26 เมษายน 2557 10:39 น.

แฟนฉัน

สีเมจิก

oldfan.jpg
bar_151.gif
Pin78230.jpg
เกมส์งูตกบันได คิดว่าแทบทุกคนเคยเล่นมันมา ... ใครไม่เคยเล่น ยกมือขึ้น!!! อั้นแน่ ทำเป็นไม่ยกมือขึ้นซะงั้น ... เป็นเกมกระดานเกมนึงที่ให้ความเพลิดเพลินกันง่าย อุปกรณ์มีเพียงแผ่นกระดาษเกมส์และลูกเต๋าเท่านั้น
MM002.jpg
ของเล่นแบบกล่องกระดาษชิ้นนี้เราเห็นมาตั้งแต่เด็กๆ จนมาถึงปัจจุบันก็ยังคงเห็นขายอยู่ ข้างในจะมีมะนาวดองบ้าง บ๊วยดองบ้าง มะม่วงดองบ้าง หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ใส่ไว้ในห่อกระดาษบางๆ
ในบางครั้งเราเอากล่องนี้มาเล่นกับเพื่อนๆ โดยให้แต่ละคนเลือกว่าจะเอารูปอะไรหน้ากล่อง แล้วก็โยนกล่องขึ้น พอกล่องตกพื้นหงายเป็นรูปอะไร คนที่เลือกคนนั้นก็จะเอากล่องขว้างเพื่อนคนอื่นๆ ใครโดนขว้างถูกตัวสามครั้งจะแพ้ คนที่แพ้นั้นจะต้องยืนหันหลังเข้าหากำแพง เพื่อให้คนอื่นเอากล่องลูกเต๋านี้เขวี้ยงอัดใส่น่องด้านหลัง 555+ บางคนแพ้หลายครั้งจะโดนอัดใส่น่องจนน่องแดงเดินกลับบ้านไป ซาดิสต์กันแบบเด็กๆ นะ
DSC03125.jpg
โหลกดไข่หน้าตาแบบนี้ คงคุ้นเคย ปัจจุบันยังมีให้เห็นอยู่บ้าง ตอนเด็กเราจะลุ้นมาก เวลาเอาเหรียญใส่แล้วบิดไข่ออกมา จำได้ว่าเคยใส่เหรียญบาทเข้าไปแล้วบิดไข่ออกมา พอเปิดไข่ออกมาปั๊ปเจอแบงค์ยี่่สิบบาทในใข่ใบนั้น ดีใจมากเลย
23 เมษายน 2557 00:26 น.

ทรัพยากลอน

สีเมจิก

resource.jpg
หมายเหตุ : ผู้ปกครองควรพิจารณา 18+
sym6.gif
"ทรัพยากร" ตามพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พศ.2542
ทรัพยากร [ซับพะยากอน] น. สิ่งทั้งปวงอันเป็นทรัพย์.
"ทรัพยากลอน" ไม่มีในพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พศ.2542
ผู้เขียน (สีเมจิก) เขียนขึ้นเองจากคำพ้องเสียง โดยให้ความหมายว่า
ทรัพยากลอน [ซับพะยากลอน]  น. สิ่งทั้งปวงอันเป็นวัตถุดิบซึ่งใช้ในการก่อให้เกิดแรงบันดาลใจในการแต่งบทกลอนและบทกวี ทั้งที่เป็นรูปธรรมและนามธรรม
(ปล. ขอขอบคุณคุณปริญญา อินทร์อุดม ที่ท้วงติงเรื่องการใช้คำเพี้ยนๆ เนื่องจากเกรงว่าเยาวชนแห่งสยามประเทศอาจมีความเข้าใจความหมายภาษาไทยคลาดเคลื่อนไป เลยเป็นเหตุผลที่ผมต้องมาเขียนหมายเหตุต่อท้ายไว้ ณ ที่นี้ อิอิ นะ)
10 เมษายน 2557 14:04 น.

ป๊อปคอร์น

สีเมจิก

popcorn.jpg
popcorn_sidepic.png
หมายเหตุ : หลังจากไฟไหม้โกดังเก็บเมล็ดข้าวโพดครั้งนั้น ข้าวโพดคั่วก็กำเนิดขึ้น คำว่าป๊อปคอร์น (popcorn) มาจาก ขณะคั่วเมล็ดข้าวโพดแห้งเวลาแตกจะมีเสียงดัง ป่อป ป่อป pop pop ป๊อป ...ส่วนคอร์น (corn) คือข้าวโพด ... รวมกันเป็นคำว่า popcorn  ป๊อปคอร์น ... หารับประทานได้แล้ววันนี้แถวหลักสี่ เอ๊ยไม่ใช่ แถวโรงภาพยนต์ทั่วไป ห้างสยามพารากอน ห้างเอ็มโพเรี่ยม และร้านค้าทั่วไป รับรองอร่อยมันทุกเม็ด (เกือบไปแล้วมั๊ยเรา อิอิ)
Calendar
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟสีเมจิก
Lovings  สีเมจิก เลิฟ 1 คน

din

Calendar
Lovers  0 คน เลิฟสีเมจิก
Lovings  สีเมจิก เลิฟ 1 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงสีเมจิก