16 สิงหาคม 2548 16:14 น.

ประสบการณ์กับวันวาน

You_Complete_Me

ตอนที่ 1  แนะนำสมาชิกภายในกลุ่ม

วันเปิดเทอมวันแรกของโรงเรียนพาณิชย์แห่งหนึ่ง มด นักเรียนที่เรียนที่นี่มาแล้วตั้งแต่ปวช.   จนปีนี้ มดเรียนระดับปวส. แล้ว แต่มดก็ยังอดตื่นเต้นไม่ได้อยู่ดีกับการเปิดเทอมวันแรก เพราะอะไรน่ะ   เหรอ เพราะว่าวันนี้เป็นวันแรก สำหรับการเรียนระดับปวส. สำหรับมดน่ะสิ ก่อนหน้านี้ มดเกือบจะเลือกเรียนระดับมหาลัยไปแล้ว แต่ไม่รู้อะไรเหมือนกันที่ดลใจทำให้มดต้องกลับมาเรียนในระดับปวส. ต่อที่พาณิชย์แห่งนี้อีก และการตัดสินใจของมดในครั้งนี้นี่เองที่ทำให้มดได้มีประสบการณ์กับวันวาน มาเล่าให้ฟัง 

มด สาวน้อยผิวเข้ม ตาโต เป็นสมาชิกคนแรกของกลุ่ม มดมาจากครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์นัก พ่อแม่ต้องหย่าร้างกัน แต่นี่ก็ไม่ใช่ปัญหาในการดำเนินชีวิตที่ผ่านมา  ชีวิตมดไม่ค่อยมีประสบการณ์ทางด้านความรักหรือในด้านต่าง ๆ เหมือนวัยรุ่นคนอื่น ๆ มากนัก และประสบการณ์ที่จะเล่า ก็เลยมาจากประสบการณ์ของคนอื่น ๆ มากกว่า ที่เข้ามาวนเวียนในวัฏจักรชีวิตมด

ไผ่ หนุ่มร่างใหญ่ ใจดี ออกแนวอ้วนท้วน สมบูรณ์ ใคร ๆ ที่ไม่รู้จักไผ่อาจจะคิดว่าไผ่ไม่ใช่ผู้ชายเต็ม 100% เนื่องจากท่าทางที่ออกแนวกรี๊ดกร๊าด เพราะความสนุกสนานในบางเวลา และสามารถพูดคุยกับเพื่อนผู้หญิงได้ทุกเรื่อง แต่ก็คุยกับผู้ชายได้ทุกเรื่องเหมือนกัน จึงไม่แปลกที่ใครจะเข้าใจผิด แม้แต่เพื่อนในกลุ่มเองในบางเวลาก็ชักจะสงสัยว่าเอ๊ะ! มันเป็นอะไรกันแน่หว่า

เอก หนุ่มร่างสูง สมาร์ท หุ่นดี แต่หน้าตาดีด้วยรึเปล่าไม่ขอบรรยาย สำหรับเอก เอกคือผู้ชายที่ค่อนข้างจะชอบเข้าโหมดส่วนตัวอยู่เป็นประจำ โหมดส่วนตัวคืออะไรน่ะเหรอ ก็คือว่าเอกค่อนข้างจะจริงจัง กับเรื่องความรักไปซะทุกเรื่อง แม้แต่ข้าวกะเพราไก่ เอกก็สามารถหยิบยกมาบรรยายเป็นสรรพคุณเกี่ยวกับความรักได้ ความรักสำหรับเอกเหมือนเป็นเส้นเลือดใหญ่สำหรับชีวิตเอกเลยก็ว่าได้นะ

เก่ง หนุ่มเตี้ย ล่ำ ผิวเข้ม หัวเถิกนิด ๆ เอกลักษณ์ประจำตัวก็คือ จะเกิดสถานการณ์อะไรขึ้น กรูต้องเก็กไว้ก่อน เก่งมีความสามารถหลายอย่างทั้งวาดรูป เรียนก็พอใช้ แต่เก่งจะเป็นคนที่ค่อนข้างคิดอะไรรอบคอบ ตีกรอบให้กับชีวิตตัวเองพอสมควร จะคิดเหตุการณ์ล่วงหน้าให้กับชีวิตเสมอ ถ้าคิดถูกก็ดี แต่ถ้าคิดผิดนี่สิ ........... 

เอ็ม หนุ่มร่างใหญ่(กว่าไผ่) ปากร้าย แต่ใจดี ใครดีด้วยก็ดีใจหาย แต่ถ้ามาร้ายล่ะก็มีตายกันไปข้างนึงล่ะ รักเพื่อน ที่สำคัญแฟนสวยซะด้วย 

นนท์ หนุ่มสมถะ ทำตัวต๊อกต๋อย แต่มีใครจะรู้บ้างไหมล่ะว่าตานี่น่ะ ผ้าขี้ริ้วห่อทองดี ๆ เลยนะเนี่ย  นิสัยรักเพื่อน ไปไหนไปกัน มีน้ำใจ ถ้าใครได้เป็นแฟนล่ะก็ เหมือนถูกรางวัลที่หนึ่งเลยล่ะ แต่ติดอยู่นิดเดียว ออกจะขี้เมาไปนิด แต่ก็มีความคิดความอ่านดีนะ 

กุ๊ก สาวน้อยน่ารัก ผู้ชอบพิทักษ์ความยุติธรรม โดยเฉพาะเรื่องเงิน คนโดยทั่ว ๆ ไปมักจะเรียกเจ๊ว่างกบ้างล่ะ เค็มบ้างล่ะ แต่ถ้าได้รู้จักตัวตนจริง ๆ ของเจ๊กุ๊กเค้าแล้วล่ะก็ ไม่หรอก เจ๊แค่ใช้เงินเป็นก็แค่นั้นเอง กุ๊กเคยมีความใฝ่ฝันไว้ว่าจะเปิดโรงเรียนสอนเด็กอนุบาล 

อุ้ม สาวน้อยรูปร่างอ้วนท้วน ออกแนวขาวหมวย คุณหนูนิด ๆ เหมือนจะอ่อนต่อโลก เล่นมุกอะไรไปเจ๊แกจะกลับไปขำต่อที่บ้านทุกที ชอบคิดว่าตัวเองอ้วนไม่สวยบ้างล่ะ จนตอนนี้กลายเป็นเหมือนคนโรคจิต ติดเครื่องสำอางค์ไปซะแล้ว

และสุดท้าย โอ หนุ่มรูปร่างผอม โลกส่วนตัวสูง ปากจัดนิด ๆ ขี้เล่นหน่อย ๆ อารมณ์ดี ไม่ขอบรรยายต่อดีกว่า เดี๋ยวจะโดน ขอบอกตามตรง มดก็กลัวโอนิด ๆ อยู่เหมือนกันนั่นแหละ

ถึงแม้ทั้ง 9 คนนี้จะมีอะไรเหมือนกันบ้าง แตกต่างกันบ้าง แต่การที่มาจากคนละครอบครัว เป็นการยากเหมือนกันนะสำหรับการปรับตัวเข้าหากัน คำว่าเพื่อน ก็คือคนแปลกหน้าที่พอดีเดินมาเจอกันพูดคุยกัน แล้วก็เดินจากไป แต่คำว่าเพื่อนสนิทนี่สิ มันมีอะไรมากกว่านั้น ทั้งเรื่องร้าย เรื่องดี ที่ต้องจับมือกันเดินฟันฝ่ากันไป แล้วสำหรับพวกเค้าล่ะ เจออะไรกันมาบ้าง ร้าย หรือดีขนาดไหน ว่าแต่พวกคุณที่กำลังอ่านอยู่เถอะ คุณมีเพื่อนสนิทกับเค้าบ้างรึเปล่า เพื่อนที่เวลาทุกข์เค้าพร้อมจะรับฟัง เมื่อมีปัญหาเค้าพร้อมที่จะร่วมมือในการแก้ไข เพื่อนที่ไม่เคยมองเรื่องเงินเป็นเรื่องสำคัญมากไปกว่าจิตใจ คุณมีรึยัง แต่สำหรับมดแล้ว เพื่อนกลุ่มนี้แหละคือเพื่อนสนิท เพื่อนตาย ที่มดจะไม่ลืมไปตลอดชีวิต แต่ปัญหาที่จะเอามาเล่าเป็นเรื่องอะไร ก็ขอเรียบเรียงก่อนแล้วกันนะ แล้วจะนำมาลงต่อไป...............				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟYou_Complete_Me
Lovings  You_Complete_Me เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟYou_Complete_Me
Lovings  You_Complete_Me เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟYou_Complete_Me
Lovings  You_Complete_Me เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงYou_Complete_Me