14 ธันวาคม 2547 14:03 น.

วันบอกรักหรือวันบอกเลิก

ปลาทูทอดกรอบ



คำว่า รัก คำเดียวสั้นๆ แต่รู้ไหมว่า บางคนพูดไม่ได้ แต่บางคนก็พูดแล้วพูดอีก ทำไมนะ คำๆนี้ถึงมีความหมายมากมาย
คำๆนี้ เมื่อมันถูกพูดออกไปให้กับคนๆหนึ่ง มันอาจหมายถึง จุดเริ่มต้นของสิ่งหนึ่ง แต่ขณะเดียวกัน มันก็อาจจะหมายถึงจุดจบของอีกสิ่งหนึ่งได้เช่นกัน บางคนมันจุดเริ่มต้นที่ดี แต่บางคนมันอาจหมายถึงจุดจบเลยก็ว่าได้ เพราะสิ่งนี้ล่ะมั้ง ที่ทำให้บางคน ไม่สามารถบอกกับคนที่อยากบอกได้ เพราะกลัวว่ามันอาจจะถึงจุดจบ กลัวว่าอะไรๆมันจะไม่เหมือนเดิม บางครั้งคนเราเมื่อเดินทางมาถึงทางแยก เราก็ต้องเลือกแล้วล่ะ ว่าจะเดินหน้า เลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา หรือจะกลับรถดี


จะว่าไปคนเราเนี่ยก็แปลกนะ เวลามีความรัก เราสามารถทำอะไรหลายสิ่งๆหลายๆอย่างที่เราไม่เคยทำ หรือไม่คิดจะทำ แต่เพียงเพื่อใครคนหนึ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเรา เราก็สามารถทำให้เขาได้ ทำเพื่ออะไร ทำเพื่อให้เขารู้สึกดีกับเรา อยากให้เขามาสนใจเรา อย่างที่เราสนใจเขา
แต่...
ชีวิตรักของแต่ละคู่ มันก็ไม่เหมือนกัน และแนวทางหรือวิธีการแสดงความรักของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันด้วย นิยามรักแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน บางคนแสดงความรักด้วยการบอกรัก เช้า กลางวัน เย็น ประมาณนี้เลย ก็คนมันรักอ่ะนะ ก็ต้องบอกให้รับรู้ อย่างน้อยก็ได้ระบายความรู้สึกของตัวเองออกมา อาจมีทั้งที่ผิดหวัง และสมหวัง เป็นก็เป็นเรื่องธรรมดาของโลกมนุษย์ เพราะเราไม่สามารถบังคับให้เขามารักเราได้ ถ้าเขาไม่รักเรา เอาใจเขามาใส่ใจเรา ถ้าเราเจอแบบนั้นบ้างเราจะทำอย่างไร

หลายครั้งเหมือนกันที่วันบอกรัก เป็นวันเดียวกับวันบอกเลิก เมื่อเราบอกรักเขา แต่เราอ่ะไม่รักเรา ทำไงดีล่ะ เมื่อเขาบอกว่าไม่รักเราเนี่ย มันก็เป็นความรู้สึกที่แย่แล้วนะ แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้เรารู้สึกแย่กว่าเก่า เพราะเขาห่างเราไปนี่สิ ทำไมต้องทำแบบนี้ด้วยนะ 

และแล้วหลายคนเหมือนกัน มักเจอคำปลอบต่างๆนานา บ้างก็ว่า ทำไมไม่รักคนที่เขารักเราล่ะ บ้างก็ว่าอย่าเสียใจไปเลย เดี๋ยวสักวันเราก็เจอคู่ของเราเอง แล้วเมื่อไหร่ล่ะ นั่นสินะ เมื่อไหร่

รักคนที่เขารักเรา มันก็ดูดีนะ แต่ถามว่า รักคนที่เขารักเราเนี่ย เรารักเขาไหม จะว่าไปแล้วมันก็เป็นปัญหาโลกแตกเหมือนกันนะ ที่ว่าทำไมคนที่เรารัก มักไม่ใช่คนที่รักเรา

คนบางคน การแสดงความรักของเขา ก็ใช่ว่าจะต้องบอกรักเสมอไปหรอก บางคนอาจจะเน้นที่การกระทำมากกว่าคำพูด แต่คนเรามันก็นานาจิตตังจริงๆนะ เมื่อไม่พูด อีกฝ่ายก็ไม่รู้ และเมื่อไม่รู้ เขาก็ไปมีคนอื่น ไหงเป็นงั้นล่ะ

การที่เราไม่ได้บอกว่ารัก ก็ใช่ว่าเราจะไม่รัก บางครั้งทำเป็นไม่สนใจ แต่รู้ไหมว่าในใจเขาคิดอะไรอยู่ 

มีคำถามขึ้นมาว่า การที่คนสองคนที่มีอะไรคล้ายๆกันเนี่ย จะอยู่ด้วยกันได้ไหม??
บางคนก็บอกว่า ดีสิ เพราะเราเหมือนกับได้อยู่กับคนที่รู้ใจเราเป็นอย่างดี ประเภทมองตาก็รู้ใจ
แต่ก็มีเสียงคัดค้านอยู่เหมือนกันนะ อย่างเช่นคนใจร้อนเหมือนกัน มาอยู่ด้วยกัน จะอยู่ด้วยกันนานไหม เออนะ มีเหตุผล

และแล้วก็มีเสียงที่สาม ไม่ใช่มือที่สามนะ อิอิ บอกว่า คนสองคนเนี่ย ควรจะเป็นอะไรที่เติมเต็มซึ่งกันและกัน
ประมาณว่าอีกคนใจร้อน อีกคนก็ใจเย็น ฝ่ายหนึ่งพูดมาก อีกฝ่ายก็พูดน้อยๆหน่อย เดี๋ยวจะแย่งกันพูดอีก ไม่มีใครฟัง อะไรประมาณนี้

แล้วคุณล่ะ คิดว่าคนสองคนที่มีอะไรหลายๆอย่างคล้ายๆกัน จะอยู่ด้วยกันได้ดีแค่ไหน???





				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟปลาทูทอดกรอบ
Lovings  ปลาทูทอดกรอบ เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟปลาทูทอดกรอบ
Lovings  ปลาทูทอดกรอบ เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟปลาทูทอดกรอบ
Lovings  ปลาทูทอดกรอบ เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงปลาทูทอดกรอบ