๏ Civil War

อัลมิตรา

1271404725.jpg				
comments powered by Disqus
  • อัลมิตรา

    16 เมษายน 2553 15:08 น. - comment id 1121464

     
    Civil War : Gun N' Roses
    
    "What we've got here is failure to communicate.
    Some men you just can't reach...
    So, you get what we had here last week,
    which is the way he wants it!
    Well, he gets it!
    N' I don't like it any more than you men." *
    
    
    Look at your young men fighting
    Look at your women crying
    Look at your young men dying
    The way they've always done before
    
    
    Look at the hate we're breeding
    Look at the fear we're feeding
    Look at the lives we're leading
    The way we've always done before
    
    
    My hands are tied
    The billions shift from side to side
    And the wars go on with brainwashed pride
    For the love of God and our human rights
    And all these things are swept aside
    By bloody hands time can't deny
    And are washed away by your genocide
    And history hides the lies of our civil wars
    
    
    D'you wear a black armband
    When they shot the man
    Who said "Peace could last forever"
    And in my first memories
    They shot Kennedy
    I went numb when I learned to see
    So I never fell for Vietnam
    We got the wall of D.C. to remind us all
    That you can't trust freedom
    When it's not in your hands
    When everybody's fightin'
    For their promised land
    
    
    And
    I don't need your civil war
    It feeds the rich while it buries the poor
    Your power hungry sellin' soldiers
    In a human grocery store
    Ain't that fresh
    I don't need your civil war
    
    
    Look at the shoes your filling
    Look at the blood we're spilling
    Look at the world we're killing
    The way we've always done before
    Look in the doubt we've wallowed
    Look at the leaders we've followed
    Look at the lies we've swallowed
    And I don't want to hear no more
    
    
    My hands are tied
    For all I've seen has changed my mind
    But still the wars go on as the years go by
    With no love of God or human rights
    'Cause all these dreams are swept aside
    By bloody hands of the hypnotized
    Who carry the cross of homicide
    And history bears the scars of our civil wars
    
    
    "We practice selective annihilation of mayors
    And government officials
    For example to create a vacuum
    Then we fill that vacuum
    As popular war advances
    Peace is closer" **
    
    
    I don't need your civil war
    It feeds the rich while it buries the poor
    Your power hungry sellin' soldiers
    In a human grocery store
    Ain't that fresh
    And I don't need your civil war
    I don't need your civil war
    I don't need your civil war
    Your power hungry sellin' soldiers
    In a human grocery store
    Ain't that fresh
    I don't need your civil war
    I don't need one more war
    
    
    I don't need one more war
    Whaz so civil 'bout war anyway
    
    
  • สุริยันต์ จันทราทิตย์

    16 เมษายน 2553 15:12 น. - comment id 1121465

    เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ตอนนี้ประเทศไทยบอบช้ำเป็นที่สุดแล้ว
    41.gif41.gif41.gif
  • แจ็คกี้ victoria's secret

    16 เมษายน 2553 15:31 น. - comment id 1121476

    คุณอิม
    
    ไม่อยากถ่มว่าสบายดีมั้ย เพราะอ่านจากกลอน
    ก็พอจะเดาได้...ทำใจหน่อยนะจ้า
    
    36.gif36.gif36.gif
  • แก้วประภัสสร

    16 เมษายน 2553 15:32 น. - comment id 1121478

    29.gif29.gif36.gif36.gif
  • วิชัย

    16 เมษายน 2553 15:40 น. - comment id 1121481

    สงครามถูกใช้เป็นเครื่องทำลายล้าง
    เผ่าพันธุ์มนุษย์ 
    ประเทศไทยประชากรส่วนใหญ่นับถือ
    พุทธศาสนา จิตใจของคนไทยส่วนใหญ่
    จึงรักสงบมากกว่าคิดทำสงครามกัน
    สังเกตุได้ทุกเหตุการณ์ที่เกิดความขัดแย้ง
    ทางการเมืองในอดีตก็จบลงด้วยดีและต่าง
    ก็ให้อภัยกันไม่ได้มาถือโทษโกรธเคืองกัน
    นักการเมืองบางคนอดีตเคยมีอุดมการณ์
    ทางการเมืองอย่างหนึ่งปัจจุบันอุดมการณ์
    ที่มีอยู่เดิมก็เปลี่ยนไปจากสังคมนิยมกลาย
    มาเป็นทุนนิยม รสนิยมทางการเมืองของ
    แต่ละบุคคลเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา
    ผลประโยชน์คือเป้าหมายที่ต้องการ
    ตอนนี้ลองมาฟังความคิดเห็นของผู้นำศาสนา
    บ้าง
    พระธรรมโกษาจารย์ประยูร กล่าวว่า ทั้งสาม
    ศาสนาขอให้ตัดวงจรปัญหาด้วยการให้อภัย
    เยียวยาบาดแผลในจิตใจของกันและกัน
    อย่าเยาะเย้ยกัน
    ที่สำคัญคือแผ่เมตตา มองกันในแง่ดี เห็น
    แก่ชาติ ทางออกมีหลายวิธี ดังคำพูดที่ว่า
    แมวไม่ว่าจะสีอะไร ถ้าจับหนูได้ ก็ใช้งานทั้งนั้น
    หันหน้าเจรจายุติปัญหาด้วยสันติวิธี
    มุขนายกเกรียงศักดิ์ กล่าวว่า หาทางออกได้
    ด้วยการเจรจา ให้อภัยกันอย่าแก้ปัญหาจนนำ
    ไปสู่ความสูญเสีย เปิดใจกว้าง
    นายอิมรอน เห็นว่าจำเป็นต้องมีรัฐบาลแห่งชาติ
    หมดทางเลือกแล้ว  ต้องเอาผลประโยชน์
    ของประเทศชาติอยู่เหนือสิ่งอื่นใด  ให้ใช้
    กติกาอย่างระมัดระวัง ซึ่งกฎหมายสร้างโดย
    มนุษย์ตามหลักนิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ 
    มีความผิดพลาดได้ ในภาพรวมทุกต้องปฏิบัติ
    ตามกติกาเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้
    แต่กฎหมายต้องมีความยุติธรรมเต็มร้อย
    เร่งสร้างวัฒนธรรมใหม่ทางการเมือง
    การตอบโต้ควาชั่วร้ายด้วยความดีเป็นหลัก
    ศาสนาอิสลาม  กำหนดกฎหมายการชุมนุม
    ให้มีเหตุผลมากขึ้น
    เป็นความคิดเห็นจากฝ่ายศาสนาแสดงมา
    ให้ทราบโดยทั่วกัน แวะมาเยี่ยมครับ
  • ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

    16 เมษายน 2553 16:02 น. - comment id 1121496

    หายไปนานรอจังหวะลงกลอนนี้ได้พอเหมาะพอดีจัง อิอิ
  • ปลายตะวัน

    18 เมษายน 2553 06:49 น. - comment id 1121534

    สวัสดี ปีใหม่ไทยครับ
    เป็นกำลังใจให้ทำหน้าที่ต่อไปนะครับ
  • วิทย์ ศิริ

    16 เมษายน 2553 20:47 น. - comment id 1121554

    เรื่องนี้เป็นหนังยาวคับ
    
    ไม่ปรารถนาให้มีเลย   คุณอิม
    
    อาจเลี่ยงได้และอาจไม่ได้11.gif
  • นายพระจันทร์...

    16 เมษายน 2553 20:56 น. - comment id 1121556

    "ไม่มีกลางระหว่างความถูกผิด"
    เป็นความคิดของคนให้เลือกข้าง
    มันไม่ยอมให้ตูอยู่ตรงกลาง
    เลยเลือกข้างตรงข้ามมันซะเลย...อิ อิ อิ
    
    โห...ไม่ค่อยมาเหมือนเก่าเลยน้า.... แฟนๆๆ  คิด...ถึ๊งงงงง......คืดถึง...อิ อิ อิ
  • วิชัย

    16 เมษายน 2553 22:50 น. - comment id 1121568

    ดูรองเท้าที่เขาสวมนั่นซิ
    จงพินิจหยดเลือดเชือดรินไหล
    มองเห็นโลกฆ่าฟันกันสิ้นใจ
    ล้วนเคยใช้ทุกครั้งที่ผ่านมา
    
    
    เมื่อพบความสงสัยให้ขบคิด
    จ้องตามติดผู้นำเดินตามหา
    เจอคำพูดโป้ปดที่รับมา
    ขออย่าให้ได้ยินเสียงนี้เลย
    
    
    สองมือนี้มีเครื่องพันธนาการ
    สิ่งพบพานเปลี่ยนจิตคิดเฉลย
    หลายปีแล้วสงครามลามเช่นเคย
    ช่างเฉยเมยศาสนาความเป็นคน
    
    
    บาปบุญคุณโทษโอดความฝัน
    สองมือนั้นเปื้อนเลือดไม่คิดบ่น
    มุ่งมั่นเข้าหาทำลายคน
    ผลสงครามคงแผลเป็นฝากให้เรา
    
    
    ยืนยันได้สงครามกลางเมืองในบ้านเมือง
    แห่งพุทธศาสนาที่ส่วนใหญ่คนนับถือกัน
    เมืองทั้งประเทศจะไม่เกิดขึ้น คนส่วนใหญ่
    ในประเทศนี้ยังมีจิตใจดีมีศีลธรรม การ
    แตกต่างทางความคิด การใช้ความรุนแรง
    เป็นเฉพาะบางกลุ่ม
    บทกลอนบางส่วนจาก Cilvil War : Gun N'
    Roses สวัสดีครับ
  • หน้าไม้ (แหย่)

    17 เมษายน 2553 10:03 น. - comment id 1121640

    มีเหตุผลกลาดเกลื่อนดูเหมือนปราชญ์
    ขยันวาดภาพส่งบรรจงเขียน
    แต่ถ้อยคำหยาบคายยังวนเวียน
    คิดว่าควรติเตียนผู้ใดดี
    
    อันคนเราหน้าที่คือภาระ
    ถ้าปล่อยปละละเลยสิ้นราศี
    เขตภาษาชุมชนคนกวี
    ปล่อยให้มีคนกักขฬะได้อย่างไร
  • นรสิริ

    17 เมษายน 2553 13:24 น. - comment id 1121674

    แวะมาสวัสดีปีใหม่คุณอัลมิตราค่ะ
  • ธันวันตรี

    17 เมษายน 2553 14:49 น. - comment id 1121691

    ขอให้ win to win กับทุกฝ่ายครับ
    
    36.gif36.gif36.gif
  • อัลมิตรา

    17 เมษายน 2553 17:24 น. - comment id 1121710

    คุณสุริยันต์ .. :) ถ้าทุกคนตระหนัก ก็จะไม่คิดที่จะทำให้บอบช้ำไปกว่านี้หรอกค่ะ
    ทว่า ที่จริง .. มีบางคนเท่านั้นที่ตระหนัก และอีกหลาย ๆ ยังคงกรุ่นอยู่กับความแตกแยก ค่ะ
    
    คุณแจ๊คกี้ .. อัลมิตรายังสบายดีค่ะ อะไรที่เข้ามากระทบ ก็เพียงแต่ให้รู้สึกแล้วก็คลายไปค่ะ
    
    คุณแก้วประภัสสร .. ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยือน ค่ะ
    
    คุณวิชัย .. อัลมิตราเลือกธรรมธิปไตย ค่ะ
    
    คุณฤกษ์ .. ก็ไม่ได้หายไปไหนนะ นั่งอ่านไปเรื่อย ใครเขาว่าอะไร รู้เห็นหมดล่ะ
    เพียงแต่แทนที่จะลุกขึ้นมาโวยวายบ้าง อัลมิตราก็เลือกนั่งอ่านเฉย ๆ ไม่ถือสาอะไร 
    เท่านั้นเอง ซึ่งก็ไม่ได้ลำบากลำบนเลยนะ
    
    คุณวิทย์ .. คงยากที่จะเลี่ยงค่ะ ตอนนี้คงต้องเรียนรู้ที่จะอยู่ท่ามกลางสภาวะนี้ให้ได้
    
    นายพระจันทร์ .. :) คนคิดถึงน่ะ มีสองอย่างนะ ในความเป็นไปได้
    คิดถึงเพราะคิดถึง กับ คิดถึงเพราะอยากจะให้ทำนั่นทำนี่,จัดการโน่นจัดการนี่
    เป็นไปได้ทั้งนั้นเลย เอาเป็นว่า นายพระจันทร์อยู่ประเภทแรกละกัน ส่วนคนอื่น ๆ ช่างเขา
    
    คุณวิชัย .. civil war อัลมิตรารู้จักเพลงนี้ จากคำบอกเล่าของเพื่อนคนหนึ่ง ซึ่งน่าสนใจทีเดียว
    และส่วนที่แตกแขนงออกไป อัลมิตราอ่านที่มาที่ไปของเพลงนี้เพิ่มเติมจากอินเตอร์เน็ต
    แน่นอนว่า ใคร ๆ ก็คงไม่อยากให้เกิดสงครามกลางเมือง ซึ่งประวัติศาสตร์ก็ได้จารึกแน่ชัดว่า
    นอกจากความสูญเสียแล้ว ผลประโยชน์อื่นใด แทบจะแลกไม่คุ้มเสียเลย
    
    คุณหน้าไม้ .. คิดว่า "แหย่" แล้ว .. ได้ผลมั๊ย ?
    
    คุณนรสิริ .. สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ
    
    ศิษย์น้อง .. คงต้องติดตามกันต่อไป นะ
  • วิชัย

    17 เมษายน 2553 17:44 น. - comment id 1121712

    พูดถึงเรื่องสงคราม โลกพึ่งผ่านการทำ
    สงครามทำลายล้างกัน มีความสูญเสียเกิดขึ้น
    อย่างมากมาย ยกตัวอย่างที่ฮิโรชิม่า
    นางาวากิ ใช้ระเบิดเพียงแค่ สองลูก
    คนในปัจจุบันนี้ส่วนใหญ่เกิดมาหลังสงคราม
    โลกครั้งสอง จึงไม่รู้ถึงความน่ากลัวของ
    การทำลายล้างกันด้วยอาวุธสงคราม
    กรณีล่าสุด 10 เมย. 2553 อาวุธสงคราม
    มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นการปะทะกัน
    ใช้เวลาไม่นานแต่มีการสูญเสียมากมาย
    เหลือเชื่อ 
    ผมยังหวั่นว่ารัฐบาลจะใช้มาตราการขั้น
    รุนแรงอีก ให้ ผบทบ.ควบคุมเอง
    รัฐบาลก็แถลงว่าจะใช้มาตรการที่จะให้
    บ้านเมืองสงบให้ได้ ใครทำละเมิดกฎหมาย
    ช่วงนี้โทษหนัก ตายก็ตายฟรี นักธุรกิจ
    ที่โดนเรียกสอบสวน ราบ 11 หายหัว
    กันหลายคน ถ้าไม่มีเหตุผลโทษติดคุก
    เห็นไหม พรก.ฉุกเฉิน อันตรายมาก
    ใครไม่กลัวก็เรื่องของเขา
  • หน้าไม้ (เปลี่ยนใจไม่แหย่ดีกว่าอิ อิ)

    17 เมษายน 2553 19:39 น. - comment id 1121726

    ถ้าจะแหย่จริงจริงคงได้ผล
    แต่ชอบกลเกิดขี้เกียจกระทันหัน
    แต่สงสัยwin to win อย่างไรกัน
    หรือหยาบคายอย่างเมามันได้ทุกคน
    
    ยกตัวอย่างว่าเป็นหมอหรือหมา
    ปากคาบโกเต๊กซ์มาดูสับสน
    แบ่งกันด่าตามสะดวกเฉพาะตน
    คำของอัปรีย์ชนต่างขนมา
    
    5555  ผมยกตัวอย่างเฉยๆนะ  ถ้าเปิดให้ด่ากันแบบฟรีไสตล์ไม่จำกัดคำ  ด่าได้เท่าเทียมกันดีหรือ  คนบางคน คำหยาบเขาใช้ไม่เป็น บางคนเป็นผู้หญิง ไม่ถนัดคำพวกนี้ โดนขู่โดนถ้อยคำที่รุนแรงกดดัน อิอิ  กรุณาอย่าคิดว่าสุภาพสตรีทุกคนหน้าหนาครับ  เป็นเฉพาะบางคนเท่านั้น
    
    ถ้าเปิดให้ด่ากันได้โดยไม่จำกัดถ้อยคำคงจะแย่  ผมเองก็ขวัญฝ่อ คงจะด่าด้วยลำบาก เพราะบางคำ มันก็กระดากปาก แต่ถ้าจำเป็นก็จะพยายามครับ 
    
    ขอให้รู้ว่า ที่ตรงนี้ ด่ากันได้ ใช้คำสารเลวยังไงก็ได้  ผมจะพยายามฝืนร่วมด้วยช่วยกัน
  • อัลมิตรา

    18 เมษายน 2553 17:31 น. - comment id 1121838

    คุณวิชัย .. เรื่องของสงคราม อัลมิตราฟังคำบอกเล่ามาเยอะ
    อ่านหนังสือมาก็พอสมควร พอจะนึกภาพออกได้บ้างนิดหน่อย
    แต่อย่างไรก็ตาม อัลมิตราก็ไม่ชอบสงคราม และไม่ชอบอย่างยิ่ง
    สงครามที่เกิดจากความขัดแย้งโดยเริ่มต้นเพียงไม่กี่คนแล้วก็ลาม
    จนในที่สุด เหตุผลต่าง ๆ ก็ถูกหยิบยกขึ้นมา เพื่อเป็นข้ออ้างในการทำสงคราม
    
    คุณหน้าไม้ ..  ไม่มีใครสั่งให้ใครหยาบคาย  และก็ไม่มีใครสั่งให้หยุดการหยาบคายได้ 
    ใครอยากอ่านคำหยาบคายก็อ่านไป ใครไม่อยากอ่านคำหยาบคายก็เลี่ยงไป
    หน้าที่ของอัลมิตรา คือควบคุมระบบ ซึ่งไม่เกี่ยวกับการควบคุมกรองคำกรองคน
    หรือถ้าใครอยากทำหน้าที่ควบคุมกรองคำกรองคน ก็ต้องขันอาสากับเวปมาสเตอร์เอง
    ซึ่งมีประโยชน์และสาระดีกว่าการกระทำตัวเป็นผู้แหย่เสียอีก แต่ถ้ายังเลือกกระทำ ก็ไม่ว่ากัน
    
    คุณปลายตะวัน .. สวัสดีวันปีใหม่ไทยเช่นกันค่ะ :) ฝนตกบ้างแล้ว อากาศคงไม่อบอ้าวจนเกินไป
  • คอนพูทน

    19 เมษายน 2553 11:33 น. - comment id 1121998

    โตๆ กันแล้วเนาะ..
    แยกน้ำแยกเนื้อไม่ได้..ก็จนปัญญา
    
    สุขอย่าได้สร่าง
    36.gif6.gif7.gif8.gif16.gif
  • หน้าไม้

    19 เมษายน 2553 12:01 น. - comment id 1122001

    ตกลงเรื่องการใช้คำเท่ากับฟรีสไตล์ ด่าพ่อล่อแม่กันบ้าง ถือว่าเป็นเรื่องปรกติ จะด่าเป็นกลอนหรือ กลอนประตู-หน้าต่างได้หมด แหม๋ ดีจัง รับทราบ จะได้ระวังไม่ให้ใครเขามาด่า
    
    เพราะ ศรีทนไม่ได้ห่ะ  ออกจากวังมาไม่เคยเจอ เสียประสาทหูแย่เลย อิ อิ
    
    ส่วนเรื่อง แหย่  รับรองเป็นเรื่องเป็นลาวเลย ว่าไม่ได้คิดไปแหย่ใคร เดี๋ยวเขาด่าเอา *กลัว
    
    ที่ว่าแหย่เนี่ย เฉพาะท่านผู้ดูแลระบบเท่านั้น เนื่องจากเห็นว่าท่านนางฟ้า นางสวรรค์ ไม่ใช่ นางยักษ์ขมูขี หรือ ลิงกังตูดแดง ที่ชอบแหกเขี้ยวขู่ คิดว่าคงไม่โดนท่านด่า เลยกล้าแหย่ และ รับรองไม่ไปแหย่คนอื่นแน่  รวมทั้งเรื่องด่าด้วย  อยู่ซื่อๆ ไม่ไปด่าเทวดาท่านไหนแน่ ไม่ใช่คนชอบหาเรื่องนะเจ๊
    
    แอบไปดูรูปท่านมา ถ้าเอาสีดำแต้มหมูกสักสามจุด ติดหนวดยาวๆเหมือนแมวสักข้างละสามเส้น รับรองน่ารักเหมือนแมวญี่ปุ่นเลย อิ อิ
    
    ผมสมัครเป็นสมาชิก ครั้งที่ 4 แล้ว แต่ยังใช้การไม่ได้ สงสัยต้องเพ่นพ่านอยู่แถวนี้ก่อน ยังไงก็ยังปลอดภัย อิ อิ ไม่มีใครเข้ามาด่า
  • กวี ซีม่า

    19 เมษายน 2553 13:23 น. - comment id 1122016

    15.gif15.gif
    
    สวัสดีครับ...คุณอัลมิตรา....
    กวี ซีม่า แวะมาเยี่ยมชม...ขอ-รับ....
    
    มีทางออก ทางไหน ไทยสงบ ?
    ไร้การรบ  ที่กำลัง อยู่ข้างหน้า
    ทางออกแบบ win win...Cevil war
    ดูเหมือนว่า...อาจได้เห็น...เป็นความจริง
    
    10.gif10.gif10.gif10.gif
  • ม้าลาย

    19 เมษายน 2553 13:51 น. - comment id 1122021

    สะเก็ดระเบิดจากสงครามของความเห็น
    คือน้ำลายกระเซ็นเต็มจอแก้ว
    ทั้งน้ำมูกน้ำตาฝ้าเเป็นแนว
    แรงมาแล้วแรงกลับถึงยับเยิน
    
    สะเก็ดระเบิดจากสงครามของความคิด
    คือสะกิดสมองว่าอย่าผิวเผิน
    แนวทางใหม่ไกลกว่าท้าให้เดิน
    ชี้ชวนเชิญใช้สมองลองสังเคราะห์
    
    อ่านข้อมูลอย่าเร่งรัดอัดความเห็น
    ทุกประเด็นคิดให้ไกลเจาะได้เจาะ
    มองให้กว้างเปลือกคำตำกระเทาะ
    ทางที่เหมาะสำหรับไทยในวันนี้
    
    หนทางแก้ปัญหาของประเทศไทยในวันนี้ มีอะไรที่วินวินได้บ้าง
    ถ้ายังไม่ยอมให้เมีความสมอภาค ความเท่าเทียม  ความเป็นมาตรฐานแล้วจะคิดไปไกลถึงเรื่องวินวินได้อย่างไร
    วินวินเเป็นเรื่องไกลเกินไปสำหรับความคิดและความเห็นของคนหลายๆคน
  • อัลมิตรา

    19 เมษายน 2553 16:49 น. - comment id 1122067

    คุณคอนพูทน .. :) สติ ไง
    
    คุณหน้าไม้ .. ถ้าสมัครสมาชิกโดยการใช้ hotmail.com ต้องให้ไว นะ เพราะรหัสจะถูกส่งผ่านอัตโนมัติทันที
     อยู่ที่ junk mail แต่ในส่วนของ junk mail นี้ก็อาจอยู่ไม่นาน เนื่องจากการ set security ที่กำหนดไว้ 
    บางคนอยู่ขั้นสูง คือ แค่ 1 วัน ก็จะสลายตัวไปเอง .. น่าจะลองดูใหม่นะ สมัครเสร็จแล้ว ก็เปิด hotmail ทันทีเลย 
    
    คุณกวีซีม่า .. หนทางอาจจะลำบากนิดหน่อย แต่เชื่อว่า มี นะ
    
    ม้าลายเพื่อนรัก .. เพราะว่าคนเราไม่ชอบคำว่า "แพ้" โดยเฉพาะคนที่มากอัตตาและประเมินตนว่าจะต้อง "ชนะ" เสมอ
    เรื่องของ win - win น่าจะเป็นเรื่องของการยอมรับสภาพกันให้ได้มากกว่า  ถ้าเฉพาะฝั่งใดฝั่งหนึ่ง ก็ไม่ถือว่า win - win
    
    สะเก็ดระเบิดเปิดแผลแค่รักษา
    อาจเยียวยาได้สนิทปิดแผลผล
    สะเก็ดระเบิดเปิดใจให้พิกล
    คิดดั้นด้นรักษาใด.. คงไม่มีทาง
  • ปลายตะวัน

    19 เมษายน 2553 23:20 น. - comment id 1122175

    เฮ่อ มาปรับทุกข์
    
    สมดังคำพระท่านว่าจริงๆ 
    
    อเสวนา จ พาลานํ 
    
    
    http://thaipoem.com/forever/ipage/poem134318.html
    
    แจ้ง ICT ดีมั๊ยครับ
  • วิชัย

    20 เมษายน 2553 10:34 น. - comment id 1122226

    รู้จักเหตุหลักการอะไรบ้าง
    เป็นอย่างไรหลักเกณฑ์จึงเกิดผล
    สร้างหลักการสอดประสานอย่างแยบยล
    หลักความจริงที่ทุกคนผลต้องการ
    
    
    รู้จักผลความมุ่งหมายปลายทางนั้น
    อย่างไรกันเกิดขึ้นเป็นสัณฐาน
    จุดประสงค์อันใดดลบันดาล
    ความต้องการเพื่อประโยชน์ประสงค์ใด
    
    
    รู้จักตนโดยฐานะภาวะเพศ
    ตามประเภทความสามารถควรแก้ไข
    ควรปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นไป
    ให้เหมาะสมความประพฤติคุณธรรม
    
    
    รู้ประมาณการรับใช้จับจ่าย
    ให้เรียบง่ายปัจจัยสี่อย่างอิ่มหนำ
    โภคทรัพย์นับไม่ถ้วนสมควรนำ
    ความพอดีหนุนนำคำพอเพียง
    
    
    รู้จักกาลอันเหมาะสมประกอบกิจ
    ทุกชีวิตทำหน้าที่ล้วนซุ่มเสี่ยง
    ตรงเวลาทันเวลาไม่เอนเอียง
    อย่าหลีกเลี่ยงให้เวลาหมุนตามทัน
    
    
    รู้จักบริษัทกิริยาความเหมาะสม
    อย่าชื่นชมนิยมสร้างความแปรผัน
    ชุมชนนี้ควรสงเคราะห์อย่าแข่งกัน
    มุ่งสร้างสรรค์คำพูดพร่ำพรูมา
    
    
    รู้จักบุคคลแตกต่างห่างมากล้น
    ให้สับสนความสามารถตามประสา
    คุณธรรมยิ่งหย่อนยกย่องนา
    อัธยาศัยไมตรีคบกันไป
    
    
    คนสงบพบดีมีศีลสัตย์
    อย่าวิบัติความชั่วกลัวขับไส
    สัปปุริสธรรมกำลังใจ
    จะทำให้เป็นคนดีมีศีลธรรม
    
    
    ลานบ้านกลอนเป็นที่รวมความ
    ยอกย้อนของแหล่งความคิด
    จินตนาการแหล่งบันเทิงอารมณ์
    ไม่ชื่นชมความแตกแยกในสังคม
    พื้นที่นี้ถ้าแสดงความคิดเห็นใน
    ลักษณะมีสองฝ่ายคิดไม่ตรงกัน
    ก็ต้องแก้ไขเอาเอง
    พื้นที่สำหรับบ้านกลอน
    ส่งกลอนมาให้ครับ
  • คนคอนถม

    21 เมษายน 2553 17:37 น. - comment id 1122623

    ไม่ได้แวะมาเยี่ยมนานแล้ว
    ก็ได้แต่หวังว่าคงจะยังสบายดีอยู่นะ
    
    ช่วงหยุดยาวได้ไปเที่ยวไหนมาบ้างป่าว
    ลืมไปเนอะ ช่วงนั้นว่างๆน่าจะพาไปช็อปปิ้งแถวตลาดน้ำที่อยากไป 
    (จะใช้คำว่าพาไปที่ชอบก็กระไรอยู่เนอะ อิ อิ)
    
    อย่าไปอินกะเรื่องกีฬาสีมากนักล่ะ
    ก็พยายามคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัวไปซะ
    ใครจะอยู่ ใครจะไป 
    ใครจะทำไร ก็ช่างเขาเถอะ
    จริงๆแล้วถ้าเราไม่เอาตัวเข้าไปพัวพัน
    ก็มีสิทธิแค่นั่งมอง ตามข่าวตามสื่อ จริงมั่ง ไม่จริงมั่ง
    นอนดูหนังฟังเพลงสบายกว่าเยอะเลย
    
    ตอนนี้กะลังฟังเรฟูจี ของคาราบาวอยู่
    เข้ากะบรรยากาศบ้านเราชอบกลอยู่เนอะ
  • อัลมิตรา

    22 เมษายน 2553 14:17 น. - comment id 1122776

    คุณปลายตะวัน .. .ให้เขาได้ผ่อนคลายบ้าง อย่าไปถือสา
    ถึงอย่างไร ไม่มีใครทำอะไรให้จิตใจของคุณปลายตะวันแกว่งได้หรอกน่า เชื่อมือสุด ๆ 
    
    คุณวิชัย ..  ชื่นชมกับบทกลอนค่ะ ให้แง่คิดที่ดีทีเดียว
    
    ป๊ะป๋า .. ช่วงสงกรานต์ไม่ได้ไปไหนเลย แต่ก็ข้ามไปบ้านใหม่ที่พระประแดงแป๊บนึงค่ะ
    นอกเหนือจากนั้นก็ดูหนังซีรี่ส์ประวัติศาสตร์ของเกาหลีไปเรื่อยเปื่อยค่ะ
    ขี้เกียจดูข่าวทางทีวี มันน่าเบื่อและก็ไม่ได้สร้างความบันเทิงใจ ทั้งวุ่นและร้อน
    เอาไว้ไปบ้านสวนกันดีกว่า ที่เมืองจันท์ ป่านนี้ทุเรียนเอย เงาะเอย มังคุดเอย ผุดเพียบแล้ว
    นี่ก็กำลังวางแผนหาวันหนีงานอยู่ค่ะ เพราะช่วงนี้แน่นมาก มีแข่ง มีสอบ มีประชุมนอกเวลา
    จะบ้าตาย ! ฮา ..  ( ตอนนี้แอบทานข้าวเม่าทอดอยู่ค่ะ อร่อยจัง)
  • โรเบริต ทิงนองนอย (เจ้าเก่า)

    8 พฤษภาคม 2553 13:10 น. - comment id 1124046

    .
                ไม่ได้เป็นการเรียกร้องขอรับคุณอิน แต่เป็นการทวงสิทธิ์ที่เขาเสียไปคืน
                ความเป็นธรรม เป็นเรื่องที่ทุกคนสมควรได้รับอย่างเท่าเทียมกันไม่ใช่หรือ
  • อัลมิตรา

    8 พฤษภาคม 2553 21:52 น. - comment id 1126210

    :)  สวัสดีค่ะ คุณหมอโรเบิร์ต .. เรามาคุยกันยาว ๆ นะ แลกเปลี่ยนความคิดกัน
    
    ประเทศไทย พ้นยุคสมบูรณาญาสิทธิราชมานานโข  ดังนั้นการเรียกร้อง การชุมนุม
    หรือที่คุณให้ความหมายว่า เป็นการทวงสิทธิ์ ก็มีมาหลายครั้งหลายคราตามยุคสมัย
    ตั้งแต่ วิปโยคเดือนตุลา .. แล้วก็มาถึง พฤษภาทมิฬ ไล่เลียงมาจนถึงเมษาละเลงเลือด
    ซึ่งเหมือนวัฏจักรอนิจจัง  เกิด ---> ตั้งอยู่ --> ดับไป  สถานการณ์ในตอนนี้คือตั้งอยู่
    ที่รอ ก็คือ เมื่อไหร่จะดับไป แล้วก็เกิดขึ้นมาใหม่วนเวียนซ้ำซากอยู่อย่างนั้น
    
    สำหรับคำถาม
     * ความเป็นธรรม เป็นเรื่องที่ทุกคนสมควรได้รับอย่างเท่าเทียมกันไม่ใช่หรือ ?
    
    ความเป็นธรรม ธรรมหรือยุติธรรม 
    เอาคำว่า "ธรรม" ก่อนนะ ทุกคนสมควรมีโอกาสได้รับ ทว่าการซึมซับขึ้นอยู่กับการรับได้
    
    และคำว่า "ยุติธรรม" ในกรณีที่อัลมิตราเข้าใจถึงการเทียบเคียงกับคำว่า "มาตรฐาน"  
    หากอยู่ภายใต้สถานการณ์,สภาวะรูปแบบเดียวกัน การตัดสินใจใด ๆ ย่อมไม่ยาก
    แต่เมื่อใดที่มีตัวแปรทำให้ภายใต้สถานการณ์,สภาวะที่ทำให้ความคิดเกิดเหลื่อมล้ำ มันยาก
    คำว่า "สองมาตรฐาน" ก็เลยกลายเป็นคำที่ถูกกระทบกระทั่ง ตอกย้ำภายใต้ความคิด
    
    คุณหมอมีคนที่สนิทไหม ? คนที่คุณหมอให้ความรู้สึกอยากปกปองถึงแม้ว่าเขาจะทำผิด
    โทษของเขาในความคิดเห็นของคุณหมอ เมื่อเทียบกับนายนั่นนางนี่คนที่คุณหมอไม่รู้จัก
    หรือเมื่อเทียบกับนายโน้นนางโน่นที่คุณหมอเหม็นขี้หน้าอยู่ก่อนแล้ว 
    ความรู้สึกของบุคคลที่อัลมิตรายกตัวอย่างสมมุติขึ้นมานั้น เขาจะได้จากคุณหมอทัดเทียมไหม ?
    
    ปล. ฝากสวัสดีคุณพี่ชายและคุณพ่อ ด้วยค่ะ
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    9 พฤษภาคม 2553 15:41 น. - comment id 1126309

    คิดถึง  ลงกลอนไปบ้าง นึกว่าจะเม๊นท์ด่าให้หายคึกบ้างก็เงียบ
  • อัลมิตรา

    9 พฤษภาคม 2553 20:12 น. - comment id 1126326

    คุณฤกษ์ .. 
    เคร่งนัก ก็หาว่า เป็น คนเฮี้ยวเขี้ยวลาก
    ปล่อยวาง ก็หาว่า ละเลยต่อหน้าที่  61.gif 
    อัลมิตราน่ะ เป็นแค่สมาชิกคนหนึ่ง
    ที่เมื่อไหร่คิดอยากเขียนก็จะเขียน เท่านั้นเอง
    เรื่องอื่นใด .. ไม่เก็บมาเป็นภาระอีกแล้วล่ะ
  • ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

    10 พฤษภาคม 2553 23:25 น. - comment id 1126654

    มามะ โอ๋หน่อย  โอ๋ ๆ ๆ  
    น้อยใจก็เป็น นี่ผู้หญิงจริงนี่หว่า อิอิ
    
    เห็นเข้มแข็งมาตลอด นึกว่าหญิงหล่อซะอีก
    อย่าน้อยใจไปเลยสมาชิกทุกคนเขาเข้าใจดีน่า
  • อัลมิตรา

    11 พฤษภาคม 2553 08:55 น. - comment id 1126668

    คุณฤกษ์ .. เรื่องน้อยอกน้อยใจอะไรนั่น อัลมิตราไม่ค่อยสนใจหรอกค่ะ
    เอาเรื่องจริงดีกว่า เพราะว่าขี้เกียจจะต้องเอ่ยคำกระทบกระทั่งให้ใครอื่นเจ็บช้ำ
    อันที่จริง ลำพังคนเดียวอดทน มันก็คุ้มนะ สำหรับการเว้นพื้นที่ให้ละเลงกันเล่น
    อัลมิตราก็คิดเท่านี้แหล่ะ  คิดแบบ ลาโง่ ๆ น่ะ
    
    ปล. ไม่ได้หวังให้สมาชิกทุกคนเข้าใจ
    แต่ก็แอบหวังให้เพียงแค่คน ๆ หนึ่งเข้าใจ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน