24 กรกฎาคม 2545 02:48 น.

แด่คนดี...ที่ไม่มีวันกลับมา

อามามิยะ

วันหยุดติดต่อกันหลายวันอย่างนี้  เรากับเพื่อนๆ กลุ่มที่สนิทกันมาตั้งแต่ชั้นประถมรวมได้ 10 คน  วางแผนโครงการว่าเราจะไปทำบุญทำกุศล (ซึ่งเป็นคำที่พวกเราต่างก็คลับคล้ายคลับคราว่าเคยได้ยินคำนี้เมื่อครั้งสมัยเรียนวิชาพุทธศาสนาสมัยมัธยมต้นนั้นเอง)

เป็นการรวมตัวที่ค่อนข้างจะวุ่นวายน่าดู  เพราะเพื่อนๆที่แยกย้ายกันไปเกือบ 10 ปี ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง.  คนนั้นทักคนนี้  ตบหัว  โอบไหล่  หอมแก้ม แลกเบอร์โทรศัพท์กันให้วุ่นวาย  แต่ก็น่าเห็นใจเพราะเราเจอกันครั้งสุดท้ายก็ในสมัยยังเป็นกระโปรงบาน-ขาสั้น.....สันติสุขและความเงียบสงบจบลงแล้ว

เราเดินทางออกจากกรุงเทพ กันในเวลา 17.00 น ของวันที่ 23 กรกฏาคม 2545 มุ่งสู่ อรัญประเทศ  เพื่อทำพิธีกรรมทางศาสนาบางอย่างที่ไม่อาจเปิดเผยสู่สาธารณะชนได้  รถทั้งคันเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ  หนุ่มแซวสาว  สาวด่าหนุ่ม  เพลงโดเรมี และคุณลำไย  กลายเป็นเพลงฮิตประจำรถบัสคันนี้

03.00 น เสียงเอ๊ะอะเอ็ตตะโร ก็เงียบลงฉับพลันเมื่อรถบัสที่เรานั่งมาวิ่งผ่านสี่แยกที่จะไปสระบุรี-โคราช  ทุกคนนิ่งเงียบ  และโดยไม่ได้นัดหมายทุกสายตาก็มาจับจ้องอยู่ที่ตัวเรา ยังเหลือแต่เราคนเดียวที่เปิด  notebook ขึ้นมาประหนึ่งว่ามีงานค้างคามากมายที่ต้องรีบทำให้เสร็จ  แต่เปล่าเลย  เราแค่ต้องการจะหลบหน้าให้พ้นจากทุกสายตาที่มองมา และอยากจะหนีจากความรู้สึกอ้างว้าง  สับสน  ในตอนนี้และอยากระบายความในใจให้ใครก็ได้สักคนได้รับรู้ถึงความรู้สึกสำนึกผิดภายในใจที่เราต้องแบกรับมานานนับปี

ในวันนี้ของเมื่อ 7 ปีที่แล้ว  บนถนนสายนี้  เราได้สูญเสียคนที่รักเรามาก และเราก็รักเขามากไปอย่างไม่มีวันกลับ   ไม่รุ้ว่าตอนนี้เขาคนนั้นอยู่ที่ไหน  แต่อยากให้ได้รับรู้ไว้ว่าใจของเรายังอยู่ที่นี่   ความทรงจำทุกอย่างเรายังเก็บบันทึกมันไว้ในใจอย่างดี   ผ่านมากี่เดือน  กี่ปี  ก็ยังมีเธอคนนี้ในหัวใจ

ในวันที่เขาจากเราไป  เราทะเลาะกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง  เป็นเพราะเราใช้ทิฐิกับความรักมากเกินไป   เขาจากเราไปในขณะที่เราสองคนไม่เข้าใจกัน...อุบัติเหตุรถคว่ำ  ทุกอย่างสายเกินไปแล้ว

ในวันนี้ที่เรากับมายืนตรงนี้อีกครั้ง  เราได้รับรู้แล้วว่า  ความรักไม่ได้เลือนหายไปกับกาลเวลา   ภาพความทรงจำของเธอ ยังติดตรึงอยู่ในใจฉันเสมอ  ฉันจะได้เจอเธอทุกครั้งยามลับตา

กลับมายืนตรงนี้เพื่อจะบอกเธอว่า  ขอโทษสำหรับทุกสิ่งที่ผ่านมา คำทุกคำที่เธอเคยเตือนเคยสอน  แล้วฉันไม่เคยทำ  คนๆที่เธอเคยให้ฉันระวังตัว  วันนี้ทุกอย่างเป็นอย่างที่เธอเคยพร่ำบอกอย่างห่วงใย  ฉันรักเธอนะ  และจะรอเวลาที่เราจะได้กลับมาพบกัน...อีกครั้ง.......				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟอามามิยะ
Lovings  อามามิยะ เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟอามามิยะ
Lovings  อามามิยะ เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟอามามิยะ
Lovings  อามามิยะ เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงอามามิยะ