ฟ้ายังมีดาว ตอนที่ 5

เก่งกาจ

แต่เมื่อฟ้าฟื้นขึ้นมาเขาก็พบว่าตนเองอยู่ในร่างของชลชาติ เขาตกตะลึงคาดไม่ถึง ผิดหวังอย่างรุนแรง
	ไม่จริง ไม่จริงใช่ไหม ทำไมเรามาอยู่ในร่างหมอนี่
	ยินดีด้วยกับร่างใหม่ของเจ้าเสียงปริศนาดังขึ้น
	ผืนฟ้าจะกลายเป็นผืนน้ำที่ท่านพูด หมายความว่าผมต้องอยู่ในร่างชลชาติอย่างนั้นหรือฟ้าถามเสียงปริศนานั้น
	ใช่เจ้าเข้าใจถูกต้องแล้ว ไม่เพียงเจ้าจะอยู่ในร่างชลชาติ เจ้ายังไม่สามารถบอกใครได้เลยว่าแท้จริงเจ้าคือใครเสียงปริศนาตอบ
	ดาวไม่มีทางให้อภัยชลชาติแน่ ผมอยู่ในร่างชลชาติอย่างนี้ผมจะอยู่กับดาวได้อย่างไรฟ้ากล่าวอย่างผิดหวัง 
	อย่าเสียใจ เจ้าสามารถบอกคนรักว่าเจ้าเป็นใครเสียงปริศนาตอบเสียงใส
	จริงหรือครับฟ้ามีความหวัง
	จริง แต่เจ้าต้องแลกอย่างหนึ่งเสียงปริศนาสร้างเงื่อนไขกับฟ้า
	แลกกับอะไรครับฟ้าเอ่ยถามอย่างสงสัย เขาเริ่มมีความหวัง
	ก็แลกกับชีวิตใหม่ของเจ้าไงเสียงปริศนาตอบ ฟ้าได้ยินอย่างนั้นได้แต่หมดหวัง ไม่นานก็ได้ยินเสียงคนเดินเข้ามาในห้อง เป็นพ่อแม่ของชลชาตินั่นเอง
	ชาติ อยู่นี่เอง นึกว่าหายไปไหน พ่อกับแม่เป็นห่วงแทบแย่แม่ชลชาติกล่าวอย่างยินดีเมื่อเห็นบุตรชาย
	คุณสองคน พ่อแม่ชลชาติใช่ไหมฟ้าเอ่ยถามอย่างนึกขึ้นได้
	เออสิวะ ฉันพ่อแก และนี่ก็แม่แกพ่อชลชาติตอบอย่างแปลกใจที่บุตรชายมีท่าทีเปลี่ยนไป ดูเหินห่าง
	เดี๋ยวนะ ก่อนผมสลบไป ลูกชายคุณ เอ๊ยผม ผมฆ่าผู้ชายคนหนึ่งไม่ใช่เหรอ แล้วทำไมไม่เห็นตำรวจมาสอบปากคำฟ้าเอ่ยอย่างสงสัย
	ไม่ต้องกังวลหรอกเจ้าชาติ เงินพ่อกับแม่มีมากมาย ซื้อความถูกต้องให้แกแค่นี้ทำไมจะทำไม่ได้พ่อของชลชาติบอกความจริง ในโลกนี้สำหรับพ่อชลชาติไม่มีอะไรที่เงินซื้อไม่ได้ แม้แต่ความยุติธรรม
	ดีจริงนะ พวกคุณนี่สอนให้ลูกเป็นฆาตกรจริงๆฟ้ากล่าวอย่างสมเพชทั้งสองคน แต่ไม่อยากเอาความไรมาก
	ไอ้ชาติแกเป็นอะไรของแก วันนี้แกพูดจา ทำท่าทางแปลกๆ หรือว่าสมองกระทบกระเทือนไปให้หมอเช็คหน่อยไหมพ่อของชลชาติถามอย่างห่วงใยปนสงสัยในท่าทางของลูกชายที่เปลี่ยนไป
	ผมไม่เป็นไร ถ้าเห็นแก่ผมจริงๆ ผมขออยู่คนเดียวได้ไหมฟ้าในร่างของชลชาติตัดบทพร้อมนอนบนเตียงไม่ยอมพูดยอมจากับใคร แม้แต่พ่อแม่ของตน
	พ่อแม่ชลชาติเห็นอย่างนั้นจึงไม่อยากเซ้าซี้
	หลายอาทิตย์ต่อมาเมื่อฟ้าในร่างของชลชาติออกจากโรงพยาบาล ก็ตรงไปหาดาวที่บ้านแต่แม่บ้านของดาวบอกว่าดาวไปสุสานของแฟนหนุ่มที่เพิ่งเสียไปยังไม่กลับ ฟ้าในร่างของชลชาติจึงตามไปที่วัดนั้นทันที
	เมื่อไปถึงฟ้าก็เห็น ดาวนั่งร้องไห้อยู่หน้าสุสานของเขา ฟ้าเดินเข้าไปใกล้มองแฟนสาวอย่างห่วงใยความรู้สึกอยากเข้าไปกอดให้คลายคิดถึงแต่ก็ทำไม่ได้ สิ่งที่ทำได้ คือยื่นดาวกระดาษนำโชคดวงหนึ่งให้เธอ
	ดาวเห็นอย่างนั้นก็ยินดียิ่งนักหันหน้าไปหาเจ้าของมือที่ยื่นมา แต่เมื่อเห็นเป็นใบหน้าของชลชาติ  ใบหน้าที่ยินดีนั้นกลับกลายเป็นใบหน้าบึ้งตึง ชิงชังและรังเกียจชลชาติยิ่งนัก
	แกบังอาจมากนะชลชาติที่แกมายื่นดาวนำโชคให้ฉัน อย่ามาทำอย่างนี้อีก รู้ไว้ว่าแกไม่มีสิทธิ์ ไม่มีสิทธิ์เข้าใจไหมดาวเสียงดังใส่ชลชาติอย่างเกลียดชัง
	ดาว คุณจำผมไม่ได้หรือฟ้าพยายามอธิบาย แต่ดาวไม่ฟัง
	จำได้สิ ต่อให้ฉันตายไปอีกกี่สิบชาติฉันก็จำแกได้ไม่มีวันลืม เพราะแก แกทำให้คนรักของฉันต้องตาย แกพรากเขาไปจากฉัน แกทำลายความสุขของฉัน ออกไปนะ ออกไปให้พ้น ก่อนที่ฉันจะฆ่าแก ไป ไป๊ดาวผลักชลชาติทั้งทุบตี เขาอย่างรุนแรง ฟ้าจับมือดาวพยายามอธิบายให้เข้าใจ แต่ดาวไม่ฟัง 
	โธ่ดาว ฟังผมก่อนสิชลชาติจับมือหญิงสาวได้จึงสวมกอดอย่างเศร้าใจ ที่ไม่อาจบอกความจริงได้ ทำอะไรไม่ได้เลยนอกจากเห็นคนรักเจ็บปวดอย่างนี้
	ฉันไม่จำเป็นต้องฟังคำพูดที่ไร้สาระจากคนอย่างแก ออกไปให้พ้นจากตัวฉันนะดาวผลักชลชาติออกไป
	ทำอย่างไรคุณถึงจะให้อภัยชลชาติฟ้าเอ่ยออกมาอย่างหมดหวัง
	ทำยังไงนะเหรอ แกก็ไปตายสิ แกทำได้ไหม ไปตายซะ ไปตายซะดาวตะโกนใส่หน้าเขาอย่างแค้นเคือง และเกลียดชัง ดาวผลักไสชลชาติออกไป ฟ้าในร่างของชลชาติหมดหวังจึงเดินคอตกจากไปทันที พร้อมปลอบใจตนเองว่าต้องให้เวลาดาว
	วันต่อมาฟ้าก็ไปที่หมู่บ้านของดาวพร้อมจุดโคมปล่อยเป็นทางยาว เหมือนวันที่เขาฉลองวันเกิดให้ดาวด้วยการจุดโคมไฟ ดาวเห็นโคมไฟเธอยินดียิ่งนัก คิดในใจฟ้าคงกลับมาหาเธอ 
	ฟ้า คุณใช่ไหม ฟ้า! คุณกลับมาหาฉันใช่ไหมดาวร้องเรียกแฟนหนุ่มอย่างมีความหวัง เธอยิ้มทั้งน้ำตา เพราะคิดว่าแฟนหนุ่มคงกลับมาหา แต่เมื่อหันกลับมาเจอชลชาติ ใบหน้าที่มีความสุขกลับเปลี่ยนเป็นโกรธแค้นทันที
	ดาวฟ้าเรียกดาวเสียงอ่อนโยน หวังว่าแฟนสาวจะจำตนได้
	ไอ้ชาติ ทำไมแกมาอยู่ที่นี่ล่ะดาวผิดหวังอย่างรุนแรง นี่ฟ้าจากเธอไปจริงๆหรือ
	สัญญาณหัวใจของเราไงดาว จำได้ไหมฟ้าพยายามทำให้แฟนสาวจำตนให้ได้แต่สิ่งที่ได้ตอบกลับมา
	สัญญาณหัวใจบ้าบออะไรของแก แกทำบ้าอะไรฮ่ะไอ้ชาติ แกทำบ้าอะไรดาวเข้าไปทุบตีชลชาติอย่างโกรธเคือง เธอเกลียดชลชาติเกลียดเข้ากระดูกดำ อยากจะฆ่าชลชาติให้ตายฟ้าได้แต่เจ็บปวดที่แฟนสาวไม่ยอมเข้าใจรับฟังอะไร และยิ่งเจ็บเมื่อแฟนสาวเกลียดชังตนเองอย่างที่สุด
	จำไม่ได้หรือดาว ผมบอกคุณว่าหากวันหนึ่งผมไปอยู่ไกลมากๆ แค่คุณส่งสัญญาณหัวใจผมจะกลับมาหาคุณ คุณจำได้ไหมฟ้าพยายามอธิบาย
	สัญญาณหัวใจอย่างนั้นเหรอ อย่างแกฉันส่งสัญญาณอย่างเดียวให้เท่านั้น สัญญาณความตายไง เอาไหมสัญญาณความตายน่ะ ให้แกไปตายซะ ไปตายซะ ไปให้พ้นนะ ฉันไม่อยากเห็นหน้าแก ไปให้พ้น ไป๊!!ดาวกล่าวพร้อมทุบตีฟ้าอย่างเต็มแรง และทรุดตัวนั่งร้องโหยหวนหาคนรัก ฟ้าได้แต่มองภาพตรงหน้าอย่างเจ็บปวดแต่ทำไรไม่ได้ เขาไม่สามารถบอกความจริงแฟนสาวได้ เพราะถ้าเขาบอก เขากลัวจะไม่มีโอกาสดูแลคนรักไปตลอดกาล เขายอมให้คนรักเกลียดชังดีกว่าเขาต้องสูญเสียโอกาสที่จะอยู่กับคนรักไป แม้ว่าคนรักของเขาจะต้องเกลียดเขามากมายเพียงใดก็ตาม
	ฟ้าหมดหวังจึงเดินไปเรื่อยๆ จนถึงร้านของเต๋อเมื่อไหร่ก็ไม่ทราบได้ เมื่อเขาถึงร้านเต๋อเขาเห็นลูกค้าที่เมาสุรากำลังชกต่อยกันมีเรื่องวิวาทกันอีกแล้ว ฟ้าพยายามจะเข้าไปห้าม แต่พวกนั้นก็ไม่ฟัง เต๋อเห็นอย่างนั้นได้แต่แปลกใจว่าทำไมฟ้าในร่างชลชาติถึงทำอย่างนั้น เต๋อจำชลชาติได้ไม่มีวันลืมว่าเป็นคนฆ่าเพื่อนรักของเขา แต่ว่าความสงสัยมีมากกว่าความเคียดแค้นว่าทำไมชลชาติถึงมาช่วยเขาเหมือนฟ้าเพื่อนสนิทของเขาที่ชอบมาช่วยเขาทุกครั้งที่เขามีเรื่อง ตอนนั้นฟ้าในร่างชลชาติถูกต่อย พร้อมขวดเหล้าตกที่ศีรษะอย่างแรง หัวชลชาติแตกเลือดไหลเป็นทาง
	บอกให้หยุดเสียทีซิวะ!!ฟ้ากล่าวพร้อมต่อยไปที่ลูกค้าที่เมาสุราคนหนึ่งจนสลบเหมือดพวกที่เหลือรีบเผ่นแนบหนีไปเหลือแต่ฟ้า และ เต๋อ
	เฮ้ย แกทำงี้ทำไมเต๋อกล่าวอย่างสงสัย พร้อมพยายามหาความจริง
	ช่วยแกไง แต่วันนี้แกมาแปลกนะเต๋อ ทุกทีคนมาพังร้านแก แกต้องหงุดหงิดพาลเฟี้ยงข้าวของ แต่วันนี้แกทำหน้าเหมือนไม่มีไรเกิดขึ้นฟ้ากล่าวพร้อมมองเต๋อด้วยสายตาของคนที่รู้จักกันมานาน
	แกนั่นแหละที่แปลก แปลกจากวันแรกที่ฉันเจอแก วันนั้นแกมาพังร้านฉันเหมือนเจ้าพวกนั้น และวันนั้นแกก็ฆ่าเพื่อนรักของฉัน แต่ทำไมวันนี้แกกลับมาช่วยฉัน และทำทุกอย่างเหมือนที่เพื่อนของฉันเคยทำเต๋อเอะใจเมื่อได้ยินคำตอบฟ้า ไม่อยากจะเชื่อแต่ก็กล่าวออกไปเพื่อหาความแน่ใจ
	ก็ถ้าไม่ช่วยแก ฉันก็อดกินก๋วยเตี๋ยวนะสิ ฉันน่ะชอบกินก๋วยเตี๋ยวนะ อ่ะนี่ฉันเหมาแกหมดเลยวันนี้ฟ้ากล่าวพร้อมยื่นเงินแปดพันเก้าร้อยบาทให้เหมือนทุกครั้ง เต๋อแน่ใจทันทีว่านี่คือฟ้าเพื่อนสนิทของเขา แต่เขาไม่อยากเชื่อว่าฟ้าจะอยู่ในร่างของชลชาติเป็นไปได้หรือนี่
	เป็นไปได้หรือวะเนี่ย แกคือเค้าหรือวะเนี่ยเต๋อถามย้ำเพื่อความแน่ใจ แต่ยินดียิ่งนักที่เพื่อนกลับมาหาอีกครั้ง
	ทุกสิ่งเป็นไปได้หมดแหละ ขึ้นอยู่ว่าแกจะเชื่อมันหรือเปล่าฟ้าในร่างชลชาติตอบยิ้ม
เต๋อเข้าไปกอดเพื่อนอย่างยินดี
	เมิงจริงๆด้วย กรูดีใจจริงนะเนี่ย เฮ้ย นี่เมิงจริงๆเหรอวะเต๋อถามย้ำอย่างยินดี
	เออกรูจริงๆ เมิงไม่ต้องกอดกรูแน่นอย่างนั้นก็ได้ กรูหายใจไม่ออกฟ้ากล่าวกวนๆ พร้อมยิ้มออกมา
	เออ แล้วแฟนเมิงรู้ไหมเนี่ย ว่านี่คือเมิงเต๋อเอ่ยถามอย่างเป็นห่วงทันทีเมื่อนึกขึ้นได้
	กรูพยายามบอกแล้ว แต่ว่าเขาไม่ยอมฟัง ไม่ยอมเชื่ออะไรทั้งนั้นฟ้าเอ่ยอย่างท้อแท้
	เฮ้ยไม่เป็นไร เดี๋ยวกรูช่วยพูด ทำใจให้สบายโว้ย อย่าคิดมาก มาฉลองกันดีกว่า  วันนี้กรูปิดร้านเพื่อเมิงเลยเต๋อปลอบใจพร้อมฉลองยินดีเมื่อเพื่อนกลับมา
	กรูอยากจะซึ้งนะเต๋อ แต่ว่าไม่มีกรูเมิงก็ต้องปิดร้านอยู่ดี เพราะไอ้พวกนั้นพังร้านหมดแล้วฟ้ากล่าวกวนๆ พยายามลืมความทุกข์ที่ดาวจำเขาไม่ได้
	ไอ้นี่ปากดีไม่เปลี่ยนเลยนะ เดี๋ยวกรูเตะฉลองเลย ไป ไป กินเหล้าฉลองกันเต๋อกล่าวพลางชวนเพื่อนกินเหล้าให้หายคิดถึง				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน