กรวดก้อนน้อย

หยาดอรุณ

 กล่อมเกลากาลเวลา
กลืนรอยค่าคุณความดี
แก้วกรวดอวดสดสี
กลมกลึงทั่วไม่มัวมน
ด้วยน้ำย้ำซึมลึก
กร่อนแผลสึกให้หายหม่น
ร้าวรอยค่อยคลายวน
ประสานวาวงามพราวพลอย
สะท้อนแดดอ่อนอุ่น
กลบลายขุ่นให้หายรอย
น้ำซ่านกระเซ็นผล็อย
กระทบกรวดเผยลวดลาย
กล่อมเกลาเงาลึกล้ำ
น้ำใสผ่านสร้างความหมาย
ผลิงามลบขุ่นพราย
หลอมใจสวยด้วยเวลา
ทุกกรวดย่อมต่างลาย
แต่ย่อมคล้ายในคุณค่า
หากชัดในศรัทธา
เธอย่อมกล้าให้น้ำเกลา
กลมกลึงกาลเวลา
น้ำซัดมากล้ากร่อนเขลา
สะท้อนฉายแววเงา
กรวดงามค่าศรัทธาครอง. 				
comments powered by Disqus
  • MomMamSan

    21 เมษายน 2549 00:34 น. - comment id 572640

    41.gif ราตรีสวัสดิ์ของับ
  • ดอกบัว

    21 เมษายน 2549 10:24 น. - comment id 572670

    สวัสดีค่ะพี่หยาดอรุณภาพสวยจังค่ะ
    36.gif36.gif36.gif
  • เมายัน ตะวันเยือน

    21 เมษายน 2549 13:08 น. - comment id 572717

    พบกรวดงาม เมื่อยามขวานบิ่น......
    
    
    51.gif
  • ร้อยแปดพันเก้า

    21 เมษายน 2549 15:15 น. - comment id 572732

    41.gif
  • nig...

    23 เมษายน 2549 10:21 น. - comment id 572903

    55.gif
    กลมกลึงกาลเวลา
    น้ำซัดมากล้ากร่อนเขลา
    สะท้อนฉายแววเงา
    กรวดงามค่าศรัทธาครอง.  
     
    หยาดอรุณ
    
    /////////////////////
  • namsai

    23 เมษายน 2549 10:32 น. - comment id 572904

    46.gif
  • nig...

    23 เมษายน 2549 10:40 น. - comment id 572906

    55.gif
    หยาดอรุณ
    
    ทุกกรวดย่อมต่างลาย
    แต่ย่อมคล้ายในคุณค่า
    หากชัดในศรัทธา
    เธอย่อมกล้าให้น้ำเกลา
    
    กลมกลึงกาลเวลา
    น้ำซัดมากล้ากร่อนเขลา
    สะท้อนฉายแววเงา
    กรวดงามค่าศรัทธาครอง.  
     
     **************************** 
    กลมกลึงกาลเวลา
    ก้อนศิลาบ้างผุดผ่อง
    คุณค่างามควรปอง
    บ้างก็หมองไม่คู่ควร
    
    ต่างลายต่างสีสัน
    แตกต่างกันนับไม่ถ้วน
    คุณค่ากรวดทั้งมวล
    อยู่ที่ค่าในใจคน
    
    แจมค้าบ
    
    11.gif
  • กรวดสีฟ้า

    28 เมษายน 2549 10:50 น. - comment id 573862

    กรวดก้อนน้อยคอยเวลา
    ทับถมมาเป็นหินก้อนใหญ่
    เป็นส่วนหนึ่งของพื้นดินทุกถิ่นไป
    สว่างและสดใสในตนเอง
    
    6.gif แต่งมั่วๆ มาแจมค่ะ อิๆ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน