7 เมษายน 2547 00:59 น.

เรื่องของห้องเรียนไม่ปกติ(2)อยากเล่าอ่ะค่ะ

ช็อกโกแล็ต

คราวที่แล้วบอกเล่าถึงความป่วนเล็กๆน้อยๆของบรรดาแสบของห้องฉัน แต่ยังมีเรื่องอีก....!! จะขอเล่าแค่เล็กน้อย

                คือห้องของพวกเรามีหัวโจกอยู่1ตัวเอ๊ยคน แบบว่าป่วนสุดๆ อาจารย์ระดับสุดยอดมาสอนก็ยังขยาดกลับไป อาจารย์หน้าเครียดๆก็ฮากลิ้งกลับไปถ้าเจอคนๆนี้ อิๆ แม้แต่เพื่อนในห้องยัง...ยอมรับ จนห้องของพวกเราปีไหนอาจารย์คนใดได้รับหน้าที่ให้มาสอนต้องส่ายหัว

        เป็นตำนานไปแล้วค่ะห้องของฉัน...โต๊ะทุกตัวแทบจะไม่สมประกอบเพราะพวกช่างงัดช่างแงะในห้อง.... ขนาดแกล้งอาจารย์ก็มีนะคะหัวโจกคนเดิม....(ไม่ใช่พฤติกรรมที่ดีหรอก เหอๆ) แต่อาจารย์แทบทุกคนที่โดนแกล้งก็ไม่ถือสา(หรือเปล่า??) เพราะได้เสียงหัวเราะ(ตกใจ)กลับไป

                ห้องฉัน...มีสัตว์สาระพัดชนิดที่ทุกคนต่างตั้งให้กันและกัน โดยเฉพาะลิงมีมาก ท่านผ.อ.ที่เคารพต้องเสียสละเงินจำนวนหนึ่งเพื่อซื้อสีนำมาทาสีกลบเกลื่อนชื่อที่พวกลิงๆทั้งหลายจารึกไว้ก่อนวันประชุมผู้ปกครองจะมาถึง 

                ต้องขอประทานอภัยอย่างแรง ที่การกระทำของอาจารย์(ที่พวกเราคิดว่ารุนแรง) คืออาจารย์ท่านหนึ่งเขา ประมาณว่าชกท้องเพื่อนของพวกเราจนลงคะแนนเสียงโหวดอาจารย์ออกทั้งห้อง จนเรื่องเข้าหูอาจารย์ท่านหนึ่ง(สุดเฮี้ยบ) โดนด่าเรียงตัวเลยค่ะ เหอๆ เราก็รู้ว่าเราผิดแต่อาจารย์..อย่างไรดิฉันไม่ทราบ

               ห้องฉันยังสามัคคีกัน(ในทางออกจะผิด)มากๆ เวลามีเรื่องก็เฮไหนเฮนั่น ขนาดยื่นฟุตเหล็กที่เหลาเป็นมีดซะคม..ให้..เพื่อเอาไป(ฆ่า??เลยเหรอ) ฝ่ายตรงข้าม อาเรื่องจริงค่ะเรื่องจริง!!

              ทั้งยังมีคนที่หัวแข็งเอามากถึงขนาดเอาหัวไปโขกกับบอร์ดห้อง ทำเอาบอร์ดยุบไปเป็นรูเลย จริงๆนะคะ ไม่รู้เอาไปโขกทำไมท่าจะเจ็บ!! อะไรที่เขาห้ามเราทำ อะไรที่เขาให้ทำเราไม่สน...เหอๆ พวกเราก็รู้ว่ามันไม่ดีนะคะแต่ความที่...เฮ้อ ...ก็ยังทำต่อไป

             มีอีกมากมายเลยค่ะ แต่ทว่ากลัวจาเบื่ออ่านขอจบไว้เท่านี้ละกัน				
4 เมษายน 2547 15:47 น.

เรื่องของห้องเรียนไม่ปกติ

ช็อกโกแล็ต

 ห้องเรียนของพวกเราที่ดูว่าแทบจะไม่เหมือนห้องเรียนเอาเสียเลย....ก็จะว่าไงดีล่ะคะ อาจารย์วิชาภาษาอังกฤษเข้ามาสอนก็เหมือนร่ายเวทย์มนต์ให้นอนหลับ เกือบ40ชีวิตหลับสนิท....ยกเว้นอยู่ไม่กี่คนกระจุกหนึ่งที่ตั้งใจเรียน ก็กลุ่มฉันเนี่ยแหละ ไม่ได้จะเอาหน้านะคะเพียงแต่จะจบอยู่แล้ว...และก็จะต่อม.4ด้วยไม่ตั้งใจแย่แน่ๆ แต่ก็น่าแปลกอาจารย์เขาคงชินกับพวกเราเขาก็ตั้งหน้าตั้งตาสอนพวกที่เรียน(ไม่ถึงสิบ) ที่เหลือหลับปุ๋ยยย!!
                        วิชาภาษาอังกฤษคงเหมือนยานอนหลับมั้งคะ อิๆ ถ้าเป็นคาบสุดท้ายก็โดดยกห้อง แล้วก็มีแค่กระจุกเดียวเหมือนเดิม แต่ถึงเป็นยังงั้นฉันก็รักเพื่อนทุกคนนั้นแหละ ขนาดโดดบ๊อย-บ่อย ยังเอาตัวรอดได้ เขาว่าห้องฉันน่ะเด็กมีปัญหา จริงๆแล้วกลุ่มฉันไม่ใช่เด็กดีนักหนาหรอกค่ะ แต่เราก็พยายามเหลือเกินที่จะแสดงคุณภาพนักเรียนของเราให้อาจารย์เห็นบ้าง

                      ก็ใช่ว่าพวกเราจะชอบที่ไหนที่บรรดาอาจารย์เอาเราไปเทียบกับห้องโน้นห้องนี้ แต่เราก็ทำตัวเราเองนั่นก็ใช่ค่ะ **ห้องฉันมีจิตรกรรมฝาผนังด้วยนะ ชื่อพ่อชื่อแม่เต็มฝาผนังตัวใหญ่มากกก รอบห้องสี่ด้านเลยใหญ่ขนาดเท่าคยเขียนด้วยสีน้ำมัน แสบไหมคะ อิๆ  ประชุมผู้ปกครองทีพวกฉันต้องเอากระดาษสีมาทำรูปนั้นรูปนี้จนห้องดูเหมือนห้องเด็กอนุบาลเพื่อปกปิดชื่อที่จารึกไว้ของท่านผู้ปกครอง อิๆ  คุณคงคิดว่าพวกเราเป็นเด็กไม่ดีแล้วล่ะสิใช่ม้า....!!

                   อยากจะอ่านต่อไหมคะ....แต่ก็อีกนั่นแหละเราได้รับการดูถูกจากเด็กรุ่นเดียวกันว่าห้องของพวกเราน่ะ มีแต่พวกอ่อนๆ ห่วยๆ เด็กติดยา...คิดเหรอว่าฉันจะยอม จะเป็นยังไงก็ช่างไม่ต้องการให้พวกเด็ก..ที่คิดว่าตัวเองดีมาว่า.....จริงๆแล้วพวกเรามีจิตรสำนึกนะคะ ทะเล้นไปบ้างแต่ก็ไม่ถึงขั้นติดยงติดยาอะไรหรอก หึๆ พวกเราก็ทำทุกวิถีทางหาประกาศมาติดห้องเราให้ดู ก็ได้มาจนได้และก็คว้าที่หนึ่งมาด้วย หึๆ พิสูจน์แล้ว

               ** ความไม่ปกติของห้องเรียนของเรายังมีอีกมาก แต่กลัวจะยาวเกินไปไว้ต่อฉบับหน้านะคะ ** 				
3 เมษายน 2547 22:37 น.

หมดใจ...ต้องตัดสัมพันธ์เพื่อนด้วยเหรอ

ช็อกโกแล็ต

 ถ้าหากว่าเป็นอย่างงั้นคงหาเรื่องอธิบายความหมายของอะไรๆต่อไปนี้ได้ง่ายมากขึน....

              ฉันคบกับคนคนนึงมาร่วใปซึ่งในเวลาหนึ่งปีนั้นมีเรื่องให้ทะเลาะกันมากมาย มันก็แหงล่ะเรื่องธรรมดา แต่หลายๆเรื่องก็รวมถึงเรื่องที่ทำให้ฉันระแวงแคลงใจสงสัย....ก็คือเรื่องประมาณว่ามีสอง

             ก็ทน...ทนให้เรื่องค้างๆคาผ่านไป3คน 3คนนะสามคน เอาล่ะฉันเชื่อ เชื่อว่าไม่มีอะไร เชื่อจริงๆ ......แต่แล้วก็มีเรื่องโน้นเรื่องนี้เข้ามาจนฉันทนไม่ไหว ก็เลยขอให้เขาลองไปศึกษากับคนอื่นดู ฉันก็เช่นกัน
     
              แล้วฉันก็ไปลองคบคนอื่นดู คบไปก็ดีนะ แล้วเขาก็โทรมาถามว่าเจอคนที่ดีกว่าหรือยัง ฉันก็ตอบไปว่าพูดไม่ได้เต็มปากหรอกว่าดี

         **แล้วเป็นไง......ฉันกลายเป็นผู้หญิงมาง่ายไปง่าย**

          แล้วที่ฉันทนมาล่ะ หมายคววามว่าฉันไปง่ายงั้นเหรอ ฉันเลยตอบกลับไปว่าถ้าไปง่ายก็ไปตั้งนานแล้ว และฉันจะไม่คบกับใครจริงจังเป็นพิเศษอีกแล้วด้ย

           เท่านั้น...ก็จบงเขาไม่โทรมาอีก ถ้าไม่มีธุระ แต่ฉันอยากเป็นเพื่อนกับเขานะ แต่กลายเป็นว่าทั้งหมดฉันผิดล่ะ ฉันผิดเพียงคนเดียว เขาไม่โทรมาอีกเลย และไม่ทักด้วย....ฉันก็โทรไปบ้างเวลามีเรื่องอยากถาม แต่ก็เหมือนไปง้อเขาล่ะ แต่ก็ยังอยากเป็นเพื่อนจริงๆ เราเคยเล่นด้วยกัน อยู่ก็เงียบหายให้ทำไง

         **ถ้าความรักจบหมายถึงความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนจะต้องจบลงด้วยละก็.....ฉันสู้ไม่รักใครอีกเลยดีกว่า เพราะใครจะยืนยันได้ล่ะว่าเราจะคบกันได้ไปตลอดรอดฝั่ง ถ้าใจไม่มั่นคงพอ.......**				
2 เมษายน 2547 14:06 น.

ความยิ่งใหญ่ของคำว่า......เพื่อน

ช็อกโกแล็ต

ตลอดเวลาที่ผ่านมา......ฉันไม่เคยมีเพื่อนที่ไว้ใจได้เลย หรือเพราะว่าฉันไม่ไว้ใจใคร...ไม่รู้สิ
               ***แต่สิ่งที่ฉันรู้คือเพื่อนมักจะหักหลัง พูดให้ร้าย และนินทาลับหลังเสมอ จนฉันไม่ไว้ใจใครซักคน...ซักคนเดียว
               ..........**จนกระทั่งตอนนี้ ฉันได้เจอเพื่อนคนหนึ่งที่ฉันรักและไว้ใจมาก ไม่ว่ากันลับหลังไม่เคยเลย...ที่เอาความลับของฉันเอาไปพูดเป็นเรื่องสนุก.....รักมาก รักมากๆ และก็เพิ่งมาเจอห้องเรียน..ที่สำหรับฉันมันดูเป็นห้องเรียนที่สนุก สนุกจริงๆ จากที่ไม่อยากมาเรียนก็รอคอยอย่างใจจดใจจ่อว่าเมื่อไรที่จะได้ไป........ตอนนี้รู้แล้วว่าเพื่อน.......มีค่าแค่ไหน คงเป็นเวลาของฉันที่แล้วๆมาถึงเจอแต่คนไม่จริงใจ แต่ตอนนี้รู้แล้ว...รักทุกคน เพื่อน .....ยิ่งใหญ่จริงๆ

                  ....รู้มั้ย...ห้องเรียนของฉันไม่ใช่ห้องเรียนต้นๆ และมักถูกเปรียบเทียบกับห้องเก่งๆเสมอ แต่ถึงพวกเราจะเป็นเด็กเกเรในสายตาของผู้ใหญ่แต่เรารู้กันดีว่าเราไม่ได้เป็นอย่างนั้น ทุกคนมีอนาคตที่ใฝ่ฝัน ที่ใครหลายๆคนเข้าไม่ถึง ไม่มีใครรู้ถึงความสามัคคีที่พวกเรามี........ไม่มีใครรู้...ไม่มีใคร...แต่เรารู้..และทุกอย่างจะอยู่ที่นี่...ที่ห้องเรียนแห่งนี้..ที่นี้..ตลอดไป				
Calendar
Lovers  1 คน เลิฟช็อกโกแล็ต
Lovings  ช็อกโกแล็ต เลิฟ 1 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟช็อกโกแล็ต
Lovings  ช็อกโกแล็ต เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟช็อกโกแล็ต
Lovings  ช็อกโกแล็ต เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงช็อกโกแล็ต