เงินที่มารวมกัน ให้ความช่วยเหลือได้มากยิ่งขึ้น

คีตากะ

bp-1-171.jpg
โดยพี่ชายประทับจิต ริชาร์ด ดีเมทเทรียส
ทัสมาเนีย ออสเตรเลีย (ต้นฉบับภาษาอังกฤษ)
จากคนงามและเหตุการณ์งดงาม หน้า 22 
ธรรมสารอนุตราจารย์ ฉบับที่ 171 
              ในการประกาศที่น่าทึ่งต่อโลกเมื่อเร็วๆ นี้ วอร์เรน บัฟเฟตต์ ชายผู้ร่ำรวยเป็นอันดับ 2 ของโลกได้กล่าวว่าเขาจะมอบเงินจำนวน 37,000 ล้านเหรียญดอลลาร์ฯ(ประมาณ 1,220,000 ล้านบาท)  จากเงิน 44,000 ล้านเหรียญดอลลาร์ฯ (ประมาณ 1,450,000 ล้านบาท) ของเขาใหแก่มูลนิธิการกุศลของบิล เกทส์ ในฐานะที่เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก บิล เกทส์ ได้ก่อตั้งมูลนิธิด้วยเป้าหมาย คือ "การต่อสู้โรคภัยไข้เจ็บและส่งเสริมการศึกษา" ในประเทศที่ยากจนที่สุดและด้อยโอกาสที่สุดในโลก โดยเฉพาะในแอฟริกา การประกาศของนายบัฟเฟตต์เกิดขึ้นได้ไม่นานนักหลังจากเกทส์ได้กล่าวว่า เขาจะสละบทบาทของเขาในฐานะหัวหน้าฝ่ายสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ที่ไมโครซอฟท์ เพื่อจะเอาใจจดจ่อกับเป้าหมายของมูลนิธิการกุศลของเขาอย่างสมบูรณ์
              เมื่อถูกถามว่า ทำไมเขาจึงมอบเงินส่วนใหญ่ของเขาให้กับมูลนิธิ บัฟเฟตต์ได้รับความเคารพนับถืออย่างมาก เขากล่าวว่า "ใครล่ะที่จะไม่เลือกไทเกอร์ วูด มาแทนเขาในการแข่งขันกอล์ฟ ซึ่งมีเงินเดิมพันสูง? นั่นคือ ความรู้สึกที่ผมมีในการตัดสินใจกับเงินของผม"
              เกทส์และบัฟเฟตต์ เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ปี 2534 ทั้ง 2 คนรู้จักกันและกันเป็นอย่างดี ดังนั้นการตัดสินใจนี้จึงอยู่บนพื้นฐานแห่งความรู้และความนับถือซึ่งกันและกัน เหนือสิ่งอื่นใดมันมาจากความปรารถนาอย่างลึกๆ ที่จะช่วยเหลือโลกให้เข้าสู่สภาพความสมดุลและความกลมเกลียวสามัคคี ความปรารถนานี้กำลังเป็นที่แพร่หลายในโลกทุกวันนี้ เมื่อจิตสำนึกทางจิตวิญญาณของโลกนี้ได้ถูกระดับให้สูงขึ้น และผู้อาศัยในโลกก็มีความโลภน้อยลง ความเห็นแก่ตัวน้อยลง มันเหมาะเจาะพอดีขณะที่เราเข้าสู่ยุคทองตามที่ท่านอาจารย์ของเราได้บรรยายไว้ว่า บุคคลที่มั่งคั่งที่สุดในโลก 2 คนกำลังบริจาคเงินส่วนใหญ่ของเขาและเวลาให้กับงานที่สูงส่ง
bp-2-171.jpg                          bp-3-171.jpg
              บิล เกทส์                                                                         บัฟเฟตต์
             บิล เกทส์ และภรรยาของเขาได้จัดการมูลนิธิของพวกเขาด้วยตัวเอง และได้เดินทางไปประเทศต่างๆ ในแอฟริกาเพื่อทำพันธกิจนี้ เงื่อนไขข้อหนึ่งที่นายบัฟเฟตต์ได้วางไว้เกี่ยวกับของขวัญนี้ก็คือ เกทส์หรือภรรยาของเขาจะต้องเกี่ยวข้องจัดการมูลนิธิด้วยตนเอง ซึ่งเป็นเครื่องหมายอีกอย่างหนึ่งของของขวัญจากหัวใจ บุคคลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของโลก จึงกำลังเปลี่ยนจากความมั่งคั่งส่วนตัว สู่การกระทำแห่งความรักและความเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์ทั้งหลาย...........
www.suprememastertv.com
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน