7 มกราคม 2550 11:02 น.

วิธีสลัดความเศร้า

invisble

เคยไหมคะ  แบบว่า....อยากร้องไห้ก็ไม่มีน้ำตา (หรือว่าน้ำตาหมดไปจากต่อมน้ำตาแล้วก็ไม่รู้สินะ) 
บางวันเศร้ามาก  เหงามาก  อยากมีใครสักคนมานั่งคุยเป็นเพื่อนมาอยู่ใกล้ๆ  แต่พอมีเพื่อนมานั่งคุยด้วยเรากลับรู้สึกไม่มีความสุขหนักกว่าช่วงเวลาที่เราอยู่คนเดียวเสียอีก..............
	วันนี้ฉันจะมาบอกถึงวิธีที่ฉันใช้ในการกำจัดความเสียใจ  ความเศร้าของฉัน
วิธีที่ 1  ร้องไห้ไปเลยค่ะ  ร้องไห้จนไม่ให้มันเหลือน้ำตาเลย  ร้องต่อไปจนตาบวม  ดูสิว่าจะร้องได้สักกี่วัน  แต่    คำเตือน   ควรร้องไห้ในห้องนอนนะคะ  อย่าไปร้องที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน  เดี๋ยวเขาจะสมเพชเอา

วิธีที่ 2  ไปร้านขายหนังสือเลยค่ะ  ซื้อมาเลยหนังสือปรัชญา  หรือหนังสือประเภท  ให้กำลังใจคนที่มีปัญหาในเรื่องความรักอ่ะ  (ตัวอย่างนะคะ  *อกหักใช่ไหมไม่ตายหรอก  หรือหนังสือของบริษัทใยไหมอ่ะ  ซื้อมาเลยค่ะ)  อ่านไปเลยค่ะ  อ่านทั้งวัน  อ่านแล้วคิดด้วยนะคะ  อย่าปล่อยให้ตัวเองมีเวลาว่าง  แม้แต่ในห้องน้ำคุณก็ควรเอาเข้าไปอ่านด้วยนะคะ

วิธีที่ 3  ไปดูหนังค่ะ  หรือว่าถ้าไม่อยากออกไปเจอผู้คนมากมาย  ซื้อมาดูที่บ้านเลยค่ะ  ซื้อมาให้หลากหลายอารมณ์นะคะ  โดยเฉพาะหนังที่ผู้หญิงอกหักอ่ะ  ดูไปเถอะค่ะ  อย่าไปคิดว่ากำลังเศร้าเสียใจแล้วให้ไปดูหนังประเภทนั้นนะคะ  ที่ให้ดูเนี่ยเป็นเพราะว่า  อยากให้เห็นว่า  คนอื่นเขาอาจเจอมาหนักกว่าเราอีก  อย่างเราเนี่ยจิ๊บจ๊อยค่ะ

วิธีที่ 4  งานอดิเรกค่ะ  อยากทำอะไรทำไปเลยค่ะ  เช่น  วาดรูป  หัดเล่นกีต้าร์  ไปร้านเสริมสวยแต่งสวยค่ะ  เสื้อผ้าที่เวลาเราคบกับเขา  เขามักจะห้ามไม่ให้เราใส่  ใส่ไปเลยค่ะ  ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่เราอิสระที่สุด  เอาความอยากที่เราเคยอยากทำโน่นทำนี่  แต่งโน่นแต่งนี้  เอาออกมาให้หมด  

อย่าพยายามคุยเรื่องที่เรากำลังเผชิญกับใครนะคะ  จริงอยู่ที่บางคนอาจจะพูดให้กำลังใจ  แต่คนเราไม่เหมือนกันนะคะ  การพูดให้กำลังใจเนี่ย  บางคนก็แบบว่าอ้อมๆ  ให้เราคิดในความหวังดีๆ  ว่าสักวันเขาจะกลับมา  แต่บางคนก็ประมาณว่า  โอ้ยไอ้ผู้ชายเฮงซวยอย่างนี้  อย่าไปรักมันเลยมันไม่มีวันกลับมาหรอก  อะไรประมาณเนี้ย  มันจะยิ่งทำให้เราคิดหนักไปใหญ่  อยู่คนเดียวไปสักพัก  แล้วคุณก้อค่อยๆ ชินกับมันค่ะ
ทุกวันนี้ฉันก็กำลังทำอยู่ค่ะ  อยากลืมเขาแต่ลืมไม่ได้  อิอิ				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟinvisble
Lovings  invisble เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟinvisble
Lovings  invisble เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟinvisble
Lovings  invisble เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงinvisble