1 กุมภาพันธ์ 2548 20:59 น.

กลโกงมหาโจร ตอน 1

วิญญาณศิลา

กลโกงมหาโจร 

.....มีนักโทษ 4 คน ต้องจำคุกฐานเป็นโจรปล้น คืนหนึ่ง โจร 4 คนนี้ พากันหลบหนีออกมาจากคุกได้ แล้วได้ไปบวชเป็นสงฆ์ กับต้นโพธิ์ ปลายชายแดนแห่งหนึ่ง จากนั้น จึงปลอมเป็นพระธุดงค์ หนีไปอยู่เสียเมืองไกล ทำทีเป็นธุดงค์ เที่ยวสัญจร ไปตามมรรคคา ในตำบลต่าง ๆ ครั้น ไปถึงตำบล ๆ หนึ่งพบวัดร้าง วัดหนึ่ง ยังพอมีโบสถ์ พออาศัยได้ จึงเข้าไปปักกรด และทำทีเข้าจำพรรษา อยู่ด้วยกัน ณ โบสถ์ วัดร้างแห่งนั้น

......ชาวบ้านที่อาศัยไม่ไกลจากโบสถ์ เห็นมีพระธุดงค์ มาจำพรรษา ณ วัดร้างแห่งนั้น ต่างหลงเชื่อว่า เป็นสงฆ์บริสุทธิ์ ก็พากันเลื่อมใส ศรัทธา อาราธนา ให้จำพรรษา เพื่อโปรดตน และจัดหา กัปปิยะ จังหัน มาทำบุญ ตักบาตร อลัชชีเหล่านี้ เสมอ ๆ 
ในหมู่ อลัชชีเหล่านี้ คนหนึ่งมีอายุมากกว่า คนอื่น ๆ ก็ตั้งตัวเป็นอาจารย์ใหญ่ เพื่อล่อลวงให้ชาวบ้าน นับถือนิยมตนยิ่งขึ้น 

.....ไม่นานนักชาวบ้านก็นับถือ พากันมาขอน้ำมนต์รดบ้าง ขอตะกรุด ผ้าประเจียด วัตถุมงคลต่าง ๆ บ้าง เนือง ๆ  ถ้าชาวบ้าน ปล่อยช้าง ม้า โค กระบือ ออกไปหากิน โดยไม่มีคนเลี้ยง หรือคนเลี้ยงเผลอลงในคราวใด พวก อลัชชี 4 คนนี้ ก็ออกลัก ช้าง ม้า โค กระบือ ไปผูกซุ่มซ่อน เสียในป่ารก ถ้าชาวบ้าน มาหาขอให้จับยามดู คนที่เป็นอาจารย์ใหญ่ ก็ทำทีเป็นนั่งหลับตาจับยาม แล้วก็บอกว่า ของยังอยู่ ให้เจ้าของไปติดตามทางทิศ ที่ตนลักเอาไปผูกซ่อนไว้ เจ้าของไปตาม ก็สมคำที่อาจารย์บอก ได้ทำดังนี้เนือง ๆ มาหลายครั้ง ชาวบ้านก็ยิ่งพากัน รักใคร่นับถือ ยึดถือเป็นสรณะ ยิ่งขึ้น 

.....นานวันชาวบ้าน จึงช่วยกันออกทรัพย์ สร้างกุฎีให้อาศัย และสร้างศาลาการเปรียญ ปฏิสังขรณ์ อุโบสถวิหาร แผ้วถาง ปัดกวาด วัดวาอารามก็ครึกครื้นขึ้น แต่พวกอลัชชี 4 คนนี้ ก็ได้ลอบประพฤติตน เป็นลามกต่อเพศสมณะต่าง ๆ คือต้มกลั่นสุรากินกันในเวลากลางคืนทุกวัน 
ชาวบ้านก็ยังไม่รู้ และยังได้ทำบุญถวายเครื่องใช้สอย ทั้งยังรับอุปฐากส่ง จังหัน อย่างอุดมสมบูรณ์อยู่เสมอ 

.....พวกอลัชชี จะต้องการสิ่งใด หรือสั่งชาวบ้านให้ทำอย่างไร ชาวบ้านก็เชื่อถือ จัดหามาถวายและทำตามทุกประการ เพราะชาวบ้านไม่ทราบความชั่วของอลัชชี ทั้ง 4 คนนี้				
Lovers  0 คน เลิฟวิญญาณศิลา
Lovings  วิญญาณศิลา เลิฟ 1 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟวิญญาณศิลา
Lovings  วิญญาณศิลา เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟวิญญาณศิลา
Lovings  วิญญาณศิลา เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงวิญญาณศิลา