23 ธันวาคม 2550 12:51 น.

ของขวัญปีใหม่......หนูไม่ให้ใครนะคะ

กระถินริมรั้ว

........ณ  สนามเด็กเล่น  ที่หมู่บ้านชานกรุงแห่งหนึ่ง   ผู้ปกครอง หลายๆคน  จูงมือลูกหลาน  ทยอยเข้าสู่งาน   นอกจากสังสรรค์  เพื่อความสามัคคีแล้ว   ยังมีกิจกรรมสุดฮิต  คือ  แลกของขวัญปีใหม่  ที่โต๊ะตัวใหญ่กลางสนาม  เป็นสถานที่รวบรวมของขวัญ  ที่แต่ละคน  นำมาจับฉลาก  เด็กๆ  ดูจะสนุกสนานเป็นพิเศษ  เพาระแต่ละคน  ได้หมายตาจับจองเอาไว้ในใจ  กันบ้างแล้ว

        ปุ้มปุ๊ย  สาวน้อยแก้มยุ้ย  อายุประมาณ 5 ขวบ   มีคุณแม่คนสวยจูงมือ  มาพร้อม กับตุ๊กตา  ลูกหมูสีชมพูสดใส   น้องตุ๊กตาอยู่ในถุงพลาสติค  ผูกโบว์สีฟ้า  คุณแม่จูง  ปุ้มปุ๊ย  ไปที่โต๊ะ ป้าแว่น  เพื่อติดเบอร์ให้ของขวัญ   แล้วนำไปรวมกันไว้กลางสนาม

ป้าแว่น  "  เดี๋ยว สองทุ่มครึ่ง   คุณแม่คอยฟังเสียงเรียก  จากพิธีกรนะคะ  จะได้มาจับฉลาก "    
คุณแม่   "   ค่ะ  ป้าแว่น   เดี๋ยวพาน้องไปทานขนม ตรงโน้นก่อนค่ะ  "

          พอได้เวลา สองทุ่มครึ่ง    พิธีกรก็เริ่มประกาศเรียกชื่อแต่ละคน  ที่นำของขวัญมา  ให้มาจับฉลาก   ของขวัญแต่ละชิ้น  ทยอยเปลี่ยนมือไปเรื่อยๆ   มีทั้งเสียงไชโยๆ   ของเด็กๆ  ที่ได้ของขวัญที่ตัวเองหมายตาไว้   สลับ กับเสียงทอดถอนใจ  เพราะมีบางคนผิดหวัง   สักพัก  ก็ได้ยินเสียง  สะอึก  สะอื้น  ของปุ้มปุ๊ย ดังแข่งกับเสียงของพิธีกร  เมื่อมองเห็น  น้องหมูสีชมพู  ที่ตัวเองอุ้มมา  กำลังจะกลายเป็นของ พี่มิว  รูปหล่อ  ทีบ้านอยู่ซอยติดๆกัน 

คุณแม่  "  ปุ้มปุ๊ย  ก็เราเอาของมาจับฉลาก   เราต้องแลกกับของคนอื่น นะคะ "
ปุ้มปุ้ย    "  ไม่เอา   ไม่แลก   หนูจะเอา  น้องหมูกลับบ้าน   ฮือ  ฮือ   จะกลับบ้าน  "

       และสุดท้าย  งานเลี้ยงก็ต้องจบลง   พร้อมๆกับคราบน้ำตา ของ เด็กๆ อีกหลายคน  ที่เริ่มมีอาการแบบเดียวกับ  ปุ้มปุ๊ย   ใครๆทีเตรียมตัวจัดงานแบบนี้  คุยกับเด็กดีๆนะคะ  เพราะอายุของเขายังเล็กเกินกว่าที่จะเข้าใจ  คำว่า  "  แลกกัน "  แต่สุดท้ายชัยชนะ ก็เป็นของปุ้มปุ๊ยค่ะ				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟกระถินริมรั้ว
Lovings  กระถินริมรั้ว เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟกระถินริมรั้ว
Lovings  กระถินริมรั้ว เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟกระถินริมรั้ว
Lovings  กระถินริมรั้ว เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงกระถินริมรั้ว