๏ กราบครูกลอน๚ะ๛

บินเดี่ยวหมื่นลี้

๏วันทากวีแก้ว...........................กรุงสยาม
รัตนมณีงาม..............................แห่งหล้า
ศาสตร์ศิลป์เลื่องลือนาม............เอกบุรุษ
กลอนกาพย์เคียงคู่ฟ้า...............หนึ่งนั้นใครเทียม๚
๏ จันทร์แปดหนึ่งค่ำขึ้น.............แรมวาย
นักษัตรมะเมียหมาย.................ท่านท้าว
จวบจนล่วงปีกราย.....................เดือนหก
กำเนิดครูผู้ก้าว.........................สู่ห้วงวรรณศิลป์๚
.
๏ สองศตวรรตพ้น....................นานปี
คุณค่าอีกความดี.......................ท่านสร้าง
แบบแผนแห่งกวี......................คงอยู่
สานก่อมิลบร้าง.........................ล่มสิ้นวรรณกรรม๚
๏ น้อมกราบครูภู่สร้าง................แนวทาง
แบบอย่างกลกลอนวาง...............ก่อไว้
พระคุณดั่งฟ้ากาง.......................โอบสมุทร
ขอเทิดทูนท่านไซร้....................เหนือเกล้าเกศี๚ะ๛				
comments powered by Disqus
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    25 มิถุนายน 2555 20:29 น. - comment id 1236791

    เวลาไหว้ครูแล้ว..รู้สึก..เบาหวิว..เหมือนร่างกายและจิตใจจะล่องลอยไปไหนสักแห่ง..
    
    ถึงโรงเหล้าเตากลั่นควันโขมง มีคันโพงผูกสายไว้ปลายเสา 
    โอ้บาปกรรมน้ำนรกเจียวอกเรา ให้มัวเมาเหมือนหนึ่งบ้าเป็นน่าอาย 
    ทำบุญบวชกรวดน้ำขอสำเร็จ สรรเพชญโพธิญาณประมาณหมาย 
    ถึงสุราพารอดไม่วอดวาย ไม่ใกล้กรายแกล้งเมินก็เกินไป 
    ไม่เมาเหล้าแล้วแต่เรายังเมารัก สุดจะหักห้ามจิตคิดไฉน 
    ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็หายไป แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืนฯ
  • ทางแสงดาว

    26 มิถุนายน 2555 07:44 น. - comment id 1236803

    กราบคารวะครูกลอน สุนทรภู่29.gif
  • พุด

    26 มิถุนายน 2555 09:00 น. - comment id 1236810

    ร้อยมาลัยพุดซ้อนอย่างอ่อนหวาน
    ก้มกราบกรานสุนทรภู่บรมครูขวัญ
    กี่เดือนปีคงความดีตราบนิรันดร์
    รำลึกมั่นขอตามรอยสร้อยอักษรา...
    
    พุดพัดชาและสาวบ้านนา
    ขอกราบคารวะบรมครูกลอน
    ที่จักสถิตสถาพรในดวงใจไปตราบกาลค่ะ29.gif36.gif16.gif
  • ศรีสมภพ

    26 มิถุนายน 2555 12:07 น. - comment id 1236833

    คาราวะ ณ ยามนี้  .. ศรีสมภพ
    ขอน้อมนบ กวีครู สุนทรภู่ท่าน
    ตัวข้าน้อย ร้อยอักษรา มาขับขาน
    หวังแค่ขอ ต่อสาน  ...ตำนานกวี
    
    
    29.gif36.gif24.gif
  • din

    26 มิถุนายน 2555 13:30 น. - comment id 1236849

    16.gif..............
    
    ร้อยมาลัยอักษรามาก้มกราบ
    ท่านจอมปราชญ์กานท์กลอนสุนทรศรี
    ทั้งโคลงฉันท์เพริศแพรวแววรุจี
    สดุดีด้วยรำลึกนึกถึงคุณ
    
    
    ...................16.gif16.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน