วิญญาณสาวท้องแก่... 3 ปียังอยู่ ซุบซิบ ดารา ข่าวบันเทิง ข่าวดารา gossip ปาปารัสซี่ ภาพหลุดดารา นิตยสารบันเทิงวิญญาณสาวท้องแก่... 3 ปียังอยู่

ลุงแทน

ผู้ เล่าเป็นผู้ชายเข้าใจว่าอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร ได้เล่าให้ฟังว่าเมื่อ 3 ปีก่อน ได้นั่งรถผ่านหน้าบ้านแห่งหนึ่งในหมู่บ้าน ได้เห็นสาวท้องแก่ยืนอยู่ในบ้านเหมือนกับกำลังรอใครคนหนึ่ง แต่ก็น่าแปลกที่ไม่ได้เปิดไฟในบ้าน แต่ก็ไม่ใส่ใจและได้ย้ายไปทำงานที่อื่น หลังจากนั้นอีกสามปี ชายผู้เล่าได้เข้ามาในหมู่บ้านอีกครั้ง และได้ไปร่วมงานวันเกิดของลูกของเพื่อนที่อยู่ตรงข้ามบ้านที่เคยเห็นสาวท้อง แก่เมื่อสามปีก่อน แต่คราวนี้สาวท้องแก่คนนั้นชี้ด้วยความอาฆาตมายังตัวเขาและเพื่อน ๆ ในบ้าน เมื่อจะเข้าไปดูใกล้ ๆ ก็ปรากฎว่าร่างนั้นหายไปอย่างไร้ร่องรอย
    
     เช้าวันถัดมา ผู้เล่าจึงไปสอบถามยาม ทราบความว่าบ้านหลังนั้น เมื่อ 7 ปีก่อน มีผู้หญิงท้องแก่และผู้ชายย้ายเข้ามาอยู่ แต่ผู้ชายจะไม่อยู่ที่บ้านทุกวัน ประมาณสัปดาห์สองสัปดาห์จึงจะมาครั้งหนึ่ง ชาวบ้านแถวนั้นจึงเดากันว่าผู้หญิงท้องนั้นอาจเป็นภรรยาน้อย ซึ่งทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่ง แต่แล้วอยู่มาวันหนึ่ง ชายที่เป็นสามีไม่ได้กลับมาเป็นระยะเวลาเกือบหนึ่งเดือนเต็ม ปล่อยให้ผู้หญิงท้องแก่รออยู่ที่บ้านคนเดียว และไม่ไปทำงาน เพื่อนที่โรงงานของผู้หญิงท้องแก่จึงมาเยี่ยมที่บ้าน ก็ทราบจากเพื่อนบ้านว่าเห็นแอร์เปิดที่ห้องนอนชั้นสองตลอดเวลามาหลายวันแล้ว จึงแจ้งตำรวจให้งัดบ้านเข้าไป และก่อนที่จะเปิดประตูห้องนอน ก็ได้กลิ่นเหม็นฉุนที่ลอยมากับอากาศเย็นของเครื่องปรับอากาศที่ออกมาจากห้อง และเมื่อเปิดประตูก็ต้องตะลึงเมื่อเห็นสาวท้องแก่คนนั้นผูกคอตายอยู่กับ พัดลมเพดาน จึงเข้าใจว่าน่าจะมีเหตุทะเลาะ น้อยใจในสภาพที่เป็นภรรยาน้อย จึงคิดสั้นพร้อมกับลูกในท้อง
    
     สองสามวันต่อมา เพื่อนบ้านก็เห็นผู้ชายที่เป็นสามีเข้าไปในบ้าน ก็เข้าใจว่าคงทราบข่าวแล้วจึงไม่ได้บอกอะไร แต่เมื่อมองเข้าไปในบ้านก็ต้องตกตะลึงสุดขีดเมื่อเห็นชายผู้นั้นนั่งทานข้าว กับสาวท้องแก่ที่เพิ่งฆ่าตัวตายไป โดยเหมือนชายผู้นั้นไม่รู้ว่านั่งอยู่กับวิญญาณอยู่ เช้าวันต่อมาเมื่อพบชายผู้นั้นจึงเล่าให้ฟัง เมื่อชายผู้นั้นทราบก็ไม่พูดพร่ำทำเพลง เก็บกระเป๋าจากไปไม่กลับมาอีกเลย				
comments powered by Disqus
  • *bow*

    30 พฤษภาคม 2552 20:06 น. - comment id 105235

    ผู้ชายส่วนใหญ่ก็เป็นแบบนี้แหละ
    
    เกิดมาเป็นผู้หญิงนี้มันเสียเปรียบจริงๆ
    
    32.gif32.gif32.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน