12 ตุลาคม 2550 13:10 น.

...แหล่งกำเนิด กำลังใจ ของฉัน...

มาดามมด

.....ที่มาของกำลังใจของเรา  ที่แรก  ก็ไม่ได้อยู่ไกลเท่าไรนัก  เวลาใดที่ฉันรู้สึก  เหงา  เศร้า  ผิดหวัง  ถูกเอาเปรียบ  ถูกหักหลัง  หรือถูกทำให้รู้สึกไปในทางแย่ ๆ เราก็จะคิดถึง  พ่อแม่  ของเราเอง  เอาความรักของท่าน  ที่มีต่อเรา  มาตั้งแต่เริ่มก่อตัวในท้อง  เฝ้าถนอมเรามาตลอด  เอามาเสริมกำลัง  ให้เราอยู่ได้ต่อไป  ลองรำลึกดูซิ  ค่อย ๆ คิดถึงสิ่งที่ท่านทำ  แล้วเราจะอุ่น  อย่างบอกไม่ถูก

.....แหล่งที่มาของกำลังใจ  แหล่งที่ 2  ก็คือ  พ่อหลวงของพวกเรานี่แหละ  เราระลึกถึงว่า  ท่านทรงงานหนักแค่ไหน  และบทบาทหน้าที่ของท่าน  มากมายเพียงไร  ท่านก็ไม่เคยแสดงความอ่อนแอให้พวกเราเห็น  แถมยังได้กำลังใจในการทำความดี  ให้พวกเราได้ยึดเป็นแนวทางและแบบอย่าง   เวลาใดที่เรานึกถึงความทุกข์ของเรา  ซึ่งเป็นทุกข์ของเราคนเดียว  แต่สำหรับพ่อหลวงนั้น  แบกเอาความทุกข์ของประชาชนของพระองค์ไว้ทั้งประเทศ  เพียงนึกถึงแค่นี้  เราก็คิดได้ว่า  เดี๋ยวปัญหามันก็ผ่านไป  แต่ก็จำวิธีแก้ไขเอาไว้  เผื่อเจอความหน้าจะได้  เอามาประยุกต์ใช้ได้

     และเมื่อคืนนี้เอง  ที่เรานอนไม่หลับ  เพราะมีเรื่องเครียด ๆ ให้ครุ่นคิดในหัวมากมาย  จะข่มตาให้หลับไม่ได้  แต่แล้ว ก็นึกถึง  แหล่งที่มาของกำลังใจ  ที่เราบอกให้เธอฟัง  เราก็หลับสนิท  จนตื่นสาย(ตื่นสาย อิๆ อันนี้ไม่ดี  อย่าเอาอย่าง)  ตื่นขึ้นมาด้วยความสุข  หุงข้าว  อุ่นกับข้าว  ทานข้าวเช้า(ไม่เคยทานตอนเช้า)  แล้วก็มีกำลังกายที่จะทำอะไรได้อีกหลายอย่าง  มันมหัศจรรย์จริงๆ  
     
     ของแบบนี้  ทดลองปฎิบัติเองได้  ไม่เสียหายอะไร  จะได้รู้ว่าจริงหรือเปล่า				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟมาดามมด
Lovings  มาดามมด เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟมาดามมด
Lovings  มาดามมด เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟมาดามมด
Lovings  มาดามมด เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงมาดามมด