14 มกราคม 2556 21:22 น.

เรื่องเล่า "คราวไปร้อยเอ็ด"

อัลมิตรา

เรื่องราวเริ่มต้นจากที่ฉันพาสมาชิกคนหนึ่งไปประท้วง ซึ่งเป็นการประท้วงแบบขำ ๆ  อย่างน้อยก็ทำให้หลายต่อหลายคนนึกพล็อตเขียนกลอนได้ในขณะนั้น

แล้วเธอคนนั้น ก็นึกอยากจะชวนฉันไปยังถิ่นกำเนิดของเธอ 
ฉันจูงมือพาเธอประท้วง  .. เธอพาฉันไปกระตึ๊บ ๆๆๆ หรือเปล่านะ คิดแบบตลก ๆ  แต่ก็ตอบตกลงว่า " ไป " 

แผนการเดินทางถูกร่างขึ้น แล้วก็ปรับไปเปลี่ยนไป จากรถตู้เป็นเครื่องบินเฉยเลย ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ค่ากิน จิปาถะทั้งหมด เธอคนนั้นเป็นผู้จัดการให้เป็นที่เรียบร้อย

เธอบอกว่าอยากจะผูกเสี่ยวเป็นเพื่อนกับฉัน ฉันย้อนติงไปนิด ๆ ทำนองว่า ฉันอาจไม่ใช่คนดีพอ ก็ไม่ต้องอื่นไกล แค่เพื่อนในเวป ไปกิน ไปเที่ยวด้วยกัน วันดีคืนดี ก็เปิดศึกถล่มฉันซะยับเยิน
ประสบการณ์เหล่านี้ มันก็เหมือนกับวัคซีน เจ็บแล้วต้องจำ ทำแล้วต้องรับผิดชอบ ที่สำคัญ กำต้องแบ

การเดินทางไปต่างถิ่นที่ไม่คุ้นเคยเอาเสียเลย ทำให้ฉันรู้สึกตื่นเต้นนิด ๆ และเริ่มค้นหาข้อมูลทาง IT ร้อยเอ็ด เป็นเพียงจังหวัดเล็ก ๆ ถัดไปก็กาฬสินธุ์ถิ่นน้ำดำ สถานที่ท่องเที่ยวมีไม่มาก พื้นที่ไม่กว้างนัก ถึงออกนอกเส้นทางจนหลงทางก็ไม่กลัว เพราะว่า ฉันมีเพื่อนไปด้วย แม่มดใจร้ายไงล่ะ				
10 มกราคม 2556 20:58 น.

ส่งต่อความสุขให้เด็ก ๆ

อัลมิตรา

ตอนที่เป็นเด็ก จำได้ว่าในวันเด็ก พี่ชายจะพาไปดูหนังฟรีที่โรงหนังทวีผลราม่ากี่ปีกี่ปี ก็ฉายแต่เรื่องก๊อตสิล่า  ดูไม่เคยเบื่อเลย ในวันนั้นบางทีก็จะได้ของขวัญจากผู้ใหญ่ใจดี กินไอติมฟรีด้วย ช่างเป็นวันที่น่าประทับใจ ความสุขนั้นยังคงอยู่ในความทรงจำเสมอ .. จนเมื่อเป็นผู้ใหญ่แล้ว ก็เข้าใจว่า เด็ก ๆ ก็รอคอยวันสำคัญของพวกเขาเช่นกัน 

วันนี้ตอนเช้า ฉันกับเพื่อน ๆ ในฝ่าย ได้ต่อยอดความสุขจากงานเลี้ยงปีใหม่ ส่งต่อมายังเด็ก ๆ ด้วยงบประมาณที่เหลือจากการจัดงานปีใหม่ 312 บาท  พวกเราได้ร่วมกันเพิ่มเติมงบประมาณ คนละเล็ก คนละน้อย อีกทั้งยังรวบรวมของเล่น เครื่องเขียน ขนม ฯลฯ ตามแต่จะหามาได้ในขณะนั้น ฉันยังฝากประชาสัมพันธ์ไปยังเพื่อนต่างฝ่ายด้วย จากนั้นน้ำใจก็หลั่งไหลรวมกันมา 

ขนม ของขวัญ ฯลฯ  "พี่ ป้า น้า อา ... ตั้งใจมอบให้หนู ๆ "  

ฉันไม่ค่อยสนใจคำขวัญประจำปีที่ได้รับจากนายกรัฐมนตรีนักหรอก ตั้งแต่เด็กมา ก็ไม่เคยท่องจำได้สักปี แต่ฉันคิดว่า ของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับเด็ก ๆ น่าจะเป็น " การกระทำตนให้เป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับเด็ก ๆ  หัวใจของผู้ให้ย่อมมีความสุข ฉันอยากให้เด็ก ๆ ได้แนวทางที่ดีเป็นต้นแบบ "


... ขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคน ที่ร่วมสมทบทุนในการจัดซื้อ และจัดหาสิ่งของเหล่านี้ ขอให้ความสุขความเจริญจงมีแด่ทุกท่านด้วยเทอญ ...				
Calendar
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟอัลมิตรา
Lovings  อัลมิตรา เลิฟ 0 คน
มาอีกรอบนะ พยายามจะเขียนกลอนที่นี่ แต่ยังใช้ไม่เป็น เห็นกลอนขุดบ่อล่อปลาแล้วคิดถึงอิม คิดถึงเรื่องเก่า ๆ จะสิบปีแล้วสินะที่เริ่มเขียนกลอนได้ เหมือนกลอนที่เคยอ่านหรือเขียนขึ้นใหม่นะ
คิดถึงจังอิม สบายดีหรือเปล่า