คนสุพรรณต้องรับผิดชอบ

แทนคุณแทนไท

ถ้าปล่อยให้น้ำท่วมสุพรรณ ประเทศไทยคงไม่เสียหายขนาดนี้...
ความเสียหายครั้งนี้เกิดเพราะความเห็นแก่ตัวของคนคนหนึ่งจริงหรือไม่...				
comments powered by Disqus
  • แทนคุณแทนไท

    18 ตุลาคม 2554 16:08 น. - comment id 34945

    ขออภัยชาวสุพรรณที่ตั้งกระทู้ไว้แบบนี้... แล้วพบกันขณะชุ่มน้ำ1.gif
  • โคลอน

    18 ตุลาคม 2554 16:41 น. - comment id 34951

    37.gif
  • แก้วประภัสสร

    18 ตุลาคม 2554 17:16 น. - comment id 34952

    37.gif37.gif31.gif
  • อนงค์นาง

    18 ตุลาคม 2554 21:06 น. - comment id 34959

    ไม่ได้เป็นคนสุพรรณค่ะ แต่ไม่เข้าใจว่าตั้งกระทู้แบบนี้เพื่ออะไร บ้านเมืองต้องการความสามัคคีมากกว่ามาตีรวนเอาชนะกัน 
       อ่านข่าวเหมือนกัน คนสุพรรณเขาก็ว่าเพราะผู้นำ ส.ส ของเขานำงบประมาณมาใช้ มีการวางแผนดี ปีนี้น้ำไม่ท่วมในเขตเศรษฐกิจ แต่บริเวณต้นประตูน้ำก็ท่วมเหมือนกัน การปิดประตูไม่ระบายน้ำเป็นการเห็นแก่ตัวหรือเปล่า ไม่แน่ใจ แต่พายุมาไล่ๆกันหลายลูกนั้น ปริมาณน้ำก็มากมายกว่าทุกปี ประตูน้ำจะปิดจะเปิดเอาไม่อยู่เหมือนกัน
    
      ถ้าเป็นที่อเมริกา รัฐไหนมีการวางแผนป้องกันดี เขามีแต่จะชื่นชมกันว่าผู้ว่ารัฐและคณะทำงานมีประสิทธิภาพ แต่บ้านเราแปลกกลับด่ากัน บ้านฉันน้ำท่วม ทำไมบ้านเธอน้ำไม่ท่วม ถ้าน้ำท่วมเหมือนกันทุกจังหวัดถึงจะสะใจเหรอคะ 
     
       อพยพคนไปหนีน้ำก่อน ไม่ต้องห่วงบ้านเรือน ไร่นา โรงงานอุตสาหกรรมหรอกค่ะ เอาชีวิตคนให้รอดก่อน ไม่รอจนวินาทีสุดท้าย ให้น้ำทะลักเข้ามาค่อยอพยพหนีตาย ถ้าจะปล่อยประตูน้ำ ต้องอพยพคนที่จะได้ผลกระทบทุกจังหวัดก่อน 
    
       ดิฉันเห็นการทำงานตอนที่พายุเข้ารัฐนิวยอร์คของผู้ว่าการรัฐและทีมงานแล้วชื่นชมค่ะ ความปลอดภัยชีวิตคนมาก่อน เขาประกาศให้ิทิ้งบ้านเรือนอพยพก่อนหลายวัน ไม่รอจนวินาทีสุดท้าย โรงงานอุตสาหกรรม อาคารต่างๆต้องมีประกันภัย 
    
       ถ้าคุณยังเป็นข้าราชการประจำอยู่ น่าจะวางตัวเป็นกลาง เพราะข้าราชการประจำ ไม่ใช่นักการเมือง ต้องมีหน้าที่รับนโยบายของรัฐไปปฏิบัติตาม กินเงินเิดือนที่มาจากภาษีอากรของรัฐ ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด อยากเป็นตัวแทนของประชาชน ควรลงสมัคร ส .ส เข้าพรรคที่ตนชอบ 
    
       ข้าราชการประจำ พรรคไหนจะมาเป็นรัฐบาล จะไม่ก้าวก่ายทางการเมือง มีการแต่งตั้งลงพระปรมาภิไธยให้มีนายกรัฐมนตรี มีคณะรัฐมนตรี อย่างถูกกฏหมาย  ไม่ให้มีการเรี่ยไร หรือหาผลประโยชน์เพื่อพวกพ้่องของตน 
       โครงการต่างๆ แต่ละกระทรวงมีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบ ภาคเอกชนอาจเข้ามาร่วม ก็เป็นไปตามนโยบาย
    
       ดิฉันเป็นแค่แม่บ้านและผู้หญิงทำงาน มีหน้าที่ช่วยสามีเลี้ยงดูครอบครัว ก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด  มีหน้าที่ช่วยชาติในยามคับขัน ก็ทำไปตามกำลังและความสามารถ 
    
       ไม่มีใครที่จะเป็นฮีโร่ รักชาติ เสียสละเพื่อชาติเพียงแค่กลุ่มเดียว หรือคนเดียว ถ้าเรารู้จักหน้าที่แล้ว ความวุ่นวายจะไม่เกิดขึ้น 
    
       ฝ่ายค้านมีหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลก็ทำไป  ถ้าร่วมมือกันได้กับรัฐบาลยิ่งดีใหญ่ ทหารก็มีหน้าที่ของทหาร ทุกคนเหมือนน้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า  คนทุกจังหวัดเป็นพี่น้องคนไทย คนไทยในต่างประเทศก็คนไทย  อย่าเสียเวลาแบ่งแยกทำให้แตกร้าว 
    
       ดิฉันขอตัวไปทำงานตามหน้าที่ของคนสูงอายุ  ช่วยทางบ้าน ช่วยคนที่เดือดร้อนก่อนดีกว่า ถ้าขี้เีกียจขึ้นมาจะไม่มีงาน กลับเมืองไทยไปเพิ่มปัญหาว่างงานเข้าไปอีก ไม่อยากรอรับเงินผู้สูงอายุในอนาคต เอาไว้ให้คนที่เดือดร้อนกว่าเราดีกว่า เรายังมีแรงทำได้ก็ทำไปก่อน
    
    
       36.gif36.gif36.gif36.gif29.gif
  • หิ่งห้อยน้อยใจ

    18 ตุลาคม 2554 21:52 น. - comment id 34966

    สวัสดีเจ้าคุณแทนคุณแทนไท ^^"
    
    หนูหิ่ง ฯ ไม่ใช่คนสุพรรณ  แต่พี่สาวที่รักมากได้สามีอยู่ที่สุพรรณค่ะ
    
    ชาวบ้านทั่ว ๆ ไปเขาไม่รู้เรื่องการวางแผนป้องกันน้ำท่วมหรอกค่ะ 
    
    และชาวสุพรรณส่วนใหญ่เขาก็เสียใจและเห็นใจคนที่ถูกน้ำท่วมนะคะ
    
    
    มีความสุขสม่ำเสมอเจ้า ^o^
  • ประชาวิบัติ ถนัดกู้

    19 ตุลาคม 2554 04:48 น. - comment id 34968

    ไอ้แก่ปัญญาทึ่ม
    
    มรึงมันก็เกงแค่ลบ
    
    ปัญญามรึงน่ะไม่มีหรอก
    
    สู้กรูเท่าขี้เล็บก็ไม่ได้
    
    ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif
  • ไอ้ปอ ประตูหลังจอมมารถั่วดำ ขันทีอัปรีย์เมือง

    19 ตุลาคม 2554 04:48 น. - comment id 34969

    ไอ้แก่ปัญญาทึ่ม
    
    มรึงมันก็เกงแค่ลบ
    
    ปัญญามรึงน่ะไม่มีหรอก
    
    สู้กรูเท่าขี้เล็บก็ไม่ได้
    
    ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif
  • แทนคุณแทนไท (ตัวเป็นเป็น)

    18 ตุลาคม 2554 23:03 น. - comment id 34970

    55+
    คุณอนงค์นาง ทำใจร่มๆ
  • ประชาวิบัติ ถนัดกู้

    19 ตุลาคม 2554 04:47 น. - comment id 34971

    ไอ้แก่ปัญญาทึ่ม
    
    มรึงมันก็เกงแค่ลบ
    
    ปัญญามรึงน่ะไม่มีหรอก
    
    สู้กรูเท่าขี้เล็บก็ไม่ได้
    
    ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif
  • โคลอน

    18 ตุลาคม 2554 23:47 น. - comment id 34972

    เมื่อเกิดข้อผิดพลาดเกิดขึ้น ผู้นำที่ดี ต้องยืดอกรับ
    
    เป็นเช่นนั้นเสมอในสังคมแห่งความศิวิไลซ์
    
    แต่อาจจะไม่ใช่ประเทศไทย...
    
    
    แค่นั้น...
  • แทนคุณแทนไท (ตัวเป็นเป็น)

    18 ตุลาคม 2554 23:19 น. - comment id 34975

    ใครอ่านแล้วตีความอยางไรไม่วากัน
    
    ผมเขียนความรู้สึกนี้ไว้ก่อนตั้งกระทู้ 
    
    "กรุงเทพไม่ใช่ประเทศไทย"
    
    ประโยคนี้ผมได้ยินเพื่อนพูดหลายครั้งในภาวระความเครียดที่ลุกลามที่มีข่าวว่าน้ำจะท่วมกรุงเทพ
    
    ขณะที่ความตื่นตระหนกกับมวลน้ำมหาศาลที่กำลังบ่าไหลลงมาเพื่อออกอ่าวไทย พื้นที่ที่น้ำผ่าน แม้จะระดมกำลังพลอย่างไรสุดท้ายคำรับประกันทั้งปวงก็ถูกพังทลายด้วยมวลน้ำมหาศาล
    
    ความหวังลมๆที่ให้ชาวบ้านแบกรับความเดือดร้อนจากน้ำ การสร้างคันกั้นน้ำให้ไหลบ่าไปในเรือกสวนไร่นา แม้กระทั้งบ้านพักอาศัยของประชาชนตาดำๆ โดยเขียนวิมานให้เพ้อฝันว่า จะรักษาแหล่งเศรษฐกิจของจังหวัด ของชาติ เพื่อจะได้กลับมาฟื้นฟูหลังน้ำลด "พังทลายแล้ว"
    
    ทั้งแหล่งเศรษฐกิจ ทั้งประดานิคมแห่งแล้วแห่งเล่าที่มวลน้ำทะยานเข้าจู่โจมตอกหน้ามนุษย์เนรคุณผู้หาญกล้าท้าทายธรรมชาติ "นวนคร" คือความจริงล่าสุดที่ประจานคำโกหกไปวันๆของบุคคลที่อาสามารับใช้บ้านเมือง
    
    เมื่อความล้มเหลวลูกแล้วลูกเล่าเข้าโจมตี คนทำงานที่ตรากตรำคงนึกน้อยอกน้อยใจไม่น้อยที่เมื่อพ่ายศึก ไม่สำนึกในเลือดเนื้อไพร่พลที่เสียไปแต่มีบางพวกฉกฉวยโอกาสโจมตีตามสไตล์ไทยแลนด์แดนสมาย
    
    มีข่าวทำนองว่า บางจังหวัดอยู่รอดได้ ทั้งที่รอบข้างเสียหายหนัก เริ่มมีคำถาม แถมเป็นคำถามที่เหมือนคาใจ  เป็นคำถามที่เราทั้งหลายคงเข้าใจได้ว่ามุ่งไปที่ สุพรรณบุรี ใช่หรือไม่
    
    ถ้าสุพรรณบุรีน้ำท่วม ประเทศไทยคงรอดหรือเสียหายน้อยกว่านี้ซินะ
    
    เหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ความผิดพลาดเรื่องการบริหารจัดการน้ำ แต่เกิดจากความเห็นแก่ตัวของชาวสุพรรณเช่นนั้นหรือไม่ 
    
    คำถามตอนนี้คือจะโทษใครหรืออะไรดีง่ายกว่าจะเห็นใครแอ่นอกรับผิดชอบ....
    ... 18 ต.ค. 54 - 15:59 IP 122.154.16.246
  • แทนคุณแทนไท

    18 ตุลาคม 2554 23:19 น. - comment id 34976

     จำเลยสุพรรณ  เรื่องจริง ที่คุณอาจไม่รู้ ?
    
    
    
    
    ระยะเริ่มแรก...ก่อนหน้าที่จะมีภาวะน้ำท่วมใหญ่ที่
    
    อยุธยา ด้านเหนือสุพรรณ ฯ ขึ้นไปที่ประตูระบายน้ำพลเทพ
    
    ที่ จ.ชัยนาท มีการปิดน้ำไม่ผันมา...จริงหรือไม่ ? คนสุพรรณ
    
    ตอบว่า...
    
    
    
    คนสุพรรณ : จริง... ช่วงนั้นยังไม่มีเหตุน้ำท่วมมากมายเช่นนี้ 
    
    และสุพรรณมีการปันน้ำ แบ่งพื้นที่เพาะปลูกกัน
    
    แต่ละแถบฝั่ง แม่น้ำอยู่แล้ว ซึ่งยังมีบางพื้นที่
    
    เท่านั้นที่กำลังเก็บเกี่ยวผลผลิตอยู่ ประตูน้ำ
    
    พลเทพ ก็เปิดปิดน้ำปกติเพราะยัง ไม่มีน้ำท่วมมากมายอย่าง
    
    
    ปัจจุบันนี้ จนการเก็บเกี่ยวเสร็จ สิ้นบ้างแล้ว
    
    
    
    
    - หลังจากเกิดสภาพน้ำท่วมหนัก ประตูน้ำ
    
    พลเทพก็ เปิดน้ำตามสภาวการณ์อยู่แล้ว ไหล
    
    ลงแม่น้ำท่าจีน แม่น้ำน้อย และเป็นช่วงที่น้ำ
    
    จากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อไหลมาจำนวนมาก จึง                                   
    อาจเข้าใจว่าเขื่อนพลเทพปิดน้ำ ทำให้ท่วมขังที่จ.ชัยนาท
    
    
    หรือไม่ ? 
    
    
    
    -  ประจวบกับหลาย ๆ เรื่องประกอบกัน ทั้งเรื่อง
    
      จังหวะการเมือง การบ้าน พอพรรคแกนนำ ถูก
    
    knock down  หลาย ๆ ครั้ง คับขันหลายเรื่อง ก็
    
      เหวี่ยงหมัด โยนความกดดันไปที่ คนร่างเล็ก ชื่อ
    
    ใหญ่โต...ที่ดูแลสุพรรณอยู่ จนเลยเถิดเหมาไป 
    
       ถึงชาวสุพรรณทั้งหมดเป็น จำเลยซะนี่ !
    
    
    
    
    ทำไม ? ตัวเมืองสุพรรณยังไม่ท่วม...
    
    
    
    คนสุพรรณ : สุพรรณมีประตูน้ำด้านเหนือ 2 แห่งคือที่ 
    
    อ.สามชุก และประตูน้ำโพธิ์พระยา ก็ควบคุมการระบาย
    
    น้ำที่จะไหลลงด้านล่าง แม่น้ำท่าจีน ซึ่งชาวบ้านริมฝั่งแม่น้ำ
    
    ก็ได้รับผลน้ำท่วมเกือบทุกปีอยู่แล้วหากมีน้ำมาก
    
    
    
    -ปี 2549 หลังจากสุพรรณถูกน้ำท่วมคราวนั้น ในเขตเทศบาล
    
    เมืองสุพรรณบุรี ได้มีการระดมสมองทั้งฝ่าย
    
    บริหารทุกระดับ และชุมชนร่วมมือกันหลาย ๆ ด้าน 
    
    โดยได้ลงมือ ขุด รอก รื้อ เปลี่ยน วางท่อระบายน้ำรอบเมือง
    
    ใหม่ ให้ใหญ่ มากขึ้นกว่าเดิม จากของเดิมที่วางผังเมืองไว้
    
    
    นานหลายสิบปีแล้ว ทำให้การระบายน้ำคล่องตัวขึ้นแต่
    
    
    ขณะทำก็โดนชาวบ้านว่า... ทำอะไร ?
    
    กันอีกแล้ว ! ( คงลืมเรื่องน้ำท่วมกันไปแล้ว )
    
    
    
    ด้านที่ติดกับแม่น้ำท่าจีน หน้าตลาดทรัพย์สินเรื่อยมา...มีการ
    
    
    ปรับปรุงเขื่อนท่าน้ำเดิม ที่อยู่ระดับต่ำระดับเดียวกับพื้น
    
    
    ตลาด ได้ปรับพื้นที่หน้าเขื่อนให้สูงขึ้น เพื่อกันน้ำขึ้นมาอีก...
    
    
    
    
    จัดหาเครื่องยนต์สูบน้ำขนาดใหญ่ 15  20 ตัว 
    
    วางรอบหลายพื้นที่ ที่ต่ำมีน้ำขัง ซึ่งขณะนี้ทราบและเห็นด้วย
    
    ตาว่า...ทุกตัวเดินเครื่องอย่างหนัก 24 ชั่วโมง ขณะ
    
    ที่น้ำท่าจีนก็มีผุดขึ้นมาตามท่อระบายบางจุดเช่นกัน...
    
    
    
    เขตตัวเมืองย่านเศรษฐกิจ ตลาดสุพรรณจริง ๆ มีพื้นที่
    
    ไม่มากนัก บางแห่งเลยถัดไปแถวหอนาฬิกาก็เป็นที่สูง 
    
    ซึ่งขณะนี้ในตัวเมืองน้ำยังไม่ท่วม....แต่ก็เริ่มปริ่ม ๆ หน้าเขื่อน
    
    บ้างแล้ว
    
    
    
    
    นี่คือความเห็น...ของคนสุพรรณ อย่างผมและ
    
    อีกหลาย ๆ ท่าน มองว่า...กับคนตัวเล็ก ชื่อโต บางทีคน
    
    สุพรรณก็มิได้เห็นด้วยซะทุกเรื่อง แต่ที่เล่ามา คน
    
    สุพรรณ...กลับมองว่าเป็นการมองการณ์ไกล และเป็น
    
    การจัดการบริหารเรื่องน้ำ ของผู้บริหารทุกระดับ ทั้งเทศบาล 
    
    และเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานร่วมมือกัน คงไม่เหมือนกับว่า พอ
    
    น้ำท่วมก็หาเรือมาพาย พอน้ำลด...ก็ทิ้งเรือเสียหาย...งานนี้ชาว
    
    
    สุพรรณต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุก ๆ ท่านครับ แม้จะชะลอการ
    
    
    ท่วมของน้ำก็ยังดีที่มี เวลาตั้งตัวครับ....
    
    
    เราสอบถามได้ข่าวว่า...ชาวสุพรรณ นำสิ่งของ
    
    ไปบริจาคช่วยที่อยุธยา ไปจัดตำส้มตำ ทำอาหารเลี้ยง...
    
    พอเขารู้ว่ามาจากสุพรรณเห็นคนที่นั่น บอกว่า ไม่เอา...
    
    ให้เอาไว้ที่นั่นแหละ ! 
    
    
    
    โอว์ !...เรื่องเช่นนี้ หากเป็นจริงดังที่ชาวบ้านเล่า 
    
    ผมคงต้องเขียนเรื่องนี้เพื่อให้คิดใหม่แล้วละ...หรือว่า 
    
    เป็นเพราะมีการปล่อยให้เสพ สื่อ เสี้ยม...ในท้องถิ่น ที่
    
    นั่น ( ไม่ต้องบอกอีกนะครับ ) เพียงด้านเดียว พวกเดียว ฝ่าย
    
    เดียวกรอกหูชาวบ้านที่นั่นมาตลอด ชาวบ้านก็เลย
    
    เชื่อไปตามนั้น โธ่...เวรกรรม ประเทศไทย จริง ๆ
    
    มีเรื่องจริงเรื่องหนึ่ง...เก็บมาจากเรื่องเล่าในรายการของ
    
    พี่เบิ้ม ประชาไทย ธนณรงค์ บก.ข่าวนสพ.แนวหน้า 
    
    เล่าว่าที่ปทุมธานี ชุมชน 5 แห่ง เป็นที่ต่ำ โดนน้ำท่วม
    
    หมดแต่ละที่ก็มีเครื่องสูบน้ำออกจากชุมชนของตัวเอง 
    
    มันก็ไปขังถนนแล้วก็ไหลวนกลับมา คนเข้าไปถามว่า....
    
    
    
    
     สูบทำไม ? สูบแล้วจะไหลออกไปไหน ? 
    
    ชาวบ้านตอบว่า...
    
     ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะออกไปไหน ? มันก็ไหลวนกลับ
    
    มานี่แหละ !... แต่ถ้าไม่สูบ ไอ้ที่อื่นมันสูบกัน... น้ำมันก็จะมา
    
    ขังที่เราที่เดียว  ฮ่ะ ๆ....นี่ก็เวรกรรม !... ประเทศไทย เหมือน
    
    กันนิ ! ฟังแล้วไม่รู้ว่าจะอารมณ์ไหนดี ? เศร้า ขำ 
    
    ฮา...หรือว่า อม ยิ้ม ?
    แทนคุณแทนไท
    18 ต.ค. 54 - 16:10 IP 122.154.16.246
  • แทนคุณแทนไท (ตัวเป็นเป็น)

    18 ตุลาคม 2554 23:22 น. - comment id 34977

    ขอบคุณคุณโคลอน คุณแก้วฯ คุณหิ่งห้อย คุณอนงนาง1.gif
    
    ปล. ตกลงคนสุพรรณไม่ต้องรับผิดชอบใช่ป่าว
    
    แล้วจะหาใครรับผิดชอบแทนดีหว่า
    
    แบะๆๆๆๆๆๆ หรือแพะตายหมดแล้ว
  • แทนคุณแทนไท (ตัวเป็นเป็น)

    18 ตุลาคม 2554 23:26 น. - comment id 34978

    คุณอนงค์นาง "ถ้าคุณยังเป็นข้าราชการประจำอยู่ น่าจะวางตัวเป็นกลาง เพราะข้าราชการประจำ ไม่ใช่นักการเมือง ต้องมีหน้าที่รับนโยบายของรัฐไปปฏิบัติตาม กินเงินเิดือนที่มาจากภาษีอากรของรัฐ ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด อยากเป็นตัวแทนของประชาชน ควรลงสมัคร ส .ส เข้าพรรคที่ตนชอบ "
    
    ถ้าคุณคิดแบบนั้นแล้วโอเค ผมก็น้อมรับครับ แทนคุณแทนไทคงเป็นคนเช่นนั้นในสายตาคุณ29.gif
  • ประชาวิบัติ ถนัดกู้

    19 ตุลาคม 2554 04:46 น. - comment id 34979

    ไอ้แก่ปัญญาทึ่ม
    
    มรึงมันก็เกงแค่ลบ
    
    ปัญญามรึงน่ะไม่มีหรอก
    
    สู้กรูเท่าขี้เล็บก็ไม่ได้
    
    ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif
  • ประชาวิบัติ ถนัดกู้

    19 ตุลาคม 2554 04:58 น. - comment id 34987

    ไอ้แก่ปัญญาทึ่ม
    
    มรึงมันก็เกงแค่ลบ
    
    ปัญญามรึงน่ะไม่มีหรอก
    
    สู้กรูเท่าขี้เล็บก็ไม่ได้
    
    ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif
    
    ประชาวิบัติ ถนัดกู้
    
    ไอ้ปอ  ประตูหลังจอมมารถั่วดำ ขันทีอัปรีย์เมือง
    
     ประชาธิเปรต  แอบเช็ดเมียเพื่อน
    
    
    ไอ้พวกพันทมารชั่วทำลายชาติ
  • แทนคุณแทนไท

    20 ตุลาคม 2554 14:24 น. - comment id 35011

    สวัสดีครับคุณอนงค์นาง
    
    ผมไม่ได้อ่านความเห็นคุณเลยไม่ได้ตอบเนื่องด้วยมีความเห็นซึ่งมิใช่ความเห็นรกเต็มไปหมด
    
    ผมจะพูดถึงเฉพาะประเด็น "การวางตัวเป็นกลางนะครับ"
    
    การวางตัวเป็นกลางเป็นสิ่งที่ถูกพูดถึงกันมาก หากแต่ความหมายที่แท้จริงนั้นคือ ?
    
    
    ปัจจุบันการวางตัวเป็นกลางนั้น หลายคนอาจเข้าใจความหมายคลาดเคลื่อนหรืออาจเข้าใจผิดไปว่า การวางตัวเป็นกลางนั้น คือการวางตัวเฉยต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่สนใจว่าสิ่งใดคือความถูก-ผิด ความดี-ความชั่ว 
    
    
    แท้จริงแล้วความคิดเช่นนั้นมิใช่ความคิดที่ถูกต้อง หากแต่การวางตัวเป็นกลางที่แท้จริงคือการวางตนอยู่กับความดีงาม แล้วเราก็มาดูว่าความดีนั้นอยู่กับใคร เราก็จะไปอยู่ตรงนั้น หาได้ว่าการเป็นกลางคือการไม่เลือกฝ่ายไม่
    
    
    การวางตัวเป็นกลางคือการเลือกที่จะยืนอยู่กับความดีงาม มิใช่การวางตัวอยู่เฉย
    
    
    ท่านว.วชิรเมธีเคยเทศนาเกี่ยวกับเรื่องการวางตัวเป็นกลางในทางพระพุทธศาสนาไว้ว่า
    
    
    ในทางพุทธ ความเป็นกลางทางการเมืองคือ การยืนอยู่ข้างธรรมะและความถูกต้อง มิใช่การอยู่เฉยๆ อย่างที่คนส่วนใหญ่เข้าใจ เพราะการอยู่เฉยๆ นั้นจะนำประเทศไทยไปสู่หายนะ
    
    
    ภาวะที่เป็นกลาง การวางตัวเป็นกลาง ก็คือ การวางตนอยู่กับธรรมและธรรมอยู่กับใคร เราก็ควรจะสังกัดอยู่ในฝ่ายนั้น การเป็นกลางจึงไม่ได้หมายถึงการไม่เลือกฝ่าย
    
    
    บ้านเมืองที่มากไปด้วยคนที่วางตัวเป็นกลางด้วยการอยู่เฉยๆ นั้น ไม่ต่างอะไรกับการเปิดทางให้ประเทศเดินเข้าสู่ความหายนะอย่างถาวรด้วยความยินดี ความสงบสุขที่ปราศจากปัญญานั้น เป็นความสงบสุขของป่าช้ามากกว่าของอารยชน ความนิ่งที่เกิดจากพื้นฐาน คือ ความกลัวนั้นไม่ต่างอะไรกับความนิ่งของสิงโตหินตามวัด
    
    
    การวางตัวเป็นกลางทางการเมืองของสื่อที่แท้จริงแล้วคือ สื่อสารมวลชนจะต้องทำหน้าที่ของตัวเองโดยการเลือกที่จะยืนอยู่บนความดีงาม ความถูกต้อง มุ่งเสนอข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น นั่นคือการวางตัวเป็นกลางที่ถูกต้องและน่านับถือ
    
    
    หากการวางตัวเป็นกลางของสื่อคือการเมินเฉยต่อสิ่งชั่วร้ายที่เกิดขึ้น แล้วไม่นำเสนอสิ่งเหล่านั้นให้ประชาชนซึ่งเป็นเจ้าของประเทศให้รับทราบ รับรู้ ซ้ำร้ายยังคอยบิดเบือนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเพื่อแลกกับผลประโยชน์ที่มีคนหยิบยื่นให้หรือสนองความต้องการของผู้มีอำนาจเพียงอย่างเดียว เช่นนั้นเท่ากับว่าการทำหน้าที่ของสื่อก็ไม่ต่างอะไรกับการนั่งอยู่เฉย ๆ เพื่อรอดูวันล่มสลายของประเทศชาติบ้านเมือง
    
    ด้วยความเคารพครับ / 1.gif
  • ประชาวิบัติ ถนัดกู้

    19 ตุลาคม 2554 05:11 น. - comment id 35012

    สะตอเน่าๆอย่างมรึงมาเจอกรู
    
    มรึงก็หมดสภาพแล้ว
    
    จิงป่ะ
    
    หนีหัวซุกหัวซุน
    
    หนีทำไมวะไอ้แก่ปัญญาทึ่ม 
    
    เป็นพวกอีแอบเหรอ
  • ประชาวิบัติ ถนัดกู้

    19 ตุลาคม 2554 05:12 น. - comment id 35013

    สะตอเน่าๆอย่างมรึงมาเจอกรู
    
    มรึงก็หมดสภาพแล้ว
    
    จิงป่ะ
    
    หนีหัวซุกหัวซุน
    
    หนีทำไมวะไอ้แก่ปัญญาทึ่ม 
    
    เป็นพวกอีแอบเหรอ
  • ประชาวิบัติ ถนัดกู้

    19 ตุลาคม 2554 05:12 น. - comment id 35014

    สะตอเน่าๆอย่างมรึงมาเจอกรู
    
    มรึงก็หมดสภาพแล้ว
    
    จิงป่ะ
    
    หนีหัวซุกหัวซุน
    
    หนีทำไมวะไอ้แก่ปัญญาทึ่ม 
    
    เป็นพวกอีแอบเหรอ
  • ประชาวิบัติ ถนัดกู้

    19 ตุลาคม 2554 05:12 น. - comment id 35015

    สะตอเน่าๆอย่างมรึงมาเจอกรู
    
    มรึงก็หมดสภาพแล้ว
    
    จิงป่ะ
    
    หนีหัวซุกหัวซุน
    
    หนีทำไมวะไอ้แก่ปัญญาทึ่ม 
    
    เป็นพวกอีแอบเหรอ
  • ปอ ประตูหลังจอมมารถั่วดำ ขันทีอัปรีย์เมือง

    19 ตุลาคม 2554 05:14 น. - comment id 35016

    เป็นได้แค่   อีแอบ
    
    ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif20.gif20.gif20.gif20.gif20.gif  
    
    
    ประชาวิบัติ ถนัดกู้
  • ประชาวิบัติ ถนัดกู้

    19 ตุลาคม 2554 05:14 น. - comment id 35017

    เป็นได้แค่   อีแอบ
    
    ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif20.gif20.gif20.gif20.gif20.gif
  • ประชาวิบัติ ถนัดกู้

    19 ตุลาคม 2554 05:14 น. - comment id 35018

    เป็นได้แค่   อีแอบ
    
    ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif20.gif20.gif20.gif20.gif20.gif
  • ประชาวิบัติ ถนัดกู้

    19 ตุลาคม 2554 05:14 น. - comment id 35019

    เป็นได้แค่   อีแอบ
    
    ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif20.gif20.gif20.gif20.gif20.gif
  • ประชาวิบัติ ถนัดกู้

    19 ตุลาคม 2554 05:14 น. - comment id 35020

    เป็นได้แค่   อีแอบ
    
    ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif20.gif20.gif20.gif20.gif20.gif
  • ประชาวิบัติ ถนัดกู้

    19 ตุลาคม 2554 05:15 น. - comment id 35021

    เป็นได้แค่   อีแอบ
    
    ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif20.gif20.gif20.gif20.gif20.gif
  • แทนคุณแทนไท (ตัวเป็นเป็น)

    19 ตุลาคม 2554 06:54 น. - comment id 35023

    "หญ้่าแพรก" ทำใจร่มๆ เดี๋ยวเมกาก็มาช่วยแล้ว
  • ประชาวิบัติ ถนัดกู้

    19 ตุลาคม 2554 09:25 น. - comment id 35025

    กรูน่ะร่มอยู่แล้ว ไอ้แก่ปัญญาทึ่ม
    
    
    กรูจะสู้กับพวกโกหกตอแหลอย่างพวกมรึงสะตอเน่า
    
    
    จริงกับเท็จ  โลกจะรู้เอง
    
    จำไว้
    
    ที่แน่กรูไม่เคยหนีคนแก่ปัญญาทึ่มอย่างมรึงก็แล้วกัน  จิงป่ะ
  • ลชร (ส่งต่อ)

    19 ตุลาคม 2554 09:51 น. - comment id 35032

    ขอส่งต่ออีกทีครับ...
    
    ...ขอประณาม รัฐบาลชุดนี้ที่ขาดประสบการณ์ในการบริหาร ลองอ่านข้อความข้อล่างดู
    
    ไม่รู้จะระบายที่ไหน อัดอั้นใจมานาน
    
    .....รู้มั้ยว่าทำไมน้ำถึงท่วมเป็นวงกว้างขนาดนี้.......
    สาเหตู.....การจัดการบริหารน้ำผิดพลาด
    
    ใครผิดพลาด.....นายปลอดประสพภัย
    ทำไมถึงเป็นนายคนนี้ เพราะตอนน้ำท่วมช่วงแรกๆ นายคนนี้เป็นคนสั่งให้เขื่อนทุกเขื่อนกักน้ำให้ไว้ให้มากที่สุด แทนที่จะปล่อยให้ระบายน้ำออกจากเขื่อนตามหลักการที่เคยทำมา เพื่อที่จะทำให้ระดับน้ำที่ท่วมในช่วงนั้นลดลง
    โดยไม่สนใจคำคัดค้านจาก ผอ.เขื่อนต่างๆ โดยเฉพาะเขื่อภูมิพล ที่พยายามโต้เถี่ยงคัดค้านมาโดยตลอด จนนายคนนี้ไม่สามารถโต้เถี่ยงจึงกล่าวออกมาว่า นี่คือคำสั่ง ผมสั่ง...คุณต้องทำ
    แล้วเป็นไง....น้ำเหนือที่ยังไม่หมดช่วงมรสุมตะวันออกลงมาที่เขื่อนต่างๆเป็นจำนวนมาก จะค่อยๆระบายก็ไม่ได้ ต้องกัก...นี่เป็นคำสั่ง จนส่งผลดังปัจุบันที่เป็นอยู่.....
    
    แล้วเราจะประนามใคร.........
    
    ช่วยกระจายเรื่องหน่อยเถอะครับ ชาวไทยจะได้ตาสว่าง
    
    *** ชาวเขื่อน ***
    
    ใครจะรู้ดีกว่ากรมชลประทานในเรื่องน้ำ เขาดูแลมากับมือ หลายสิบปี ไอ้นี่มานั่งทำงานไม่ถึง 10 วัน อวดเก่งสั่งปิดเขื่อน....แล้วไง เดชะบุญที่เขื่อนไม่พัง...เขื่อนพังคนคุมเขื่อนตายลูกเดียว...คำสั่งที่ไม่ชอบด้วยเหตุผลหรือกฏหมาย ไม่ต้องทำก็ได้ครับ...ข้าราชการ ข้าใต้ฝ่าธุลีพระบาท ไม่ใช่ข้าของนักการเมือง
    ความจริงวันนี้
    
    ผมได้ลองเช็คดูตัวเลขปริมาณน้ำในเขื่อนต่างๆ ตามเว็บไซต์ http://ichpp.egat.co.th/statusdam_report_internet.php ปรากฎน้ำในเขื่อน ถูกเก็บกักไว้เกือบเต็มตลอดเวลา ตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคม แทนที่จะทะยอยพร่องน้ำในเขื่อนต่างๆ เพื่อให้เหลือปริมาณสำรอง สำหรับรับน้ำเหนือที่มากับพายุไห่ถังและนกเตน สงสัยนายปลอดประสพจะสั่งห้ามปล่อยน้ำในเขื่อนจริง อย่างที่เขาว่ากัน
    ลองตรวจสอบดูแล้ว
    
    สาเหตุของน้ำท่วมหนักสาหัสปีนี้มาจากเขื่อนเต็มแน่นอน เพราะปริมาณฝนไม่ได้มากกว่าปีที่แล้ว
    เพียงแต่ไม่รู้ว่าใครสั่งให้กักน้ำไว้
    ถ้าเป็นอย่างที่ว่าจริง คนที่สั่งต้องรับผิดชอบ และต้องมีการลงโทษให้เป็นเยี่ยงอย่าง
    แล้วมาโยนขี้ให้กรุงเทพ
    
    http://www.manager.co.th/StockMarket/ViewNews.aspx?NewsID=9540000130566
  • ไม้หอม

    19 ตุลาคม 2554 15:26 น. - comment id 35073

    37.gif37.gif
    มาติดตามอ่านความเคลื่อนไหวค่ะ
  • ลชร

    19 ตุลาคม 2554 17:18 น. - comment id 35085

    http://www.oknation.net/blog/anonym/2011/10/18/entry-1
  • อนงค์นาง

    19 ตุลาคม 2554 17:44 น. - comment id 35091

    น้ำในเขื่อนเก็บกักไว้ตั้งแต่รัฐบาลเก่า รัฐบาลใหม่รับตำแหน่งกลางเดือนสิงหาคม ข่าวว่ามีการวางยา แทนที่จะทะยอยปล่อยน้ำในเดือน กค ไม่รู้ว่ารัฐบาลไหนควรรับผิดชอบเหมือนกันค่ะ
    
    36.gif36.gif36.gif29.gif
  • หิ่งห้อยน้อยใจ

    19 ตุลาคม 2554 22:12 น. - comment id 35133

    
    
    สวัสดีเจ้าคุณแทนคุณแทนไท  ^^"
    
    http://www.thedarknesshero.com/2011/10/04/flooding-warfare/
    
    เมื่อสักครู่หนูหิ่ง ฯ ได้มีโอกาสกินข้าวกับrพี่สาวและพี่เขยชาวสุพรรณ  ณ ร้านอาหารแถว ๆ บางใหญ่
    
    เนื่องจากพี่เขยเข้ามาช่วยพี่สาวเก็บข้าวของที่บ้านเพื่อเตรียมรับมือน้ำที่กำลังขึ้นอยู่เรื่อย ๆ ในเขตอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี
    
    ปรกติแล้วพี่เขยของหนูหิ่ง ฯ จะอยู่ใกล้ ๆ กับ * บึงฉวาก * ซึ่งเป็นเขตเดียวในจ.สุพรรณที่พรรคชาติไทยพัฒนาได้สูญเสียคะแนนเสียงให้แก่พรรคคู่แข่ง
    
    หนูหิ่ง ฯ เล่าให้พี่เขยฟังถึงเรื่องน้ำท่วมและการพูดถึงสาเหตุของการเกิดน้ำท่วมครั้งยิ่งใหญ่ในอินเตอร์เน็ท
    
    พี่เขยหนูหิ่ง ฯ ก็บอกว่าที่เรา ๆ เข้าใจน่ะถูกต้องแล้ว  และ * บึงฉวาก * เป็นสาเหตุโดยตรงและเป็นเหตุผลหลักเลยทีเดียวที่น้ำจะท่วมไม่ได้
    
    สำหรับเรื่องที่หนูหิ่ง ฯ เล่าให้ฟังพี่เขยของหนูหิ่ง ฯ ไม่โกรธเลยที่ประชาชนในจังหวัดอื่น ๆ บางส่วนไม่ชอบคนสุพรรณ  
    
    เพราะพี่เขยหนูหิ่ง ฯ เข้าใจคนเหล่านั้นดี  ดังนั้น ! หนูหิ่ง ฯ จึงใคร่ขอให้พี่ ๆ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติในครั้งนี้  
    
    ขอให้แยกแยะเป็นคน ๆ ไป  อย่าเหมารวมว่าคนสุพรรณจะเห็นแก่ตัวกันไปหมด
    
    
    ปล.1 สำหรับความคิดเห็นของคุณอนงค์นาง   ^o^
    
    หนูหิ่ง ฯ เองก็ไปต่างประเทศมาบ้างเหมือนกัน  และก็ติดตามข่าวต่างประเทศอยู่บ้าง
    
    จึงใคร่ขอแสดงความคิดเห็นส่วนตัวสักเล็กน้อยนะคะ
    
    ประเทศไทย  กับ  อเมริกา  อาทิ
    
    ความแตกต่างกันทางด้านการปกครอง   แต่ละรัฐบริหารแยกกัน ใช้กฎหมายแตกต่างกัน
    
    ความแตกต่างกันด้านภูมิประเทศ  :  แต่ละรัฐอยู่ห่างกันมาก
    
    ความแตกต่างกันด้านการเกิดภัยธรรมชาติ  อาทิ  :
    
     - อเมริกาพายุทอร์นาโดเข้า   รัฐไม่สามารถจะกั้นทอร์นาโดให้ไปรัฐอื่นได้  ^^"
    
     - อเมริกาหิมะถล่ม  รัฐไม่สามารถกั้นให้หิมะไปถล่มรัฐอื่นได้  ^^"
    
     - อเมริกาแผ่นดินไหว  รัฐไม่สามารถกั้นให้ไปไหวที่รัฐอื่นได้  ^^"
    
     - ประเทศอื่น ๆ เกิดสึนามิ  รัฐไม่สามารถกั้นให้ไปเกิดรัฐอื่นได้  ^^"
    
    เท่าที่ทราบ (หรือหนูหิ่ง ฯ ตกข่าว.... คะ ?)  อเมริกาไม่มีการกั้นน้ำให้ไปท่วมรัฐอื่น  หรือมิใช่ ?
    
    ความแตกต่างทางด้านกฎหมาย วัฒนธรรม วิถีชีวิตความเป็นอยู่  และอื่น ๆ อีกมากมาย
    
    ดังนั้น ! การเกิดภัยพิบัติครั้งใหญ่ในประเทศไทยครั้งนี้  ไม่สามารถนำไปเปรียบเทียบกับการแก้ปัญหาของอเมริการได้
    
    เท่าที่หนูหิ่ง ฯ ทราบ  เมื่อพายุพัดถล่มรัฐใดรัฐหนึ่ง  เป็นเรื่องที่ไม่สามารถกั้นได้  ไม่สามารถรอได้  การอพยพเป็นทางเลือกเดียวที่ทำได้ค่ะ
    
    หนูหิ่ง ฯ เองก็ชื่นชมการปฏิบัติการอันรวดเร็วของผู้ว่าการรัฐ ณ ขณะนั้นอยู่เหมือนกัน
    
    ส่วนเรื่องการกักเก็บน้ำในช่วงรัฐบาลเก่าดังที่อ้างมา  ถ้าจำไม่ผิดเมื่อหลายปีก่อน  ชาวนาขาดน้ำสำหรับการปลูกข้าว  จึงจำเป็นต้องมีการกักน้ำไว้ใช้
    
    การกักเก็บน้ำช่วงรัฐบาลเก่า ณ ขณะนั้นพายุยังไม่เข้า  เมื่อพายุเข้า  น้ำมาก  จึงเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาเป็นครั้ง ๆ ไป
    
    หนูหิ่ง ฯ เข้าใจว่า.... รัฐบาลใหม่  คงไม่ให้รัฐบาลเก่าเข้ามาจัดการเพียงเพราะรัฐบาลเก่าเป็นผู้กักเก็บน้ำ  หรือหนูหิ่ง ฯ เข้าใจผิดอีก.... คะ ?
    
    
    
    ปล.2  ถ้าจะให้คนสุพรรณทั้งจังหวัดรับผิดชอบคงจะไม่ถูกต้องนัก  ด้วยสาเหตุด้านบนที่หนูหิ่ง ฯ คุยกับพี่เขยชาวสุพรรณ
    
    
    ปล.3  ขออภัยทุกท่านในความเห็นที่แตกต่างนะคะ  ^^
    
    
    
  • อนงค์นาง

    20 ตุลาคม 2554 09:35 น. - comment id 35152

    ตอบคหที่ 10 คุณแทนคุณแทนไทคะ
    
         ดิฉันเป็นคนที่ปากกับใจจะตรงกันเสมอเวลาแสดงความคิดเห็น เพราะไม่ใช่สาวๆที่เป็นแฟนคลับของคุณ ไม่ได้หวังว่าจะต้องเอาใจให้คุณมาชอบ จะต้องพูดหวาน ทำตัวให้น่ารัก ใสซื่อ บริสุทธิ์ ไร้เดียงสา เฮฮา มีิิิิอารมณ์ขัน
    
        แต่ขอพูดในฐานะที่เป็นแม่คนหนึ่ง ดิฉันจะพูดกับลูก สอนลูกเหมือนกับที่พูดกับคุณทุกอย่าง 
    
       คนเราไม่สามารถที่จะใส่หมวกได้หลายใบในเวลาเดียวกัน การมีสปิริตคือสิ่งที่น่าชืนชม ถ้าจะเป็นนักการเมือง ต้องลาออกจากข้าราชการประจำก่ิิอน ถ้าจะเป็นข้าราชการประจำ อย่ายุ่งเกี่ยวกับการเมือง ดิฉันก็เคยเป็นข้าราชการประจำมาก่อน ลาออกเพราะคิดว่าไม่เหมาะกับตนเอง 
    
       ดิฉันจะเห็นคุณเป็นอย่างไรคงไม่สำคัญเท่ากับตัวคุณเองหรอกค่ะ เราอาจคิดต่างกัน มองต่างมุม จะด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่ แต่เราไม่ใช่ศัตรูที่จะจ้องทำลายกัน 
    
      ดิฉันกับสามียังคิดต่างกันในหลายเรื่อง แต่เราก็ยังรักกัน และอยู่ด้วยกันได้ แค่ยอมรับว่าเป็นปกติธรรมดาอย่ายึดติด ไม่เถียงกันข้ามคืน พรุ่งนี้ก็มีเรื่องใหม่ให้คิดอีก  ดิฉันไม่ชอบฉายหนังหลายม้วน ยืดเยื้อ พูดแล้วให้จบเร็วๆ เดี๋ยวก็มีเรื่องใหม่ให้คิดอีก 
    
      ขอจบเรื่องนี้แค่นี้นะคะ ใครอยากต่อ เชิญตามสะดวกเลยค่ะ 
    
      ต้องขอบคุณคุณประชาวิบัติ คุณเด็กวัด ที่เข้าใจในความคิดเห็นของดิฉัน ไม่ได้เข้าข้างใครหรอกค่ะ ไม่มีพรรค ไม่มีพวก ไม่มีสี  ฉายเดี่ยว 
    
      มีแค่ความรักจากคนในครอบครัว ก็พอเพียงแล้วจริงๆค่ะ  ขอเป็นตัวของตัวเอง คิดเอง ไม่ตามใคร ไม่เข้ากลุ่มไหน ใครจะชัง จะหมั่นไส้ จะเกลียดก็ตามสะดวก เพราะไม่นำมาคิดให้ทุกข์ มีหน้าที่อะไรก็ทำให้ดีที่สุด ความดีนั้นไม่หนีไปไหน 
      ขอให้คุณมีความสุขทุกวันนะคะ 
    
    36.gif36.gif36.gif29.gif16.gif
  • แทนคุณแทนไท

    20 ตุลาคม 2554 09:41 น. - comment id 35154

    ถ้าปล่อยให้น้ำท่วมสุพรรณ ประเทศไทยคงไม่เสียหายขนาดนี้...
    
    ความเสียหายครั้งนี้เกิดเพราะความเห็นแก่ตัวของคนคนหนึ่งจริงหรือไม่... 
    
    
    มันเป็นคำถามไม่ใช่ข้อกล่าวหา 
    
    ตอนนี้โทษใครดีหว่า มันง่ายกว่าหาคนรับผิดชอบไม่เชื่อคอยดู" นี่ก็เห็นการโทษกันมั่วไปหมด
    
    สวัสดีคุณอนงค์นาง คุณหนูหิ่ง
  • อนงค์นาง

    20 ตุลาคม 2554 10:12 น. - comment id 35159

    จริงค่ะ เป็นคำถาม ไม่ใช่ข้อกล่าวหา 
    
      ไม่ต้องหาใครมารับผิดหรอกค่่ะ หันหน้าเข้าหากัน ช่วยกันดีกว่านะคะ 
    
      อนงค์นางขอขอบคุณคุณแทนฯ คุณประชาวิบัติ คุณหนูหิ่ง คุณโคลอน ที่ช่วยกันมาตอบเม้นท์ในกระทู้นี้ ทำให้มีสีัสันมากขึ้น 
    
      ถ้าความคิดเห็นต่างกันก็ต้องขออภัยทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif29.gif
  • อนงค์นาง

    20 ตุลาคม 2554 11:16 น. - comment id 35165

    ขอโทษทีค่ะ ลืมไป ตอบขอบคุณยังกับเป็นกระทู้ของตัวเอง เดี๋ยวแฟนคลับคุณแทนฯจะตาเขียวใส่เอา 
    
    36.gif36.gif36.gif74.gif44.gif
  • แทนคุณแทนไท

    20 ตุลาคม 2554 14:44 น. - comment id 35176

    ในฐานะที่ผมขีดเขียนทั้งประเด็นอารมณ์และสิ่งที่พบเห็นในบ้านนี้มาหลายปี
    
    ผม "แทนคุณแทนไท" ก็เหมือนสื่อคนหนึ่ง ที่สื่อความนึกคิด ความรู้สึก ข้อเท็จและข้อจริง สะท้อนผ่านอารมณ์ของตัวเองและสังคม
    
    ขอคุณอนงค์นางโปรดได้เข้าใจว่าผมหาได้อยู่ที่นี่ในฐานะข้าราชการ เพราะในฐานะข้าราชการผมมีภาระและหน้าที่เฉพาะที่พอจะวัดได้ว่าหน้าที่กับความรู้สึกต้องแยกแยะกันยังไง
    
    ไม่ว่าใครมาเป็นรัฐบาล ในฐานะข้าราชการ เราได้สำนึกอยู่เสมอว่า เราคือข้าในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีหน้าที่สำคัญตามภาระกิจที่แต่ละคนได้รับมอบหมาย ไม่เคยเลือกที่รักที่ชังในการบริการประชาชน
    
    เรานิ่งเฉยได้เมื่ออยู่ในภาระหน้าที่ แต่อย่าหวังถึงขนาดให้เรานิ่งงัน รับเงินเดือนไปวันๆ เพราะต้องวางตัวเป็นกลางเลย
    
    ปล. เมื่อคนปากตรงกับใจมาผมก็ตอบแบบปากตรงกับใจ
  • อนงค์นาง

    20 ตุลาคม 2554 17:38 น. - comment id 35182

    คุณแทนฯคะ 
    
       กรุณาลบความคิดเห็นของดิฉันออกให้หมด เพราะมันจะทำให้บ้านคุณรกไปด้วย ดิฉันจบแล้วและยินดีรับฟังความคิดเห็นของคุณนะคะ 
    
       ต่อไปดิฉันจะไม่เข้ามาแสดงความคิดเห็นในกระทู้ของคุณอีก ขอให้คุณโชคดีค่ะ 
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif29.gif
  • ประชาวิบัติ ถนัดกู้

    20 ตุลาคม 2554 19:59 น. - comment id 35184

    ความคิดเห็นที่ 38 : 
    
    มรึงนะเร้อะเป็นกลาง  
    
    อ้วกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    สมเพชว่ะ  เป็นกลางไอ้พรรคเก่าแก่นรกแอบเช็ดเมียเพื่อนนะสิ
  • ปอ ประตูหลังจอมมารถั่วดำ ขันทีอัปรีย์เมือง

    20 ตุลาคม 2554 20:00 น. - comment id 35185

    พยายามเข้านะ...ไอ้แก่ปัญญาทึ่ม  แทนคุณแทนทวย  
    
    .ชนะแน่ๆๆ  ไอ้พรรคเก่แก่นรกแอบเช็ดเมียเพื่อนได้เป้นรัฐบาลแน่ๆ 
    
    -  เขายายเที่ยงออกมา เรียกหน่วยงานประชุมแล้ว
    
    - ทีพีบีเอส  ออกมาด่าคุณยิ่งลักษณ์  ชินวัตรทั้งวันแล้ว
    
    -  ในเฟชบุค  ด่าคุณปูสนั่น  โดยขบวนการหมาๆ ตุ่นๆ อะไรเนี่ยแหล
    
    พยายามเข้า  เอาใจช่วยพวกมรึงเผด็จการ มารชั่ว โกงชาติ  อย่างอ้พวกพรรคประชาวิบัติ ถนัดกู้
  • เลิกเชียรแกรแล้ว

    20 ตุลาคม 2554 20:24 น. - comment id 35191

    น้ำท่วมเพราะ ใครคุมกระทรวงเกษตร 
    น้ำท่วมเพราะใครสั่งให้ผอ.เขื่อน ให้กักขังน้ำ
    
    บักเติ้ง + บักปอดแหก เด้อ ฮ่วย
  • ประชาวิบัติ ถนัดกู้

    20 ตุลาคม 2554 20:29 น. - comment id 35194

    น้ำท่วมเพราะ ไอ้พรรคเก่าแก่นรกแอบเช็ดเมียเพื่อน  
    
     
    น้ำท่วมเพราะไอ้พวกพันธมารชั่วทำลายชาติ
    
    
    
    บักเด็กน้อยทรราชย์ฆาตกรชั่วฆ่าคนกลางเมืองหลวง+ บักปากแหลม     ไอ้ปอ  ประตูหลังจอมมารถั่วดำ ขันทีอัปรีย์เมือง  เด้อ ฮ่วย
  • มาร่วมแจมหน่อย

    20 ตุลาคม 2554 21:52 น. - comment id 35206

    อ่านแล้วตาลายมาก เวียนหัว
    ขอสรุปตามความคิดตัวเองว่า
    
    "กวีต้องสร้างสรรค์จรรโลงโลก
    กอปรวิปโยคแผ่นดินให้สิ้นหมด
    แม้นเผชิญทุกข์หนาวคราวรันทด
    แต่มิปลดหัวใจปล่อยละวาง
    
    หากกวีมิเป็นเช่นกวี
    เป็นไฟที่แสงไร้ไสวสว่าง
    เถิดจงเป็นสีดำเพื่ออำพราง
    เพื่อก้าวย่างราตรีที่กลมกลืน"
  • ประชาวิบัติ ถนัดกู้

    21 ตุลาคม 2554 01:39 น. - comment id 35211

    ความคิดเห็นที่ 39 
    
    มรึงนี่มันแก่ปัญญาทึ่มแล้ว  ยังกล้าพูดโกหก แบบพวกสะตอเน่าๆอีก
    
    
    ชั่งหน้าไม่อายจริงๆ
    
    
    กลิ่นโกเต็กซ์เปื้อนประจำเดือนนี่มันฤทธิ์แรงจริงๆ  ทำให้คนโง่ๆได้ถาวร
  • ประชาวิบัติ ถนัดกู้

    21 ตุลาคม 2554 06:30 น. - comment id 35213

    กรูสมเพชพวกมรึงจริงๆ   ไอ้พวกพรรคประชาวิบัติ ถนัดกู้  ถนัดโกง
    
    
    
    พวกมรึงมันก็แค่พวกอีแอบ   
    
     แอบจิต   
    
    แอบโกงชัยชนะคนอื่น  
    
    แอบด่าคนอื่นด้วยเรื่องเท็จ
    
    จิงป่ะ  ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ19.gif19.gif19.gif20.gif20.gif
  • ประชาวิบัติ ถนัดกู้

    21 ตุลาคม 2554 06:40 น. - comment id 35217

    กิ่งโศก......
    
    กิ่งศวย  หน้าหัวโคก    กรูละดีใจในความฉลาดของมรึงว่ะ
    
    กิ่งศี  หน้าหนังโหก   ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  คนเข้ามาเม้นต์มรึงเพียบเลยว่ะ
    
    มรึงพยายามด่า  ใส่ร้ายด้วยเรื่องเท็จ ท่านนายกยิ่งลักษณ์  ชินวัตร  เยอะๆๆ    นี่ก็ใกล้สำเร็จ    ไอ้พรรคเก่าแก่นรกแอบเช็ดเมียเพื่อนได้กลับมาเป็นรัฐบาลแน่ๆ
    
    นี่ก็มีข่าวแล้วว่า  นายกเงา ของมรึงเดินทางไปวส์นอกประเทศแล้ว    สงสัยนานชาติเชิญไปพบกิจการงานเมืองเรื่องน้ำท่วม  ชัวร์ว่ะ
    
    -เขายายเที่ยงออกมาเรียกประชุมราชการ
    
    - สื่อด่ารัฐบาลยิ่งลักษณ์ อย่างหนัก
    
    พวกมรึงเร่งใส่ร้ายรัฐบาลยิง่ลักษณ์
    
    นายกเงากลับมาเป็นนายกแน่ๆ
    
    
    9.gif19.gif19.gif19.gif19.gif20.gif20.gif
  • หนูหิ่ง ฯ

    21 ตุลาคม 2554 20:00 น. - comment id 35262

    
    
    สวัสดีเจ้าคุณแทนคุณแทนไท ^^
    
    แฮ่....  หนูหิ่ง ฯ ความรู้สึกช้า  วันนี้บรรจุอาหารเสร็จเร็วจึงเข้ามาติดตามข่าวน้ำท่วม  และแวะมาอ่านในกระทู้อีกที  ก็รู้สึกว่าถูกพาดพิงนิด ๆ  อิ ๆ ๆ ๆ 
    
    จริง ๆ แล้วหนูหิ่ง ฯ ก็ไม่ได้เป็นแฟนคลับของใครหรอกนะคะ  เพียงแต่ว่าเมื่อคุยกับใครแล้วสบายใจและไม่มีปัญหา  ก็จะคุยด้วยบ่อยกว่าคนอื่น
    
    โดยปรกติหนูหิ่ง ฯ ก็จะแกล้งทำเป็นคนจิตใจดี  น่ารัก ใส ซื่อ บริสุทธิ์ ไร้เดียงสา & ฯลฯ 
    
    แต่.... ก็แกล้งทำแต่พอน่ารักน่าเอ็นดู (บางคนอาจหมั่นใส้กลายเป็นน่าตืบ ก็ไม่ว่ากัน ^o^)
    
    ขณะนี้หนูหิ่ง ฯ สวมสารพัดหมวกเลยค่ะ  แต่เป็นสารพัดหมวกที่หนูหิ่ง ฯ พยายาม(แกล้ง)สวม  เพื่อสร้างภาพให้ตัวเอง ๕๕๕๕๕๕  
    
    อันนี้หนูหิ่ง ฯ เปล่าประชดใครนะคะ  พี่ ๆ ที่เคยเจอหนูหิ่ง ฯ ตัวเป็น ๆ ก็คงจะพอรู้  เพราะหนูหิ่ง ฯ บอกอยู่เสมอ ๆ ว่า  หนูหิ่ง ฯ น่ะชอบสร้างภาพ  จริงนะ !
    
    และ....  ถึงแม้ว่าหนูหิ่ง ฯ จะเป็นเด็กจากป่าดง  หนูหิ่ง ฯ ก็พอทราบว่าคนเราต่างคน  ต่างจิต  ต่างใจ  ก่อนจะพูด จะเขียน  หนูหิ่ง ฯ จะหาข้อมูล  ก่อนที่จะมาแชร์กันในโลกอินเตอร์เน็ท
    
    เพราะเมื่อพูด  หรือเขียนไปแล้ว  ลบยากค่ะ  มันจะหู  ติดตาไปตลอด  ปรกติแล้วหนูหิ่ง ฯ จะพยายามคิดและมองในมุมตรงข้ามอยู่สม่ำเสมอ
    
    ถ้ามีบุคคลอื่นมายกเหตุและผลในอีกมุมมองหนึ่งซึ่งเป็นมุมมองที่หนูหิ่ง ฯ คิดไม่ถึง  ไม่รู้  หนูหิ่ง ฯ ก็จะอ่านทำความเข้าใจ  และก็หาข้อมูลว่า....
    
    มุมมองที่เขาเอามาแชร์นั้น  จะทำให้หนูหิ่ง ฯ ยอมรับได้หรือไม่  ถ้ารับได้ก็โอเค  คุณทำให้หนูหิ่ง ฯ เปลี่ยนใจไปใช้สายตาเดียวกับคุณได้  แต่....
    
    ถ้าหนูหิ่ง ฯ ยังคงมองต่างมุมกับคุณอยู่  หนูหิ่ง ฯ ก็จะพยายามหาเหตุและผลเพื้อชี้แจง โน้มน้าว และชักจูงให้คุณมามองทางด้านมุมของหนูหิ่ง ฯ อิ ๆ ๆ ๆ 
    
    ด้วยหน้าตาสวยสุด ๆ ถ้อยวาจาน่าเอ็นดู๊น่าดูเอ็น  ส่วนใหญ่แล้วก็ไม่มีใครโกรธหนูหิ่ง ฯ จริง ๆ จัง ๆ สักทีค่ะ  หนูหิ่ง ฯ ปากกับใจตรงกันด้วยหละ  จริง ๆ นะ !
    
    แต่ว่า....  หนูหิ่ง ฯ ยังไม่เคยมีสามีเป็นของตัวเอง งื้อ !  ก็เลยไม่รู้ว่าถ้าคิดต่างกันแล้วจะเป็นยังไง  แฮ่....  ^^"
    
    แต่....  หนูหิ่ง ฯ รู้ว่าตัวเองเป็นแกะขาวในหมู่ฝูงหมาป่าของครอบครัว พี่ ๆ หมาป่าทั้งหลายเขาคงอยากตัดออกจากกองมะรึดกน่าดู  
    
    เพราะหนูหิ่ง ฯ มีความคิดที่แปลกแยกจากพี่ ๆ อยู่สม่ำเสมอ  หนูหิ่ง ฯ จึงกลายเป็นแกะขาวที่น่ารักน่าเอ็นดูที่สุดในฝูงหมาป่า ๕๕๕๕๕๕
    
    
    ปล.1  ขออภัยคุณแทนคุณแทนไท  และคุณอนงค์นาง
    ย
    ปรกติแล้วถ้าไม่ใช่กระทู้ของตัวเองหนูหิ่ง ฯ จะไม่ตอบเม้นท์ของใคร  แต่.... คราวนี้ขอสักนิดเนื่องจากคุณวิบัติลากข้อความของคุณอนงค์นางมาให้อ่าน ^^"
    
    หนูหิ่ง ฯ จึงได้แสดงความคิดเห็นกลับไปบ้าง  หวังว่าคุณแทน ฯ & คุณอนงค์นาง  คงจะรับความคิดเห็นที่แตกต่างนี้ได้  และให้อภัยที่หนูหิ่ง ฯ ไม่รู้จักผู้หลักผู้ใหญ่ในครั้งนี้ด้วยนะคะ
    
    
    ปล.2  เสียดายจังที่คุณแทน ฯ มีที่หนีน้ำแล้ว  ไม่งั้นหนูหิ่ง ฯ จะชวนมานอนด้วย  หุ ๆ ๆ ๆ ๆ ~__~
    
    
    ปล.3  ที่หนูหิ่ง ฯ ได้มีโอกาสไปเที่ยวต่างประเทศบ้าง  เป็นเพราะว่า (กระซิบเบา ๆ )  หนูหิ่ง ฯ หาสปอนเซอร์เก่งจ้า  อิ ๆ ๆ ๆ ^o^
    
    
    
    ปล.4 
    
    คนมันสวยแถมรวยช่วยไม่ได้
    เงินทองมีพอใช้ไม่ขัดสน
    อีกทั้งรถบ้านคอนโดโก้เสียจน
    อาจถูกคนหมั่นใส้ไม่เว้นวัน
    
    จะให้ทำเช่นไรหนูไม่รู้
    แค่ขืนสู้ตามติดพิชิตฝัน
    หนีความจนทุกข์ยากเฝ้าฝ่าฟัน
    ปัจจุบันจึงผ่านถึงหนึ่งฝันงาม
    
    คงมีคนคอยอิจฉามาดุด่า
    ทั้งนินทากล่าวร้ายได้เหยียดหยาม
    เมื่อผิดพลาดนิดหน่อยคอยประนาม
    ไม่เคยถามสักนิดจิตระอา
    
    ก็หนูสวยและรวยทำไงได้
    อีกน้ำใจงดงามตามใบหน้า
    ทั้งเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แลเมตตา
    อีกว่าจาก็น่ารักน่าเอ็นดู       อิ ๆ ๆ ๆ จริง ๆ นะ
    
    
  • ลสพ.

    21 ตุลาคม 2554 23:00 น. - comment id 35269

    น้ำท่วมไม่กลัว...กลัวผู้นำโง่..
    ไม่ได้ว่าเองนะ..เขาว่ามาอีกที
  • อนงค์นาง

    22 ตุลาคม 2554 04:35 น. - comment id 35271

    คุณหนูหิ่งคะ 
    
    ดิฉันตอบคุณแทนฯ  
    แต่คุณกลับมาออกรับแทนทุกอย่าง เป็นการเปิดตัวว่าเป็นแฟนคลับตัวจริงเหรอคะ ดิฉันไม่ได้้้ิ่้ิ่เอ่ยชื่อใครเลย คุณรับเอง ร้อนใจเอง หาว่าดิฉันว่าคุณ ทั้งที่ดิฉันอุตส่าห์เข้าไปตอบในบ้านของคุณด้วยความเป็นมิตร 
    
    36.gif36.gif36.gif
  • หนูหิ่ง ฯ

    22 ตุลาคม 2554 07:34 น. - comment id 35272

    
    
    คุณอนงค์นางเจ้า ^^"
    
    คือแบบว้า....  หนูหิ่ง ฯ น่ะเป็นคนชอบยุ่งเรื่องของชาวบ้านเป็นที่สุดเลยเจ้า  
    
    และคนที่มาตอบกระทู้คุณแทนก็มีอยู่แค่ไม่กี่คน (คุณวิบัติ  คุณโคลอน  คุณแก้วประภัสสร  คุณลชร)
    
    บางคนหนูหิ่ง ฯ ก็เคยเจอตัวเป็น ๆ มาแล้ว  และหนูหิ่ง ฯ ก็รู้สึกเคารพพี่เขาเสมือนหนึ่งพี่สาวของตัวเองด้วย
    
    รวมถึงคุณแทนคุณแทนไท  ที่หนูหิ่ง ฯ รู้สึกเคารพเสมือนพี่ชายของตัวเองเช่นเดียวกัน
    
    แฮ่....  แต่พี่ ๆ เขาจะรู้สึกเช่นไรกับหนูหิ่ง ฯ อันนี้ไม่ทราบ  หนูหิ่ง ฯ เดาว่า  คงจะเอ็นดูหนูหิ่ง ฯ บ้างแหละนะ อิ ๆ ๆ ๆ 
    
    เมื่อหนูหิ่ง ฯ มีความรู้สึกต่อพี่ ๆ เขาเช่นนี้แล้ว  หนูหิ่ง ฯ ก็ไม่ชอบให้ใครมาว่าพี่ ๆ เขาโดยที่ไม่รู้จักตัวตนนิสัยใจจริงของเขา
    
    กล่าวคือ.... พี่ของหนู ๆ มีสิทธิ์ว่าได้คนเดียว ๕๕๕๕๕๕  
    
    คุณเข้ามาว่าคุณแทนคุณ ฯ ของหนูหิ่ง ฯ (อะจึ๊ย ! ใครจะเข้ามาอ่านไหมเนี่ย ^^")  แล้วคุณวิบัติก็ลากหนูหิ่ง ฯ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ^o^
    
    หนูหิ่ง ฯ เองก็ติงคุณแทนคุณ ฯ ไปแล้วที่ว่าคนสุพรรณแบบเหมารวม  (ถ้าคุณได้อ่านความคิดเห็นของหนูหิ่ง ฯ ดี ๆ )
    
    มาถึงคราวนี้คุณเองก็เหมารวมว่าคนไม่กี่คนที่มาตอบกระทู้  ซึ่งก็มีเพียงคุณโคลอน  และคุณลชร  ที่เม้นต์ตอบสั้น ๆ 
    
    และก็มีหนูหิ่ง ฯ ที่ตอบยาว ๆ แล้วคุณก็เขียนว่าแฟนคลับทั้งหลาย  คำว่าทั้งหลายใช้กับจำนวนนับตั้งแต่เลข 4 ขึ้นไป (ใช่หรือเปล่าหว่า.... ?)
    
    ถ้าคุณอ่านความคิดเห็นของหนูหิ่ง ฯ ดี ๆ หนูหิ่ง ฯ จะเขียนเสมอว่าเวลาจะเขียนอะไรให้คิดดี ๆ เสียก่อน  อย่าเขียนอะไรแบบเหมารวม
    
    คิดจะว่าใครก็แยกแยะเป็นคน ๆ ไป  เพราะเขียนไปแล้ว  เอาคืนไม่ได้  พูดไปแล้วก็เอาคืนไม่ได้เช่นกัน
    
    ถ้าคิดจะว่าคนอื่น  เวลาถูกคนอื่นว่ากลับบ้างก็ต้องรับได้  ชิมิ ชิมิ  แบบว่าแฟร์ แฟร์อ่ะเจ้า
    
    
    ปล.1 หนูหิ่ง ฯ ได้ยินเสียง  ฮึ่ม ๆ แฮ่ ๆ โฮ่ง ๆ อิ ๆ ๆ ๆ 
    
    ปล.2 เมี้ยว ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ พี่ ๆ ทั้งหลายเจ้า  อย่าดุหนูหิ่ง ฯ เลยนะ  หนูหิ่ง ฯ จำได้ว่าขออนุญาตซนแล้วนะคะ  จุ๊บ ๆ 
    
    ปล.3 คราวหน้าถ้าคิดจะว่าใคร  แล้วไม่ต้องมาเสียหน้า  ก็หาข้อมูลดี ๆ มาชี้แจงเหตุผลก่อนนะคะ  จะได้ไม่ถูกเด็กย้อนค่ะ
    
    ปล.4 หนูหิ่ง ฯ เป็นลูกคนสุดท้องอ่ะค่ะ  ก็เลยนิสัยเสียบ่อยครั้ง  และชอบให้คนอื่นตามใจเป็นที่สุด ^"
    
    ปล.5 ขออภัยอย่างแรงอีกครั้งเจ้า ^o^
    
    
    
  • อนงค์นาง

    22 ตุลาคม 2554 08:20 น. - comment id 35273

    ดิฉันไม่ได้สนใจว่าคุณหรือคุณแทนฯและแฟนคลับจะเป็นใครหรอกค่ะ ดิฉันก็แสดงความคิดเห็นไปตามที่คิด และยังยอมรับฟังความคิดเห็นทั้งของคุณและคุณแทนฯ ไม่โต้ตอบแล้ว แต่คุณไม่อยากจบแบบด้วยดี แบบนี้เขาเรียกว่าเด็กไม่มีสัมมาคารวะ คิดว่าตัวเองนั้นเก่ง ใครที่คิดต่างต้องผิด รักพวกพ้องแบบไม่ฟังใคร ไม่ลืมหูลืมตา พวกข้าต้องถูกเสมอ ป่วยการที่จะพูดค่ะ สวัสดี
    
    36.gif36.gif36.gif
  • ยกป

    22 ตุลาคม 2554 11:06 น. - comment id 35276

    น้ำท่วมใครว่าดีกว่าฝนแล้ง
    
    19.gif19.gif19.gif19.gif
    
    เละทุกบ้าน  20.gif20.gif
  • ลชร

    22 ตุลาคม 2554 15:10 น. - comment id 35279

    อ่วม 20.gif
  • ฮ่องเต้

    23 ตุลาคม 2554 01:50 น. - comment id 35287

    หนมฮุ่ย  
    
    มามะ...กลับตำหนักในกัน
    
    64.gif64.gif
  • หนูหิ่ง ฯ

    22 ตุลาคม 2554 22:59 น. - comment id 35296

    
    
    สวัสดีเจ้าคุณอนงค์นาง  ^^"
    
    หนูหิ่ง ฯ ก็คิดแล้วว่าคุณเป็นผู้ใหญ่แบบคนอื่น ๆ ทั่วไปที่ทนถูกเด็กย้อนไม่ได้  
    
    ทีตัวเองว่าคนอื่นได้  แต่พอถูกคนอื่นว่าบ้างก็เดือดร้อน ^^"
    
    หนูหิ่ง ฯ ก็ยอมรับแหละค่ะว่าตัวเองเก่ง  ถ้าไม่เก่งจริง  แค่เด็กดอยคนหนึ่งจะมีมาจนถึงทุกวันนี้หรอคะ ? ชิมิ ชิมิ
    
    ที่คุณว่าหนูหิ่ง ฯ มาน่ะ  คุณไม่คิดบ้างหรอคะว่าคนอื่นก็คิดว่าคุณเป็นแบบนั้นเหมือนกัน ? ? ?
    
    หุ ๆ ๆ ๆ บอกแล้วว่าจะเขียนอะไร  คิดให้ดีก่อน  เพราะคุณเขียนไปตามแบบที่คิด  โดยที่คุณไม่คิดว่าคนที่มาอ่านจะรู้สึกยังไง
    
    แล้วเป็นไงคะ ?  หนูหิ่ง ฯ คิดและเขียนแบบที่หนูหิ่ง ฯ ต้องการให้คุณอ่านแล้วรู้สึกแย่บ้าง  ถึงกับยอมรับไม่ได้ทีเดียวเชียวหรอคะ ?
    
    
    ปล.1 หนูหิ่ง ฯ มีสมองกิโลละ 500.- หนูหิ่ง ฯ จะขอใช้สมองนี้คิดและแชร์ข้อมูลเพิ่มอีกอย่างนะคะ  
    
         การที่ผู้นำของสุพรรณไม่ยอมให้น้ำเข้าสุพรรณ  มีสาเหตุใหญ่ ๆ อีกอย่างคืออะไร ?
    
         สังเกตไหมคะ ? ว่าทำไมงานนี้คุณหมักไม่ออกมาด่าคุณหาร  ซึ่งผิดปรกติวิสัยมาก ๆ ไปคิดเอานะคะ
    
    ปล.2 ตอนนี้ต่างชาติที่มาเช่านาในสุพรรณเพื่อปลูกข้าว  เขาเกี่ยวข้าวเสร็จแล้ว 
    
         จึงมีการเปิดประตูน้ำเพื่อรับน้ำเข้า จ.สุพรรณ  ไปใช้สมองกิโลละ 10,000.- ของคุณคิดดูเองนะคะ  ว่าเพราะอะไรเอ่ย ?
    
    สาธุค่ะ  ^o^
    
    
    
  • สนมฮุ่ย

    23 ตุลาคม 2554 08:14 น. - comment id 35301

    ขอบคุณค่ะฺ่ฮ่ิิิิองเต้ 
    
    36.gif36.gif36.gif29.gif16.gif
  • ผ่านมาก็ผ่านไป

    23 ตุลาคม 2554 08:39 น. - comment id 35304

    ^
    ^
    ขอไปด้วยคนได้เป่าล่ะตะเอง
    น้ำท่วมอ่ะ
  • ดาริกา

    23 ตุลาคม 2554 23:01 น. - comment id 35316

    ไม่ชวนต้นไปปลดปล่อยความทุกข์ด้วยหรือ
    
    ต้นสนใจป่าว
    
    19.gif19.gif19.gif
  • darkness_hero

    6 ธันวาคม 2554 18:09 น. - comment id 35691

    อุตสาห์ออกจาก webนี้ไปแล้ว...
    
    ก้ยังเจอ link ไปเว็บ blog ส่วนตัวที่นี้ ดีใจจั' หึ หึ หึ
  • เด็กสุพรรณ ที่ไม่เห็นแก่ตัว

    5 เมษายน 2555 12:28 น. - comment id 37609

    ใครว่าสุพรรณนำไม่ท่วมไอที่ไม่ท่วมน่ะมันไม่ท่วนในเมืองอย่างเดียว    แล้วถ้าท่วมในตัวเมืองนะ  คนที่อยู่จังหวัดอื่นแล้วบ้านเขานำท่วมเขาจะไปอยู่ไหนเขาก็ต้องมาอยู่สุรรณกันั้งนั้ลแหละ  เราต้องพึ่งพากัน เข้าใจไหม53.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน