26 มิถุนายน 2550 22:29 น.

ความรักในแบบของฉัน

black eyes

จะว่าไปแล้วความรักเป็นสิ่งที่ดีและก็เป็นสิ่งที่ไม่ดีในตัวของมันเอง  อยู่ที่ว่าเราต้องการจะให้เป็นแบบไหน  แต่ก็ไม่มีใครสามารถกำหนดได้หรอกว่า  ความรักจะต้องดีตลอดไป   สมบูรณ์  เพอร์เฟกต์ตลอดไป  เพราะเมื่อพูดถึงความรักแล้ว มันก็ต้องมีสุขและทุกข์ปนเปกันไป  ไม่มีรักไหนที่ไม่มีอุปสรรค  ย่อมต้องมีขวากหนาม และขวากหนามนั้น ก็คือบททดสอบที่ดีแก่ตัวเรา  พิสูจน์ให้เห็นว่าเราจะผ่านเข้าไปถึง รักแท้ รักที่บริสุทธิ์  รักที่เป็นนิรันดร์ ได้หรือเปล่า  
	เมื่อก่อนฉันคิดว่า  ความรักว่า เป็นเรื่องที่ไม่สำคัญ  ไม่จำเป็นต้องไขว่คว้า หรือตามหาให้เหนื่อย  เพราะพอถึงเวลา มันก็มาเอง  แต่ถ้าเราไม่ตามหา  มันก็อาจจะนาน  นานจนเราไม่ต้องการแล้วก็ได้
	ฉันเปรียบความรัก เหมือนกับงาน  เพราะถ้าเราปล่อยให้งานเข้ามาเอง  มันก็อาจจะนานเกินไป  เหมือนความรัก  เพราะเมื่อมันเข้ามาเอง ตอนนั้นมันก็อาจจะนานเกินไป จนเราไม่ต้องการแล้วก็ได้  แต่ถ้าเราพร้อมที่จะมีรัก   พร้อมที่จะทำงาน  สิ่งที่จะต้องทำก็คือ  ตามหารักที่เข้ากับตัวของเธอ  เหมาะสมกับความเป็นตัวของตัวเอง
และก็ตั้งใจหาดีๆ  ไม่ต้องรีบร้อน  ค่อยๆทำความเข้าใจ   ถ้าเปรียบกับการหางาน ก็ต้องหางานที่เหมาะสมกับตัวเอง  งานที่ทำให้ตัวเองมีความสุข  ค่อยๆพิจารณาให้ละเอียด  ความรักอย่างรอบคอบ  แล้วสักวัน คุณก็จะมีทั้งงานที่ดี พร้อมๆกับความรักที่สมบูรณ์ อย่างใจที่คุณต้องการ				
13 มิถุนายน 2550 22:06 น.

ความหลัง ความหวัง และ ความรัก

black eyes

   แปลกนะ ความรักมันจะเข้ามา  จะออกไป  ตอนไหนทำไมคนบางคนถึงไม่รู้ตัว และไม่สามารถแยกแยะได้ว่าแบบไหน ถึงจะเรียกว่ารักแท้  ฉันคนหนึ่ง ที่อาจจะเรียกได้ว่า โง่ในเรื่องนี้ 
                เขาคนนั้น  เข้ามาในชีวิตแบบที่ไม่คาดคิด และไม่คิดว่าจะเป็นคนสำคัญที่ฉันไม่สามารถลืมได้เลยจนถึงทุกวันนี้ 
                ฉันไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างเรา  และในวันข้างหน้าความสัมพันธ์ของเราจะเหมือนเดิมหรือเปล่า  
                อยากให้เราเหมือนเดิม  เพราะเธอเป็นเหมือนกำลังใจ  เป็นแรงใจ  ยามที่ฉันอ่อนแอ  
               ตอนนี้กับตอนนั้น   มันต่างกันมาก  ตอนนั้นฉันมีความสุข  แต่ตอนนี้เหมือนเธออยู่ห่างไกล ไกลยิ่งกว่าเดิม  
               แปลกดีนะ  พอฉันจะถอยห่างออกไป  เธอกลับวิ่งเข้ามา  เราไม่น่าเจอกันเลย  ถ้าเธอไม่เข้ามาก่อน มันก็คงไม่มีเรื่องเศร้าแบบนี้เกิดขึ้น..............ขอโทษนะ   ถ้าต่อไปฉันจะเลิกติดต่อ  และจะเป็นฝ่ายวิ่งออกไป  วิ่งออกไปให้ไกล   ไปจากชีวิตเธอ   ลาก่อน  
                
	
				
7 มิถุนายน 2550 06:50 น.

เศร้าไปทำไมกับความรัก

black eyes

เคยได้ยินใครต่อใคร พูดกันว่า  ความรักทำให้คนตาบอด  ฉันเชื่อนะ แต่ก็แค่ 50% เพราะว่า มันก็ขึ้นอยู่กับบุคคล คนนั้นด้วยว่า รู้จักความรักมากน้อยแค่ไหน และรักเป็น หรือว่า รักอย่างไม่ลืมหูลืมตา หรือเปล่า  คุณลองถามใจตัวเองดู แล้วจะรู้ความจริงในที่สุด ความรักมีหลายสไตล์ สุขทุกข์คละเคล้ากันไป ถ้าเปรียบกับสี  ก็คงหลากหลายสี ขึ้นอยู่กับว่า  คุณอยากได้ความรักสีไหน และอยากจะให้มันเป็นอย่างไร มันขึ้นอยู่กับคุณส่วนหนึ่งและที่เหลือก็คือโชคชะตา จะจัดการเอง
      เมื่อพูดถึงเรื่อง ความรัก ไม่มีเพศไหนที่จะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก เท่าเพศหญิง  น่าแปลกใช่ไหมค่ะ  ว่าทำไมต้องเป็นฝ่ายหญิงมากกว่าฝ่ายชาย ที่จริงจังและศรัทธาในรัก   ความสุขของบางคน สามารถตามหาได้จากความรัก  แต่สำหรับคนบางกลุ่ม ความรักกลับ
กลายเป็น ความเศร้าเคล้าน้ำตา  และก็มักจะเกิด กับฝ่ายหญิงซะมากกว่า 
     แล้วทำไมเราไม่ทำเรื่องเศร้า ให้เป็นแค่สีสันของความรัก ที่เปรียบได้ก็คงต้องเป็นสีที่ดูมืดมัวหมอง ออกเป็น สีเทาหรือสีดำ อะไรประมาณนั้น คิดซะว่าสีเหล่านี้ มันก็คือสีสันที่เข้ามาเติมแต่งให้แก่ชีวิตรักของเราแข็งแกร่ง   และคนที่จะทำให้มีสีสันสดใสกว่านี้ หรือจะให้มีสีที่มัวหมองยิ่งกว่าเดิม  คนนั้นก็คือ ตัวของคุณเอง  พูดง่ายๆก็คือ  ความรักสามารถออกแบบได้ อยากได้สีไหน ทำได้ อยู่ที่ตัวคุณ  ยกตัวอย่าง สักสถานการณ์   หากตอนนี้ คุณกำลังอกหัก รักคุดสุดแสนจะทรมาน เกินแก้  แล้วล่ะก็  ให้คิดซะว่า  ช่วงนี้ชีวิตมีแต่สีเทา อดทนเอาและจงใช้กำลังใจที่เหลืออยู่ต่อสู้กับความอ่อนแอในระหว่างนี้   แต่มันอาจจะยากสำหรับบางคน แต่เมื่อเราเข้มแข็งและสามารถทำให้ผ่านช่วงเวลานี้ไปได้เราก็จะรู้ว่า  ในโลกของความรัก  ยังมีอีกด้านหนึ่งที่เต็มไปด้วย สีสันของความรักที่สดใสและเต็มไปด้วยความสมหวัง รอคุณอยู่ข้างหน้า 
     ขอเพียงแต่คุณเชื่อมั่นและศรัทธาในความรัก  สิ่งดีๆที่คุณปรารถนามาแสนนานก็จะตามมาเอง  และคุณก็คือ เจ้าของ สิ่งนั้น  และอีกสิ่งหนึ่ง ที่อยากจะบอกทุกคน  ฉันเชื่อว่า ชีวิตคนเราอยู่ได้ด้วยความหวัง  อยู่ได้ด้วยกำลังใจ  สิ่งนี้หาได้ไม่ยาก   หาได้ง่ายจากคนรอบข้างก็ได้ หรือ อาจจะสร้างเองก็ได้  
     อกหักต้องร้องไห้  นี่คือ ความคิดของผู้หญิงส่วนใหญ่ ที่เชื่อและปฏิบัติกัน เป็นเรื่องปกติ แต่...ยังมีวิธีอื่นที่เราไม่ต้องร้องไห้ ตาบวม อ่วมแต่ความเศร้า นั่นก็คือ  การแสวงหาความสุข  
วิธีนี้ง่ายซะยิ่งกว่า  ดึงกล้วยออกจากหวีและปอกกล้วยเข้าปากซะอีก 
              คุณทำได้  ไม่เชื่อลองดูสิค่ะ				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟblack eyes
Lovings  black eyes เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟblack eyes
Lovings  black eyes เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟblack eyes
Lovings  black eyes เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงblack eyes