๏ สร้อยสายฝน ๚ะ๛

บินเดี่ยวหมื่นลี้

๏ ยังหยาดหยดรดรินมิสิ้นสาย
จากสุดปลายเวิ้งฟ้าสุดตาเหลียว
พร่างพรมช่อไสวแต้มใบเรียว
โลมไล้เกี่ยวสร้อยสายเข้าหมายมาลย์
แม้บางดอกร่วงหล่นลงบนพื้น
ยังโปรยชื้นฉ่ำสายมิกรายผ่าน
ต่างภู่ผึ้งคราหมดสิ้นรสตาล
มิย้อนกาลผ่านกรายมาชายตา
ปล่อยกลีบบางซบดินรานกลิ่นสี
เพียงธุลีซากงามอันทรามค่า
มีเพียงสายฝนอาบลงทาบทา
หน่วงเวลากร่อนยุ่ยเป็นขุยดิน
หวังสร้อยสายเย็นฉ่ำของน้ำฝน
โลมดวงมนชื่นฉ่ำดั่งลำสินธุ์
ชะล้างเถ้าขื่นขมที่ถมจินต์
จนหมดสิ้นรอยกรรมที่จำแลง
**สายวสันต์บรรเลงบทเพลงกล่อม
โอนหยาดเย็นอาบย้อมประนอมแหล่ง
ผ่านแล้วเล่าเพลาร้อนให้ผ่อนแรง
จนทุกแห่งทรวงขื่นค่อนชื่นบาน**
ฝากทุกถ้อยบริบทแฝงหยดหยาด
เข้าหมายมาดฉันทาแทนตราสาส์น
กรองพากย์ถ้อยร้อยเรียงประเดียงกานท์
เข้าล้อมมานหวานชื่นมิขื่นทรวง
แน่นหนาสายฝนหลั่งประดังหล้า
ฤๅเทียมหนึ่งพันธนาคราแหนหวง
ที่พันเกี่ยวเหนี่ยวคล้องใจสองดวง
ตราบสิ้นช่วงรอบกาลที่ผ่านวน
ยังหยาดหยดรดรินทุกถิ่นที่
เถื่อน - ธานีพร่างพรายสร้อยสายฝน
เปรียบอาทรอาลัยจากใจคน
สิ้นช่วงชนม์รานร่างมิร้างลา ๚ะ๛				
comments powered by Disqus
  • พุด

    3 กันยายน 2555 22:03 น. - comment id 1243952

    16.gif36.gif
  • (น้ำตาลหวาน)

    4 กันยายน 2555 09:46 น. - comment id 1244100

    ฝนตกก็หนาว ไม่ตกก็ร้อนอบอ้าว
    แต่ชอบฝนตกค่ะ แม้จะตกในทะเล
    ก็ยังมีไอเย็นของฝนทำให้รู้สึกถึง
    ความหนาวในใจ พูดเองงงเอง อิ 46.gif36.gif
  • เพียงพลิ้ว

    4 กันยายน 2555 10:11 น. - comment id 1244116

    
    
    ชอบมองสายฝนค่ะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    4 กันยายน 2555 12:16 น. - comment id 1244155

    โดยมากจะชอบตรงกับคนข้างบนอ่ะ
  • เฌอมาลย์

    4 กันยายน 2555 15:31 น. - comment id 1244188

    เหมือนกันโดยมากจะตรงข้ามกะคุณฤกษ์เช่นกัน ฉันใดก็ฉันนั้น
  • พี่พุดนะ

    5 กันยายน 2555 16:14 น. - comment id 1244400

    free-moon-on-the-winter-sky-wallpaper_80
    สร้อยสายฝนพริ้งพราว
    ฝากหนาวฝากคำย้ำขวัญ
    ตราบสิ้นดินฟ้ารักเธอนิรันดร์
    ตราบสิ้นแสงตะวันจักรอ...
    
    เขียนแทนใจใครบางคน
    
    มาขอบคุณและซาบซึ้งใจมากมายค่ะ
    36.gif16.gif1.gif
  • ศรีสมภพ

    6 กันยายน 2555 00:01 น. - comment id 1244430

    โดยมากจะชอบตรงกับคนข้างบนอ่ะ
    
    (ยืมหน่อยนะ ..ท่านฤกษ์ ..อิอิ)
    
    41.gif36.gif29.gif
  • สุริยันต์ จันทราทิตย์

    7 กันยายน 2555 18:23 น. - comment id 1244728

    6.gif6.gif6.gif
    บาดลึกจริงๆ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน