๏ ปลายหนาว..ร้าวจิต๚ะ๛

บินเดี่ยวหมื่นลี้

..๏ ตะวันคล้อยลอยต่ำยามค่ำหมอง
แววดาวครองราตรีที่เหน็บหนาว
นับแต่นี้คืนมืดที่ยืดยาว
จักผันก้าวล่วงผ่านกับวารวัน
หลากเรื่องราวเรียงร้อยเกินถ้อยร่ำ
หลากลำนำถักทอสานก่อฝัน
หลายเวลาโศกเศร้าท่ามเงาจันทร์
คงผ่านผันเลือนหายกับสายลม
ในคำนึงคงยังเหนี่ยวรั้งไว้
แม้นสุดใจกล้ำกลืนความขื่นขม
ไย??มีพบแล้วพรากมากระทม
แสนตรอมตรมหม่นหมองน้ำนองตา
ด้วยมิอาจหน่วงเหนี่ยวแม้นเสี้ยวส่วน
ทุกสิ่งล้วนลับลอยให้คอยหา
มีเพียงหวังสายธารกาลเวลา
จักหวนมายามอรุณที่คุ้นเคย
ตะวันคล้อยลอยต่ำยามค่ำหมอง
แววตามองจันทราดูชาเฉย
ล้านความคำพจน์พากย์ที่อยากเปรย
สุดเอื้อนเอ่ยอ้างคำ...จึ่งจำนน ๚ะ๛				
comments powered by Disqus
  • whitelily

    29 มกราคม 2552 11:18 น. - comment id 942494

    สวัสดีค่ะ.....
    
    
    
    แวะเอากาวตราช้างมาฝากค่ะ.......27.gif
    
    
    
    หวังว่าคุณจะสบายดีนะค่ะ
  • พิมญดา

    29 มกราคม 2552 11:38 น. - comment id 942508

    พี่ชายลี้หมื่นเดียว
    
    สบายดีนะคะ
    
    ปลายหนาวบ่าวก็ครวญแฮะๆ74.gif
  • somebody

    29 มกราคม 2552 12:31 น. - comment id 942533

    สวัสดีค่ะ11.gif
    เป็นธรรมดาที่เมื่อพบกันแล้วก็ต้องมีจากกัน
    เป็นธรรมดา
    เมื่อจากกันแล้วก็จะได้พบกันอีกค่ะ
    เชื่อว่าอย่างนั้นนะคะ
    46.gif46.gif46.gif
  • เฌอมาลย์

    29 มกราคม 2552 15:16 น. - comment id 942617

    11.gif
    
    หายไปนานเลยนะคะ59.gif
  • ยาแก้ปวด

    29 มกราคม 2552 15:43 น. - comment id 942637

    41.gif41.gif41.gif
    
    มาทีไร เพราะทุกทีสิ
    ชื่นชทจากใจ 46.gif
  • ลอยไปในสายลม

    29 มกราคม 2552 18:25 น. - comment id 942722

    โอ้แสนเศร้าเคล้าน้ำตาหน้าใจหาย
    ปลายหนาวคลายความสุขสนุกหรือ
    เดี๋ยวหน้าร้อนพัดเข้ามาไฟลุกฮือ
    โหมกระพือความเร่าร้อนนอนไม่ลง
    
    ^_^
  • ประทีปดาว

    29 มกราคม 2552 20:03 น. - comment id 942752

    ทนอีกหน่อยนะค๊า  
    ไม่นานจะผ่านพ้นหนาวแล้ว    อิอิ
    
    27.gif27.gif36.gif
  • พรรณนิล

    30 มกราคม 2552 12:38 น. - comment id 943006

    แวะมาทักทายค่ะ57.gif
  • ป้ากุ้ง

    30 มกราคม 2552 14:36 น. - comment id 943055

    จำนนง่ายจัง..

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน