30 มิถุนายน 2548 17:19 น.

บันทึกรัก.....ความทรงจำ (ภาค2)

กระป๋องสีชมพู

บันทึกรัก.....ความทรงจำ  (ภาค2)
ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ฝุ่นไม่ได้ติดต่อมาหาอีกเลย  ไม่รู้ว่าจะยังจำกันได้อยู่รึเปล่านะ ใช่สินะ เขาคงลืมไปแล้ว จะไปจำมันทำไมกับอดีตที่แสนจะเจ็บปวดกับผู้หญิงที่ไม่ได้รัก ป่านนี้เขาคงโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น คงจะมีแฟนไปแล้ว  ตอนนี้เขาก็อายุราวๆ 24สินะ ตอนนี้มันก็ผ่านมา 3ปีแล้ว  ฉันครุ่นคิด ...เฮ่ย..มือเจ้ากรรมก็ดันปัดไปโดนเอาสมุด
ไดอารีเล่มที่เพิ่งเก็บไปหล่นลงมาจากชั้นวางหนังสือ  ไดอารีหลุดออกมาเป็นชิ้นๆ  แต่แล้ว ฉันก็สังเกตเห็นแผ่นกระดาษแผ่นหนึ่งโผล่ออกมาจากไดอารี  มีข้อความเขียนไว้ว่า ถึงเอจะไม่รักยังไม่อยากแต่งงานแต่ อยากให้เอรู้ไว้ว่า  ฝุ่นรักเอเสมอนะ ฝุ่นก็จะรอเอเสมอ  จะรอที่ที่เราจากกัน วันเดิม เวลาเดิม ถึงแม้ว่า พ.ศ. จะเปลี่ยนไปเท่าไรก็ตาม ฝุ่นจะรอ รอจนกว่าเอจะค้นพบตัวเอง รอจนถึงวันที่เราจะได้พบกันอีกครั้ง วันนั้นเราคงได้พบกัน รักเอเสมอ....... 
และจะรักตลอดไป...ฝุ่น น้ำตาของฉันเริ่มรินไหลออกมา ฉันร้องไห้ วันนี้นะหรือ ที่ฉันเพิ่งค้นพบหัวใจเจอ
 มันสายเกินไปไหม.... ฉันรู้สึกหนาวจับใจ รู้สึกเหงาเหลือเกิน จนถึงบัดนี้ที่ไม่มีเขาอยู่เคียงข้าง..คอยเดินตาม 
คอยดูแลห่วงใย..ฉันอาจจะคิดไปเองใช่ไหม เมื่อเธอจากฉันไปแล้ว...........
	ฉันรีบวิ่งไปดูที่ปฏิทิน..  เอะ..วันนี้ ทำไมน่า ฉันจึงเพิงสังเกตไดอารีเล่มนี้ในเมื่อมันก็ผ่านมา 3ปีกว่าแล้ว
อีกเพียง 20 นาที จะถึงเวลาที่ฉันกับฝุ่น ที่เวลานั้นเป็นเวลาที่จากกัน.ลองไปดูดีกว่า ถ้าไม่พบ ไม่เจอไม่มาก็ไม่เป็นไร
อย่างน้อย ก็ทำให้เราได้นึกถึง..นะ
	ฉันค่อยๆขับรถไปที่ร้านอาหารแห่งเดิม ไปจอดยังที่จอดรถ เมื่อฉันจอดรถสนิทแล้ว  ความรู้สึกเก่าๆก็ยิ่งหวนกลับมา ยิ่งลึกเข้าไปในจิตใจ..10นาทีผ่านไป ฉันก็สังเกตเห็นชายหนุ่มคนหนึ่งยืนอยู่ข้างรถ  ในมือถือดอกกุหลาบสีชมพู  ชายคนนั้นหน้าตาดีมาก ผิวขาว แต่งกายสะอาดสะอ้าน   ฉันก็สังเกตเห็นอะไรบ้างอย่างตุ๊กตาที่วางอยู่หน้ารถ
ฉันถึงกลับตกใจ ตุ๊กตาหน้ารถของเขาคล้ายกับตุ๊กตาของฉันเปี๊ยบ..เลย  ฉันรีบล๊อครถ  แล้วเดินเข้าไปดูชายคนนั้นใกล้ๆ   ชายหนุ่มคนนั้นสังเกตเห็นฉันเดินตรงไปหาเขา  เขาก็ยิ้มให้ฉัน   ฉันคุ้นกับรอยยิ้มบนใบหน้านั้นมาก  จนฉันเผลอเรียกเขาว่า  .. ฝุ่น..  เมื่อกี้คุณว่าอะไรนะครับ ผมได้ยินไม่ชัด  ชายหนุ่มถามขึ้น  เปล่าคะ ฉันตอบ  ในมือของชายหนุ่มยังถือดอกไม้อยู่  เออ..คุณครับ คุณชอบดอกกุหลาบไหมครับ  ชายหนุ่มพูดขึ้น  คะ..ชอบคะ ถ้างั้นผมยกให้คุณก็แล้วกันนะครับ  ไม่เป็นไรหรอกคะ คือว่า ฉันมารอคน คนหนึ่งนะคะ  เขาเป็นเพื่อนของฉันเอง  แต่ไม่รู้ว่าเขาจะมาหรือเปล่า  แล้วเพื่อนของคุณชื่ออะไรละครับ เผื่อผมจะรู้จัก เพราะว่าผมก็มาที่นี้อยู่บ่อยๆ  เออ..เขาชื่อ นที นที..คะ
อะไรนะครับ นทีคะ  ฉันย้ำ หรือ ชื่อเล่นเขาชื่อฝุ่นคะ ไม่ทราบว่าคุณชื่ออะไรครับ เออ ฉันชื่อ แก้วใสคะ  อะไรนะครับ แก้วใสหรอครับ...... เอ ......ชายหนุ่มเปล่งเสียงออกมา คุณรู้จักชื่อเล่นฉันได้ไงคะ  เอ ..จำฝุ่นไม่ได้หรอ  นี้ฝุ่นไง 
ฉันอึ้ง  ไม่รู้ว่าเขาจะมา ไม่รู้ว่าจะมาจริงๆ ที่เดิม  เวลาเดิม เพียงแต่ต่างกัน ที่ปีเท่านั้น เขานำดอกไม้ที่ฉันชอบมาด้วย
..เอ..ฝุ่นยังรอเอเสมอนะ  รอจนถึงวันนี้รอจนถึง วินาทีนี้..ฉันอึ้งอีกครั้งเมื่อฝุ่นพูดประโยคนั้นออกมา ไม่รู้ว่า........ 
เขาจับแขนฉันแล้วดึงตัวฉันมาโอบกอด  เอ เขาเรียก น้ำตาของเขาหลั่งไหลออกมาอีกครั้ง กับผู้หญิงคนเดิม ที่ที่เดิม
เขาค่อยๆกอดฉันแน่นขึ้น ไม่รู้ว่าฝุ่นจะรอเอ  ไม่รู้ว่าฝุ่นจะยังรอคอย..ไม่รู้จริงๆ..เอ..ขอโทษ เอไม่ต้องพูดอะไรหรอก ฝุ่นต้องขอโทษเอที่ทำให้ เอต้องเหงา ต้องอยู่คนเดียว เพราะความเห็นแก่ตัวของฝุ่นที่ ฝุ่นต้องการเปลี่ยน
ความเป็นเพื่อนระหว่างเรา..



น้ำตาของฉันกับฝุ่นก็รินไหลออกมา แล้วฝุ่นก็พูดขึ้น  เอ ..ถึงแม้ว่าเวลาจะเปลี่ยนไป แต่ฝุ่นก็ยังเป็นฝุ่นคนเดิมนะ.เอ.ก็ยังเป็น.เอ.คนเดิมของฝุ่น  ฝุ่นพยายามลืมเอ พยายามหนี แต่ก็ทำไม่ได้ เอ แต่งงานกับฝุ่นนะ แล้วฝุ่นก็ค่อยๆเอามือล้วงเขาไปในกระเป๋ากางเกง  เป็นแหวน เอ ถึงแม้ว่าแหวนวงนี้จะเคยเป็นม่าย แต่เอครั้งนี้ละ ให้โอกาสที่จะมอบแหวนวงนี้กับเอจะได้ไหม  เอ ครับ แต่งงานกับฝุ่นนะ  ฝุ่นไม่ได้รีบเร่งเอ ฝุ่นอยากให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ความรู้สึกของเอให้ เอตัดสินใจอีก..มือของฉันได้แตะบนปากของเขา  ฝุ่นไม่ต้องพูดอะไรหรอก ไม่ต้องพูดอีกแล้ว....เอต้อง
ขอโทษที่ปิดกั้นกับความรู้สึก กั้นตัวเองเกินไป ยึดติดกับคำปฎิญาณสมัยเด็ก  เอรู้ว่าฝุ่นรักเอ ตอนนี้ เอก็รักฝุ่น รักนะ 
ฝุ่นให้โอกาสเอนะ  เอ จะแต่งงานกับฝุ่นคะ..............ปากของเอ ก็ประกบลงบนแก้มของฝุ่น ฝุ่นสวมแหวนลงบนนิ้วของเอ แล้วบรรจงกอด  ฝุ่นรักเอไม่เคยลืม  รักเมื่อก่อน ตอนนี้ และจะรักตลอดไป...

	



ขอโทษที่ปิดกั้นความรู้สึกตลอดมา ขอโทษจริงๆ ขอโทษที่ทำให้ฝุ่นต้องรอคอย เอจะไม่ทำให้ฝุ่นต้องรอคอยอีกต่อไป ขอโทษๆๆๆ เอจะอยู่กับฝุ่นจะเคียงข้างฝุ่นตลอดไป...
 							รักฝุ่นนะ...
จาก...เอ
30/  2  /48				
30 มิถุนายน 2548 17:15 น.

บันทึกรัก.....ไดอารี

กระป๋องสีชมพู

บันทึกรัก.....ไดอารี

	ฉันหยิบไดอารีเล่มหนึ่งขึ้นมาดู ไดอารีเล่มนี้หน้าปกเป็นรูปดอกกุหลาบสีชมพู  .. แต่เอ้ ..ไดอารีเล่มนี้บันทึกตั้งแต่เมื่อไรเนี้ย  ทำไมจำไม่ได้เลยนะ ฉันค่อยๆพลิกไปทีละหน้าทีละหน้า  ฉันก็ต้องสะดุดกับเรื่องราวเรื่องหนึ่ง .....
 สวัสดีคะ วันนี้ก็เป็นวันธรรมดาเหมือนทุกวันนั้นแหละคะ ทำไมหรอคะ ก็เพราะว่ามีใครคนหนึ่งชอบ
เดินตามฉันตลอดเวลา ฉันจะทำอะไรก็ชอบมาอยู่ใกล้ๆ แล้วทำไมก็คนมันเบื่อ เดินตามกันอยู่ได้  เอมานั่งนี้มะ 
 เอไปกินข้าวกันมะ  ฉันละเบื่อ ไม่ใช้แฟนกันซะหน่อย ก็ถึงจะไม่ใช้แฟน ฉันก็คิดไว้แล้วว่า ฉันจะไม่มีแฟน
  วันนี้พอแค่นี้ก่อนนะคะ จะไปกินข้าวแล้วคะ บาย   ฉันค่อยๆพลิกไปหน้าต่อไป เพราะว่าสมุดมันเก่ามาก  
 สวัสดีคะ มาเล่าต่อคะ ทำไมฉันจะไม่มีแฟน ไม่อยากมีคนรักรู้รึเปล่าคะ ก็เพราะว่า ฉันได้ตั้งปฎิญาณไว้แต่เด็กๆแล้วว่า โตขึ้นฉันจะไม่แต่งงาน ฉันจะไม่มีแฟน ฉันก็บอกให้นายฝุ่นเพื่อนข้างบ้าน ว่า โตขึ้นฉันจะไม่แต่งงานละ นายฝุ่นก็หัวเราะเยาะใหญ่เลย. จนเป็นเรื่องให้ฉันรำคาญจนถึงทุกวันนี้ไงค่ะ นายฝุ่นตัวเจ้าปัญหา ก็คนนี้แหละคะ ชอบเดินตามฉันตลอดเวลา จนคนอื่นคิดว่าฉันกับฝุ่นเป็นแฟนกัน ก็ดีหรอกคะเป็นการป้องกันตัวเอง จากคนอื่น แต่นายยฝุ่นนี่สิค่ะ ชอบคิดว่าเราเป็นแฟนกัน พยายามจีบฉันตลอดเลย   ตั้งแต่เด็กๆ มาแล้ว   สงสัยไม่อยากให้ฉันทำตามปฎิญาณที่ตังใจไว้  เหอะๆ  ไม่มีทางเสียหรอกคะ  ตั้งใจเอาไว้แล้วนี่นา  นายฝุ่นนายนั้นน่ะใช่ว่าจะไม่ใช่คนหล่อน่ะ  หล่อบาดใจเลย
หล่ะ  เป็นถึงดาวมหาลัยเชียวนะค่ะ  โดนพวกสาวๆจีบกันตรึมเลย  แต่เขาก็ปฎิเสธกับสาวๆ พวกนั้นว่า  เขามีแฟนแล้วชื่อเอ  เอใครกันล่ะคะ ก็ฉันเองแหละคะ โดนสาวๆพวกนั้นหวีดกันตรึม จนฉันนอนไม่หลับไปหลายคืนวันนี้พอแค่นี้ก่อนนะค่ะเดี๋ยวไปกินข้าวก่อน บาย.... ฉันก็ค่อยๆพลิกไปอีก สอง สาม หน้า จนมาถึงเรื่องราวตอนหนึ่ง 
เอ. ทำไมมารับโทรศัพท์ฝุ่นช้าจัง..ลืมไปแล้วหรอ ว่าวันนี้วันอะไร  เย็นนี้..เลี้ยงฉลองจบการศึกษานะ 
. เอ..เรานัดกันไว้แล้วนะ อย่าลืมสิ..เอ.แต่งตัวสวยๆด้วยนะ  วันนี้ฉันเขียนการสนทนาทางโทรศัพท์ ระหว่างฝุ่นกับฉัน หลังจากที่ฝุ่นโทรมาหาเมื่อกี้นี้  บอกว่าให้แต่งตัวสวยๆ แต่งธรรมดาไม่ได้รึไง  งงจริงๆ... เอ๋อ..แคนี้ก่อนนะคะเดี่ยวมาเขียนต่อ ไปแต่งตัวก่อนคะ อิอิ.. (20นาทีผ่านไป) กลับมาแล้วคะ  เอ้ย .ฝุ่นมาพอดีเลยไปก่อนนะคะ บาย...  
 หลังจากที่ฉันอ่านเรื่องราวการคุยทางโทรศัพท์ระหว่างฉันกับฝุ่น ฉันก็เริ่มจำเรื่องราว ที่ผ่านมาที่เข้ามาในหัวของฉันได้  ใช่แล้ว นี้เป็นไดอารีเรื่องราวระหว่างฝุ่นกับฉัน ฉันในตอนนั้นที่ทำให้ผู้ชายดีๆคนหนึ่งต้องเสียน้ำตา ในเย็นวันเลี้ยงฉลองจบการศึกษาของเรา 2คน  น้ำตาของฉันก็ค่อยๆไหลออกมา ฉันเสียใจก็เพราะว่า.... ที่จริงแล้ว เขาต่างหากที่ต้องทำให้ฉันเป็นฝ่ายเสียใจ แต่ฉันกลับทำให้เขาต้องเสียน้ำตา  น้ำตาของลูกผู้ชาย .....
	






วันนั้นฝุ่นพาฉันไปกินข้าวที่ร้านอาหารที่เราชอบไปทานด้วยกันเป็นประจำ เขายังไม่พูดอะไร เขาได้แต่ยิ้มๆ จนกระทั่งทานอาหารกันเสร็จกลับมาที่ลานจอดรถ ..เขาก็ดึงตัวฉันมาสวมกอดแล้วบอกว่า ..เอ.. รักฝุ่นไหม 
ฝุ่นรักเอมาตั้งนานแล้วนะ ตั้งแต่เด็กๆ ก่อนที่เอจะมาบอกกับฝุ่นอีกว่า เอจะไม่แต่งงาน นัยน์ตาของฝุ่นมีน้ำตาไหลออกมา เอ..ฝุ่นรักเอนะ  แต่งงานกับฝุ่นนะ ฉันได้แต่อำอึ้ง เพราะเพิ่งได้ยินคำสารภาพรักจากปากของฝุ่น ไม่รู้ว่าฝุ่นจะรักเอจริงๆนะ นึกว่าแค่ฝุ่นพูดเล่นๆกับผู้หญิงที่ชอบมารุมจีบฝุ่นทั่วๆไป ฉันนึกในใจ.. เอ...ทำไมเอเงียบไปไม่ตอบฝุ่น
 เอ รักฝุ่นไหม  ฝุ่นค่อยๆกอดฉันแน่นขึ้น ฉันพูดอะไรไม่ออก .. ฝุ่น.. คือเอ .. ฉันผลักอกฝุ่น  แล้วบอกกับฝุ่นว่า.เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเหมือนเมื่อก่อนดีว่านะ ฉันไม่อยากให้ฝุ่นเจ็บ เจ็บกับผู้หญิงอย่างฉัน..นะฝุ่น..ฉันรักฝุ่นแบบเพื่อน ฉันพูดประโยคนั้นออกมา แต่ทำไมฉันถึงรู้สึกปวดที่ตรงหัวใจนะ  ทำไมละเอ กับความรักทำไมเอต้องปฎิเสธด้วย ฉันรีบวิ่งออกมาจากลานจอดรถ  ฉันได้ยินแต่เสียงของน้ำตา แต่ฉันก็ไม่ได้หันหลังกลับไปมองผู้ชายที่ยืนอยู่ ณ เบื้องหลัง
ฉันไม่รู้ว่าฉันปิดกั้นตัวเองมากไปหรือเปล่า จาก คำว่า รัก ฉันคิดในใจ นัยน์ตาของฉันก็มีน้ำตารินไหลออกมา 
	หลังจากวันนั้น ฉันก็เห็นไดอารีของฉันสอดอยู่ตู้จดหมายหน้าบ้าน ฉันคงทำมันตกตอนวิ่งออกมา แล้วฝุ่นคงจะเอามาคืนให้ ฉันเปิดมันออกมา  ฉันสังเกตเห็นคาบน้ำตา คงเป็นน้ำตาของ.. ฝุ่น เขาคงอ่านมันแล้ว...หลังจากที่เขาเอาไดอารีมาคืนให้วันนั้น..เขาก็ย้ายไปเรียนต่อต่างประเทศ ........
	ฉันคิดมาเสมอว่า  เวลาที่คนเราไม่สมหวังกับความรัก ทำไมจึงชอบหนีตัวเองออกไป เรียนต่อต่างประเทศ วันนี้ฉันเพิ่งจะเข้าใจ ก็เพราะว่า อยากออกห่างจากความเจ็บปวด  การไม่สมหวังกับความรักถึงแม้ว่า ฉันจะเป็นฝ่าย
หักอกเขาคนนั้นก็ตาม...การจากกันไปยังที่ที่ไกลแสนไกลคือหนทางเดียวที่ออกไปจากความเจ็บปวด....................
	ฉันค่อยๆเก็บไดอารีวางไว้ที่เดิม เพราะฉันอยากให้มันเป็นเพียงความทรงจำตลอดไป.........................				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟกระป๋องสีชมพู
Lovings  กระป๋องสีชมพู เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟกระป๋องสีชมพู
Lovings  กระป๋องสีชมพู เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟกระป๋องสีชมพู
Lovings  กระป๋องสีชมพู เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงกระป๋องสีชมพู