ดอกกล้วยไม้

กล้วยไม้ป่า

ยามแสงทองส่องทาบอาบพื้นหล้า
กล้วยไม้ป่าชูช่อลออใส
สายลมพัดสบัดกิ่งก้านแกว่งไกว
ผลิดอกไว้เบ่งบานเนิ่นนานวัน
   ชีวิตฉันนั้นก็เช่นกล้วยไม้ป่า
รอแสงจากฟากฟ้ามาเติมฝัน
บ้างโศกสุขรุกโรมโถมชีวัน
แต่งมุ่งมั่นสร้างสรรค์กลอนไว้สอนใจ				
comments powered by Disqus
  • กรีน

    28 กันยายน 2555 11:35 น. - comment id 167950

    ชอบอ่ เพราะดี41.gif31.gif
  • Si

    29 กรกฎาคม 2553 20:27 น. - comment id 233529

    กลอนเศร้ามาก10.gif10.gif10.gif66.gif66.gif66.gif66.gif
  • น้องเต้ จักรพรรดิ์ จันทะลารักษ์

    23 ธันวาคม 2554 12:02 น. - comment id 266193

    ดอกกล้วยไม้ไพเราะซะจริงๆนะครับ17.gif38.gif36.gif
  • Robert TingNongNoi

    1 กันยายน 2547 10:42 น. - comment id 320756

     
    งดงามมากครับ.ในภาษาที่ร้อย
    เรียง การอ่อนน้อมถ่อมตนเป็น
    วิสัยของปถุชนผู้หยั่งรู้ครับ๚ะ๛
    
    size> 
    
  • เพียงพลิ้ว

    1 กันยายน 2547 10:52 น. - comment id 320765

    ก็ไม่เป็นไรจ้า ดอกไม้ป่ามีค่าสำหรับคนที่คู่ควรเท่านั้น เพราะว่าหาดูไม่ได้ในสวน
  • )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((

    1 กันยายน 2547 12:01 น. - comment id 320828

    สวยงามมากเลยครับ
    
    มาให้กำลังใจด้วย...  อิ....อิ....
    
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    1 กันยายน 2547 17:16 น. - comment id 321133

    แม้จะเป็นกล้วยไม้ป่าฉันว่าสวย
    หอมระรวยความสดชื่นรื่นสดใส
    แถมกลิ่นฟุ้งหอมจรุงในจิตใจ
    จึงขอบอกจากใจชอบดอกไม้
    
    *-*กลอนแต่งได้ดีมากเลยค่ะ  ชอบจัง ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ*-*
  • ,KP

    18 กันยายน 2547 17:18 น. - comment id 333942

    GOOD
  • sprinter

    26 ตุลาคม 2547 13:35 น. - comment id 357606

    {^-^}กลอนเพราะมากเลยค่ะแต่งได้ดีมากเลยค่ะ
    อีกอย่าง sprinter ก็ชอบดอกกล้วยไม้ด้วยค่ะ
    ยามแสงทองส่องทาบอาบพื้นหล้า
    กล้วยไม้ป่าชูช่อลออใส
    สายลมพัดสบัดกิ่งก้านแกว่งไกว
    ผลิดอกไว้เบ่งบานเนิ่นนานวัน
       ชีวิตฉันนั้นก็เช่นกล้วยไม้ป่า
    รอแสงจากฟากฟ้ามาเติมฝัน
    บ้างโศกสุขรุกโรมโถมชีวัน
    แต่งมุ่งมั่นสร้างสรรค์กลอนไว้สอนใจ 
    {^-^}ถูกใจมากเลยค่ะ
  • นกน้อยในรัง

    3 พฤศจิกายน 2547 10:43 น. - comment id 362749

    เพราะมากเลยนะ  อ่านแล้วก้อรู้สึกดีมาก
    ชอบป่า  ธรรมชาติ  และกล้วยไม้ค่ะ
    
    
    แวะมาทักทาย
    
    ^o^    ^_^      BYE     BYE  ........
  • F

    5 มกราคม 2548 19:21 น. - comment id 400293

    ชื่อfเบอร์01-842-0603

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน