6 พฤศจิกายน 2548 22:21 น.

หวังดีเสมอ

grofai-penguin

"ถึงไม่ได้รักตัวฉัน ขอแค่ให้เธอไว้ใจ ผู้ชายคนนี้หวังดีกับเธอเสมอ "
     เพลงนี้ชอบมากคะ จนตั้งเป็นริงโทนนานพอสมควร เป็น MP3 คะ เลยใช้เพราะชอบตอนขึ้นต้นมาก ความหมายดีในแง่ว่าถ้าเราเป็นผู้หญิงที่เขาคนนั้นมอบเพลงนี้ให้เรา แต่ก็ไม่รู้นะคะว่า ในชีวิตจริงหากมีคนรักเรามากมายขนาดนี้ แต่เรากลับมองเขาได้แค่เพื่อน แต่คนที่เรารักเขาก็ไม่ได้เห็นความดีของเราเลย แบบนั้น เราจะกล้าไปซบคนที่เขารักเรารึเปล่า ชีวิตจริงถ้าไม่อิงละครนะคะที่กำหนดว่า คนนั้นคนนี้เป็นพระเอก นางเอก เลยต้องคู่กัน สำหรับฉัน ถ้าคนที่เขารักเราแสดงออกมาว่ารักเรา หวังดีกับเราจริงๆ ฉันก็จะรักคนที่เขารักฉันได้อย่างเต็มใจ โดยที่ไม่ต้องใช้ คำว่า ต้องรัก เพราะเขาคนนั้นรักเราหรือดีกับเรา แปลกนะคะ คนเรายอมเจ็บปวดเพื่อคนที่เรารัก อย่างว่า มีคนที่เข้าใจเราที่สุดอยู่ใกล้ๆแล้ว แต่กลับมองไม่เห็นเพราะคิดว่าสนิทกันเกินไปบ้าง อะไรบ้าง ก็เลยชอบที่จะลองสิ่งแปลกใหม่ที่เข้ามาในชีวิต ทั้งๆที่สิ่งที่เราไขว่คว้ามันไม่รู้จะดีกับใจเรารึเปล่า ผลสุดท้ายกลับมาคิดได้ว่าเราเกือบจะสูญเสียคนที่เรารักที่สุดไปเมื่อเขาจะกลายเป็นของใคร ก็ยังดีคะที่ยังคิดได้ แต่ตอนนั้น คุณรู้บ้างไหมว่าหัวใจของคนที่คุณใกล้ชิด เขาบอบช้ำไปแค่ไหนแล้ว รักใครชอบใครก็แสดงออกมาเถอะคะ หากไม่กล้าพูดก็แสดงออกสิคะ ถ้าไม่ทำอะไรเลยอีกฝ่ายจะรู้ได้อย่างไรคะ ว่าคุณรู้สึกอย่างไร อีกกรณี หากไม่อยากให้เสียความเป็นเพื่อนคุณก็แสดงความห่วงใย ความจริงใจ ก็ได้คะ				
6 พฤศจิกายน 2548 00:49 น.

#ขอโทษที่ขี้น้อยใจ#

grofai-penguin

"เพื่อนสนิท" ฉันไม่รู้ว่าฉันเป็นเพื่อนสนิทใครบ้าง แต่เธอเป็นเพื่อนสนิทฉัน
     เธอเป็นเพื่อนสนิทชายที่เข้าใจในตัวฉันมากกว่าเพื่อนหญิงด้วยกัน คุยกันได้แทบจะทุกเรื่อง 
    ส่วนใหญ่ฉันเป็นฝ่ายโทรหาเธอ และส่งsms บ่อยมากแทบทุกวัน ไม่ได้คุยกันวันไหนเหมือนจะขาดใจ แล้วก็รอเธอโทรมาหาก่อนไม่ไหว จนต้องโทรหาเธอก่อนเป็นประจำ 
     ฉันไม่รู้ว่าการกระทำแบบนี้เป็นการกระทำที่เรียกว่าอะไรกันแน่ แต่ที่ฉันทำไปทุกอย่าง เพราะฉันอยากทำ ไม่ปฏิเสธว่าฉันไม่ได้รักเธอ แต่เพราะฉันรักเธอมาก รักเพื่อนสนิทคนนี้จริงๆ ไม่อยากจะใช้ว่า รักแบบไหน เพราะเราไม่ได้เป็นอะไรกัน นอกจาก เพื่อนสนิท
     แต่ฉันมักจะตีค่าการกระทำของเธอเสมอ ไม่ว่าจะเรื่อง...
ทำไมวันนี้ไม่โทรมาจะเกือบอาทิตย์แล้วนะ
ทำไม...........เออแค่นี้มั้งที่น้อยใจมัน
     "โปรดอย่าสงสัยกับความรักที่มอบให้ เพราะฉันไม่มีอะไรแอบแฝง เพราะแกคือเพื่อนสนิทที่รักของฉันที่ไม่ใช่แฟนจริงๆ"
     บางครั้งที่ทำไปเพราะลืมว่าแกคือเพื่อนผู้ชาย บางครั้งสิ่งที่ทำไปฉันก็แยกไม่ออกว่ะ ว่าเออแบบนี้ทำให้มากไป ทำให้น้อยไป เธอจะคิดมาก หรือเข้าใจผิดรึเปล่า
     ไม่ต้องกลัวว่าฉันจะชอบแกแบบนั้นว่ะ เพราะถ้าวันใดวันหนึ่งคิดขึ้นมาจริงๆ ฉันคงไม่บอกหรือแสดงออกอะไรเกินกว่านี้หรอกจ๊ะ
     ขอบอก...................ไม่ต้องห่วง
โทรหากันได้ไหม อาทิตย์ละหนึ่งครั้ง ก็ยังดี ก็แค่นานๆที.........				
5 พฤศจิกายน 2548 16:42 น.

..@แค่เพื่อนเก่า@..

grofai-penguin

โทรไปหาหลายครั้งไม่มีคนรับสาย เบอร์ฉันก็โชว์ แต่ไม่โทรกลับ
โทรไปเธอบอกไม่ว่างจะรับ แล้วบอกจะโทรกลับเมื่อเสร็จกิจ
โทรไปมีคนอื่นรับสาย แล้วบอกว่าเธอไม่อยู่ แค่นี้นะ
     อะไรมันเกิดขึ้น กับเพื่อนที่สนิทของฉันคนนี้ หรือเป็นการบ่งบอกว่า ฉันกับเธอเราเลิกคบกันงั้นเหรอ 
      หากเธอเลือที่จะทำอย่างนี้ บอกกันก็ได้ การห่างเหิน แล้วทำอย่างนี้ รู้ไหมเพื่อนเก่าคนนี้ เสียใจมากแค่ไหน ที่เพื่อนสนิทคนนึงจากไปทั้งๆที่ยังมีชีวิตอยู่				
2 พฤศจิกายน 2548 19:27 น.

ขอบใจที่เข้าใจ

grofai-penguin

ถึงเพื่อนสนิท
     ฉันรู้ว่าพวกแกรับฉันได้จริงๆ ในสิ่งที่ฉันเป็นฉัน เราไม่ต้องพยายามปรับเปลี่ยนตัวเองเพื่อที่จะเข้าหากันเลย เพราะถ้าเราต้องปรับอะไรมากมายขนาดนั้น เราคงไม่ได้เป็นเพื่อนสนิทกันอย่างนี้ เราสามคนมีนิสัยที่แตกต่างกัน แต่ใครจะรู้ความแตกต่างทำให้เราได้แลกเปลี่ยนทัศนคติที่ดีต่อกัน ฉันไม่สนว่าพวกแกจะมีนิสัยอย่างไร ฉันใช้ความรู้สึกของฉันตัดสินฉันรู้แค่ว่า ฉันรักแกสองคนว่ะ 
     ถึง...เพื่อนสนิทฝ่ายหญิง เราสองคนมีการดำเนินชีวิตที่ต่างกันราวฟ้ากับดิน แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องเหลือเชื่ออะไรว่าอะไรทำให้เรามาเป็นเพื่อนสนิทกันได้ 
     ถึง...เพื่อนสนิทฝ่ายชาย เราสองคนรู้จักกันไม่ถึงปี แต่สนิทกันเร็วมาก หวังว่าแกคงเข้าใจถึงความรักที่ฉันมีให้แก ไม่อยากให้แกเข้าใจว่าฉันรักแกแบบ(แฟน) เพราะฉันคงรักเพื่อนอย่างพวกแกมากกว่าแฟนแน่นอน ไม่ได้กลัวว่าแกจะคิดกับฉันแบบ(แฟน) แต่ฉันกลัวว่าถ้าแกเข้าใจว่าฉันรักแกแบบนั้น ความสัมพันธ์ของเพื่อนสนิทระหว่างเราคงเปลี่ยนไป ไม่ได้กลัวตัวเองเปลี่ยนกลัวแกจะเปลี่ยนไปมากกว่า 


     คนรู้จักมีมากมาย เพื่อนมีเกินร้อย เพื่อนรัก(ในนิยามของฉันคือ เพื่อนที่คบกันแล้วเปลี่ยนสถานะเป็นแฟน) เพื่อนใหม่มีทุกวัน เพื่อนเก่าอยู่ในคลังสมอง เพื่อนอย่างพวกแกคือเพื่อนสนิทที่รักที่สุด				
1 พฤศจิกายน 2548 19:46 น.

1 - 7 พ.ย. สัปดาห์สุขภาพจิต

grofai-penguin

การส่งเสริมสุขภาพจิต เริ่มที่ตัวเองโดย
1. ฝึกควบคุมอารมณ์ ไม่ด่วนดีใจเสียใจหรือขาดสติ โกรธจนลืมตัว หมั่นเตือนตัวเองเสมอว่าคนที่กลัวเสียศักดิ์ศรี คือคนที่มีปมด้อย คนขาดเหตุผลคือคนโง่
2. สะสมไมตรี มองผู้อื่นในแง่ดี ไม่มีใครสมบูรณ์ไปทุกอย่าง และไม่มีใครอยากให้เห็นด้านไม่ดีของตน การมองด้านที่ดีของผู้อื่นจะทำให้เกิดมิตรและเป็นผลดีต่อตนเอง
3. ไม่หนีอุปสรรค การดำเนินชีวิตย่อมมีอุปสรรคบ้างเป็นธรรมดาควรจะอดทนพยายามใช้เหตุผลแก้ไขผ่อนปรนสถานการณ์ อุปสรรคทุกอย่างย่อมมีทางแก้ไขได้เสมอ แต่จะแก้ได้มากหรือน้อย เร็วหรือช้าเท่านั้นเอง และยอมให้อภัยในความผิดพลาดของตนเอง
4. รู้จักฝึกใจ ต้องหมั่นฝึกจิตใจให้มีความมั่นคง และยุตธรรม ด้วยการยอมรับความคิดเห็นของผู้อื่นพยายามเข้าใจความรู้สึกของผู้อื่น ไม่ถือความคิดของตนเองว่าถูกต้องเสมอไป
5. ใฝ่เสริมคุณค่า การสร้างคุณค่าให้ตนเอง โดยหาโอกาสช่วยเหลือผู้อื่นหรือส่วนรวม และทำบุญทำทานด้วยความจริงใจ ไม่หวังผลตอบแทน
6. หาความสงบสุข ชีวิตจะมีความสุขได้ถ้ารู้จักลดความตึงเครียด สร้างอารมณ์ขันให้เกิดขึ้น หาโอกาสพักผ่อนหย่อนใจให้เพลิดเพลินำปกับกิจกรรม เช่น การเล่นดนตรี
7. ท่องเที่ยว เล่นเกม ออกกำลังกาย และเล่นกีฬา หรือหาความสงบ ด้วยการฝึกใจให้ว่าง ฝึกทำสมาธิ

           ดูแลสุขภาพกายแล้วอย่าลืมดูแลสุขภาพทางใจด้วยนะคะ				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟgrofai-penguin
Lovings  grofai-penguin เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟgrofai-penguin
Lovings  grofai-penguin เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟgrofai-penguin
Lovings  grofai-penguin เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงgrofai-penguin