30 มีนาคม 2547 20:00 น.

ไม่ว่าผู้ชาย..หรือผู้หญิง..ก็ย่อมอยากได้ความรักเหมือนกัน

^^_PAN_^^

ผู้ชาย โดยทั่วไปแล้ว เขาจะไม่บอกว่ารัก.แต่จะแสดงอะไรที่มันบ่งบอกถึงคำว่ารัก ต่างหาก และในขณะเดียวกัน ผู้หญิง ก็ย่อม อยากได้รับฟังคำว่ารัก จากผู้ชายคนที่เรารักกันทั้งนั้น แต่ถ้า ผู้หญิงพูดคำว่ารัก แต่จริงๆแล้วข้างในหวังผลประโยชน์จากผู้ชายละ จะเป็นยังไง?? และถ้าผู้ชายแสดงการกระทำให้รู้ว่าตนรัก แต่ข้างในจริงๆก็แค่เสแสร้งเพื่อหวังผลประโยชน์จากผู้หญิง จะทำยังไง?? คำว่ารัก อาจไม่ต้องใช้การกระทำพิสูจน์ และอาจไม่ต้องการ คำว่ารัก จากปากของใครซักคน แต่อาจต้องการ เวลา มากกว่าการกระทำหรือสิ่งอะไรทั้งสิ้น
	เวลา จะเป็นเครื่องพิสูจน์ ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชาย ถ้าจริงใจกันจริงๆก็คงไม่ย้อท้อกับเวลาที่ผ่านไปโดยที่คนที่ตนรักไม่ตอบสนองได้ และเมื่อถึงจุดสูงสุด เราก็จะได้รู้ว่าความรัก บางครั้ง บางเวลา บางโอกาศ ก็อาจไม่ต้องการ การกระทำที่บ่งบอกถึงคำว่ารัก หรือคำพูดว่ารักจากปากของคนคนนึง เท่านั้น แต่มันต้องใช้ เวลา ที่เป็นเครื่องพิสูจน์อย่างหนึ่งสำหรับความรัก แต่...ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง หรือ จะเป็นผู้ชายก้อตาม ก็ย่อมอยากได้ยินคำว่ารัก จากปากของคนที่เรารัก และอยากเห็นคนที่เรารักแสดงอาการว่ารักเราจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเพศใด ก็อยากเห็น อยากฟัง อยากรู้สึก ด้วยกันทั้งนั้น ถึงแม้ผลสุดท้ายอาจจะรู้ว่าคนคนนั้นไม่จริงใจกับเรา แต่เราก็น่าจะภูมิใจไม่ใช่หรอ ว่าครั้งหนึ่งในชีวิต ได้มีคนบอกรัก ได้มีคนทำอะไรหลายๆอย่างเพื่อเรา ถึงอาจจะรู้ว่ามันไม่ได้จริงใจอะไรก็ตาม 
	ผู้หญิง..เพศที่รู้สึกอ่อนไหวง่าย กับคารมของผู้ชาย แต่บางคนก็เข้มแข็งพอ ที่จะไม่รับรู้ถึงความรู้สึกนี้ แต่ถ้าผู้หญิงบางคน อาจมีอารมณ์ที่เบาะบางพอ ที่จะให้ผู้ชายสักคนเข้ามาอยู่ในใจเราได้ง่ายๆ กับคำเพียงไม่กี่คำ ของผู้ชายขี้ปากหวาน ขี้เอาใจ ผู้หญิงส่วนใหญ่ ก็มักจะตกคารมกับพวกนี้บ่อยไป แต่ก็ไม่ใช่ว่า ผู้ชายปากหวาน จะไม่จริงใจเสมอไป มันแล้วแต่บุคคลโดยทั่วไป ว่าจะมาแนวไหนต่างหาก (แต่ส่วนหย่าย ก็จะมาทางแนว หวานน้านแหละ)
	ผู้ชาย..และ..ผู้หญิง ที่ออกจะกัดกันบ่อยๆ บ้างก็หาว่าฝ่ายชาย ออกมาเรียกร้องความสนใจ บ้างก็ว่า ฝ่ายชาย กับ ฝ่ายหญิง ไม่ถูกกันจริงๆ บ้างก็ว่า ฝ่ายชาย มานัวเนียกะฝ่ายหญิงก็เพราะถูกใจในตัวเธอ เราก็ไม่รู้หรอกนะ ว่ามันเป็นยังไงกันแน่ หรือมันก็อาจมีหลายๆเหตุผลมารวมกัน ถึงทำให้ทะเบาะกันบ่อยๆ แต่เราก็เป็นเพื่อนกัน ทะเลาะก็แค่หยอกล้อกันไป หยอกล้อกันมาเท่านั้น (แต่ส่วนใหญ่ จะวิ่งไล่รอบห้องเท่านั้นเอง) เรื่องนี้ที่ผ่านมา สำหรับฉัน ก็เป็นปมปัญหามาตลอด เพราะมีแต่ผู้ชายชอบหาเรื่อง บ้างก็ว่าฉานหน้ากวน บ้างก็ว่าฉานปากจัด เหะ เหะ ใครรู้ก็ช่วยมาบอกกันบ้างนะคะ ว่าอาการที่ทะเลาะกานยังงี้ หมายฟามว่างัย??

				
23 มีนาคม 2547 17:01 น.

คงต้องรอเวลาสําหรับความสุข

^^_PAN_^^

	รัก ทุกคนคงเคยสัมผัสมาแล้วกับตัวเองทั้งนั้น ทั้งรักที่จริงใจ และ ทั้งรักที่หลอกลวง แต่ส่วนใหญ่คงจะเจอแต่รักที่ ไม่สมหวังกันใช่ไหม? ไม่ว่าใครก็ต้องมีเจ็บกันทั้งนั้น ถ้าเราไม่รู้จักคำว่ารักจริงๆ ก็คงไม่เจ็บ เพราะคำว่ารัก ควรจะเจ็บเสมอก่อนที่จะได้รับความสุขที่แท้จริง ทุกคนคงอยากมีความรักที่สมหวัง และไม่เจ็บปวด แต่จงคิดซะว่า เจ็บเพราะรัก แต่ก็ยังดีกว่ารักไม่เป็นเลย เราอาจเคยเจ็บ แต่สักวันหนึ่ง มันก็ต้องมีความสุขผ่านมาสักช่วงหนึ่ง และก็ต้องผ่านไป โดยนำความทุกข์เข้ามาอย่างช้าๆและโดยที่เราไม่ทันตั้งตัวด้วย ไม่ใช่ว่า รัก จะทำให้เจ็บอย่างเดียว แต่มันขึ้นอยู่กับเราเองต่างหาก ที่จะมองในแง่ไหน มุมไหน ในความคิดของแต่ละคนคงไม่เหมือนกัน รัก สัมผัสพิเศษจากใครสักคน ที่เรารู้สึกถึงความรู้สึกนี้ได้อย่างเปิดรับด้วยหัวใจ ความรัก ไม่จำเป็นต้องรอคอยมัน เพื่อที่จะให้มันมาหาหรอก ถ้ามันจะมาจริงๆ เราก็จะหยุดมันไม่ได้ด้วย สำหรับใครบางคน อาจไม่เคยสัมผัสถึงคำว่ารัก และอาจมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ ที่วัยนี้ไม่สมควรจะมีกัน แต่ความรักเป็นสิ่งที่ห้ามไม่ได้ และไม่สามารถหยุดหยั้งมันได้ด้วย ไม่ว่าจะวัยไหนก็ตาม ความรัก ไม่ได้เกิดจาก วัยของแต่ละคนนี่ มันเกิดจาก คน2คน ที่มีความรู้สึกที่ผูกพันกัน อยากเจอหน้ากันบ่อยๆ พอคุยกันแล้วก็รู้สึกสนุกสนาน สบายใจ และไม่อยากจะจบมัน เวลาพูดคุยกันก็รู้สึกใจเต้น บ่อยครั้งไป ความรู้สึกเหล่านี้ วัยไหนก็มีได้ทั้งนั้น ไม่ว่าเราจะเป็นวัยไหน เราก็สามารถมีความรักได้ทั้งนั้น มันแล้วแต่ว่า รัก นั้น จะออกมาแนวไหนต่างหาก บางครั้งอาจเจอกับปัญหา ก็ต้องยอมรับมัน ว่ามันคือความจริง แล้วเชิญหน้าสู้กับมันอย่างเต็มใจ โดยที่ไม่กลัวปัญหาที่จะเกิดตามมาภายหลัง เพราะไม่ว่าอะไรจะเกิดเราก็ต้องปล่อยให้มันเกิด จะไม่ให้มันเกิดก็คงไม่ได้หรอก วันเวลาเท่านั้นที่จะนำ สิ่งดีๆ มาให้เรา วันเวลาเท่านั้น ที่จะสามารถให้ความสุขได้ ในเมื่อถึงคราวที่จำเป็น วันเวลาเท่านั้น ที่แก้ปัญหาที่ดีที่สุดสำหรับความรัก วันเวลาเท่านั้น ที่ทำให้เรา2คนได้มาเจอกันในวันนี้				
21 มีนาคม 2547 15:12 น.

ควาามรู้สึกของคน...ขี้หึง

^^_PAN_^^

สำหรับคนที่เป็นแฟนกัน..หึง...คำแรกที่เธอสัมผัสให้ฉันได้รู้สึกกับคำว่า...รัก เธอบอกฉันเสมอ ถ้าไม่รัก..จะหวงไหม ฉันอาจไม่เคยเข้าใจกับคำคำนี้ ฉันเคยคิดว่าเธอชอบเอะอะโวยวาย หึงหวงไม่เข้าเรื่อง แต่วันนี้..ฉันก็เข้าใจ ซึ่งสัมผัสมากับตัวเอง ถึงจะรู้ว่าเธอประชด แต่ก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกหึงหวง และฉันก็รู้สึกหงุดหงิดและอารมไม่ดีขึ้นมาอย่างกระทันหัน และแฟนฉันก็หัวเราะ แระบอกว่า.เป็นไงละ รู้สึกรึยัง..ถึงคำว่า หึงและหวง  และฉันก็เข้าใจ ถึงความรู้สึกที่ใครต่อใครเป็น แระได้รู้ถึงความหมายของคำว่ารักที่แท้จริง ว่ามันทำให้เราเจ็บแค่ไหน เมื่อเห็นคนที่เรารัก..อยู่กับใคร..ที่ไม่ใช่เรา
	สำหรับคนที่แอบรักเขาข้างเดียว...หึงฉันได้สัมผัสกับคำนี้มาตลอดทุกช่วงเวลาที่เธออยู่กับใคร คุยกับใคร เล่นกับใคร หรือไม่ว่าเธอจะพูดถึงใครต่อหน้าฉัน ฉันก็รู้สึก หงุดหงิดขึ้นมา..และได้รับรู้ถึงคำว่าหึงอย่างเต็มรสชาติ อยากจะเข้าไปหาเธอกับเขาและพูดว่า..นี่เธอ คนนี้เป็นแฟนฉันนะ ฉะนั้นอย่ามายุ่ง!! ฉันอยากพูดอย่างนั้นหลายต่อหลายครั้ง แต่มันทำไม่ได้ เพราะรู้ดีว่าเธอคงไม่ชอบฉันมากขึ้นแน่ๆ มันอึดอัดนะ..สำหรับคำๆนี้ และฉันก็ไม่ได้ หึงและหวง เธออย่างเดียวหรอกนะ แต่ฉัน..ห่วง เธอด้วย กลัวเธอจะโดนเขาคนนั้นหลอก และน้ำตานอง ฉันทนไม่ได้แน่ถ้าเห็นเธอเป็นแบบนั้น ถึงจะไม่ได้ขึ้นชื่อว่า เป็นคนรัก แต่ก็ขอขึ้นชื่อว่า แอบรัก เธอข้างเดียวก็พอแล้ว..ขอได้ห่วงใยเธออยู่ไกลๆ พูดคุยกันเหมือนเพื่อนธรรมดา เล่นกันทุกวัน แค่นี้ก็พอแล้วสำหรับฉันคนนี้
	ฉัน..ชอบนะ..ที่ทำให้เธอหึงได้ ฉันชอบเวลาเธอหึง..น่ารักดี..(อิอิ) แต่..ฉันไม่ค่อยชอบหึงเธอเท่าไหร่หรอก เธออาจจะไม่เห็นฉันหึงมากนัก เพราะฉันรักเธอและไว้ใจเธอมาก มากเกินกว่าที่จะคิดว่าเธอรักใครนอกจากฉันได้ แระฉันก็รู้ว่าที่เธอหึง ก็เกิดจากเธออารมร้อน และขี้เอะอะโวยวาย เท่านั้นเอง แต่บางครั้ง ฉันก็เป็นแบบนั้น ทนไม่ไหวเหมือนกันเวลาใครเข้ามายุ่งกับเธอ บ่อยครั้งไปที่ฉันหึง..และไม่แสดงอาการให้คนอื่นเห็น แต่ก็ขอให้รู้ไว้ ว่าถึงแม้ฉันจะไม่ได้หึงเธอ.ก็ไม่ได้แปลว่ารักของฉันที่มีให้เธอจะลดน้อยลงไปกว่าเดิมเลย..แต่เพราะฉันรักและไว้ใจเธอมากต่างหาก..จำไว้นะ..เราจะมีกันเสมอ..ไม่ว่าจะนานแค่ไหนก็ตาม..เรา..ก็..จะ..รัก..กัน..ตลอดไป


				
18 มีนาคม 2547 23:57 น.

รักแรก

^^_PAN_^^

นายอาจไม่เคยรู้ว่าเรารู้สึกยังไงกับนายเพราะนายทำให้เรามีรักแรก ตอนอนุบาล3 เราจำได้ ว่านายคือเพื่อนผู้ชายคนแรกของเรา และนายก็เป็นผู้ชายคนแรกที่บอกว่าเราเป็นเพื่อนด้วยเราดีใจนะ ที่ได้เจอนาย แต่หลังจากที่นายลาออกจากโรงเรียนไปตอนป.2 นายไม่บอกเราสักคำ ทำไม ทำไม ทำไม! ไม่บอกเรา ทำไมไม่บอกเรา ก่อนที่นายจะไป และนายก็จากไปโดยที่ไม่เคยกลับมา หรือติดต่อกลับมาหาเราอีกเลย นายทำให้เรารู้สึกถึงความรักครั้งแรกนะ นายรู้ไหม ถึงอาจจะไม่ค่อยจริงจังสักเท่าไหร่ เพราะตอนนั้นยังเด็ก แต่นายก็ทำให้เรารู้ ว่าอย่างน้อย ในโลกนี้ก็มีคนที่ดี และจริงใจอย่างนาย นายเป็นคนดีมาก มีน้ำใจ เป็นคนน่ารักมากเลย นายรู้ตัวเองไหม ว่าทำให้ใครคนนึงรักนาย จากวันนั้นถึงวันนี้ 7ปี เต็มๆแล้วนะ เราก็ยังไม่เคยเจอนายเลย เราคิดถึงนายมาก เราอยากเจอรักแรกของเรา เราอยากเจอนายมาก นายรู้ไหม นายทำให้ผู้หญิงคนนึง รอคอยรักแรกของตัวเองกลับคืนมา..อย่างหวั่นไหว เพราะไม่รู้ว่าชีวิตนี้ทั้งชีวิตจะได้เจอนายอีกหรือเปล่า แต่ตอนนี้เราไม่ได้รักนายแล้วนะ แต่เราก็อยากเจอนายอยู่ดี และเราก็คิดว่านายก็คงไปทำให้ใครๆรักเหมือนทำกับเราใช่ไหม นายคงจะมีเพื่อนมากมาย เพราะว่านายเป็นคนน่ารักมาก เราจะมีนายไว้ในความทรงจำเสมอๆนะ จะไม่ลืมนายรักแรก ของเราเลย นายจะเป็นรักแรกของเรา ตลอดทั้งชีวิตของเราเลยนะ 				
15 มีนาคม 2547 21:50 น.

ความทรงจําของหัวใจ

^^_PAN_^^

ปิดเทอมครั้งนี้เราขึ้น ม.2 แล้ว เราเป็นผู้ใหญ่ขึ้นอีกปี แต่เรา.รู้สึกเสียใจ ที่ว่า 1ปี ผ่านไปแล้ว ช่วงเวลาที่เราไมได้พบกัน ทุกคนอาจจะคิดว่าแค่1ปี แต่สำหรับเรา มันนานเหลือเกิน.ถึงเราจะได้คุยกันในเกมบ้างก็ตาม แต่มันไม่เหมือนกันนะ เราอยากคุยโดยเจอหน้านายมากกว่า เราเก็บรูปของนาย จากวันสุดท้ายของการสอบมาได้3ใบ เราหยิบมันขึ้นมาดู คิดถึงวันเก่าๆที่เล่าวิ่งไล่กันทั่วห้อง คิดถึงเธอที่ชอบทะเลาะกันตลอด คิดถึงคนที่มีหลายๆอย่างในตัวเอง จนทำให้ฉันรักเธอ.และวันนี้ มันก็ยังไม่เปลี่ยน ถึงเคยคิดว่า จะตัดใจ แต่ มันทำไม่ได้เลยรู้ไหม ถึงจะไม่ได้เจอนานแค่ไหน ถึงจะไม่ได้คุย ถึงจะไม่ได้เล่นด้วยกัน แต่เวลามันจะไม่ทำให้ฉันเปลี่ยนแปลง จะมีเธอเสมอ และวันนี้ ก็เป็นอีกวันที่เราเสียน้ำตาให้นาย.อีกครั้ง ด้วยความคิดถึง และอยากเจอนายมาก เรามองรูปนายอยู่นาน เพื่อคิดถึงอดีตที่เราเคยอยู่ด้วยกัน และฉันก็วางรูปนั้นลงก่อนที่จะหยิบหนังสือของฉัน ที่เขียนเรื่องราวของแต่ละวันไว้ แน่นอน ทุกวันต้องมีชื่อเธอ และเราก็เปิดมาเจอหน้าหนึ่ง เราเขียนว่า ผู้ชายคนแรกที่เราคุยทางโทรศัพท์ด้วย ผู้ชายคนแรกที่เราร้องไห้ให้ ผู้ชายคนแรกที่เราไม่สามารถตัดใจจากเขาได้ ผู้ชายคนแรกที่ฉันรัก คือเธอ และเธอก็จากไป โดยที่ฉันไม่สามารถเอ่ยปากไปว่ารักได้ ฉันปิดหนังสือเล่มนั้น ด้วยน้ำตาที่ไม่สามารถหยุดลงได้แล้ว แล้วทุกอย่างก็จบลงในวันนั้น ฉันนอนและกอดรูปเธอทั้งน้ำตา ฉันอยากรู้ว่าเธอ จะจำเรื่องราวเก่าๆของเราได้ไหม แล้วจะรู้ตัวบ้างไหม ว่านายเคยทำให้ผู้หญิงคนนึงรักจนเสียน้ำตาให้ไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่หน ด้วยความเจ็บปวด นายจะรู้บ้างไหมว่าฉันรักเธอ
	ช่วงเวลาปิดเทอมนี้ ฉันคิดถึงเธอตลอด คิดถึงวันเก่าๆที่เราเคยเล่นอย่างสนุกสนาน ยิ้มให้กัน แกล้งกัน อย่างเป็นมิตร เราอยากให้นายอ่าน แต่คงเป็นไปไม่ได้ใช่ไหม เพราะเรารู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้เราถึงเอามาลง เราเรียกนายว่า ชินจัง ตลอดเพราะว่านายคิ้วเข้ม และนายจะเป็น ชินจังบ้าระห่ำ ของเราตลอดไป ไม่ว่าจะไม่ได้เจอกันอีกสักกี่ปี ในความทรงจำของเรา จะมี ตาชินจังบ้าระห่ำ คนคนนี้ของเรา อยู่ในความทรงจำเสมอ และจะมีภาพของเรา2คน ตลอดไป
ไม่ว่านายอยู่ที่ใด..ขอให้รู้ไว้..จากทั้งชีวิตและหัวใจ..จะมีเธอตลอดไปไม่ผันแปร				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟ^^_PAN_^^
Lovings  ^^_PAN_^^ เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟ^^_PAN_^^
Lovings  ^^_PAN_^^ เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟ^^_PAN_^^
Lovings  ^^_PAN_^^ เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึง^^_PAN_^^