สงสารพลทหาร อภินพ เครือสุข

ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

ท่านอาจจะจำเรื่องพวกนี้ไม่ได้แล้วก็เป็นได้ แต่ข่าวร่มเกล้า ภรรยารับเงินเยียวยา ข่าวเสื้อเหลืองเสื้อแดง ได้รับเงินเยียวยา ผู้ที่เสียชีวิตในระหว่างที่มีเหตุการปราบปรามการชุมนุม ต่างได้รับเงินเยียวยา  ที่ยังพอจำข่าวนี้ได้บ้างหรือเปล่า
"สุเทพ"สั่งผบ.ตร.สอบพลทหารดับ
ความคืบหน้า กรณีพลทหารอภินพ เครือสุข ทหารเกณฑ์ที่เสียชีวิตภายในบ้านพักพล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 นั้นนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ ว่า มีบางคนพูดให้คนไขว้เขวว่า การตายของพลทหารคนดังกล่าว เกี่ยวกับการที่นายกฯไปพักอยู่ที่บ้านแม่ทัพภาคที่ 1 อยากเรียนว่า นายกฯ ตน และรัฐมนตรีอีก 2 ท่าน ไปพักที่บ้านแม่ทัพภาคที่ 1 ในคืนวันที่ 12 และ 13 เมษายน เช้าวันที่ 13 เมษายนเราก็ออกไปทำงานตามปกติ พอวันที่ 14 เมษายนเหตุการณ์สงบแล้ว ก็ไม่ได้ไปพักอีก เราไม่ทราบจริงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น จนกระทั่งมีการนำมาพูดถึง จึงสอบถามพบว่า พลทหารล้มในห้องน้ำ มีเพื่อนทหารไปซื้อยาให้ แล้วพลทหารคนดังกล่าวก็บ่นว่าปวดหัว พอเช้าอีกวันก็ไม่ได้สติ แล้วนำส่งโรงพยาบาล แต่เมื่อมีคนสงสัย ตนก็สั่งให้ผบ.ตร.แต่งตั้งคณะพิเศษขึ้นมาสอบสวนเรื่องนี้ให้ได้ความจริง 
ผู้สื่อข่าวถามว่า ช่วงที่เข้าไปพักที่บ้านแม่ทัพภาคที่ 1 เคยเห็นหน้าพลทหารคนดังกล่าวหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า จำไม่ได้ แต่มีทหารอยู่ 3-4 คน เวลาเราไปเราก็ไปตีสามตีสี่แล้ว เขาก็เอาแปรงสีฟันยาสีฟันมาให้ ตื่นเช้ามาก็มีคนเอากาแฟมาให้ แล้วเราก็ออกจากบ้าน ตั้งแต่ 06.30-07.00 น.ก็เสียใจที่เกิดเหตุ เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยพยายามขุดคุ้ยเรื่องนี้ว่าเป็นการฆาตกรรมอำพราง นายสุเทพกล่าวว่า "ถามว่าจะทำไปทำไม เขาเป็นพลทหารคนหนึ่ง ไม่ได้มีบทบาทอะไรที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในบ้านเมือง มันไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น ถ้าจะมีก็มีบางคนนอนกรนหน่อยเท่านั้นเอง "
       พลทหารอภินพ  เครือสุข  ถูกกำหนดหรือเปล่าที่ให้ตายด้วยอุบัติเหตุล้มฟาดโถส้วมคอหักจึงไม่ได้เงินเยียวยากับเขาทั้งที่เขาตายในเรื่องของการที่นายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพฯไปพักหรือเปล่าตายเพราะไปรู้ความลับอะไรหรือเปล่า ผบ.ตร.จะไปสอบตามคำ-สั่งนายสุเทพฯ บ้านถูกรื้อไปเสียแล้ว ใคร ๆ เขาตายญาติพี่น้องได้เงินเยียวยากันทุกคน น่าสงสารจริง ๆ				
comments powered by Disqus
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    15 กรกฎาคม 2555 19:13 น. - comment id 129868

    แย่จัง ลงแล้วแก้ไม่ได้
    
    ไม่ได้เงินเยียวยา พิมพ์เป็น ได้ได้เงินเยียวยา จะแก้ก็แก้ไม่ได้
  • ลูกศิษย์วัด ป ๔

    15 กรกฎาคม 2555 21:47 น. - comment id 129869

    คนมีเส้นทำอะไรก็ไม่ผิดครับท่าพี่
  • din

    17 กรกฎาคม 2555 11:33 น. - comment id 129891

    16.gif...........
    
    แก้ได้นะคุณฤกษ์ ในกรณีที่เราเป็นเจ้าของกระทู้
    
    ไปที่เรื่องสั้นที่เราเขียน ด้านขวาสุด
    เอาเมาท์ไปคลิกที่ตรงแก้ไขบทเรื่องสั้น
    จะเข้าไปในตัวเรื่องที่เราเขียน
    แล้วคลิกตรงแก้ไขเรื่องสั้นส่วนแรก
    จากนั้นก็แก้ไขได้เลยจ้า
    
    16.gif16.gif
  • din

    17 กรกฎาคม 2555 11:36 น. - comment id 129892

    16.gif
    
    อ้อ ต้องล๊อคอิน ก่อนนะ 
    
    16.gif16.gif
  • พ่อเลี้ยงอันดับสี่ ของฟายแดงต้น

    17 กรกฎาคม 2555 12:28 น. - comment id 129895

    เจ็บ เจงๆๆๆๆ  
     รัดตะบาน นังนกแก้ว..อนุมัติเงิน 3.5 แสนล้านในการบริหารจัดการน้ำ
    
    โดนแฉ..เสียแระ ฟายแดงเอ๋ย  ก๊ากๆๆๆๆ
    
    นายทอม ปีเตอร์สัน นักวิจัยขององค์กรการบริหารสมุทรศาสตร์และบรรยากาศแห่งชาติสหรัฐ หรือ The National Oceanic and Atmospheric Administration (NOAA) เปิดเผยผลวิเคราะห์ผลกระทบทางธรรมชาติอันเกิดจากภาวะโลกร้อนฉบับล่าสุดเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ถึงสาเหตุการเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ในรอบ 50 ปีของไทย เมื่อปี 2554 ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นภัยธรรมชาติที่เกิดความผิดพลาดของการวางนโยบายของรัฐบาล ไม่ใช่ภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นอันเป็นผลกระทบจากภาวะโลกร้อน
  • ประชาธิเปรต เช็ดเมียเพื่อน

    21 กรกฎาคม 2555 07:13 น. - comment id 129949

    เปิดเอกสาร "ลับ" ที่ พล.ต.วันชัย อิทธิวิบูลย์ เจ้ากรมจเรทหารบก (จก.ทบ.) ทำเสนอผู้บัญชาการกองทัพบก (ผบ.ทบ.) เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2542 เรื่อง "รายงานผลการสอบสวนกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เข้ารับราชการที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าฯ (รร.จปร.)"
    
    
    ผลสอบสวนตามเอกสารดังกล่าวระบุว่า  การบรรจุนายอภิสิทธิ์เข้ารับราชการบกพร่องและไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์และกฎหมายที่กำหนดโดยไม่มีการส่งตัวไปดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.รับราชการทหาร พ.ศ.2487 ก่อน
    
    เอกสารลับดังกล่าวมีรายละเอียดดังนี้
    -----------------------
    เรียน ผบ.ทบ. (ผ่าน กพ.ทบ.)
    
    
    อ้างถึง อนุมัติ ผบ.ทบ.ท้ายหนังสือ กสร.ทบ.ลับ ที่ กห 0426/654 ลง 8 มี.ค. 2542 เรื่องตรวจสอบข้อมูลการตรวจเลือกฯ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
    
    สิ่งที่ส่งมาด้วย รายงานผลการสอบสวนพร้อมเอกสารประกอบ จำนวน 292 แผ่น

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน