9 พฤษภาคม 2553 12:20 น.

อวยพรวันเกิด.....

สุรศรี

ในเช้าวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา   การอบรมลูกเสือยังคงดำเนินต่อไปแม้ทุกคนจะเหนื่อยมากแค่ไหนก็ตาม ขณะที่ผมจะหลับกับเก้าอี้เพราะเมื่อคืนเราเล่นรอบกองไฟ
และเพิ่งเดินทางมาถึงค่ายในเวลา 7  นาฬิกาที่ผ่านมานี่เอง  ผมต้องสะดุ้งที่วิทยากรเรียกชื่อผ่านทางไมโครโฟน  วิทยากรเรียกผมให้เดินออกไปหน้าห้องอบรม  
เมื่อคืนไปเที่ยวไหนมา  ผมสะดุ้งโหยงเมื่อได้ยินคำถาม
ลูกเสือมีเกียรติเชื่อถือได้  อย่าโกหก  วิทยากรมองหน้าผม
ก็พาเพื่อนไปนั่งดื่มที่ร้านข้าง  ๆ  ค่ายนี่แหละครับ 
กับใครกี่คน
กับน้อง ๆ 4-5 คนครับ
รู้ใหมว่ามันผิดระเบียบ
รู้ครับ
ต่อไปอย่ากระทำอีกนะ
ครับ    ผมกำลังจะหันหลังกลับเข้าที่
เดี๋ยวก่อน    ผมสะดุ้งอีก นึกในใจว่าเราต้องโดนลงโทษแน่นอน แต่ก็ใจชื้นขึ้นเมื่อวิทยากรบอกว่า
พี่น้องลูกเสือที่รักทุกท่านครับ  วันนี้เป็นวันเกิดของเพื่อนลูกเสือเรา  ถ้าเขาอยู่ที่บ้านก็คงได้สนุกสนานร่วมกันทำบุญกับครอบครัวอย่างเป็นสุข  แต่ด้วยภาระหน้าที่ของลูกผู้ชายที่ชื่อสุรศรีคนนี้ เขาเสียสละแค่ไหนแล้วที่มาทำหน้าที่อยู่ตรงนี้  ขอพี่น้องลูกเสือทุกท่านได้ร่วมอวยพรวันเกิดให้กับเขา  ร้องเพลงอวยพรให้เขาได้มีความสุข เชิญครับ
............  แสนสุขสันต์วันเกิดนี้   สวัสดีวันนี้เป็นวันสุขใจ
เป็นมิ่งมงคล  ไม่ต้องกวนกระวาย   ความสุขจะหลั่งไหล     มาให้ แด่ท่าน
จงรับความชื่นบาน   สุขสราญรื่นเริงจิตใจและผ่องใสยินดี (ซ้ำ  2 เที่ยว)
         ผมยืนน้ำตาซึมอยู่หน้าห้องพยายามกลั้นน้ำตาไม่ให้ไหล  รู้สึกตัวชาไปหมด  อายุโตจนป่านนี้ผมไม่เคยให้ความสำคัญกับวันนี้เลย  นอกจากทำบุญตักบาตร ปล่อยนกปล่อยปลาแค่นั้น  ไม่เคยคิดที่จะเป่าเทียนตัดเค้กแบ่งใคร  ๆ เลย  ไม่เคยคิดที่จะจัด  แต่สำหรับวันนี้ มันเป็นอะไรที่สุดยอดมาก เพลง ๆ นี่เคยร้องเล่น ๆ กับเด็ก ๆ นักเรียน   แต่วันนี้มันเป็นเพลงอวยพรวันเกิดที่สุดแสนจะไพเราที่สุด  ลึกซึ้งที่สุดเท่าที่เคยได้ยินได้ฟังมา  มันมีทำนองช้า ๆ เนิบ ๆ เศร้ายังไงบอกไม่ถูก
        วิทยากรยังพาเพื่อน  ๆ ร้องเพลงแฮปปี้เบริดเดย์ อีก 2 รอบ  ตบท้าย ด้วยห่อของขวัญอีก  1  กล่อง  และที่วิเศษกว่านั้นอีก  ตอนเย็นเพื่อน  ๆ จะจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ภายในรุ่น มันช่างบังเอิญเสียนี่กระไร  ครั้งแรกผมคิดในใจว่าจะพากันดื่มกับเพื่อน ๆ สักเล็กน้อยในตอนเย็นเท่านั้น  แต่ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว  ก่อนเดินมานั่งผมกล่าวขอบคุณวิทยากรกับเพื่อน ๆ   
    มันเป็นวันเกิดที่สุดยอดมากครับ  ถ้ารักผม  ให้เกียรติผม เย็นนี้ขอเรียนเชิญเพื่อน  ๆ  ทุกคนครับ ผมจะถือว่าทุกคนเลี้ยงอวยพรผม ขอบคุณทุกคนครับ
       เสียงปรบมือเป่าปากดังก้องไปทั่วห้องประชุม แต่ผมหูอื้อซะแล้ว เพราะมัวแต่ดีใจกับงานวันเกิดที่แสนจะเซอร์ไพรส์ มหัสจรรย์ อะไรอย่างนี้				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟสุรศรี
Lovings  สุรศรี เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟสุรศรี
Lovings  สุรศรี เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟสุรศรี
Lovings  สุรศรี เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงสุรศรี