ขึ้นบ้านใหม่....ให้เพื่อน

สุรศรี

ทรายหินดินก่อเกื้อ...............เกิดฝัน
หยาดเหงื่อร่วมฝ่าฟัน.............รูปสร้าง
ความรักร่วมรังสรรค์................รังรัก
ยิ่งใญ่ไม่ลาร้าง.....................ปลูกบ้านแปลงเมือง
     อุปสรรคแม้หากกั้น..........ยังสลาย
เขาใหญ่ยังทลาย....................ราบให้
สายน้ำเหือดแห้งหาย............สิ้นสมุทร
ฝนทั่งเป็นเข็มได้..................เพราะด้วยความเพียร
     แม้ยากก็หากหง้าย...........ทันใด
แม้หนักก็เบาได้....................เช่นนั้น
ฟากฟ้าใช่จะไกล..................เกินฝ่า
พระสุเมรุมิอาจกั้น................หากตั้งใจจริง
     สานฝันร่วมฝ่าให้............ถึงฝัน
สองร่วมสองฝ่าฟัน...............ร่วมสร้าง
สองใจร่วมผูกพัน.................เป็นหนึ่ง
รักบ่โรยลาร้าง.....................ชั่วสิ้นดาวเดือน ฯ
..................................
    การงานทำให้มีเวลามาเข้าบ้านน้อยลงไปครับ
แต่ก็พยายามที่จะเข้ามา คิดถึงเพื่อนพ้องน้องพี่ทุกคนครับ
     มิตรภาพมั่นยืน
        สุรศรี				
comments powered by Disqus
  • cicada

    10 มิถุนายน 2553 08:40 น. - comment id 1134735

    สวัสดีค่ะคุณสุรศรี แซมมางานขึ้นบ้านใหม่ด้วยคนนะคะ
    
    ขอให้บ้าน หลังนี้ เป็นที่พัก
    หล่อหลอมรัก บ่มสัมพันธ์ ล้วนวันหวาน
    พบแต่สุข ร่มเย็น เช่นสายธาร
    ฉ่ำชื่นบาน อุ่นอารมณ์  สมดั่งปอง...
    
    Happy  ขึ้นบ้านใหม่นะคะ เพื่อนของคุณสุรศรี 36.gif36.gif36.gif
    
    แซมค่ะ
  • Gemini58

    10 มิถุนายน 2553 10:02 น. - comment id 1134819

    สวัสดีคะ คุณสุรศรี
    มาร่วม...แสดงความยินดีด้วยคนคะ
    1.gif1.gif1.gif
  • สุรศรี

    10 มิถุนายน 2553 10:32 น. - comment id 1134841

    กับข้าวยังไม่เสร็จครับ 
    นั่งคอยนิดหนึ่งดื่มน้ำเย็นฟังเพลงเย็น
    แล้วค่อยสังสรรกันนะครับ
    ตามสบายก่อนนะครับ
    ขอตัวแป็บหนึ่ง.....
    36.gif
  • (น้ำตาลหวาน)

    10 มิถุนายน 2553 10:39 น. - comment id 1134848

    11.gif36.gif36.gif
  • เพียงพลิ้ว

    10 มิถุนายน 2553 10:53 น. - comment id 1134857

    ยินดีด้วยนะคะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • การัณยภาส

    10 มิถุนายน 2553 14:38 น. - comment id 1135176

    ขอร่วมแสดงความยินดีด้วยคนนะคะ จะเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ
  • สุริยันต์ จันทราทิตย์

    10 มิถุนายน 2553 23:27 น. - comment id 1135415

    10.gif10.gif10.gif
    คิดถึงพี่ชายเสมอครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน