Last Pain

Tonzz

            ฝนยังคงกระหน่ำตกภายนอกหน้าต่างบานเล็กๆของห้องทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าห้องนี้  แม้อากาศภายนอกจะหนาวเหน็บเพราะเม็ดฝนแค่ไหนแต่ภายในกลับร้อนรุ่มไปด้วยไฟรักของคู่รักทั้งสองบนเตียงหรูขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่กลางห้อง  เสื้อผ้าของทั้งชายและหญิงถูกถอดวางไว้ปลายเตียงอย่างระเกะระกะ  เพลงรักของทั้งคู่ดำเนินไปอย่างเชื่องช้าแต่เร่าร้อนโดยไม่รู้สึกถึงสายตาที่กำลังจับจ้องพวกเขาจากหน้าประตูที่แง้มอยู่เล็กน้อย

                ชายในเสื้อเชิ้ตสีขาวรูปร่างสูงโปร่ง  ผมสีดำสนิทตัดสั้นเข้าทรงเรียบร้อยราวกับพนักงานบริษัทที่เคร่งครัดในหน้าที่  ใบหน้าเบื้องหลังแว่นตากรอบสีดำดูมีเสน่ห์  ทว่าดวงตาสีน้ำตาลคู่นั้นกลับเศร้าหมอง  เขาจดจ้องไปยังร่างทั้งสองที่กำลังบรรเลงเพลงรักบนเตียงตัวนั้นเงียบๆ  กุหลาบสีแดงในมือถูกกำแน่นราวกับว่ามันแทบจะถูกแยกอกเป็นชิ้นๆ  กล่องช็อคโกแลตสีน้ำตาลอ่อนที่เพิ่งตกลงพื้นไปเมื่อครู่ยังคงวางราบกับพื้นอยู่อย่างนั้น

                แม้น้ำตาจะยังไม่ไหลลงมาสักหยด  แต่ความเจ็บปวดนี้คงจะเกินกว่าที่เขาจะหยุดยืนอยู่ตรงนี้ได้นาน  เขาหยิบกล่องช็อคโกแลตขึ้นมาก่อนจะหันหลังและก้าวเดินกลับออกไปอย่างเชื่องช้า

                บนถนนที่ฝนยังคงตกหนัก  ผู้คนต่างถือร่มเดินสวนกันไปมา  บ้างก็ยกกระเป๋าของตนขึ้นบังเม็ดฝน  เว้นเสียแต่ชายในเสื้อเชิ้ทสีขาวที่ยังคงเดินอย่างเชื่องช้า  ไม่สนใจว่าเสื้อผ้าหรือหน้าตาทรงผมของตนจะเปียกปอนแค่ไหน  เขาเพียงแต่เดินถือดอกไม้และกล่องช็อคโกแลตนั้นไปเรื่อยๆ  ดวงตาคู่นั้นนิ่งงันราวกับน้ำนิ่งที่ไร้วัตถุใดไปกระทบ  คล้ายกับร่างที่ไร้วิญญาณที่เดินโดยไม่รู้ว่าจุดหมายปลายทางของตนคืออะไร

                ผู้คนเดินสวนเขาคนแล้วคนเล่า  แต่ไม่มีแม้แต่คนเดียวที่จะหยุดมองหรือถามไถ่ว่าเหตุใดจึงเดินใจลอยท่ามกลางฝนที่ยังคงตกหนักเช่นนี้  หยดฝนและหยาดน้ำตาผสมปนเปกันบนใบหน้าที่ไม่เหลือความเรียบร้อยอีกต่อไปแล้ว  แม้เสียงฝนกระทบพื้นจะดังสักแค่ไหน  แต่มันช่างเงียบเหลือเกิน  ...สำหรับเขาแล้วทุกอย่างมันช่างเงียบเหลือเกิน

                ความเงียบนั้นยังคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆ  มันดำมืดจนไม่รู้ว่าเท้าของเขามาหยุดยืนอยู่ภายในห้องนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่  ภายในห้องที่ข้าวของกระจัดกระจาย  หนังสือหลายเล่มร่วงลงจากชั้นหนังสือติดพนังลงมากองกับพื้น  เศษแก้วแตกกระจายไปทั่ว  ขวดเหล้าเปล่าสองขวดนอนกลิ้งอยู่ข้างโซฟา  ช็อคโกแลตเม็ดกลมสี่ห้าเม็ดกระจายอยู่ข้างกล่องสีน้ำตาลที่เปิดอ้าไว้  กุหลาบสีแดงหลายสิบดอกกระจายไปทั่วพื้นห้อง

                อา... นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาเห็นคนที่ตนเองรักพลอดรักกับชายอื่น  ...แต่เขาก็คงทำอะไรไม่ได้อีกต่อไปแล้ว

                เขาหยุดยืนมองร่างของชายคนหนึ่งที่นั่งพิงโต๊ะทำงานในห้องด้วยสายตานิ่งงันพร้อมกับน้ำตาที่ไหลออกมาอาบแก้มทั้งสองข้าง  ตอนนี้ในมือของเขาไม่มีกล่องช็อคโกแลตหรือกุหลาบใดอีกแล้ว  มีเพียงปืนกระบอกเดียวกันกับที่ร่างนั้นถืออยู่  เลือดสีแดงข้นไหลจากศีรษะด้านขวาเป็นทางผ่านใบหน้าลงมาจนถึงต้นคอจนเสื้อเป็นสีแดงฉาน

                ...ใช่แล้ว...  เขาทำอะไรไม่ได้อีกต่อไปแล้ว

comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน