เชื่อง่าย ไม่ดี

อ.วรศิลป์

คิดจะซื้อสินค้า
อย่าเชื่อโฆษณามากเกินไป
ทั้งของกินของใช้
หมั่นชั่งใจให้จงดี

ควรคิดพินิจตรอง
ใช้สมองกรองถ้วนถี่
ทั้งสิ่งพิมพ์ทั้งทีวี
ใช่จะดีเสมอไป

ภาพยนตร์โฆษณา
จ้างดาราหน้าตาใส
เหตุเพราะหวังกำไร
ใช่เพื่อใคร..เพื่อตัวเอง

(25.5.61)
				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน