31 มกราคม 2551 19:42 น.

14 อารมณ์ที่ทำให้ ผู้หญิง ต้องการ...

อิจิโกะ

ความต้องการทางเพศนั้นเป็นเรื่องธรรมชาติของมนุษย์ทุกคน ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่ค่อยทราบเลยว่า ผู้หญิงนั้นก็มีความต้องการทางเพศไม่ต่างจากผู้ชาย แต่อารมณ์ไหนบ้าง ที่ผู้หญิงนั้นต้องการ... 

          1. เมื่อมีความสุข ไม่ว่าจากความสำเร็จในหน้าที่การงาน จนไปถึงการถูกลอตเตอรี่ คุณผู้หญิงจะมีอารมณ์ทางเพศมากขึ้น 

          2. เมื่ออยู่ในบรรยากาศดีๆ ถ้าบ้านมีเสียงโครมคราม เสียงร้องไห้ทะเลาะกันของลูกหลาน อารมณ์ทางเพศของคุณผู้หญิงจะพลอยหดหาย วาระที่สำคัญ เช่น วันวาเลนไทน์ วันขึ้นปีใหม่ วันลอยกระทง ฯลฯ ในบรรยากาศที่โรแมนติก จะช่วยสร้างอารมณ์อย่างว่าได้เป็นอย่างดี 

          3. หลังจากทะเลาะกัน โดยเฉพาะเมื่อฝ่ายหญิงเป็นฝ่ายผิด เธอมักจะง้อด้วยเรื่องเซ็กส์ 

          4. เมื่อรู้ว่ามีคู่แข่ง หากคุณผู้ชายมีใครมาทำท่าอี๋อ๋อ ฝ่ายหญิงมักจะเตือนว่า คุณมีฉันอยู่แล้วด้วยเซ็กส์ แต่อย่าอี๋อ๋อมากเกินไป เพราะแทนที่จะเพิ่มเซ็กส์ ฝ่ายชายอาจจะต้องถึงกับหัวร้างข้างแตกได้ 

          5. เมื่อได้ดื่ม เชื่อว่าไวน์หรือแอลกอฮอล์เล็กๆ น้อยๆ เพิ่มความต้องการทางเพศทั้งหญิงและชาย ส่วนถ้ามอมจนเมานั้น จะลดความต้องการทางเพศ 

          6. เมื่อได้เห็นพระเอกที่เธอชอบ ขณะที่ผู้ชายดูหนังโป๊จึงจะเกิดอารมณ์ แต่ผู้หญิงนั้นแค่เห็นหน้าติ๊ก หรือบีม หรือฉัตรชัย หรือพระเอกที่เธอชอบก็สามารถเพิ่มความต้องการทางเพศได้ 

          7. วันที่ 10-14 ของรอบประจำเดือน ช่วงนี้เป็นช่วงไข่ตกของคุณผู้หญิง ธรรมชาติทำให้เกิดความต้องการทางเพศมากในช่วงนี้ 

          8. เมื่ออ้อนด้วยคำหวานๆ พูดจาหรือเขียนการ์ดด้วยคำไพเราะแสดงให้รู้ว่ารักเธอมากเพียงใด มักจะสร้างอารมณ์ได้ 

          9. เมื่ออยู่ห่างกันคนละทิศ นานๆ เจอกันครั้ง เป็นสิ่งที่เร้าอารมณ์ทางเพศของเธอให้เกิดขึ้น 

          10. เมื่อได้พักผ่อนเพียงพอ คุณผู้หญิงที่หัวยุ่งทั้งวันทั้งคืน จะหวังให้มีอารมณ์นั้นยากนัก 

          11. เมื่อว่างเว้นจากกิจกรรมเพศไปนานๆ ของอะไรกินมากไปก็แน่นท้อง ต้องกินพอเหมาะไม่ถี่หรือบ่อยมากเกินไป 

          12. เมื่อเปลี่ยนรูปแบบการมีเซ็กส์ ของอะไรกินแบบเดิมก็ซ้ำซากจำเจ เปลี่ยนแบบ เปลี่ยนท่า เปลี่ยนสถานที่บ้าง 

          13. เมื่อกำลังมีความคิดสร้างสรรค์ ไม่น่าเชื่อว่าคุณผู้หญิงบางท่านนั้นจะมีอารมณ์อย่างว่าเป็นอย่างมากเมื่อกำลังมีความคิดสร้างสรรค์งานอดิเรก ภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง นางเอกมีงานอดิเรกในการปั้น ขณะกำลังปั้นแจกันพระเอกก็มาช่วยและมีเซ็กส์กัน แต่เรื่องนี้ก็ต้องดูคู่ของเราให้ดี บางคนกำลังตั้งหน้าตั้งตาทำงานอดิเรกด้วยความคิดอันบรรเจิด ขืนพรวดพราดเข้าไป อาจจะถูกถีบออกมาไม่ทันก็เป็นไปได้ 

          14. เมื่อมีความเครียด เมื่อคุณผู้หญิงมีความเครียด คุณผู้ชายอาจจะช่วยได้โดยการนวดผ่อนคลายความเครียดให้ และเรื่องทั้งหมดก็มักจะลงเอยด้วยเรื่องอย่างว่า 

          ดังนั้น 14 อารมณ์ที่ทำให้ผู้หญิงมีความต้องการทางเพศนั้น จะต้องให้ถูกวัย ถูกเวลา ถูกกาลเทศะ และถูกสถานที่ด้วยนะคะ				
13 มกราคม 2551 21:04 น.

10 วิธี การที่แมวบอกรักคุณ

อิจิโกะ

ก็คงจะดีถ้าหากเจ้าเหมียวสามารถพูดได้ว่า "ผมรักเจ้านายครับ" มันก็คงจะทำให้ท่านเจ้าของทั้งหลายต่างปลื้มอกปลื้มใจกันเป็นแน่แท้ และก็จะเพิ่มสายใยความรักความผูกพันธ์ให้มาขึ้นไปอีก  

          มีหลายครั้งที่เราก็อยากรู้ว่าเจ้าแมวเหมียวของเรานั้น รักเราหรือเปล่าน้า เพราะมันไม่ยักกะทำตัวเหมือนแมวข้าง ๆ บ้านเลย อันนี้คงต้องบอกว่า แมวนั้นมีหลายประเภท มากมายหลายอุปนิสัย การแสดงออกของแต่ละตัวก็จะไม่เหมือนกันด้วย 10 วิธีการที่แมวจะบอกรักคุณนั้นมีดังนี้ ...
1. กระโดดนั้งตักคุณ แล้วก็ใช้หน้าถูกับตัวคุณ แมวส่วนใหญ่มักจะแสดงออกแบบนี้ เรียกว่าเป็นการแสดงออกแบบสากลก็ว่าได้ 

           2. ส่งเสียงร้องเรียกคุณ "เมี้ยว เมี้ยว" เบา ๆ แล้วก็ทำหน้าอ้อน ๆ ทำตาหวานใส่แมวที่เรียบร้อยมักจะเป็นแบบนี้ 

           3. กัดที่หน้าแข้ง หรือข้อศอกเบา ๆ เจ้าของบางคนจะไม่ชอบ และเข้าใจผิดว่าแมวดุ แต่จริง ๆ แล้วเป็นการแสดงความรักของแมวระดับจ่าฝูงก็ว่าได้ เพราะพวกนี้จะอ้อนไม่ค่อยเป็น

           4. นวดหลัง บางครั้งเมื่อคุณนอนอยู่จะเห็นว่าแมวจะขึ้นไปเดิน หรือเหยียบหลังคุณ 
ถ้าหากคุณรู้สึกพอใจมันก็จะทำบ่อย ๆเพื่อให้คุณสบาย แมวพวกนี้จัดเป็นพวกไอคิวสูงขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง

           5. หอมแก้ม บางครั้งเวลาอุ้มแมวจะถูกแมวหอมแก้ม อันนั้นมันบอกว่า " รักคุณมากเลยหล่ะ "

           6. แมวใช้เท้าหน้าลูบหน้าคุณ หรือตบที่หน้าเบา ๆ 
ลักษณะนี้ก็เหมือนกับความรู้สึกเวลาคุณลูบหน้าคนที่คุณรักนั่นแหละ

          7. ลูบหน้า แล้วก็ร้อง ๆ เบา ๆ มันบอกคุณว่า " รักเจ้านายมากที่สุดในโลกเลย "

           8. แมวเอาตัวมาถูที่ขา แรง ๆ แล้วก็ร้องดัง ๆ อันนี้เป็นการแสดงออกว่ารัก ของแมวประเภทหัวโจกชอบโวยวาย

           9. กระโดดเกาะที่หลังเวลาเจ้าของนั่งลง แมวขี้เล่น หรือแมวที่ซุกซน หรือแมวเด็ก ๆ มักจะแสดงออกแบบนี้ก็เหมือนกับเวลาที่ตอนคุณเด็ก ๆ คุณก็อยากให้พ่อ อุ้มหลังขึ้นเหมือนกัน

          10. มานอนซุกคุณเวลาคุณนอนหลับ อันนี้แสดงว่ารักมาก อยากอยู่ด้วยตลอดเวลา แม้เวลาจะนอนหลับ

          แต่ถ้าแมวของคุณยังไม่แสดงออกแบบนี้ละก็ลองหันกลับไปดูว่า ได้ดูแลเขาได้ดีพอหรือยัง ถ้ายังก็ควรจะเริ่มใหม่เสียยังไม่สายจนเกินไปเพื่อความสัมพันธ์อันดีระหว่างคุณกับเจ้าเหมียวอย่างไรหละ				
12 มกราคม 2551 14:18 น.

เมื่อเลิกกัน เขาไม่เจ็บปวดเลย เพราะ...

อิจิโกะ

อย่าแปลกใจ  หากในวินาทีแห่งการเลิกรา 
เราจะไม่เห็น  แม้แต่แววตาแห่งความเสียใจของเขา 
หากมีแต่เราฝ่ายเดียว ที่เสียน้ำตา 
เพราะเมื่อวันวานที่ผ่านมานั้น 
ก็มีแต่เราเพียงฝ่ายเดียว  ที่รัก  ที่ทุ่มเท  และคาดหวัง
เมื่อความรักที่แลกมาไม่เท่ากัน  
แล้วจะหวังอะไร กับความเจ็บปวดในหัวใจเขา 
แม้ปากเขาจะบอกว่า   "เสียใจ" และ "ขอโทษ" 
แต่นั่น  ก็เป็นเพียงความเสียใจที่ออกมาจากปาก 
เป็นเพียงคำขอโทษที่ออกมาจากปาก
เฉกเช่นกับคำว่า "รัก" ที่เขาเคยบอก 
มันเป็นความรัก ที่ออกมาจากปากเท่านั้น 
แต่หัวใจของเขา  เราไม่อาจรู้ได้ว่าเขารักเราจริงหรือเปล่า 
จนเมื่อวันที่เลิกรากัน  
เราถึงได้รู้ว่า รักที่เขามอบให้ออกมาจากใจจริงหรือเปล่า
หากเขารักเราจริง และเคยรักเรา 
เมื่อเลิกรากัน เราต้องเห็นความเจ็บปวดจากเขาบ้าง 
แต่ถ้าไม่เห็นเลย  
แสดงว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา คำว่ารักจากใจของเขาคือคำโกหก
 ในเมื่อตอนรัก เรายังรักไม่เท่ากัน แล้วเมื่อถึงวันที่ต้องเจ็บ 
ความเจ็บมันจะเท่ากันได้อย่างไร   
สรุปแล้ว  เหตุผลที่เขาไม่เจ็บปวดเมื่อเลิกกัน 
นั่นเป็นเพราะ เขาไม่รักเรานั่นเอง 				
11 มกราคม 2551 11:45 น.

คนมีเสน่ห์ ... เป็นได้ง่ายนิดเดียว

อิจิโกะ

ผู้หญิงทุกคนชอบที่จะได้รับคำชมว่าเป็นคนมีเสน่ห์ และผู้ชายก็คงจะรู้สึกคล้ายๆ กัน เพราะความมีเสน่ห์นั้น จะทำให้คนคนหนึ่งได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น ใครอยู่ใกล้ก็รักก็หลง กลายเป็นคนสำคัญ และมีโอกาสดีๆ ในชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย แต่ถ้าอยากเป็นคนมีเสน่ห์ไม่อยากอย่างที่คิดถ้าปฏิบัติ ดังนี้... 

1. คนมีเสน่ห์ไม่ตระหนี่รอยยิ้ม 

          รอยยิ้มไม่ใช่เงินออม ที่จะควักออกมาใช้แต่ละครั้งต้องคิดแล้วคิดอีก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องยิ้มเรี่ยราดโดยไม่ทันได้คิด โปรดยึดความพอดีเป็นที่ตั้ง คือ มีความยิ้มแย้มแจ่มใสอยู่ในตัวเอง จนกระทั่งสามารถยิ้มให้ใครต่อใครได้อย่างเป็นธรรมชาติ สดใส จริงใจ และยิ้มได้เหมาะสมกับสถานการณ์ เพราะรอยยิ้มที่จริงใจคือการทำให้คนอื่นๆ รู้สึกประทับใจ 

2. คนมีเสน่ห์ไม่ใช่คนโง่ 

          เสน่ห์ประการหนึ่งของคนทุกคนที่จะมีได้ก็คือ ความรอบรู้ หรือเป็นคนที่รู้ลึกรู้จริง ไม่ว่าใครจะเปิดประเด็นใดขึ้นมาก็สามารถพูดคุยตอบโต้ คราวนี้แหละการสนทนาของคุณจะยิ่งออกรส และในโอกาสถัดๆ ไป คุณจะเป็นคนที่เขานึกถึงก่อนใคร และการแสวงหาความรู้และพัฒนาให้เป็นความรู้ลึกรู้จริงจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ ไม่เพียงจะเพิ่มเติมเสน่ห์ให้แก่ตัวคุณเองเท่านั้น แต่สติปัญญาอย่างนี้จะช่วยผลักดันให้คุณก้าวหน้าในอาชีพหรือในสังคมได้ด้วย 

3. คนมีเสน่ห์มักร่ำรวยความจริงใจ 

          คนทุกคนย่อมรักและไว้เนื้อเชื่อใจคนที่จริงใจกับตัวเอง หรือดูแล้วก็รู้สึกว่าเขาเป็นคนจริงใจ ไม่ใช่พวกกะล่อน หน้าไหว้หลังหลอก ความจริงใจจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะคนมีเสน่ห์มักเป็นคนร่ำรวยความจริงใจ เขาจริงใจกับคนทุกคน แสดงออกด้วยการพูดความจริง ไม่ปิดบัง ไม่เสแสร้ง ไม่ปากหวานก้นเปรี้ยว ไม่นินทาลับหลัง ให้เกียรติ และกล้าที่จะติชมตามความเป็นจริง ด้วยท่าทีที่บริสุทธิ์ใจ และในกาลเทศะที่เหมาะสม ฉะนั้น ใครที่มีเปิดเผยจริงใจ คนๆ นั้นมักจะได้รับเกียรติ ได้รับโอกาส และการนึกถึงเป็นคนแรกๆ และเป็นคนพิเศษเสมอๆ 

4. คนมีเสน่ห์มีเอกลักษณ์ของตัวเอง 

          เสน่ห์แรกที่เกิดจากเอกลักษณ์ของคนคือสไตล์ในการแต่งตัว มีเงื่อนไขง่ายๆ คือการแต่งตัวนั้นต้องดูดี เหมาะสมกับบุคลิกภาพและหน้าที่การงานของตัวเอง โดยแบบฉบับของตัวเองจะเกิดจากการมิกซ์ แอนด์ แมตช์ หรือปรับปรุงดัดแปลงอะไรเล็กๆ น้อยๆ แต่งแล้วดูสวย หล่อ เท่ มีเสน่ห์ สะดุดตา แต่ไม่ได้ออกไปในแนวประหลาดหรือโอเวอร์ 

5. คนมีเสน่ห์เป็นผู้มีรสนิยม 

          รสนิยมที่ดีเป็นเสน่ห์ที่สำคัญอีกประการหนึ่งของคน ไม่ว่ารสนิยมในการเลือกรับประทานอาหาร ร้านที่ไปนั่ง เสื้อผ้าเครื่องประดับ กระเป๋า รองเท้า หนังที่เลือกดู หนังสือที่เลือกอ่าน ดนตรีที่เลือกฟัง ไลฟ์สไตล์ในวันหยุด ทุกอย่างล้วนสะท้อนรสนิยมทั้งนั้น แต่ความมีรสนิยมดีอยู่ที่ศิลปะ ต้องกลมกลืน เก๋ไก๋ สมตัวสมวัย ไม่ได้ขึ้นอยู่กับราคาที่ต้องจ่าย 

          ง่ายๆ แค่ 5 ข้อก็ทำให้คนทุกคนมีเสน่ห์ได้ค่ะ...				
7 มกราคม 2551 21:07 น.

ผู้หญิงสี่แบบ ที่อกหัก(ไม่ทุกคน)

อิจิโกะ

หากคุณเป็นผู้หญิงหนึ่งในสี่แบบนี้รับรองได้ว่า โสดถาวรแน่นอน มาดูสิว่า แบบไหนที่ต้องนอนเดียวดายก่ายหน้าผากตามลำพังกันหนอ 

 คุณนายช่างฝัน 

          ผู้หญิงบางคนรูปร่างหน้าตาก็ไม่ได้เลวเกวตรงไหน อยู่ในระดับดีถึงดีมากด้วยซ้ำ แต่ต้องมานั่งเฉาเหงาเศร้าอยู่คนเดียวก็เพราะหมายสูงนะสิ ตั้งเป้าไว้ว่าต้องได้ หนุ่มหล่อ มาดดี ขี่รถเบนซ์ เป็นถึงผู้บริหาร หรืออย่างน้อยๆ ก็ต้องมีพ่อแม่ ใหญ่โตคับฟ้ามรดกร้อยล้าน สามารถเลี้ยงดูเราได้ตลอดชีวิต ชนิดที่ไม่ต้องกระดิกกระเดี้ย ทำอะไรก็มีกินเหลือเฟือ 

          ขอโทษเถอะ ผู้ชายแบบจอห์นเอฟ.เคนเนดี้จูเนียร์มีเพียงหนึ่งเดียวในโลก แถมยังจากโลกนี้ไปแล้วเสียด้วย มีทางเดียวคือต้องตามไปเกิดใหม่เจ้าค่ะ ยังมีผู้หญิงอีกหลายรายที่คิดเข้าข้างตัวเองว่า บรรดาชายในฝันเหล่านั้น กำลังรอ ให้ผู้หญิงแบบเธอก้าวเข้าไปในชีวิต ทั้งที่ ผู้ชายระดับไฮโซหรือซุปเปอร์สตาร์พวกนั้นไม่เคยรู้จักมักจี่กับเธอ 

          เรียกว่าเส้นทางชีวิตไม่มีทางโคจรมาเจอกันได้ แต่คุณนายช่างฝันผู้เดียวดายก็ยังเตรียมตัวให้พร้อม เผื่อว่าสักวันฝันนั้นจะเป็นจริง ทุกคนมีหนุ่มในสเปคที่วาดภาพไว้ในใจทั้งนั้น แต่เรามีสติสตังแยกแยะออกว่า อะไรเป็นไปได้และอะไรเป็นไปไม่ได้ อันเป็นหนทางที่ไม่ทำให้พบจุดจบและบทลงท้ายในแบบสาวผู้เดียวดายตลอดกาล 

          จากที่เคยคิดเอาไว้ว่า อยากได้แฟนหน้าเหมือน ทอม ครุซส์ ลองลดข้อแม้ลงหน่อยดีไหม เอาแค่มีจมูกหรือคิ้วเหมือน ทอม ครุซส์ ก็ยังดี รับประกันได้เลยว่า เราจะไม่พลาดโอกาสที่จะได้รู้จักคนน่ารักและแสนดีอีกมากมายบนโลกใบนี้ แม้ว่าคนเหล่านั้นอาจไม่ตรงตามสเปคที่เรามองหาก็เถอะ ผู้ชายบางคนอาจดูไม่เข้าสเปคของเราสักอย่าง แต่ถ้าลองคบหากันอาจถูกใจอย่างไม่น่าเชื่อ ในที่นี้ไม่ได้หมายความว่า ให้ไปเดทกับผู้ชายคนแรกที่พบในซุปเปอร์มาร์เก็ต แค่อยากให้ลองพิจารณามนุษย์เดินดินที่เราสามารถเอื้อมถึงเท่านั้นเอง จะได้ไม่ต้องนั่งคอยชายในฝันอย่างเดียวดายอีกต่อไป 

 ทำตัวเป็นสะพาน 

          บางครั้งอาการตามืดตามัวด้วยความหลงใหล ก็อาจทำให้เราไม่รู้ตัวว่ากำลังถูกใช้เป็นสะพานเหยียบเดินข้ามไป หนำซ้ำบางคนยอมให้สนตะพาย ซ้ำแล้ว ซ้ำเล่าเหมือนเป็นโรคจิตอ่อนๆ ไม่เคยจดจำไว้เป็นบทเรียนสอนใจเลยสักครั้ง เรื่องปวดใจก็คือเวลาที่ต้องเสียไปกับชะตากรรมทำนองนี้ แต่ละวันเราได้พบเจอะเจอกับผู้คนมากมายที่อาจเป็นคู่ควงแสนวิเศษได้ แต่สมองเราไม่รับรู้ จึงพลาดการสานต่อความสัมพันธ์ให้งอกงาม เมื่อวันเวลาผ่านไป แทนที่จะได้ใช้ชีวิตครองคู่อยู่กับคนที่เรารักและเขารักเรา ก็ต้องลงท้ายนั่งเหงาอยู่คนเดียว เพราะมัวแต่เสียเวลาตาบอดกับคนที่หาประโยชน์จากเราเท่านั้น 

          กรณีเช่นนี้มีให้เห็นบ่อยไป ผู้ชายบางคนเข้าหาผู้หญิงก็เพราะจะอาศัย หน้าที่การงานของผู้หญิงเป็นหนทางไต่เต้าหรือเอื้อประโยชน์เข้าตัว ครั้นหมดประโยชน์ก็ตีจากตัวผู้หญิงเอง กว่าจะไหวตัวทันก็ถูกทิ้งให้นั่งน้ำตาตก ส่วนใหญ่แรกๆ มักไม่ค่อยรู้ตัวเพราะความรักความหลงบดบังกลโกงเสียสิ้น 

          วิธีแก้ไขมีอยู่ทางเดียวคือ ทบทวนความสัมพันธ์ที่ล้มเหลวเสียใหม่ วิเคราะห์เจาะลึกถึงต้นสายปลายเหตุเพื่อเป็นบทเรียนสอนใจ ยอมรับให้ได้ว่าเราถูกเขาหลอกเข้าแล้ว เมื่อพบหนุ่มรายใหม่ถูกใจจะได้ระมัดระวังตัวมากขึ้น อย่าได้รีบร้อนถลำลึก หรือทุ่มเทถล่ม อารมณ์ความรักโหมเข้าใส่เขาจนหมดเนื้อหมดตัว ยับยั้งชั่งใจค่อยๆ คบกันไป ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ธาตุแท้ของแต่ละฝ่ายจะดีกว่า 

 ผลัดวันประกันพรุ่ง 

          นี่ไม่ใช่การบ้านหรือการทำรายงานส่งเจ้านายจะได้ผัดผ่อนไปเรื่อยเปื่อย ควรนึกเสมอว่า เวลาไม่คอยท่า ผู้ชายไม่คอยใคร ผ่านมาแล้วก็ผ่านเลยไปเหมือนสายน้ำ มัวแต่...เดี๋ยวก่อน...เดี๋ยวก่อน เผลอๆ รถด่วนขบวนสุดท้าย วิ่งผ่านไปเข้าป้ายใครแล้วก็ไม่รู้ สาวบางรายชอบหาข้อแก้ตัวที่ฟังไม่ขึ้นอย่างเช่น ขอลดน้ำหนักให้ได้สัก สองสามกิโลก่อน ขอจัดบ้านใหม่ให้เรียบร้อย ขอหางานใหม่ก่อน ขอเรียนให้จบก่อนแล้วค่อยมีแฟน ฯลฯ 

          ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องแฟนก็จงรอคอยต่อไปเรื่อยๆ แต่ถ้าไม่อยากครองตัวเป็น โสดไปจนตายควรเริ่มขวนขวายเสียแต่วันนี้ เริ่มด้วยการมองย้อนกลับไป ดูสิว่าเราเสีย เวลาไปมากน้อยแค่ไหน แล้วจะตกใจเมื่อพบว่านี่ไม่ใช่แค่เสียเวลาแต่ยังเสียโอกาสดีๆ ที่ลอยผ่านมาไปแล้วหลายต่อหลายครั้ง และอาจเป็น คนที่ "ใช่" ก็ได้ แทนที่จะผัดผ่อนต่อไป ควรเปลี่ยนแปลงชีวิตเสียใหม่ ออกไปเปิดหูเปิดตาข้างนอก ทำตัวให้น่าเข้าใกล้ ไปปาร์ตี้กับเพื่อนฝูง เล่นกีฬา หางานอดิเรกหรือกิจกรรมอื่นๆทำ เพื่อให้เจอคนหน้าใหม่ๆ และบอกบรรดาคนใกล้ชิดว่า เรากำลังต้องการคนรู้ใจ ไว้แนบข้างสักคน แหม ไม่ต้องเขินหรอกน่า.. ปูนนี้แล้วจะหวงเอาไว้ทำไม 

 เป็นโรครักแรกพบขึ้นสมอง 

          อาการรักแรกพบเป็นสาเหตุของโรคอกเดาะมานักต่อนัก ชีวิตมิใช่นิยาย หรือภาพยนตร์ที่ พระเอกนางเอกสบตากันปั๊บก็ไฟช๊อตดีกรีความรักพุ่งปรี๊ดทันที จากนั้นก็เกี่ยวก้อยตระกองกอดกันแนบแน่นท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติคสุดๆ ลงท้ายได้ครองคู่ อยู่ด้วยกันตราบชั่วฟ้าดินสลาย หากยังดื้อดึงคิดว่า รักแรกพบคือเรื่องที่เป็นไปได้จงพิจารณาปัญหาดังต่อไปนี้ 

          ทุกวันเราอาจสบตากับคนเป็นร้อย แต่ยังหาที่ปิ๊งปั๊งไม่ได้สักที หรือถ้า หากบังเอิญสบตากับใครที่ป้ายรถเมล์ ต่างคนต้องแยกย้ายขึ้นรถ คนละคัน จากนั้นก็คงไม่พบกันอีกแล้วชาตินี้ มีคนอีกมากมายที่เชื่อในเรื่องรักแรกพบ ซึ่งเป็นเรื่องน่าเศร้า เพราะความรักประเภทนี้ มักจบลงด้วยความโศกาจริงๆ 

          ปัญหาอีกอย่างคือ ในขณะที่เรานั่งรอนอนรอรักแรกพบเราก็ได้ปิดโอกาส ไม่ให้คนอื่นเข้าใกล้ ซึ่งนั่นอาจเป็นรักแท้ของเราก็ได้ ความรัก ต้องอาศัย การฟูมฟักก่อตัวขึ้นตามกาลเวลา บางรายอาจเริ่มจากความเป็นเพื่อนแล้วพัฒนาเป็นความรัก หรือเราอาจมีรักแรกพบและปล่อยให้รักแรกพบเติบโตแข็งแรงขึ้นตามวันเวลาได้เช่นกัน ปัญหาของโรคคลั่งรักแรกพบที่เจอบ่อยๆ คือ ปิ๊งเขาแต่เขาไม่ปิ๊งเรากลับ.. สุดเฮิร์ทเลยนะนั่น 

          ป๊อปปี้เลิฟเหมาะสำหรับเด็กๆ เขามีกัน สำหรับผู้ใหญ่อย่างเราถ้าทำตัว งุ่นง่านวุ่นวายแบบเด็กๆ คงน่าเกลียดพิลึก การจู่โจมอาจทำให้ชายหนุ่มตกใจ เปิดหนีไปเลย ควรสงบจิตสงบใจ เข้าหาเขาอย่างมีมาดดีกว่านะ 

 เชื่อมั่นในตัวเองดีที่สุด 

          ปัญหาสี่แบบที่เกิดขึ้นล้วนมาจากความไม่มั่นใจในตัวเอง หากเราไม่เชื่อว่าตัวเองมีค่าพอสำหรับคนอื่น ก็คงยากที่จะให้ใครมารัก ทำทุกวิธีทางเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง ยืดอก เชิดหน้า ก้าวออกจากบ้านด้วยใบหน้ายิ้มแย้มมีความสุข.. .สุขเสีย จนใครๆ ก็อยากเข้ามาร่วมแบ่งปันความสุขด้วยนั่นละ				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟอิจิโกะ
Lovings  อิจิโกะ เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟอิจิโกะ
Lovings  อิจิโกะ เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟอิจิโกะ
Lovings  อิจิโกะ เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงอิจิโกะ