อย่ายอมแพ้กว่าจะถึงซึ่งสุดทาง

อ.วรศิลป์

ชีวิตแต่ละวันที่ผ่านไป
มีเรื่องราวมากมายไม่เหมือนกัน
อาจบางคราวโกลาหลอลหม่าน
ทั้งเรื่องงานเรื่องบ้านเรื่องครอบครัว

มีหลายครั้งที่อาจเก็บไปครุ่นคิด
หลายเรื่องราวอาจยังติดอยู่ในหัว
เผลอหลับไปเมื่อไหร่ไม่รู้ตัว
ครั้นรุ่งเช้ายังเวียนหัวอยู่ไม่หาย

อาจมีบ้างบางวันที่สดชื่น
ตั้งแต่ตื่นราบรื่นไปจนสาย
ภารกิจสำเร็จไม่วุ่นวาย
ผ่านเลยบ่ายจนเย็นย่ำใกล้ค่ำแล

อันความจริงแต่ละวันที่ผันผ่าน
สารพันปัญหาเป็นแน่แท้
จะอย่างไรจงมีหวังในดวงแด
อย่ายอมแพ้กว่าจะถึงซึ่งสุดทาง

เติมพลังให้ร่างกายและใจจิต
เหตุชีวิตมีหลายสิ่งต้องสะสาง
บางครั้งอาจต้องยอมถอยยอมปล่อยวาง
ทิ้งไปบ้างสิ่งที่หน่วงถ่วงเจริญ

				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน