เรียงความเรื่องชีวิต ..

keekie

บ่ายยังไม่แก่นัก กับกาแฟแก้วที่สองของวัน 
ฮานามิรสดั้งเดิมถุงใหญ่ ที่กินเหลือจากคราวที่แล้ว มันถูกขุดมาจากตู้เย็นหลังจากสาหร่ายทอดหมดถุง 
ความเป็นจริงก็คือ ฉันไม่ต้องการฮานามิรสดั้งเดิม แต่ฉันต้องการฮานามิรสอร่อย ! 
เปิดทีวี .. ละครไทยช่องเจ็ด เรื่องเก่าที่เอามาฉายใหม่ 
พระเอกหล่อมากๆ (ในเรื่อง) จบจากอังกฤษ พ่อแม่รวยมีธุรกิจเป็นของตัวเอง 
ผู้หญิงที่เคยไปอยู่อังกฤษตามกลับมาด้วย แต่พระเอกดันมาพบรักกับนางเอกสวยอย่างแรง (ในเรื่อง) 
พ่อแม่รวยอีกเช่นกัน และถูกคาดหวังให้แต่งงานกัน เลยให้นางเอกไปเป็นเลขาของพระเอก 
แต่ผู้หญิงที่ตามกลับมาจากอังกฤษไม่ยอม ประกาศตัวเป็นเมีย บลาๆๆๆๆๆๆ 
ไม่ต้องเล่าต่อให้จบ ก็พอนึกโครงเรื่องต่อไปออกใช่มั๊ย? 
นั่นล่ะ มันเป็นอย่างที่นึกนั่นล่ะ 
และความเป็นจริงก็คือ ฉันไม่ต้องการละครรักหวานหรือขม 
แต่ฉันต้องการดูอะไรที่มันสนุกๆ สำหรับอารมณ์ฉันตอนนี้ ! 
เปลี่ยนช่อง .. ข่าวการหาเสียงของนายกหญิงเยอรมัน ที่มีป้ายหาเสียงโชว์ร่องอกในชุดสีดำสุดหรู 
นายกหญิงตอบคำถามของนักข่าวที่ว่า "มีเหตุผลในการหาเสียงแบบนี้อย่างไร?" 
เธอตอบอย่างมั่นใจตามสโลแกนเคียงคู่ป้ายหาเสียงว่า "เรามีมากกว่าที่จะเสนอ" อูยส์ 
และความจริงก็คือนักธุรกิจชาวเยอรมันให้สัมภาษณ์ว่า 
"ผมไม่ต้องการดูร่องอก แต่ผมอยากได้ยินนโยบายด้านเศรษฐกิจ .." อูยส์ 
ความจริงอีกข้อก็คือ ฉันต้องการแค่พักสายตาจากถ้อยคำสวยหรูในโครงการที่กำลังร่าง 
คือ ก็รู้ล่ะนะว่าคำเหล่านั้นมันเกินจริงไปบ้างในฐานะคนร่าง 
และในฐานะคนอ่านก็มองออกอย่างชัดแจ้งว่าตรงไหนทำได้ ตรงไหนทำไม่ได้ 
และความจริงที่ใครๆ ก็รู้อีกเช่นกันว่าในโครงการไหนๆ มันก็ต้องมีคำแบบนั้นอยู่ในโครงการทั้งนั้นล่ะ 
หากต้องการให้มันเกิดขึ้นมาเป็นความจริง ที่มิใช่เป็นเพียงแค่ความฝันอยู่ในกระดาษ .. 
เอ่อ .. เมื่อกี้จะพูดว่าอะไรนะ ? 
อย่าว่าฉันเลยน่า ชีวิตก็แบบนี้ 
ต้องพูด ต้องนำเสนออะไรมากๆ เข้าไว้ คนเค้าจะได้ชมว่าพูดเก่ง นำเสนอเก่ง และน่าเชื่อว่ามันจะสำเร็จ 
ซึ่งหลายครั้งที่น้ำท่วมทุ่งซะจน ลืมไปว่าปักผักบุ้งไว้ตรงไหน 
เอ่อ .. เมื่อกี้ฉันจะบอกว่า แค่ต้องการพักสายตาจากงานสักพัก 
เลยเปิดนั่นเปิดนี่ดู เพื่อจรรโลงใจ แต่ .. 
เคยมั๊ย? ที่นอนท่าไหนก็ไม่สบาย จะคว่ำ จะหงาย จะตะแคง จะนั่ง จะยืน มันก็ไม่สบาย ไม่ใช่ท่า 
น่าน .. มันเป็นแบบนั้นแหละ 
.. เปิด IE พิมพ์ "www.google.co.th" แล้วในช่อง search พิมพ์คำว่า "เจริญหูเจริญตา" กด "ค้นหา" 
บรรทัดแรกที่เด้งขึ้นมาคือ "เจริญหูเจริญตากันเถอะ แ-อบถ่-าย สาวกระโปรงสั้น" 
อูยส์ .. 
. 
. 
ปิดทีวี .. ปิด IE เปิดเอกสารหน้าเดิมที่ค้างไว้ 
ฉันไม่พักสายตาแล้วก็ได้ 
กินฮานามิถุงเดิม กับกาแฟที่รสชาดพอใช้ต่อไป 
หลังจากสังเกตุสังกาให้ดี ความจริงที่ฉันค้นพบใหม่ก็คือ .. หน้าถุงฮานามิมันก็เขียนบอกไว้ชัดเจนแล้วนิ่นะว่า "รสดั้งเดิม" 
มันไม่ได้เขียนว่า "รสอร่อย" ซักหน่อย 
นี่ฉันหวังอะไรไม่เข้าท่าหรือป่าวนี่? 
เฮ้อ .. 
แต่ยังมีอีกวิธีนะ ที่น่าจะทำให้รู้สึกดีขึ้น 
นี่งัย .. ลองเลยละกัน 
v 
v				
				
comments powered by Disqus
  • ฉางน้อย

    13 สิงหาคม 2552 20:03 น. - comment id 107216

    11.gif6.gif.....อ่านแล้วยิ้มนะคะ ....
  • keekie

    13 สิงหาคม 2552 20:04 น. - comment id 107217

    โห คุณฉาง 
    
    มาไว อ่านไว ไวไว จัง
  • ฉางน้อย

    13 สิงหาคม 2552 20:08 น. - comment id 107220

    46.gif.....อ่ะ เรื่องอ่านน่ะ ของชอบคะ
    
    มาไว อ่านไว  ไปไว  อิอิ  
    
    ว่า แต่ว่า คนเขียน เขียนไวๆซิคะ
    
    รออ่านจ้า......11.gif6.gif46.gif65.gif
  • keekie

    13 สิงหาคม 2552 20:10 น. - comment id 107221

    ไว ไว ..
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    เขียนแระนะ   26.gif
    
    
    
    
    
    ขอบคุณที่รออ่าน เอิ๊กๆ
  • ฉางน้อย

    13 สิงหาคม 2552 20:15 น. - comment id 107222

    46.gif......อ่ะนะ เล่นมุขนี้
    
    ไว 
    
    ไว
    ........... ยังไม่หมดคะ
    
    มา 
    
    ม่า...... 5555555
    
    ยำ
    
    ยำ...... อิอิ  46.gif65.gif
  • แมงกุ๊ดจี่

    13 สิงหาคม 2552 20:55 น. - comment id 107223

    สวัสดีค่ะ  คุณกี้...
    
    
    อ่านเพลินเชียว....
    
    อยากบอกว่า  คิดถึง  หายไปนานเกิน
    หวังว่าสบายดีนะค่ะ  เปลี่ยนจากรสดั่งเดิม
    เป็นรสอื่นตุนไว้บ้างดีมั้ยค่ะ
    
    4.gif
  • โคลอน

    14 สิงหาคม 2552 14:25 น. - comment id 107231

    คุณหมอคะ หนูนอนไม่ค่อยจะหลับ กระส่ายกระสับนอนไม่หลับมาหลายคืน...อิอิ21.gif
    
    เป็นบ่อยนะอาการแบบนี้....ชอบเปิดเพลงฟังอ่ะ...หลับปุ๋ยไม่รู้ตัว...แต่ค่าไฟขึ้นชัวร์ขอบอก...
    30.gif
  • nig...

    14 สิงหาคม 2552 16:37 น. - comment id 107236

    11.gif
    
    พี่กี้ หัวฟู
    
    74.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน