เรียนรู้ด้วยลำแข้ง

อ.วรศิลป์

นักเรียนสมัยใหม่
ใช้อินเตอร์เน็ต
คำตอบเบ็ดเสร็จ
อินเตอร์เน็ตช่วยได้

ไม่ยุ่งไม่ยาก
อยากรู้อะไร
อินเตอร์เน็ตตอบได้
สบายนักเรียน

เคยท่องเคยคัด
ฝึกหัดขีดเขียน
มานะพากเพียร
เดี๋ยวนี้เปลี่ยนแปลงไป

การบ้านไม่กังวล
สมองกลช่วยได้
รวดเร็วทันใจ
ไม่ยุ่งยากนาน

สบายอย่างนี้
จึงมีเกียจคร้าน
สมองลดสั่งการ
เกียจคร้านการจำ

เทนโนฯ สมัยใหม่
คิดไปให้ขำ
มนุษย์ผู้ทำ
กลับถูกครอบงำเสียเอง

สมัยนี้ไม่ง่าย
จะให้นักเรียนเก่ง
ด้วยลำแข้งตัวเอง
หวั่นเกรง...น้อยเต็มที
				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน