30 ธันวาคม 2550 13:10 น.

ความจริง 25 ข้อ ที่รู้แล้วอึ้ง !!!

อิจิโกะ

1. กล้ามเนื้อที่แข็งแรงที่สุดในร่างกายคนเราคือ ลิ้น ก็ เอาไว้ฟาดฟันตอนประกบ ปากกันไง 

2.ผู้หญิงกระพริบตาบ่อยกว่าผู้ชายถึงสองเท่า และ มากกว่าถึงสามสิบครั้ง เมื่อพวกเธออยู่สระว่ายน้ำ 

3.ชื่อโหลที่สุดหาใช่ จอห์น หรือ ฃาร่าห์ ไม่ แต่เป็น โมฮัมเหม็ด ต่างหาก 

4.คนเราไม่สามารถที่จะเลียข้อศอกของตัวเองได้ 

5.แมลงสาบหัวขาด สามารถมีชีวิตอยู่ต่อไปได่ถึง 9 วัน ก่อนที่มันจะอดอาหาร จนตาย 

6.เวลาปลาหมึกยักษ์ หิวจัดเอามาก ๆ มันจะกินหนวดของมันเอง และ รู้มั้ยว่า มันยังเป็นสัตว์ที่มีลูกตา ใหญ่ที่สุดในโลก 

7.แมงมุมแม่หม้ายดำฃึ่งกลืนกินคู่ขาหลังจากการสมสู่ ยังสามารถหม่ำแมงมุม ตัวผู้ได้ถึงวันละ 25 ตัวอีกด้วยร้ายกาจมากกกกก! 

7.เตียงนอนในบ้านโดยทั่วไปแล้ว จะมีตัวเล็นและตัวไรฃ่อนอยู่ถึง 6 พันล้านตัว 

9.ผึ้งจะทำกายบริหารก่อนจะบิน 

10.การ์ตูนโดนัลด์ดั้กเคยถูกประกาศห้ามเผยแพร่ในฟินแลนด์ เพียงเพราะว่ามัน ไม่สวมกางเกง ฮ่า ฮ่า 

11.โดยถัวเฉลี่ย มนุษย์จะกินแมงมุมเข้าไป 8 ตัวตลอดชั่วชีวิตหนึ่ง ก็เวลา ที่มันคลานเข้าไป ในปากตอนเราหลับปุ๋ยไง อึ๊ยยย! และรู้มั๊ยว่า คนส่วนใหญ่ นะกลัวแมงมุม มากกว่ากลัวตายฃักอีก 

12.ถ้าคุณลากเส้นชอล์กผ่านฃวางทางเดินของมด มันจะไม่ยอมเดินผ่านข้ามไป 

13.ในแต่ละวันผู้หญิงจะฉอเลาะมากถึง 7.000 คำต่อวัน ขณะที่ผู้ขายปริปากแค่ 2.000 คำต่อวันเอง 

14.คุณรู้หรือเปล่าว่า ไม่ว่าแผ่นกระดาษจะมีขนาดใหญ่แค่ไหน คุณไม่สามารถ พับครึ่งได้ถึง 6 ทบ ไม่เชื่อลองดูฃิ 

15.ครั้งหนึ่งชาวเบลเยี่ยมเคยพยายามใช้แมวเหมียวเป็นตัวส่งจดหมาย ไม่จำเป็น ต้องบอกเลย ว่า ไม่มีทางสำเร็จผล 

16.คุณรู้ไหมว่าโดยทั่วไปแล้วผู้หญิงจะกลืนกินลิพสติกลงท้องไปถึง 4 ปอนด์ ในตลอดชีวิตของเจ้าหล่อน 

17.ตลอดทั้งชีวิตแล้ว คนทั่วไปจะใช้เวลาจูจุ๊บกันรวมแล้วเกือบสองอาทิตย์ เชียวนะ 

18.เป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะ จามทั้งๆ ดวงตายังเปิด 

19.เห็นชัดได้ว่า ลูกตาของคนเราคงขนาดเดิมมาตั้งแต่เกิด แต่จมูกกับหูนั้น ไม่เคยหยุด การเจริญเติบโตเลย! 

20.วอลท์ดิสนี่ย์ผู้สร้างสรรค์ตำนานการ์ตูนมิคกี่ย์เม้าส์นะ อันที่จริงแล้วเค้า เป็นคนกลัวหนูจะตายไป 

21.เอาหัวโขกกับกำแพงซักหนึ่งชั่วโมง ช่วยเผาผลาญหลังงานได้ถึง150 แคลอรี่ย์ 

22. อัลมอลล์เป็นพืชตระกูลหนึ่งของพีช 

23. โฆษณานาฬิกาทุกชิ้น .มักให้เข็มนาฬิกาหยุดอยู่ที่ 10:10 เพราะจะได้ดู เป็นรูปใบ หน้ายิ้ม 

24.ลายเสือเกิดขึ้นจากหนังของมัน ไม่ใช่จากขน 

25. ร้อยละ 80 ของคนที่อ่านบทความนี้พยายามจะเลียข้อศอกตัวเอง!!				
29 ธันวาคม 2550 19:30 น.

ผู้ชายอันตราย!!! ที่ผู้หญิงควรระวัง

อิจิโกะ

ประเภทสามีคนอื่น

          ผู้ชายที่มีครอบครัวแล้ว ถือเป็นอันตรายสูงสุดประเภทที่ 1 ที่ผู้หญิงโสดอย่าเผลอตัวเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย เพราะชั้นเชิงของเขามีมากมาย ความจัดเจนในการมีครอบครัวแล้ว จะทำให้คุณหลงคารมเขาโดยง่าย คำพูดที่มักจะติดปากพวกผู้ชายภรรยาเผลอเหล่านี้ก็คือ 

          "ภรรยาไม่เข้าใจเขา"  

          "เขาไม่มีความสุขในครอบครัว"  

          "คุณเป็นผู้หญิงที่เข้าใจเขาที่สุด" ฯลฯ

          เมื่อคุณฟังแล้วก็จะเคลิบเคลิ้มนึกว่าจริงทำให้ผู้หญิงบางคนปล่อยใจกายและบางทีทรัพย์สมบัติ ไปให้แก่ผู้ชายเหล่านี้ และก็ได้แต่เฝ้าคอยว่า เมื่อไรเขาจะเลิกกับภรรยา (ตามที่เขาบอกคุณ) แต่ในที่สุดการรอคอยของคุณก็ล้มเหลวเพราะเขาก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะเลิกกับภรรยาให้คุณเลย 

          ถ้าคุณเจอกับผู้ชายที่มีเจ้าของแล้ว และเขาแสดงทีท่าสนใจคุณพยายามหลีกหนีไปให้ไกล เพราะถ้าเผลอใจยุ่งเข้าไป คุณจะมีแต่ความทุกข์ เพราะไหนจะต้องมาผจญกับความอาฆาตมาดร้ายจาก "เมียหลวง" ของเขา และยังต้องมาผจญกับความรู้สึกผิดที่เกิดกับจิตใจตัวเอง เสียทั้งขึ้นทั้งล่องจริงๆ 

ประเภทลูกติดแม่

          ถ้าคุณไปเจอปะเภทนี้ ก็เรียกได้ว่า คุณตายทั้งเป็น เพราะคุณกำลังนำตัวเข้าไปแข่งกับแม่ของเขา (ซึ่งคุณไม่มีทางชนะเลย) ถ้าเป็นผู้หญิงอื่น นังนั่น นังนี่ ก็ยังจะพอฟัดพอเหวี่ยงกันไหว แต่เมื่อคุณอาจหาญลง ไปแข่งแรลลี่กับแม่ของเขารับรองคุณมีแต่ทางแพ้กับแพ้ 

          ผู้ชายประเภท "ลูกติดแม่" ไม่เพียงแต่ถูกแม่ตามใจจนเสียเด็กเท่านั้น ในสายตาของแม่เขานั้น ยังมองไม่เห็นว่า จะมีผู้หญิงคนใดเลยที่ดีพอสำหรับลูกชายสุดที่รักของเธอ เธออาจจะทำตัวหวานเย็นกับคุณในระยะแรก แต่ในขณะเดียวกัน เธอก็จะแสดงความเกลียดชังในเหล่าหญิงสาวทั้งหลาย ที่ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเธอ เข้าไปเกี่ยวข้องด้วยทำให้คุณเริ่มรู้สึกหนาวๆ ร้อนๆ ว่าเธอจะพูดถึงคุณกับคนอื่นๆ ว่าอย่างไร และเมื่อเขาอยู่กับแม่ของเขา เขาก็จะกลายเป็นลูกแหง่ที่แม่จะต้องคอยประคบประหงม และแม่เขาก็จะพูดกรอกหูอยู่ตลอดเวลาว่า ไม่มีใครรักและสามารถปรนนิบัติเขาได้อย่างที่เธอทำให้เขา 

          เมื่อคุณรู้จักเขาเป็นครั้งแรก คุณแทบจะไม่มีวันรู้เลยว่า เขาเป็นประเภทลูกติดแม่ เพราะท่าทางเขาดูดี มีความรับผิดชอบสูง มีความอ่อนโยน และรู้จักหน้าที่ของพ่อบ้านเป็นอย่างดี แต่แท้ที่จริง ชีวิตเขาจะวนเวียนอยู่กับแม่ของเขาเสมอ เขาจะเป็นลูกชายที่แสนดีพาแม่ไปตากอากาศ ไปซื้อของ ไปทานอาหารและไปหาเธอแทบจะทุกวัน และหากคุณไปแต่งงานกับเขาและเผอิญอยู่ต่างบ้านกัน คุณก็จะได้รับโทรศัพท์จากแม่เขาพูดกับลูกชายอยู่ตลอดเวลา แต่ถ้าเผอิญอยู่บ้านเดียวกัน เขาก็จะขลุกกับแม่ของเขามากกว่าคุณ และหากคุณบ่นถึงเรื่องนี้เขาก็จะบอกคุณว่า เขามีแม่เพียงคนเดียว ขอให้คุณเข้าใจเขา แล้วคุณจะทนได้หรือ ? 

ประเภทขุนแผน

          กลุ่มนี้คือ ผู้ชายเจ้าชู้ทุกประเภท เป็นผู้ชายที่ชอบยุ่งเกี่ยวกับผู้หญิงหลายคนในเวลาเดียวกัน เขาอาจจะมีครอบครัวแล้วหรือยังโสดอยู่ก็ได้ เขาจะไม่สนว่าคุณจะมีสามีหรือไม่ เขาสามารถหาเหตุผล ที่จะเข้ามายุ่งกับคุณได้ตลอดเวลา และเขาก็ไม่สนว่าภรรยาและลูกของเขาจะเจ็บปวด เพราะการกระทำของเขาเพียงใด 

          พวกขุนแผนนี้ มักจะมีบาดแผลทางจิตใจสมัยเด็ก เขามักจะมาจากครอบครัวที่ไม่อบอุ่นนัก ความต้องการทางจิตใจมักจะไม่เคยได้รับการตอบสนองจากพ่อแม่ของเขา การ "ได้" ผู้หญิงคนแล้วคนเล่าของเขาจึงเปรียบเสมือนการแสวงหาสิ่งทดแทนการขาดความรักในช่วงวัยเด็ก แต่เนื่องจากเขาไม่สามารถกลับไปเป็นเด็กได้อีกครั้งหนึ่ง การแสวงหาสิ่งทดแทน จึงไม่สามารถทำให้จิตใจ ที่หิวโหยนี้เต็มอิ่มขึ้นมาได้จริงๆ 

          ถ้าคุณไม่อยากอกหักช้ำใจทั้งชาติ ก็หลีกผู้ชายชนิดนี้ไปให้ไกลๆ แต่คุณต้องระวังว่า ผู้ชายเจ้าชู้มักปากหวาน เอาใจเก่ง คุณไม่ควรไปหลงคารมของเขา ให้จำไว้ว่าหวานเป็นลมขมเป็นยาก็แล้วกัน แต่ถ้าคุณพลาดใจไปแต่งกับเขาเข้าแล้ว คุณก็ต้องทำใจว่า เขาไม่ใช่สมบัติของเรา แต่เป็นของแผ่นดินที่คุณต้อง "แบ่งกันกินกันใช้กับสาวอื่นก็แล้วกัน" 

ประเภทยูงลำพอง

          พวกนี้จะเป็นผู้ชายแบบพงศกร ที่มักจะหล่อเหลา ท่าทางดูดีไปหมด ความหล่อของเขา ทำให้ดูจะหลงตัวเองมากไปหน่อย มองอะไรก็จะตื้นๆ แค่รูปลักษณ์ภายนอก ผู้ชายกลุ่มนี้มักจะแสวงหา ผู้หญิงสวยหรือรูปร่างหน้าตาเข้าทีมาควงคู่หรือแต่งงานด้วย เขาจะใช้เวลาส่วนใหญ่ดูแลร่างกายให้หล่อเหลา และ "เนี๊ยบ" อยู่ตลอดเวลา 

          เมื่อพลังงานของเขาทุ่มอยู่กับการตกแต่งภายนอก ทำให้เขาลืมการ "ตกแต่งภายใน" ผู้ชายเหล่านี้ เมื่อมองผ่านเสื้อผ้าราคาแพงเข้าไป จึงมองไม่เห็นความน่าสนใจในตัวเขาเลย และเมื่อคุณพูดกับเขาสักพัก คุณก็จะรู้สึกเบื่อเพราะดูเหมือนมันสมองของเขามิได้รับการพัฒนาให้เจริญไปพร้อมๆ กับร่างกายเท่าใดนัก 

          นอกจากนี้เขาก็ยังมีการ "หลง" ในความหล่อของตนเองคล้ายดอกนาซิสซัสที่หลงเงาตัวเอง อย่างไรก็อย่างนั้น ผู้ชายประเภทนี้เหมาะจะเอาไปควงโชว์ในรายการ "โดมอนแมน" มากกว่าจะนำมาเป็นคู่ชีวิต 

ประเภทเจ้าเหนือหัว

          พวกนี้ชอบสำคัญตนผิด คิดว่าตนคือผู้มีอำนาจยิ่งใหญ่ ชอบบังคับให้ผู้อื่นมาอยู่ใต้อำนาจของเขา ถ้าคุณไปรักคนประเภทนี้ คุณก็ต้องรับคำสั่งเขาอย่างเดียว เขาอาจจะเข้ามาวุ่นวายกับการคบเพื่อนของคุณ การใช้ชีวิตของคุณ ถ้าไปไหนด้วยกันเขาก็จะเล่นบทผู้ปกครองของคุณและออกคำสั่งกับคุณตลอดเวลา คุณต้องหันซ้ายขวาตามที่เขาต้องการ ถ้าอยู่ห่างจากกัน เขาก็จะต้องพยายามให้รู้ได้ว่า คุณกำลังทำอะไร อยู่ที่ไหนกับใคร แต่คุณจะต้องไม่หลงผิดคิดว่ามันคือ ความรัก ความห่วงใย เพราะแท้ที่จริงก็คือ เขาเป็นคนที่ชอบครอบงำผู้อื่น และต้องการใช้อำนาจของเขาบังคับให้คุณเป็นไปตามความต้องการของเขาเท่านั้น 

          ในตอนแรกๆ คุณอาจจะคิดดีใจว่า นี่เป็นลักษณะของผู้นำที่คุณแสวงหามานาน แต่จริงๆ แล้ว เขาแสดงลักษณะเผด็จการออกมาต่างหาก หาใช่การเป็นผู้นำไม่ ผู้ชายที่เป็นผู้นำมักจะให้เกียรติแก่ผู้หญิง ของเขาเสมอ แต่ผู้ชายชนิดนี้ไม่เคยให้เกียรติแก่ใครเลย 

          บุคคลประเภทนี้มักจะมาจากครอบครัวที่ไม่ใคร่ให้ความสำคัญกับเขามากนัก ทำให้เขาต้องมาแสดงอีโก้ หรือแสนยานุภาพนอกบ้านเอากับคุณ แล้วคุณทนได้หรือ ? รับรองว่าถ้าคุณเป็นผู้หญิงที่มีความเคารพ ในตัวเองคุณย่อมทนไม่ได้แน่นอน 

 ประเภทนักกายกรรม

          ประเภทนี้ได้แก่ผู้ชายที่ชอบลงมือลงไม้กับผู้หญิง เห็นผู้หญิงเป็นสมบัติส่วนตัวที่อยู่ในปกครอง คิดจะบีบก็จะตายคลายก็รอด บางทีก็จะเอาภรรยาหรือลูกเป็นแพะรับบาป เมื่อเขาเครียดจากที่ใดก็ตาม เช่น มีเรื่องกับหัวหน้างาน หาทางออกไม่ได้ก็จะนำความหงุดหงิดมาลงกับบุคคลที่เป็น "เหยื่อใกล้มือ" เพราะภรรยาและลูกโต้ตอบไม่ได้ 

          บุคคลชนิดนี้ มักมีจิตวิญญาณคล้ายเด็กที่ขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง แม้ว่าร่างกายเขา จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ก็ตาม แต่ภายในก็คือเด็กที่ขาดความอบอุ่น มีชีวิตในวัยเด็กที่ไม่รู้จักการได้รับ ความรักจากผู้ใด และไม่รู้จักวิธีที่จะเรียนรู้ที่จะถ่ายทอดความรักความอบอุ่นให้แก่ผู้อื่นโดยไม่ใช้ความรุนแรง เขามักจะมีพ่อแม่ที่ทุบตีกันให้เห็นอยู่เป็นประจำ ทำให้เติบโตมาด้วยภาพเงาของความรุนแรงในครอบครัว 

          เท่าที่กล่าวมาทั้งหมด เป็นผู้ชายอันตรายหลายๆ ประเภทที่ผู้หญิงควรจะออกให้ห่าง อาจจะยังมีอีกหลายๆ ประเภทที่ไม่ได้นำมากล่าวทั้งหมด เช่น พวกนักเลงการพนัน พวกดื่มจัด หรือพวกรักร่วมเพศ เป็นต้น ที่กล่าวมาเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ที่ผู้หญิงทั้งหลายควรจะต้องระวังให้ดี ถ้าจะมีความสัมพันธ์กับผู้ชายเหล่านี้ ถ้าคุณยังไม่ได้รักก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะคนเราคิดจะมีแฟนทั้งที สมควรที่จะได้คนรักที่ดีและให้ความสุขแก่เราใช่ไหมคะ ?				
28 ธันวาคม 2550 20:43 น.

6 เรื่องจริง ที่ผู้ชายไม่อยากฟัง

อิจิโกะ

เรื่องร้ายๆ ของเเม่เขา 

         1 เเม่ใคร ใครก็ต้องรัก ถึงเเม่เขาจะทำตัวเป็นเเม่มด ในคราบเเม่พระต่อหน้าลูกชาย พูดหวานเเต่ลับหลังกลับพูดเเดกดัน เเต่ถ้าคุณเอาไปเล่าให้เขาฟัง เขาก็ต้องคิดว่า คุณคิดมากไปเอง คนที่จะกลายเป็นนางมาร ก็คือตัวคุณอยู่ดี 

           2เพื่อนคุณมีพฤติกรรมนอกลู่นอกทาง 
ล่าเเค่ครั้งสองครังไม่เท่าไร เเต่ถ้าเกิดเขาได้ฟังเรื่อง เพื่อนสาวใจเเตกของคุณมากเท่าไร อาจทำให้เขามีทัศนคติว่า คุณอาจมีนิสัยเดียวกะเพื่อนคุณก้อได้ 

          3 อดีตคู่รักหวานเเหวว 
คุณอุตส่าห์เป็นเเฟนเขาเเล้ว เเต่คุณก้อยังไปเล่าถึง อดีตรักหวานให้เเฟนคุณฟังอีก มันจะเป็นการบั่นทอนจิตใจ ของเขาเกินไป 

          4 ขู่ว่าจะเลิก 
 สาวๆ ที่ขู่สไตล์นี้ มักจะได้เลิกกันสมใจ เพราะว่าผู้ชายนั้นเป็นพวกบ้าศักดิ์ศรี ยิ่งถูกท้าก็ยิ่งอยากจะสนอง ถ้าไม่อยากซดน้ำเเห้วเลิกพูดดีกว่า 

          5 ความไม่เอาไหนของเขา 
หนุ่มๆ หลายต่อหลายคนคงไม่มีใครอยากฟังนิสัยที่ไม่เอาไหนของเขาโดยเฉพาะถ้าคนนั้นเป็นแฟนของเขามาพูดเขายิ่งไม่อยากฟัง 

          6 เพื่อนซี้เขาเเอบตีท้ายครัว 
ผู้ชายส่วนใหญ่จะรักเพื่อนมาก เขาต้องคิดว่าตบมือข้างเดียวไม่ดังหรอก เเสดงว่าคุณจะต้องให้ท่าเพื่อนเขาเเน่ๆ เเต่ถ้าคุณไม่อยากโดนบอกเลิก คุณน่าจะให้เขาเห็นกะตาเลยดีกว่า				
27 ธันวาคม 2550 16:56 น.

ผู้ชายดี ๆ หายไปไหนกันหมด?

อิจิโกะ

ลำดับความสำคัญที่เปลี่ยนไป 
 ลองนึกตอนคุณอายุ 20 ต้นๆซิ คุณมักจะใช้เวลาไปกับการค้นหาตัวเองมากกว่าจะหาสามี "ผู้หญิงอยากเป็นตัวของตัวเอง และยืนได้ด้วยลำแข้งของตนเอง เรื่องการเงินและสนุกในขณะที่ยังสาว" แต่พออายุ 20 ปลายๆ สภาพจิตใจก็เปลี่ยนไป ทำให้ต้องตั้งหลักในเรื่องงานผ่านเรื่องรักมาบ้าง และมีความมั่นคงในตัวเอง "ความกดดันก็เลยเปลี่ยนไปที่อนาคตที่กำลังคืบคลานเข้ามา" ผู้หญิงจะตัดสินว่าต้องการความสัมพันธ์ที่มีความหมายมากขึ้น เธอมองหาและสงสัยว่าผู้ชายดีๆที่หวังจะได้เจอน่ะอยู่ไหน? 

ผู้ชายที่คิดจะจริงจัง 
 ทันทีที่คุณตัดสินใจจะจริงจังกับผู้ชายสักคน มาตรฐานคุณก็เปลี่ยนแล้ว ยิ่งอายุมากขึ้นเท่าไหร่ คุณก็จะรู้ว่าตัวเองต้องการอะไรจากคู่รัก และที่แย่กว่านั้นก็คือ เดี๋ยวนี้ผู้หญิงมีการศึกษาสูงเกินผู้ชาย ก็เลยมีผู้ชายที่จะจับคู่ด้วยได้น้อยลง "ผู้หญิงไม่เต็มใจจะเดทผู้ชายที่มีสถานภาพทางสังคมต่ำกว่า" 

ผู้ชายไม่ยอมโต 
 ในขณะที่คุณกับเพื่อนผู้หญิงเริ่มไปดินเนอร์ที่หรูๆ และดื่มไวน์ ผู้ชายก็ยังเหมือนเดิม ยังเล่นวีดีโอเกม "พอผู้หญิงอายุ 20 ปลายๆ เธอมักจะมองหาคนที่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ แต่บรรดาเพื่อนผู้ชายกลับไม่โต และไม่พร้อมสำหรับอะไรที่เป็นแก่นสาร" 

เหนื่อยล้าและอ่อนแรง 
หลังจากไม่ได้ออกเดทมาเป็นชาติ อะไรก็ดูยากไปหมด จะเข้ากันได้มั้ย จะเลือกคนไหนดี กลุ้มใจว่าเขาจะโทรฯ มามั้ย "ความโสดกัดกร่อนความนับถือตัวเองของผู้หญิง" อีกเหตุผลที่สาวๆ เลิกเดทก็คือ ทุกคนแทบจะไม่มีเวลากันเลย มันจึงยากที่จะหาเวลา "หาผู้ชาย" ให้เข้ากับตารางเวลาและอยู่ในรายการของสิ่งที่ต้องทำต้นๆ 

          ถึงจะฟังดูหดหู่แต่อย่าเพิ่งสิ้นหวัง คุณควบคุมชะตาชีวิตของตัวเองได้ แค่เปลี่ยนความคิดในใจสักนิด แล้วชีวิตรักคุณจะกระเตื้องขึ้น อ่านต่อว่าทำอย่างไรดีให้ไม่เหงาอีกต่อไป 

มองโลกแห่งการเดทในแง่ดี 
 มีความเป็นไปได้สูง ถึงจะดูเหมือนว่าผู้ชายดีๆ ได้หายสาบสูญไปจากโลกนี้แล้ว แต่จากข้อมูลบอกว่า ผู้ชายโสดอายุ 25-34 ปี มีมากกว่าผู้หญิง คำแปลก็คือมีผู้ชายนับล้านที่เป็นโสดและคุณก็มีโอกาสเจอ 

          รักตัวเอง ไม่ต้องมีผู้ชายก็สนุกได้ จัดปาร์ตี้ดินเนอร์และค็อกเทลในหมู่เพื่อนสาว ออกงานสังคมเพื่อหาเพื่อนผู้หญิงใหม่ๆ แทนที่จะยึดผู้ชายเป็นหลัก คุณจะเจิดจ้าในทุกที่ที่ไปและเป็นคนที่ผู้คนอยากจะเจอ 

          ขอเวลานอก เอาแต่มองหาความรักจะทำให้คุณเหนื่อยเปล่า ออกจากวงจรการเดทชั่วคราว แทนที่จะทำให้ตัวเองเจอทางตันเพราะล้า แต่กลายเป็นคุณยอมพักรบเอง จะได้หยุดเครียดเรื่องผู้ชายสักพัก 

          เลิกเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นแบบไม่จบไม่สิ้นเสียที การวัดตัวเองกับคนอื่นถือเป็นการทำลายความนับถือตัวเองเปล่าๆ คุณจะทำให้ตัวเองหมดความน่าสนใจ เพราะมีความลังเลในตัวเองฉายชัดอยู่บนใบหน้า 

          เลิกอคติ ไม่เอาน่า คุณไม่เชื่อหรอกว่าผู้ชายส่วนมากจะแสบไปหมด ดังนั้นให้โอกาสเขาได้แสดงฝีมือหน่อย คุณก็ไม่อยากให้หนุ่มตัดสินคุณจากอดีตที่ผ่านมา แล้วคุณจะมัวจับผิดเขาทำไม เปิดโอกาสให้เขาบ้าง 

          เลิกกังวลเรื่องอายุ ทิ้งความคิดที่ว่า นี่คืออายุที่เหมาะสมกับการเจอ "คนที่ใช่" หรือ 30 ยังโสดนั้นแย่มาก ชีวิตไม่ได้มีรูปแบบที่กำหนดกฎเกณฑ์ได้ หยุดยัดเยียดอายุให้กับตารางเวลาต่างๆ เสียที 

          อย่าสิ้นหวัง มีโอกาสที่คุณจะเจอเขาทั่วทุกมุมของโลก ถ้าคุณไปถามแบบสุ่มๆ ว่าคู่ไหนเจอกันยังไง คำตอบที่ได้อาจจะเข็นรถเข็นชนกันในซูเปอร์มาร์เก็ต ยืนเข้าคิวซื้อตั๋วหนังด้วยกัน และในสถานที่ธรรมดาๆ อีกนับล้าน ดังนั้นอย่าเพิ่งท้อ ไปบาร์มาแล้วคว้าน้ำเหลว คุณยังมีโอกาสอีกถมเถในวันพรุ่งนี้และวันต่อๆ ไป 

          ผู้ชายดีๆ ไม่ได้หายไปไหนหรอก...เราแค่ยังไม่เจอคนที่เราคิดว่า "ใช่" หรือเราเจอแล้ว แต่เขาดันมีคู่ซะแล้วสิ ยังไงก็พยายามต่อไปนะจ๊ะสาวๆ				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟอิจิโกะ
Lovings  อิจิโกะ เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟอิจิโกะ
Lovings  อิจิโกะ เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟอิจิโกะ
Lovings  อิจิโกะ เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงอิจิโกะ