ก็มีแต่คนรู้จักและเพื่อนฝูงมากมาย  ไม่ว่าจะเป็นหนูนา  แป้ง  ต่าย  ส้ม  ยาหยี  มด  แหม่ม  ก้อย  แอน  นงนุช  และที่ขาดไม่ได้เลยคือนายตำรวจหนุ่มสุเมธ
	พวกเรารู้ว่าปีนี้เธอทำงานหนักมาโดยตลอด  เราก็เลยอยากจะตอบแทนเธอด้วยการฉลองวันเกิดให้
	หนูนาพูดขึ้น  พร้อมทั้งเดินมาจูงมือเธอให้เดินมาเป่าเค้กที่วางอยู่บนโต๊ะ
	อธิฐานสิ
	หนูนาพูดขึ้น  น้ำผึ้งจึงประสานมือและอธิฐานทันที  ฉันอยากรู้ว่าพี่เอกเป็นคุณอาหรือคู่รักในอดีตชาติของฉัน  หรือว่านี่คือเรื่องบังเอิญที่เขาเกิดมาหน้าตาเหมือนชายในฝันของฉันซึ่งฉันได้เก็บความสงสัยมานานถึง  10  ปีแล้ว  ได้โปรดช่วยบอกฉันทีเถอะว่านี่เรื่องจริงหรือเรื่องบังเอิญ  เพราะตั้งแต่ที่ฉันเจอเขามันทำให้เรื่องราวที่ฉันเห็นมาโดยตลอด  10  ปีชัดเจนยิ่งขึ้น  เธอนึกและเป่าเทียนบนเค้กทันที
	รู้ไหมว่าใครเป็นคนทำเค้ก
	ส้มพูดขึ้นทำให้น้ำผึ้งรู้สึกสงสัย
	อภินันทนาการจากนายตำรวจหนุ่มขวัญใจของเธอไง
	เธอหันไปมองเขาแล้วก็ยกมือไหว้ขอบคุณ  เธอยิ้มแล้วก็เดินไปหยิบจานกับช้อนเพื่อมาตัดเค้กแบ่งให้ทุกคนทาน
	ถามจริง ๆ เถอะค่ะพี่เอก  เมื่อเช้าพี่มาที่บ้านผึ้งไม่เห็นพี่บอกเลยว่าจะฉลองวันเกิดให้แล้วทำไมพี่ถึงขับรถมาเร็วนักคะเอพี่รู้ตั้งแต่เมื่อไรคะว่าวันนี้วันเกิดของผึ้ง
	โอ้โหถามซะไม่รู้ว่าจะตอบอะไรก่อนดีเลย  เอาเป็นว่าพี่รู้ก็แล้วกันนะทานกันเถอะ
	ทุกคนหัวเราะกันใหญ่ทำให้น้ำผึ้งรู้สึกเหมือนถูกเพื่อน ๆ รุมแกล้ง  แต่เธอก็ดีใจที่ทุกคนจำวันเกิดของเธอได้  และสิ่งที่ดีใจที่สุดก็คือพี่เอกนายตำรวจหนุ่มของเธอ  เธอรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่เขาอยู่ใกล้ ๆ ทั้ง ๆ ที่เธอไม่ควรจะคิดเกินเลยกับเขาเลย
	แล้วพี่อุดมรู้ได้อย่างไรคะว่าวันนี้วันเกิดของผึ้ง
	พี่ก็ไม่รู้หรอกแต่พอพี่มาทุกคนก็ให้พี่ออกไปรับหน้าเท่านั้นเอง  สุขสันติ์วันเกิดนะครับ
	ขอบคุณค่ะ
	น้ำผึ้งยิ้มแล้วก็นั่งทานต่อ  ทุกคนคุยกันสนุกสนาน  เธอมองเห็นเด็กผู้ชายคนนั้นอีกครั้งทำให้เธอรู้สึกสงสัยและเดินตามเด็กคนนั้นไปที่ด้านหลังของบริษัททันที
	หนู  ไม่ไปทานด้วยกันเหรอลูก
	ไม่หรอกขอรับ  กระผมกินไม่ได้  คุณแม่ต้องอนุญาตก่อน
	ทำไมต้องขออนุญาตแม่ล่ะจ๊ะ  ไปเถอะเดี๋ยวน้าจะพาไปทาน  ไปสิ
	คุณแม่ขอรับ
	เด็กคนนี้พูดเสียงแจ๋ว  เธอยิ้มแล้วก็นั่งคุยกับเด็กคนนั้น  เธอรู้สึกผูกพันธ์กับเด็กคนนั้นมาก  ความรู้สึกที่มีอยู่ภายในใจเธอทำให้เธอมีความสุขเมื่อได้คุยกับเด็กคนนั้น
	ลูกเต้าเหล่าใครเนี่ย  ทำไมแต่งตัวแปลก ๆ ล่ะลูก
	กระผมลูกของคุณแม่ไงขอรับ
	น้ำผึ้งอึ้งแล้วก็ยิ้ม ๆ เธอรู้สึกงง ๆ คิดอะไรไม่ออกเพราะจู่ ๆ เด็กคนนี้ก็มาบอกเธอว่าเป็นลูกของเธอทั้ง ๆ ที่เธอก็ยังไม่ได้แต่งงาน  เด็กคนนั้นชี้ไปข้างหลังทำให้เธอหันตามมือน้อย ๆ นั้นไป
	ทำอะไรอยู่เหรอผึ้ง
	คุณอุดมเรียกเสียงหลงทำให้เธอสะดุ้งโหยง  เมื่อหันกลับมาหาเด็กคนนั้นเขาก็หายไปเสียแล้ว  เธอรู้สึกแปลกใจมากแล้วก็เดินตามหาเด็กคนนั้นจนคุณอุดมถามเธออยู่หลายครั้งแต่เธอก็ไม่ได้ตอบอะไร  เมื่อเธอหาเด็กคนนั้นไม่เจอเธอก็รีบเดินเข้าไปนั่งคุยกับทุกคนทันที
	พี่อุดมมีธุระอะไรหรือเปล่าคะ
	คือผมเอาเอกสารนี่มาให้  ผมเห็นว่าคุณทำงานด้านนี้ก็เลย
	ขอบคุณค่ะ
	น้ำผึ้งนั่งทำงานที่บริษัทอยู่ครู่หนึ่งเสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้นหลังจากที่ทุกคนแยกย้ายกันทำงานกันหมดแล้ว  เธอรับโทรศัพท์แล้วก็แสดงสีหน้าที่ตกใจจากนั้นก็เดินมาหานายตำรวจหนุ่มทันที
	พี่เอกคะคือพี่แก้ม
	มีอะไรเหรอผึ้ง
	ไปดูอาการพี่แก้มเถอะค่ะขอร้องนะคะ  เราต้องรีบไปด่วนเลยค่ะ
	ผมขอไปด้วยได้ไหม
	คุณอุดมพูดขึ้น  ทั้งสามคนจึงขับรถไปด้วยกัน  โดยนายตำรวจหนุ่มนั่งไปกับน้ำผึ้ง  ส่วนคุณอุดมขับรถตามไปติด ๆ
	เมื่อมาถึงโรงพยาบาลนายตำรวจหนุ่มจึงเดินเข้าไปหาคุณหมอ
	คือตอนนี้ผมต้องกระตุ้นหัวใจคนไข้ก่อนนะครับ  เพราะตอนนี้คนไข้เกิดอาการช็อกและหัวใจหยุดทำงาน  เอ่อผมว่าพวกคุณรออยู่ข้างนอกก่อนนะครับ
	คุณหมอเข้าไปในห้องไอซียู  นายตำรวจหนุ่มกุมมือน้ำผึ้งแน่น  เขาทำหน้าเศร้าและกระวนกระวายใจจนคุณอุดมรู้สึกว่าทั้งคู่จะไม่ใช่แค่คนรู้จักเสียแล้ว
	จะให้เป็นแบบนี้ต่อไปไม่ได้คุณอุดมนึก
	คุณน้ำผึ้งครับผมว่าคุณมานั่งตรงนี้ก่อนนะครับคุณเอกครับผมว่าคุณใจเย็น ๆ นะครับ  ทุกอย่างมีทางแก้ไขได้
	คุณอุดมบอกให้เธอออกมานั่งที่เก้าอี้และเดินเข้าไปคุยกับนายตำรวจหนุ่ม  เขาภาวนาอยู่ตลอดเวลาว่าอย่าให้คุณแก้มเป็นอะไรไปเลยเพราะถ้าหากคุณแก้มแฟนสาวของเขาเสียชีวิต  คุณน้ำผึ้งก็จะสนิทกับเขามากกว่านี้  ผมไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเลยคุณอุดมนึก
	คุณหมอครับ!!!  คุณหมอเป็นอย่างไรบ้างครับ
	ตอนนี้หัวใจเริ่มทำงานแล้วครับ  ถ้าคุณจะเข้าเยี่ยมเธอผมต้องขอเตือนก่อนนะครับว่าอย่าเสียงดังเพราะคนไข้อาจตกใจและมีอาการช็อกได้
	ทุกคนเดินเข้าไปในห้องไอซียู  คุณอุดมถึงกับตะลึงเมื่อเห็นร่างของคุณแก้มนอนอยู่บนเตียง  เขาไม่คิดมาก่อนว่าจะเจอเธอที่นี่เพราะเธอเป็นผู้หญิงที่ทำให้เขาฝันถึงบ่อย ๆ และเป็นคนที่ทำให้เขาเห็นภาพในอดีตชาติซึ่งเคยมีความรู้สึกดี ๆ ให้กับคุณน้ำผึ้ง
	แม่หญิงช้อย!!!!
	คุณอุดมพูดเปลยออกมาทันทีทำให้น้ำผึ้งหันขวับมามองเขาอย่างสงสัย  เพราะเธอก็คิดเหมือนกันว่าคุณแก้มน่าตาเหมือนคุณช้อยที่เธอเห็นในอดีต
	เมื่อกี้คุณพูดอะไรนะคะ
	ปะเปล่าครับ
	นายตำรวจหนุ่มรู้สึกกังวลใจมากที่เห็นคุณแก้มแฟนสาวเป็นแบบนี้  เขากุมมือเธอแน่นส่วนอีกมือหนึ่งจับมือของน้ำผึ้งเอาไว้ทำให้คุณอุดมรู้สึกว่าสองคนนี้ไม่ใช่แค่คนรู้จักกัน  สองคนนี้น่าจะรักกันโดยไม่รู้ตัวไปเสียแล้ว  หรือว่าลางบอกเหตุอันนี้จะบอกว่าสองคนนี้รู้เรื่องในอดีตของตัวเองคุณอุดมนึก
	คุณหลวงอุดมศักดิ์มนตรี!!!!
	เสียงคุณแก้มพูดขึ้นทำให้นายตำรวจหนุ่มถึงกับผงะ  คุณอุดมเดินเข้าไปหาคุณแก้มและกระซิบข้าง ๆ หูทำให้เธอฟื้นขึ้นมา  เธอจ้องมองคุณอุดมและโผเข้ากอดทันที  นายตำรวจหนุ่มและน้ำผึ้งถึงกับงงและพยายามพูดกับคุณแก้มแต่เธอกลับแสดงท่าทีเหมือนไม่ได้ยินที่ทั้งคู่พูดออกมาเลย
	เดี๋ยวฉันจะไปตามหมอมานะคะ
	น้ำผึ้งวิ่งออกไปตามนายแพทย์ชิดชัย  เมื่อเธอกลับมาพร้อมกับแพทย์หนุ่มคุณอุดมจึงเดินห่างออกจากเตียงและมายืนใกล้ ๆ น้ำผึ้งทันที
	ปาฏิหารย์มากผมไม่คิดว่าคุณกิตติยาจะฟื้นนะครับ  แต่ดูเธอจะพูดไม่รู้เรื่อง  ผมว่าต้องรอดูอาการก่อนนะครับ
	แต่คุณหมอครับ  เมื่อกี้ผมเห็นเธอนั่งคุยกับคุณอุดมได้นี่ครับ
	พูดเป็นเล่นน่าคุณคุณก็เห็นอยู่ว่าปฏิกิริยาตอบสนองของเธอไม่มีเลย
	แต่เมื่อกี้ฉันก็เห็นจริง ๆ นะคะ
	คุณอุดมจึงเดินเข้ามานั่งใกล้ ๆ เตียงและกระซิบข้าง ๆ หูของเธอ  เธอยิ้มแล้วก็กอดคุณอุดมเอาไว้  
	คุณหลวงคะ  อิฉันอยากอยู่แบบนี้ตลอดไปจังเลยเจ้าค่ะ
	เมื่อคุณแก้มพูดจบเธอก็ทิ้งตัวลงนอนจากนั้นหัวใจของเธอก็หยุดทำงานทันที  คุณหมอรู้สึกแปลกใจมากแต่เขาก็ต้องรีบช่วยคนไข้ให้ได้เสียก่อนเพราะตอนนี้คนไข้เกิดสภาวะหัวใจล้มเหลวทุกคนเดินออกมาจากห้องไอซียูเพื่อรอฟังอาการของคุณแก้มอีกครั้ง
	นายตำรวจหนุ่มและน้ำผึ้งพยายามถามคุณอุดมว่าพูดอะไรแต่คุณอุดมกลับไม่ตอบเลยสักนิด  เขายืนนิ่ง ๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นทำให้ทั้งคู่ไม่กล้าถามอะไร
	คุณหมอครับ!!!!
	คนไข้มีอาการดีขึ้นเยอะเลยครับ
	เฮ้อ.โล่งอกไปที
	นายตำรวจหนุ่มยิ้มดีใจและหันมากอดเธอเอาไว้ทำให้คุณอุดมรู้สึกไม่ค่อยพอใจสักเท่าไร  แต่เขาก็ต้องเก็บอาการเอาไว้เพราะตัวเขาเองอยู่ในฐานะที่ไม่ควรจะหัวเสียกับเธอเนื่องจากเขาไม่ใช่แฟนของเธอ
.8.
โปรดติดตามตอนต่อไปนะคะ...ขอขอบคุณเพื่อน ๆ ที่ติดตามมาโดยตลอดค่ะ				
25 มีนาคม 2548 22:47 น.

สารคดี:ผู้นำชุมชนตำบลบางคู้

สุชาดา โมรา

ประวัติ  นายณรงค์  กล่อมเกลา  ผู้ใหญ่บ้านหมู่  ๑๓  บ้านหม้อตำบลบางคู้  อำเภอท่าวุ้ง  จังหวัดลพบุรี  เกิดวันที่  ๖  สิงหาคม ๒๕๑๑ เป็นบุตรคนที่  ๒ ในจำนวนพี่น้อง ๓ คน บิดา นายระเบียบ กล่อมเกลา มารดา นางเล็ก กล่อมเกลา   นายณรงค์  กล่อมเกลา จบการศึกษาระดับประกาศวิชาชีพชั้นสูง (ป.ว.ส.) สาขาช่างยนต์ จากโรงเรียนเทคโนโลยีละโว้จังหวัดลพบุรี
	ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ใหญ่บ้าน เมื่อวันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๔๑  การปฏิบัติงานในหน้าที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทำงานอย่างมีระบบระเบียบมีแผนงาน มีกฎข้อบังคับในการปฏิบัติงานในชุมชนหมู่บ้าน  คำนึงถึงประโยชน์ที่ราษฎรจะได้รับเป็นหลัก การทำงานมีความตั้งใจจริงใจจริงจังในการทำงาน การทำกิจกรรมต่าง ๆ ของชุมชนเน้นการมีส่วนร่วมของชุมชนเป็นหลัก
	ข้อมูลการปกครองในความรับผิดชอบ  พื้นที่ในความปกครอง ๑,๐๕๒ ไร่ แยกเป็น พื้นที่ทำการเกษตร ๙๘๔ ไร่ พื้นที่อยู่อาศัย ๖๘ ไร่ จำนวนครัวเรือนในความปกครอง ๗๒ ครัวเรือน จำนวนประชากรรวม ๓๔๓ คน
ความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงาน  
	ด้านการปกครอง  ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่๑๓ พัฒนาหมู่บ้านในด้านต่าง ๆ เพื่อให้ราษฎรในหมู่บ้านมีรายได้เพียงพอ ครอบครัวอบอุ่น ชุมชนเข้มแข็ง ตามนโยบายหมู่บ้านเศรษฐกิจชุมชนพึ่งตนเอง และปกครองหมู่บ้านด้วยความยุติธรรม เป็นที่รักของชาวบ้าน ทำงานโดยยึดหลักประชาธิปไตยการมีส่วนร่วมของประชาชน ส่งเสริมการจัดเวทีประชาคมในการร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมแก้ไขปัญหาในชุมชน
	ด้านการปราบปรามยาเสพติด  เป็นประธานศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และเป็นแกนนำชุมชนในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด จัดตั้งเวรยามประจำหมู่บ้าน ออกตรวจดูแลความสงบความปลอดภัยในหมู่บ้าน นอกจากนั้นยังประสานงานกับโรงพยาบาลท่าวุ้งให้มีการการบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติด
	ด้านการพัฒนาท้องถิ่น  จัดตั้งกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต ปัจจุบันมีสมาชิก ๑๑๗ คน มีกิจกรรมส่งเสริมเงินทุน ประกอบอาชีพแก่สมาชิกกลุ่ม กิจกรรมจัดสวัสดิการช่วยเหลือสมาชิกกลุ่ม จัดตั้งโรงสีชุมชน โดยระดมหุ้นจากราษฎรในหมู่บ้าน ตำบล และที่ดินที่ชาวบ้านเสียสละยอมยกให้ใช้ประโยชน์เพื่อจัดตั้งโรงสี และโรงสีชุมชนได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ของตำบล เป็นกิจกรรมที่แก้ไขปัญหาเรื่องปากท้อง และเป็นแหล่งเรียนรู้ของชุมชน มีผู้สนใจมาขอศึกษาดูงานเป็นจำนวนมาก และได้รับงบสนับสนุนจากกองทุนชุมชนเพื่อสังคม ๒๕๐,๐๐๐ บาท เพื่อเพิ่มกำลังผลิตและเพิ่มคุณภาพของการสีข้าว งบสนับสนุนจากสำนักงานเร่งรัดพัฒนาชนบท จัดสรรงบถ่ายโอนผ่านองค์กรปกครองท้องถิ่น ๓๔๐,๐๐๐ บาท  เพื่อดำเนินการจัดซื้อข้าวเปลือกแก่โรงสี งบประมาณมูลนิธิรักษ์ไทย ๘๔,๖๕๐ บาท  เพื่อส่งเสริมการจัดตั้งกลุ่มอาชีพสตรีแม่บ้านแปรรูปอาหาร และกลุ่มทำน้ำปลา และได้จัดกลุ่มปลูกพืชสมุนไพรตำบลบางคู้ ส่งเสริมปลูกพืชและอนุรักษ์พืชสมุนไพร 
	ด้านการเกษตร  จัดตั้งครัวเรือนนำร่อง ๑๐ ครัวเรือนในการพัฒนาอาชีพ ส่งเสริมให้ปลูกผักสวนครัวกินได้ประสานงานกับอำเภอในการป้องกันและกำจัดศัตรูพืชให้แก่เกษตรกรในหมู่บ้าน และส่งเสริมให้รู้จักคุณค่าของปุ๋ยธรรมชาติและลดการใช้ปุ๋ยเคมี นอกจากนั้นยังประสานงานชลประทานเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง ปัญหาน้ำทำการเกษตรไม่เพียงพอ
	ผลงานดีเด่น  แก้ปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำ และเพิ่มมูลค่าผลผลิตของเกษตรที่มีอาชีพทำนา ด้วยการจัดตั้งโรงสีตำบลบางคู้เพื่อแก้ปัญหาและให้เกษตรกรรู้จักกระบวนการแปรรูป เช่น ข้าวนำมาสีเป็นข้าวสาร นอกจากนั้นยังได้ประโยชน์อื่น ๆ อีกคือ รำละเอียด รำหยาบ นำไปประกอบอาชีพเลี้ยงสัตว์ เช่นหมู ปลา น้ำรำจำหน่าย แกลบ นำไปรองเล้าไก่ เผาถ่าน ใส่ต้นไม้ให้เจริญงอกงาม ปลายข้าว นำไปประกอบอาชีพเลี้ยงสัตว์ เลี้ยงหมู เลี้ยงไก่ ทำโจ๊ก ทำให้เกษตรกรได้รับประโยชน์อื่น ๆ มากมาย และส่งเสริมการแปรรูปอาหารโดยจัดตั้งกลุ่มทำน้ำพริก ไข่เค็ม กลุ่มทำน้ำปลา ส่งเสริมอาชีพเกษตรกรตามทฤษฎีใหม่ และการปลูกผักสวนครัวกินได้  การก่อสร้างสถานที่ต่าง ๆ  สร้างโรงอาคารโรงสีพร้อมเครื่องสีข้าว ๑ เครื่อง สร้างคุ้มบ้าน ๕ คุ้ม จัดทำป้ายชื่อบ้านทุกบ้านพร้อมเสา ถมดินทำสวนสมุนไพรพร้อมจัดซื้อต้นสมุนไพร
	ปัจจุบันตำบลบางคู้ โดยเฉพาะบ้านหม้อ หมู่ ๑๓ ได้การยอมรับเรื่องการพัฒนาหมู่บ้าน เป็นที่ศึกษาดูงานของกลุ่มองค์กรต่าง ๆ ทั้งต่างอำเภอและต่างจังหวัด				
25 มีนาคม 2548 22:45 น.

คิดจะรัก...ต้องพักรบ ( ตอนที่ 15 ) ค่ะ

สุชาดา โมรา

ไร่ของคุณนิวน่ะเหรอคะเมื่อเที่ยวที่แล้วคุณเพิ่งจะบอกให้เขาเลิกยุ่งกับคุณไปเองนะคะ
แต่เราก็ยังเป็นญาติกันอยู่นี่นาอีกอย่างคุณแม่ท่านก็มีหุ้นส่วนในนั้นตั้งกว่าครึ่ง  ฉันจะไปกลัวอะไรที่พักก็ฟรี  ขาดเพียงอย่างเดียวคือไกด์นำเที่ยวก็เท่านั้น  งานนี้ฉันคงต้องอาศัยคุณนิวแล้วละเพราะเขาเป็นคนพื้นถิ่นที่นั่นนี่นา
กัญญาพูดขึ้นพร้อมกับจินตนาการนึกภาพวันที่ไป  เธอคิดถึงไร่กุหลาบที่มีหลากสี  โดยเฉพาะกุหลาบสีขาวซึ่งเป็นสีที่เธอโปรดปรานเธอรีบกดโทรศัพท์คุยกับคุณนิวทันทีคุณนิวก็ตอบตกลงที่จะให้พนักงานทั้งหมดไปเที่ยวเปิดหูเปิดตาที่นั่นถึงสามวัน  เขายินดีเป็นไกด์ให้ทุกคนเพราะตัวเขาเองก็ถนัดในเรื่องการพาคนไปเที่ยวอยู่แล้ว  โดยเฉพาะการที่จะได้ช่วยกัญญานี่แล้วยิ่งทำให้เขาเต็มใจมากยิ่งขึ้น
กัญญาและพนักงานรวมทั้งผู้บริหารทั้งหมดเดินทางไปเชียงใหม่ในเช้าวันศุกร์  ทุกคนดูสนุกสนานมาก  โดยเฉพาะแนนซี่เธอนัดเจอกับหมอดูคนนั้น  ซึ่งเมื่อเที่ยวที่แล้วได้ไปเจอกันตอนดูงาน  แนนซี่แสดงท่าทางจริงจังเป็นอย่างมากเพราะเธอคิดว่าผู้ชายคนนั้นจะต้องเป็นคนที่จริงจังและก็จริงใจอย่างแน่นอน
เมื่อมาถึงไร่กุหลาบของคุณนิว  คุณนิวและพวกคนงานออกมาต้อนรับพร้อมทั้งจัดที่พักเอาไว้ให้พวกผู้บริหารเป็นอย่างดีส่วนพนักงานนั้นให้นอนเต็นท์  แต่กัญญาตั้งใจไว้แล้วว่าจะนอนเต็นท์  เธอจึงขอปฏิเสธที่จะพักยังที่พักที่คุณนิวจัดไว้  แต่เธอจะไปขออาศัยใช้ห้องน้ำเพียงเท่านั้น
ทำตัวตามสบายเลยนะครับ
ค่ะ
กัญญาเดินตรงไปยังห้องน้ำเพื่ออาบน้ำก่อนที่จะค่ำเพราะเดี๋ยวจะไปกางเต็นท์ไม่ทันเมื่อเธอมาที่สนามหญ้า  คุณนิวก็จัดแจงกางเต็นท์เอาไว้ให้เรียบร้อยแล้วเธอจึงไม่ได้ทำอะไรทุกคนร่วมทานอาหารค่ำด้วยกันที่สนามหญ้าใกล้ ๆ กับเต็นท์  คืนนี้เป็นอาหารแบบบุฟเฟ่  ดูทุกคนจะสนุกสนานเป็นพิเศษเลยทีเดียวคุณนิวเดินไปตักอาหารมาให้ที่โต๊ะของผู้บริหาร  เขาร่วมคุยกับทุกคนอย่างเป็นกันเอง
กิจการใหญ่โตกว่าเดิมเยอะเลยนะคะ
ครับตอนนี้ผมก็กว้านซื้อที่ดินเพิ่มอีกสามร้อยกว่าไร่เพราะผมอยากจะสร้างเนื้อสร้างตัวให้เป็นหลักมากกว่านี้
แล้วนี่ยังไม่พอสำหรับการสร้างตัวอีกเหรอคะ  แนนซี่ถามขึ้นทำให้คุณนิวถึงกับยิ้มออกมาทันที
แนนซี่โทรหาชายหนุ่มในฝันของเธอซึ่งเป็นหมอดูให้มาที่ไร่ของคุณนิวในยามวิกาล  ทั้ง ๆ ที่กัญญาได้ห้ามแล้วห้ามอีกแต่แนนซี่ก็ทำกัญญารู้สึกไม่ค่อยพอใจนักเพราะกัญญาเองคิดว่าตัวเธอนั้นเป็นผู้หญิง  แนนซี่เองก็เป็นผู้หญิงถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นผู้หญิงมาตั้งแต่กำเนิดก็ตามแต่ก็ควรที่จะสงวนท่าที  ไม่ใช่ชวนผู้ชายพายเรือมาในเวลาอย่างนี้
หมอดูคนนั้นขับรถมาจอดที่หน้าบ้านของคุณนิว  เขาตรงมายังโต๊ะอาหารและสวัสดีทุกคนทันทีแนนซี่แนะนำเขาให้ทุกคนรู้จักจากนั้นก็นั่งคุยกันตามปกติผู้บริหารหลายคนที่รู้ว่าเขาเป็นหมอดูต่างก็เข้าไปขอให้เขาดูลายมือให้  ทำให้กัญญารู้สึกว่าทุกคนไม่ว่าจะสูงหรือต่ำต่างก็ชอบอะไรที่โลกนี้อธิบายไม่ได้  ชอบเชื่อเรื่องงมงายไร้สาระกัญญาจึงขอตัวเดินออกไปห่าง ๆ จากโต๊ะและออกมาเดินเล่นคนเดียว  ปล่อยให้ทุกคนเชื่อเรื่องไร้สาระอยู่แบบนั้น
ทำไมออกมาเดินเงียบ ๆ คนเดียวล่ะ
คือฉันเบื่อที่จะมาทำตัวไร้สาระแบบนั้นน่ะค่ะอีกอย่างคืนนี้พระจันทร์ก็ดูสวยด้วย  ถึงแม้ว่าจะไม่เต็มดวงก็ตาม
ผมขออยู่เป็นเพื่อนได้ไหม
ใครจะไปห้ามคุณได้ล่ะในเมื่อที่นี่มันบ้านของคุณ
กัญญาพูดขึ้นพร้อมกับนั่งลงกับพื้นหญ้าเธอนั่งมองดูดาวที่เต็มอยู่บนฟากฟ้าถึงแม้ว่าแสงนั้นจะดูริบหลี่เหลือเกินจนแทบจะมองไม่เห็น
คุณตัดสินใจที่จะมีคู่หรือยังแม่สาวคานเพชรนิเวศน์
คุณนี่กล้าพูดมากเลยนะไปเอาคำพูดนี้มาจากไหนนี่
ก็คุณแนนซี่ไงเธอชอบพูดให้ฟังบ่อย ๆ ว่าคุณไม่ยอมลงเอยกับผู้บริหารของช่อง N.TV ทั้ง ๆ ที่เขาก็ตื้อคุณเหลือเกิน  ถึงแม้ว่าเขาจะชอบแหย่และกวนใจคุณอยู่บ่อย ๆ ก็ตามแต่เท่าที่ผมฟังคุณแนนซี่พูดแล้วผมก็รู้สึกได้ว่าเขาชอบคุณจริง ๆ
อย่าเพ้อเจ้อไปหน่อยเลยน่าคุณนี่ท่าจะบ๊องนะสงสัยอยู่กับดอกไม้มากจัดไม่ค่อยได้เจอผู้คน
คุณก็อย่างนี้แหละชอบกวนอารมณ์คนอื่นอยู่เรื่อย  เลิกรับริมฝีปากที่เอาไว้ออกศึกเสียบ้างเถอะ
ทำไมปากฉันมีไว้พูดนี่  ถ้าฉันไม่พูดแบบนี้แล้วฉันจะหาคนที่เป็นคู่แท้ของฉันได้อย่างไร
ระวังเขาจะหนีไปหมดละกันผมพูดตามตรงนะตอนนี้ผมก็ตัดใจจากคุณได้แล้วละเราก็คงจะมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิมแต่ในฐานะเพื่อนคนหนึ่งนะ  ผมอยากจะบอกคุณว่าถ้าคุณจะรักใครสักคน  ไม่ว่าเขาจะเป็นคนแบบไหนผมขอร้องอย่างหนึ่งนะให้คุณพักรบรากับเขาเสียบ้างก่อนที่เขาจะหนีหายไปหมดคราวนี้จะมาร้องโอดโอยว่าเป็นสาวคานเพชรนิเวศน์จริง ๆ ไม่ได้นะ
ฉันเข้าใจแต่ฉันเป็นคนแบบนี้จะให้ฉันทำไงได้ล่ะนิว
ถ้าคิดจะรักนะ  คุณต้องพักรบ  ไม่งั้นก็คงต้องกินแห้วไปหรือว่าอยากให้เพื่อน ๆ เรียกคุณว่าสาวคานเพชรแบบนี้ไปตลอดล่ะมันไม่ดีนะคุณก็สามสิบแล้วนะน่าจะมีคู่ได้แล้ว
จ้าฉันจะเก็บไปคิดก็แล้วกัน
กัญญาตอบคุณนิวแล้วก็ลุกขึ้นยืนบิดขี้เกียจจากนั้นจึงเดินกลับมาหาทุกคนที่นั่งดูดวงกันอยู่ที่โต๊ะแนนซี่ดูท่าทางจะมีความสุขมากเพราะเธอได้หน้าได้ตาที่มีแฟนเป็นหมอดูทั้ง ๆ ที่มันก็ไม่ได้มีเกียรติขนาดนั้นสักหน่อย
กัญญาดูดวงด้วยกันไหมนี่ดูให้คุณวจีเป็นคนสุดท้ายพอดีเลย
ไม่ละหมอดูหมอเดา  หมอก็เอาสตางค์
กัญญาพูดขึ้นพร้อมกับเดินมาหยิบแก้วน้ำดื่มเธอยิ้มแล้วเดินห่างออกไป  ชายที่เป็นหมอดูคนนั้นวิ่งเข้ามาหาเธอและยื้อให้เธอมานั่งดูดวง
หมอดูก็ไม่ได้เอาเงินเสมอไปหรอกครับและผมก็ไม่ได้มาเอาเงินใครด้วย  ผมแค่ดูให้เพื่อความสนุก ๆ ก็เท่านั้น
หมอดูก็คู่กับหมอเดานั่นแหละ
มันก็จริงอยู่แต่ถ้ามันทำให้คนคนหนึ่งสบายใจมันก็ดีไม่ใช่เหรอครับ
ชายคนนั้นแย้งทันทีเพราะเขารู้สึกว่ากัญญาจะเข้าใจผิดอะไรไปบางอย่างและดูเธอจะไม่ค่อยชอบพวกหมอดูสักเท่าไรนัก
ผมชื่อไผ่ครับจริง ๆ แล้วผมก็ไม่ใช่หมอดงหมอดูตัวจริงหรอก  เพียงแต่นี่มันงานอดิเรกของผม  งานหลัก ๆ ของผมก็คือทำรีสอร์ทที่อยู่ไม่ห่างจากไร่คุณนิวมากนักหรอกครับคุณนิวก็รู้จักผมเป็นอย่างดี  ไม่เชื่อก็ลองไปถามเขาดูสิครับ
ใครถามคุณเหรอ
กัญญาตอบอย่างไร้อารมณ์ที่จะพูดด้วยเพราะเธอรู้สึกง่วงมากและไม่อยากที่จะคุยกับใคร  ทำให้คำพูดของเธอดูเหมือนจะยั่วโมโหเขาแต่เขาก็ไม่ได้ถือโทษโกรธเธอเพราะเขาเห็นสีหน้าและแววตาของเธอดูง่วงจริง ๆ
ผมไม่กวนคุณก็ได้ผมชื่อไผ่ครับ  เขาย้ำอีกครั้งเพื่อให้เธอรู้ว่าเขาชื่ออะไร
ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
กัญญายื่นมือไปจับเขาแบบธรรมเนียมฝรั่ง  เขาจึงยื่นมาจับมือเธอจากนั้นเขาก็จับมือไม่ยอมปล่อยทีเดียวทำให้กัญญารู้สึกหงุดหงิดแต่ก็ไม่กล้าที่จะต่อว่าเขาเพราะกลัวว่าแนนซี่จะเคืองเธอจึงปล่อยให้เขาดูลายมือเธอ
คุณเป็นคนที่ขยันทำงานมุทะลุ  เป็นคนที่อารมณ์แปรปวนแต่ก็เก็บอารมณ์เก่งมาก  มีความมุ่งมั่นต่องานและหน้าที่  มีความมั่นใจในตัวเองสูง  และเป็นนักพัฒนา
ใคร ๆ ก็เดาได้ทั้งนั้นแหละกัญญานึก
คุณอย่าเพิ่งแสดงสีหน้าไม่เชื่อแบบนั้นสิ คุณไผ่พูดขึ้น  ตามเส้นชีวิตบอกว่าดวงของคุณมากับการเงิน  แสดงว่าคุณจะต้องเป็นเศรษฐีในอนาคต  หรือไม่ขณะนี้ก็กำลังเป็นอยู่เนื้อคู่นั้นมีหลายคนที่เข้ามา  แต่เนื้อคู่แท้นั้นจะมาพร้อมกับความมีชื่อเสียง  วาสนา  และการเงิน  ซึ่งจะมีอยู่ในตัวคนคนนั้นเรื่องทรัพย์นั้นคุณเป็นคนที่จัดว่าขี้งกเอาการทีเดียวรับรองว่าชาตินี้ทั้งชาติใครได้คุณไปเป็นศรีภรรยารับรองว่าโชคดีมาก
พูดจบหรือยังล่ะฉันง่วงแล้วนะ
เอ่อครับแต่มีอยู่เรื่องหนึ่งคือคุณควรระวังภัยที่มาจากธรรมชาตินะครับและหลังจากภัยนั้นสงบคุณจะมีลาภก้อนโตทีเดียว
คุณไผ่พูดจบกัญญาจึงขอตัวไปนอน  เธอแสดงสีหน้าไม่เชื่อถือเพราะเธอคิดว่าของอย่างนี้ใคร ๆ ก็เดาได้  อยู่ในกลุ่มผู้บริหารก็ต้องมีตำแหน่งอะไรสักอย่างนั่นแหละ  เขาก็คงจะเดาสุ่มไปอย่างนั้นกัญญามุดหัวเข้าเต็นท์  เธอเข้านอนทันทีเพราะเธอรู้สึกง่วงมาก  ครู่หนึ่งคุณวจีก็ตามมาแต่เธอก็เห็นว่ากัญญานอนแล้วเธอจึงได้แต่พูดเปลย ๆ ออกมาเท่านั้น
คนมีชื่อเสียงผู้ชายคนนั้นต้องเป็นคุณภูริแน่ ๆ เลย  คุณวจีพูดขึ้น
..15
โปรดติดตามตอนต่อไปค่ะ...ขอขอบคุณเพื่อน ๆ ที่ติดตามผลงานมาโดยตลอดนะคะ				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟสุชาดา โมรา
Lovings  สุชาดา โมรา เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟสุชาดา โมรา
Lovings  สุชาดา โมรา เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟสุชาดา โมรา
Lovings  สุชาดา โมรา เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงสุชาดา โมรา